3 quyển giáo trình tiếng Anh trẻ em lớp 1 và một số mẹo phụ huynh nên tham khảo | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      3 quyển giáo trình tiếng Anh trẻ em lớp 1 và một số mẹo phụ huynh nên tham khảo

      3 quyển giáo trình tiếng Anh trẻ em lớp 1 và một số mẹo phụ huynh nên tham khảo

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Chọn sai sách sẽ khiến bé học sai hướng. Chính vì thế, việc chọn sách cho bé luôn khiến phụ huynh đau đầu. Để giúp bạn, Edu2Review đưa ra 3 cuốn sách tiếng Anh trẻ em lớp 1 được nhiều bố mẹ tin dùng.

      Với các bé lớp 1, việc ép bé học quá nhiều thứ một lúc sẽ khiến bé sợ và nản ngay từ những bước chập chững đầu tiên trong việc học tiếng Anh. Nhiều bậc phụ huynh không chọn lọc kĩ khi mua sách cho bé, mua quá nhiều giáo trình không thực sự cần thiết khiến bé cảm thấy áp lực và gặp phải nhiều khó khăn khi bé học tiếng Anh lớp 1.

      Sau khi tham khảo các bậc phụ huynh, Edu2Review đã chọn lựa giúp bạn 3 quyển sách với lượng kiến thức phù hợp giúp bé chuẩn bị học tiếng Anh lớp 1 một cách hoàn hảo nhất.

      Alphabet Learning Workbook của Disney Enterprises

      Việc đầu tiên khi bắt đầu học tiếng Anh đó chính là học bảng chữ cái. Có rất nhiều cách khác nhau để bé học thuộc đầy đủ bảng chữ cái tiếng Anh, ví dụ như qua bài hát ABC quen thuộc, hoặc cách đọc đồng thanh truyền thống khi cô giáo dạy bé trên trường lớp.

      Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở việc đọc thuộc thì không thực sự đem lại hiệu quả. Bé cần phải biết cách áp dụng những thứ mình đã được học vào việc sử dụng tiếng Anh.

      Quyển sách hấp dẫn bé với những nhân vật Disney (Nguồn: Amazon)Sách hấp dẫn bé với những nhân vật Disney (Nguồn: Amazon)

      Quyển sách được trình bày với bố cục đơn giản. Mỗi trang sách, bé sẽ học một chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh. Việc đầu tiên của bé là tập viết 2 dòng chữ cái, cả in thường và in hoa. Sau đó, bé sẽ điền chữ cái mình vừa học vào một từ vựng tiếng Anh được cho sẵn. Cách học như vậy sẽ giúp bé tăng vốn từ của mình một cách tự nhiên nhất.

      Ngoài ra, mỗi bài học của bé đều đi kèm một trò chơi đơn giản. Đó có thể là trò tìm chữ, tìm đường ra khỏi mê cung hay khoanh tròn những chữ cái theo yêu cầu. các trò chơi phong phú chắc chắn sẽ khiến bé thích thú khi học tiếng Anh đấy!

      Amazing Science 1 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

      Bộ sách này dành riêng cho các bé học chương trình tiếng Anh cấp Tiểu học. Qua việc tiếp cận nội dung môn Khoa học, các bé sẽ phát triển được khả năng sử dụng tiếng Anh của mình. Đặc biệt, sách còn đi kèm những hình dán (stickers) phục vụ bài học, chắc chắn các bé sẽ rất thích.

      Quyển Amazing Science 1 gồm những chủ đề xoay quanh các kiến thức khoa học cơ bản giúp các bé học tiếng Anh thông qua ngôn từ khoa học. Cấu trúc mỗi bài học bao gồm các mục LET’S LEARN, LET’S PRACTICE, LET’S MEMORIZE và LET’S TRY.

      Amazing Science 1 giúp bé học tiếng Anh qua ngôn từ khoa học (Nguồn: Kho sách tiếng Anh)Amazing Science 1 giúp bé học tiếng Anh qua ngôn từ khoa học (Nguồn: Kho sách tiếng Anh)

      Amazing Science 1 chú trọng phát triển tư duy, khơi dậy khả năng sáng tạo và niềm đam mê học tiếng Anh của học sinh tiểu học qua môn Khoa học. Các dạng bài tập, bài thực hành phong phú sẽ giúp các bé có những trải nghiệm thú vị trong việc tìm hiểu, khám phá và giải quyết những vấn đề trong cuộc sống hằng ngày.

      Let’s go 1 của đại học Oxford

      Đây là quyển sách tiếng Anh được nhiều giáo viên lựa chọn nhất trong việc giảng dạy tiếng Anh cho các bé. Quyển sách giúp các bé rèn kĩ năng nghe, nói, phản xạ tiếng Anh và có đính kèm audio các bài nghe.

      Let’s go 1 gồm 8 unit với 8 chủ đề từ vựng gần gũi với bé như trường học, màu sắc và các con vật. Mỗi Unit gồm các phần như Let’s Start, Let’s Learn, Let’s Learn More, Let’s Build, Units Review và Let’s Learn About.

      Quyển sách được sử dụng và nhắc đến nhiều nhất (Nguồn: Let's Go)Quyển sách được sử dụng và nhắc đến nhiều nhất (Nguồn: Let's Go)

      Với những đoạn hội thoại sinh động, màu sắc và cách trình bày thu hút với những hình vẽ đáng yêu, sách khiến bé tiếp thu kiến thức mới một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.

      Tips dành cho phụ huynh

      #1

      Không mua nhiều sách

      Bố mẹ không nên mua quá nhiều sách và ép bé học tất cả. Nên chọn lọc và ước chừng sức học của con em mình

      #2

      Tạo thời khóa biểu

      Nên sắp xếp thời khóa biểu cụ thể cho bé tự học tiếng Anh. Không chỉ việc học trên trường, học trung tâm hay học gia sư mới cần có thời gian biểu cụ thể. Việc sắp xếp các buổi cố định trong tuần dành riêng cho bé tự học tiếng Anh sẽ tăng khả năng tự giác của bé hơn

      #3

      Phần thưởng cho bé

      Thưởng cho bé mỗi khi hoàn thành xong một chủ đề hay một chặng của quyển sách. Các phần thưởng nhỏ xinh sẽ tạo động lực giúp bé cố gắng hơn, cũng như giúp bé thêm yêu việc tự học tiếng Anh.

      Việc học của bé là một con đường còn rất dài phía trước. Những bước đầu tiên thuận lợi sẽ giúp bé có được nền tảng vững chắc sau này. Mong rằng, sau bài viết này, các bậc phụ huynh có con em học lớp 1 sẽ tham khảo được giáo trình và kế hoạch học phù hợp cho bé nhà mình.

      Kim Xuân (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: baodantoc


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Trọn bộ 20 bài học tiếng Anh lớp 1 cho bé

      11/07/2020

      Bên cạnh việc học trên trường thì khi ở nhà bố mẹ cũng nên dành chút thời gian để luyện tiếng Anh ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top các trung tâm có khóa Anh văn thiếu nhi rẻ mà “chất”

      15/09/2020

      Có trung tâm Anh ngữ dạy tốt cho người lớn, thì cũng có nơi dạy thiếu nhi rất chất lượng. Tại Tp. ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...