Bật mí cách học Reading IELTS hiệu quả từ Edu2Review | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí cách học Reading IELTS hiệu quả từ Edu2Review

      Bật mí cách học Reading IELTS hiệu quả từ Edu2Review

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn muốn đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS nhưng lại khá chật vật với phần đọc hiểu? Bài viết về cách học Reading IELTS sau đây có thể sẽ giúp bạn tự tin chinh phục số điểm như ý!

      Độ dài của những bài đọc trong phần thi IELTS Reading chính là nỗi ám ảnh của hầu hết những ai mới bắt đầu làm quen với bài thi này. Không chỉ "khủng" về số lượng, nội dung của bài cũng đầy ắp những từ vựng chuyên ngành và cấu trúc câu phức tạp.

      Để vượt qua nỗi sợ và hơn hết là chinh phục được phần này, bạn cần luyện tập nhiều với cách học Reading IELTS hiệu quả – điều sẽ được bật mí trong bài viết sau đây.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm dạy IELTS

      Nắm rõ cấu trúc phần Reading IELTS

      Nắm rõ cấu trúc phần thi Reading IELTS sẽ phần nào giúp bạn có sự chuẩn bị và chiến lược ôn tập phù hợp. Bài thi IELTS Reading gồm có 3 đoạn văn dài với 40 câu hỏi, thí sinh phải hoàn thành trong thời gian 60 phút. Thí sinh cần có những kỹ năng như:

      • Hoàn thành sơ đồ, bảng biểu, đoạn văn
      • Nhận biết điểm khác biệt giữa main ideasupporting idea
      • Tìm kiếm thông tin cụ thể
      • Xác định quan điểm của tác giả
      • Xác định mục đích của tác giả
      • Vốn từ về từ đồng nghĩa, paraphrase

      Giới thiệu chung về IELTS Reading (Nguồn: YouTube – IELTS Nguyễn Huyền)

      Vượt qua nỗi sợ về số lượng bằng cách đọc càng nhiều càng tốt

      Để vượt qua nỗi sợ khi nhìn thấy độ dài của đề thi IELTS Reading, bạn nên đọc thật nhiều. Bạn có thể luyện tập với bất cứ thứ gì mình thích bằng tiếng Anh hoặc những chủ đề thường xuyên xuất hiện trong IELTS Reading như environment, nature, economics, business, politics, sciences, sports technology.

      Ngoài việc cải thiện vốn từ vựng, việc đọc nhiều giúp bạn trau dồi cấu trúc câu thường được sử dụng, cũng như rèn luyện sự tự tin và bản lĩnh khi đối mặt với đề thi thật.

      Tuy nhiên, trong quá trình đọc bạn không nên cố nhồi nhét từng câu, từng chữ với hy vọng hiểu rõ mỗi chi tiết vì có rất nhiều từ chuyên ngành mà đến cả người bản xứ còn thấy xa lạ. Cách đọc thông minh, đó là nắm được ý chính và nội dung cốt lõi trong bài và làm quen với cách tư duy, viết câu của họ.

      Hãy đọc tiếng Anh thật nhiều để làm quen và học hỏi văn phong, lối viết của người bản xứ (Nguồn: pexels)Hãy đọc tiếng Anh thật nhiều để làm quen và học hỏi văn phong, lối viết của người bản xứ (Nguồn: pexels)

      Luyện tập các kỹ năng đọc để tiết kiệm thời gian làm bài

      Bạn sẽ không đủ thời gian để đọc cẩn thận tất cả bài Reading trong đề thi. Hai kỹ năng Skimming và Scanning sẽ là yếu tố giúp bạn "sống sót" khi làm bài đọc IELTS. Đối với Skimming, bạn đọc lướt để lấy ý chính của một đoạn hoặc cả bài viết, còn Scanning là đọc để tìm một thông tin cụ thể, liên quan trực tiếp đến câu hỏi.

      Để vận dụng tốt 2 kỹ năng trên, người làm bài cần cẩn thận với câu hỏi. Việc nhầm lẫn hoặc bỏ sót một từ nào đó trong câu hỏi có thể làm bạn định hướng sai câu trả lời. Vì vậy, nội dung có thể chỉ cần nắm ý chính nhưng câu hỏi thì cần thật sự tập trung để tránh những sai sót không đáng có.

      Tiết kiệm thời gian hơn với 2 kỹ thuật Skimming và ScanningTiết kiệm thời gian hơn với 2 kỹ thuật Skimming và Scanning (Nguồn: apkpure)

      Làm quen với việc gạch chân từ khóa

      Gạch chân từ khóa giúp bạn hình dung ra thứ tự các ý chính dễ dàng hơn, từ đó tiết kiệm thời gian làm bài. Bạn có thể đánh dấu những từ chứa nội dung trả lời cho câu hỏi, hay những tên riêng, năm, tên khoa học… Tuy nhiên, đừng nên lạm dụng phương pháp này quá nhiều vì có thể nó sẽ khiến bạn thấy rối mắt hơn.

      Đặc biệt, bạn nên để tâm đến những từ đồng nghĩa (synonym) hoặc cẩn thận với những đoạn văn được viết theo cách khác (paraphrase). Dĩ nhiên, việc này đòi hỏi bạn cần luyện tập nhiều để có thể nhanh chóng phát hiện ra khi làm bài.

      Làm quen với việc gạch chân từ khóa (Nguồn: pexels)Làm quen với việc gạch chân từ khóa (Nguồn: pexels)

      Phân bổ thời gian hợp lý

      Vì một bài Reading IELTS rất dài, bạn cần phân chia thời gian hợp lý cho từng công đoạn như: đọc sơ lược đoạn văn, câu hỏi, câu lại đoạn văn để tìm đáp án, xem lại những câu mà mình chưa trả lời được…

      Tùy thuộc vào trình độ mà mỗi người sẽ có một cách phân bổ thời gian khác nhau. Lời khuyên dành cho bạn là hãy luyện đề IELTS Reading thường xuyên và tìm ra cách để hoàn thành bài thi hợp lý nhất cho riêng mình.

      Học hỏi cách quản lý thời gian hiệu quả trong IELTS Reading (Nguồn: YouTube – IELTS Thanh Loan)

      Trên đây là cách học Reading IELTS mà Edu2Review đề xuất cho bạn. Hy vọng những mẹo làm bài này sẽ mang lại hiệu quả và giúp bạn chinh phục được điểm cao trong kỳ thi. Chúc bạn thành công!

      Hồng Ngân (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Điểm mặt gọi tên các trung tâm luyện thi IELTS giá rẻ quận Gò Vấp

      24/06/2020

      Nóng bỏng tay, danh sách các trung tâm luyện thi IELTS giá rẻ quận Gò Vấp đây, khám phá ngay thôi ...

      Luyện thi IELTS

      Tài liệu luyện thi IELTS Cambridge không thể bỏ qua

      06/02/2020

      Luôn được cập nhật và tổng hợp dựa trên đề thi thực tế các năm, tài liệu luyện thi IELTS ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...