Công thức “chuẩn” học tiếng Anh cho bé lớp 1 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Công thức “chuẩn” học tiếng Anh cho bé lớp 1

      Công thức “chuẩn” học tiếng Anh cho bé lớp 1

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Yếu tố nào tạo nên một công thức “chuẩn” học tiếng Anh cho bé lớp 1? Đó là sự kết hợp giữa một môi trường học phù hợp cùng hệ thống các phương pháp học tiếng Anh hợp lý.

      Công thức "chuẩn" học tiếng Anh cho bé lớp 1 (Nguồn: Afamily)

      Không chỉ tập viết tập tô như trước đây, bước vào lớp 1 các em phải làm quen với nhiều môn học mới. Vì vậy việc học tiếng Anh cần được thực hiện một cách khoa học nhưng vẫn có hiệu quả, mà không ảnh hưởng đến thời gian của môn học khác. Chính vì vậy đòi hỏi phải có một phương pháp học thông minh và sáng tạo.

      Bên cạnh đó, môi trường học tập là điều kiện tất yếu để các em có thể tiếp thu tốt nhất các kiến thức được truyền tải. Hai yếu tố này cần được liên kết chặt chẽ để có được một kết quả học tập như ý muốn.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Bắt đầu với những phương pháp học hiệu quả

      Học thú vị, chơi có ích

      Trẻ học tự nhiên hơn khi được vui chơi. Do vậy cần tạo ra một môi trường học tập thú vị, chơi một cách có ích. Phụ huynh cần giúp trẻ cân đối việc học và việc chơi, diễn ra một cách hài hòa và tự nhiên nhất. Các trò chơi sẽ tạo nên sự thích thú để thu hút trẻ ngay từ những phút đầu tiên của các buổi học. Nhờ đó, trẻ sẽ dễ dàng hào hứng khi học tiếng Anh.

      Lồng ghép nội dung cần truyền tải vào các trò chơi. Ví dụ như từ vựng được tiếp thu qua các bức tranh, đồ vật hoặc cho các em tham gia các vở kịch. Các bé thường thích tô vẽ, cắt dán, vì vậy hãy lồng ghép vào trong đó yếu tố tiếng Anh.

      Học qua các hoạt động trí tuệ sẽ kích thích sự chuyên tâm, tự tin học hỏi, kích thích tinh thần tò mò và khả năng sáng tạo, ghi nhớ. Đặc biệt không được tạo áp lực vì khi đó bé sẽ cảm thấy sợ tiếng Anh.

      Học thú vị, chơi có ích (Nguồn: Vnexpress)

      Học thú vị, chơi có ích (Nguồn: Vnexpress)

      Sử dụng hình ảnh, câu chuyện

      Vì đây là giai đoạn trẻ mới bắt đầu học nên việc đưa ra những đoạn văn hay đoạn hội thoại dài phức tạp là điều cấm kị. Trẻ sẽ cảm thấy sợ hãi, chán nản và bỏ cuộc vì vượt ngoài khả năng.

      Bé dễ dàng bị thu hút bởi các quyển sách có màu sắc rực rỡ và hình minh họa hấp dẫn. Nhìn hình minh họa và nói những từ miêu tả hình ảnh, sau đó có thể khuyến khích trẻ nói bằng cách hỏi những câu đơn giản như “what is this”… Lắng nghe câu chuyện có thể khiến các bé quen với phát âm và ngữ điệu tiếng Anh. Khi đã thành thạo hơn có thể cho trẻ xem tranh và kể lại câu chuyện hay hóa thân vào các nhân vật.

      Phương pháp này giúp trẻ tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên, tự ngấm hơn là học một cách nhồi nhét, bắt ép. Hình ảnh giúp các bé nhớ tốt hơn nhờ sự liên tưởng và hiểu được cách dùng các loại từ ngữ thông qua ngữ cảnh.

      Bé học với hình ảnh và câu chuyện (Nguồn: Afamily)

      Bé học với hình ảnh và câu chuyện (Nguồn: Afamily)

      Cùng học với bài hát

      Sau khi nghe một vài bài hát đơn giản tiết tấu vui nhộn, trẻ em nhanh chóng bắt đầu hát theo. Âm nhạc và vần điệu giúp bé sử dụng các câu đầy đủ, nâng cao khả năng ghi nhớ từ vựng. Thông qua các bài hát, có thể giới thiệu các cấu trúc ngữ pháp thường gặp. Mặt khác, âm nhạc tạo sự thoải mái và mới lạ.

      Khi bắt đầu với ngữ pháp, từ vựng ở các cấp học cao hơn, những bài hát này sẽ giúp các em cảm thấy tự tin với các cấu trúc đã được làm quen từ trước đó.

      Nhạc tiếng Anh cho trẻ (Nguồn: Youtube)

      Tương tác với bé

      Tương tác với bé nên được thực hiện xuyên suốt trong quá trình học tiếng Anh. Thường xuyên nói tiếng Anh với trẻ, khuyến khích các em giao tiếp, tăng tính năng tương tác hai chiều. Đây là một phương pháp giúp các bé tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên tránh thụ động.

      Phối hợp cùng môi trường học tập

      Môi trường học tập có tầm quan trọng đặc biệt tới quá trình chinh phục tiếng Anh của trẻ. Edu2review giới thiệu tới các bạn một môi trường học tiếng Anh năng động, thú vị và hiệu quả - American Links.

      • Đây là một trong những trung tâm tiếng Anh chuẩn Quốc tế uy tín tại Hà Nội

      • Giáo viên có trình độ chuyên môn cao bao gồm người bản ngữ và người Việt với trình độ IELTS quốc tế 6.5 trở lên

      • Sử dụng giáo trình từ những nhà xuất bản nổi tiếng thế giới như Oxford

      • Chương trình học có tính ứng dụng về ngôn ngữ và gần gũi với đời sống văn hóa xã hội, được thực hiện bằng các phương pháp lôi cuốn sáng tạo: diễn kịch, múa rối, hát,… Đặc biệt phương pháp độc quyền “tiếng Anh trải nghiệm” cho lứa tuổi thiếu nhi và thiếu niên

      • Cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại, chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của người học và đảm bảo học viên luôn thoải mái và vui vẻ trong quá trình học

      Sự khác biệt giữa American Links với các trung tâm ngoại ngữ khác (Nguồn: Anh Ngữ Quốc Tế American Links)

      Trên đây là một số gợi ý của Edu2review về việc học tiếng Anh cho bé lớp 1. Hãy truy cập Edu2review mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích.

      Sằm Bích tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Top 5 phần mềm học tiếng Anh cho trẻ em miễn phí không thể bỏ lỡ

      06/02/2020

      Bạn đang tìm kiếm một giải pháp học tiếng Anh cho trẻ thật sinh động và hiệu quả ngay tại nhà? ...

      Luyện thi IELTS

      American Links - Môi trường học tiếng Anh năng động, thú vị và hiệu quả

      06/02/2020

      American Links là một trong những Trung tâm tiếng Anh chuẩn Quốc tế uy tín tại Hà Nội. Một môi ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...