Học tiếng Anh lớp 1: Cha mẹ chuẩn bị gì để con học tốt nhất? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh lớp 1: Cha mẹ chuẩn bị gì để con học tốt nhất?

      Học tiếng Anh lớp 1: Cha mẹ chuẩn bị gì để con học tốt nhất?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Có điều gì mới mẻ trong chương trình học tiếp Anh lớp 1 mà con bạn cần trang bị? Cùng Edu2Review tìm hiểu ngay những nội dung cần biết nhé!

      Làm thế nào để con bạn có thể “tung tăng” vừa học vừa chơi tiếng Anh lớp 1 nhưng lại đạt kết quả cao. Cùng Edu2Review tham khảo ngay những mẹo giúp việc học tiếng Anh cho trẻ lớp 1 khôn ngoan mà không gian nan bạn nhé!

      * Bạn muốn cho bé học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất Việt Nam!

      Học tiếng Anh lớp 1: Có phải con chỉ cần nghe là đủ?

      Hẳn chúng ta biết rằng, khi bé yêu của bạn từ tuổi Mầm non sang lớp 1 thì việc đọc và viết của bé chưa thật sự thành thạo. Ở giai đoạn này, với việc học ghép “ê”, “a” bảng chữ cái tiếng Việt cùng các phép toán cộng, trừ cơ bản cũng đã rất nặng nề với trẻ. Vì vậy, việc học tiếng Anh lúc này nên “nhàn hạ” với bé ở mức có thể, khi đã quen với tiếng Anh rồi thì có thể học nghiêm túc ở chương trình tiếng Anh lớp 2.

      Học tiếng Anh cho trẻ lớp 1: Chú trọng nhất là kỹ năng nghe! (Nguồn: VTC14)

      Đối với việc học tiếng Anh ở trường, người giáo viên cần tạo môi trường học tập vui vẻ, năng động và sáng tạo. Trẻ trong giai đoạn 7 tuổi cần môi trường chơi mà học hơn là nề nếp ngồi thụ động lắng nghe những kiến thức trên bảng. Đặc biệt, trẻ sẽ tiếp thu nhanh nhất qua việc lắng nghe, thầy cô và bậc phụ huynh cần lựa chọn những bài hát, câu chuyện phù hợp với trẻ.

      Hiện tại, có rất nhiều bài hát tiếng Anh cho trẻ em theo các chủ đề gia đình, bạn bè, động vật và rau củ quả. Ngoài ra, các câu chuyện cổ tích về các nàng công chúa Disney hay các siêu anh hùng bé đam mê. Trong giai đoạn này, bé sẽ biết những từ vựng cơ bản cũng như những mẫu câu chào hỏi thông thường, thế nên, đừng chèn ép bé phải thông thạo những mẫu câu dài như người bản ngữ.

      Học tiếng Anh lớp 1: Trẻ học thế nào là đúng?

      Trong cuộc sống, để thành công một việc nào đó bạn cần phải quyết đoán để lựa chọn đúng thời điểm và đúng phương pháp. Việc học tiếng Anh cho trẻ lớp 1 cũng vậy. Ngoài vệc lựa chọn cho trẻ học từ sớm, phụ huynh nên tìm hiểu và tham khảo ý kiến của các tiền bối, thầy cô có kinh nghiệm trong việc lựa chọn hướng dạy học cho trẻ.

      Học tiếng anh cho trẻ lớp 1Học tiếng Anh cho trẻ lớp 1: Trẻ học thế nào là đúng? (Nguồn: IEnglish)

      Trong giai đoạn này, người lớn nên cho trẻ học tiếng Anh qua phim ảnh, flashcard hoặc hình thức ghép, nối từ vựng. Ngoài ra, nếu được, hãy có vật mẫu cụ thể bé sẽ dễ dàng tiếng Anh tốt hơn. Ba mẹ có thể chuẩn bị trái táo (apple), cam (orange) hoặc cắt những hình ảnh về con gấu (bear), chó (dog)… từ đó bé sẽ dễ dàng nắm bắt kiến thức hơn.

      Học tiếng Anh lớp 1: Tài liệu nào cần cho trẻ?

      Ngoài phương pháp giúp trẻ rèn luyện kỹ năng nghe và nhìn, phụ huynh nên theo sát tiến trình học tiếng Anh cho bé thông qua những tài liệu, sách vở phù hợp với độ tuổi. Để giúp việc học tiếng Anh cho trẻ lớp 1 hiệu quả, phụ huynh có thể giúpbé học tiếng Anh theo hướng dẫn trong các sách Let’s Go 1, Alphabet Learning Workbook, Amazing Science 1, Monkey Stories, My Little Island level 1, 2, 3. Những cuốn sách này có thể đi theo bé đến khi học đến chương trình tiếng Anh lớp 2, tiếng Anh lớp 3 đến tiếng Anh lớp 5.

      Học tiếng Anh cho trẻ lớp 1

      Học tiếng Anh cho trẻ lớp 1: Tài liệu nào phù hợp nhất? (Nguồn: gee)

      Những giáo trình mà Edu2Review vừa giới thiệu đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo cấp phép và sử dụng trong hệ thống trường Tiểu học trong cả nước. Phụ huynh có thể tìm kiếm những nguồn tài liệu này ở các nhà sách, trung tâm sách và thiết bị trên toàn bộ cả nước. Những giáo trình trên cũng dễ dàng giúp bé theo kịp với kiến thức ở trường của mình.

      Học tiếng Anh lớp 1: Trang web nào uy tín và phù hợp với trẻ?

      Bên cạnh trang bị cho bé yêu sách vở, tài liệu cùng các bộ phim, truyện tiếng Anh phù hợp, phụ huynh có thể chỉ dạy cho trẻ tiếng Anh thông qua các trang web nổi tiếng. Hiện tại, có rất nhiều trang web tiếng Anh thiết kế chương trình học theo đúng độ tuổi và các cấp học, phụ huynh có thể áp dụng theo lộ trình để dạy và học cùng bé.

      Quý phụ huynh có thể cho bé học tiếng Anh ở các trang web như tienganh123.com, Teach Kids English, Appu Series, Magic English, Busy Beavers - Kids English... Những trang web trên có quá trình theo dõi thành tích học tập của trẻ qua việc nhắc nhở bé học tập hằng ngày. Sau thời gian học tập ở trường, phụ huynh có thể giúp trẻ học tiếng Anh tại nhà, từ đó giúp gắn kết tình cảm cha mẹ và con cái hơn.

      Học tiếng Anh lớp 1: Đắn đo tìm trung tâm tiếng Anh cho trẻ

      Trong hành trình cùng con phát triển, không phải cha mẹ nào cũng có đủ thời gian để dạy và học cùng con. Vì thế, vừa có thể chăm lo cho việc học của con vừa trang đủ thời gian làm việc, cha mẹ có thể “gửi gắm” con yêu mình đến các trung tâm Anh ngữ uy tín.

      Các trung tâm Anh ngữ ILA, VUS, AMA, SMF... có những khóa học tiếng Anh phù hợp với trẻ. Ngoài ra, chương trình học luôn có sự kèm sát của giáo viên bản ngữ 100%, là những người có kinh nghiệm lắng nghe và thấu hiểu những tâm tư của trẻ, phần nào cũng cha mẹ an tâm hơn việc học tiếng Anh cho con mình.

      Học tiếng Anh cho bé lớp 1Học tiếng Anh cho bé lớp 1: Tìm cho trẻ trung tâm Anh ngữ uy tín (Nguồn: 247 tiếng Anh)

      Cha mẹ có thể liên hệ trực tiếp tại trung tâm Anh ngữ, thông thường mỗi trung tâm sẽ có những buổi học thử, bạn sẽ biết trẻ vui thích khi học ở môi trường nào. Cùng với đó, thông qua truy cập trang web đánh giáo dục Edu2Review, quý phụ huynh cũng có đánh giá và biết chất lượng của khóa học, của trung tâm đó thông qua review của học viên trước.

      Để con phát triển toàn diện, việc lắng nghe và đồng hành cùng con là việc quan trọng mà ông bố bà mẹ cần quan tâm. Edu2Review chúc con bạn sẽ vui vẻ và đạt được những thành tích xứng đáng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, liên hệ ngay với Edu2Review để được tư vấn và giải đáp nhé!

      Tuyết Thảo tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Trung tâm I Can Read có tốt không – Câu hỏi muôn thuở khi chọn nơi học tiếng Anh cho trẻ

      06/02/2020

      Những lời khen có cánh hay những bình luận của học viên đi trước… liệu đã đủ để ba mẹ đánh giá ...

      Học ở đâu tốt?

      Học Anh văn ở VUS có tốt không?

      06/02/2020

      Học Anh văn ở VUS có tốt không? Nếu đây cũng là thắc mắc của bạn, hãy cùng Edu2Review tìm lời ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 10 trung tâm tiếng Anh dành cho trẻ em tốt nhất tại TPHCM

      08/04/2024

      Edu2Review gợi ý cho bạn danh sách một số trung tâm tiếng Anh cho trẻ em (và cả cho thanh thiếu ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...