4 ngành hot mà bạn cần biết khi chọn ngành du học Đức | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 ngành hot mà bạn cần biết khi chọn ngành du học Đức

      4 ngành hot mà bạn cần biết khi chọn ngành du học Đức

      Cập nhật lúc 20/02/2024 17:12
      Hiện nay du học Đức là một trong những địa điểm được nhiều sinh viên quốc tế yêu thích. Câu hỏi được đặt ra là chọn ngành nào thì phù hợp?

      Nước Đức – điểm đến du học chưa bao giờ giảm nhiệt. Bởi quốc gia này sở hữu lợi thế cạnh tranh rất lớn về chất lượng giáo dục, cơ hội phát triển bản thân lẫn sự nghiệp. Theo thống kê, du học Đức luôn đứng trong top 10 trên toàn thế giới. Đây được biết đến là chiếc nôi đào tạo ra những thiên tài cho nhân loại như Einstein, Goethe, Kant,… và là quốc gia có nền giáo dục phát triển, xã hội văn minh, ổn định. Nếu bạn băn khoăn chưa biết lựa chọn ngành nào để du học Đức thì dưới đây là 4 ngành hot và chất lượng bạn có thể tham khảo!

      1. Ngành Điều dưỡng:

      Du học nghề điều dưỡng tại Đức đang là từ khóa được rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm hiện nay. Bởi dân số đang trên đà già hóa, nguồn nhân lực cho ngành này càng trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, Đức cũng có rất nhiều chính sách có lợi nhằm khuyến khích sinh viên tham gia học ngành này.

      du học Đức
      Ngành Điều dưỡng tại Đức hiện đang rất được các sinh viên quốc tế theo học (nguồn: AMEC)

      • Miễn học phí: việc học nghề điều dưỡng tại Đức sẽ được miễn phí 100% học phí bao gồm chi phí học tập và giáo trình các môn học. Đây là chính sách thu hút sinh viên quốc tế đã được áp dụng từ lâu tại Đức nhằm đáp ứng được nhu cầu về điều dưỡng viên đang thiếu trầm trọng do tình trạng dân số già hóa tại nước này.
      • Được nhận lương trong quá trình học tập: song song với việc học lý thuyết, sinh viên sẽ được thực hành tại bệnh viện, viện dưỡng lão hay tại nhà của các bệnh nhân. Sinh viên nhận được tiền lương từ 700-1000 EUR/tháng (19-27 triệu VNĐ) trước thuế. Số tiền này sẽ đảm bảo cho cuộc sống cơ bản của các bạn sau khi sang Đức (tiền nhà, tiền ăn, bảo hiểm). So với mặt bằng chung của các chương trình học nghề khác tại Đức thì mức lương trong quá trình học tập của chương trình Điều dưỡng là cao nhất.
      • Điều kiện du học và chi phí đầu tư không cao: bạn đã tốt nghiệp THPT tuy nhiên điểm thi không đủ điều kiện để vào một trường Đại học. Đừng lo lắng bạn vẫn có thể du học nghề điều dưỡng tại Đức chỉ với văn bằng tiếng Đức B1 và chứng chỉ nền về y học/điều dưỡng. Chi phí đầu tư ban đầu cũng không cao.

      Tìm hiểu thêm về du học nghề Đức

      2. Ngành Luật

      Đức được mọi người biết đến là một thành phố rộng lớn ở trung tâm Châu Âu. Nó nắm giữ những ảnh hưởng về kinh tế chính trị ở các nước EU khác nên có được những lợi thế nhất định về mặt kinh tế, chính trị. Những ưu điểm khi đi du học Đức ngành luật có thể kể đến:

      • Du học đức ngành luật đỡ tốn kém so với các nước phát triển khác vì khi đến đây học tập và sinh sống, bạn sẽ nhận được rất nhiều chính sách hỗ trợ từ chính phủ. Nếu du học ngành luật tại Đức bậc cử nhân, bạn còn được miễn học phí. Hơn nữa, sinh viên du học Đức còn có thể đi làm bán thời gian để kiếm thêm thu nhập. Việc này khác hẳn so với chính sách cấm công việc “part-time” ở nhiều đất nước khác.

      du học Đức
      Du học Ngành Luật tại Đức nhận được rất nhiều chính sách hỗ trợ từ chính phủ (nguồn: We Talent Education)

      • Cơ hội việc làm sau khi du học Đức ngành luật khá đa dạng. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể đảm nhận công việc ở rất nhiều vị trí. Bạn có thể đảm nhận nghiên cứu viên, luật sư, ủy viên cách tân pháp luật, … Thậm chí những vị trí như Quản trị kinh doanh, Giám đốc văn phòng quan hệ công chúng. Nói chung, cơ hội việc làm sau khi du học Đức ngành luật đa dạng với mức lương khá cao.

      3. Ngành Truyền thông

      Ngành Truyền thông tại Đức hiện nay là một trong những ngành du học bậc Đại học có xu hướng tăng về lượng sinh viên. Vì sao lại như vậy?

      • Truyền thông là xu hướng phát triển của thế giới: Thế giới đang chuyển sang thời kỳ công nghệ 4.0, truyền thông đang trở thành một ngành chiếm lĩnh phần lớn các hoạt động xã hội. Vì thế, du học Đức ngành truyền thông được đánh giá rất cao. Nó dành cho những người năng động, sáng tạo và thích khám phá. Truyền thông đối với kinh tế được coi là một ngành trẻ và mở, rất phù hợp với giới trẻ ngày nay.

      du học Đức
      Ngành Truyền thông tại Đức hiện nay là một trong những ngành du học bậc Đại học có xu hướng tăng về lượng sinh viên (nguồn: ZD)

      • Đức sở hữu nhiều cơ quan báo chí lớn mạnh trên thế giới và từ lâu đã được biết đến như là một trong những nước phát triển hàng đầu trong Ngành báo chí. Chính vì vậy, du học Đức ngành Truyền thông bạn sẽ rèn luyện được sự tự tin. Đặc biệt có cơ hội đắm mình trong môi trường truyền thông chuyên nghiệp.
      • Cơ hội việc làm đối với Ngành Truyền thông cực kỳ đa dạng. Đối với ngành này, bạn có thể linh động giữa quảng cáo, truyền hình, trực tuyến, làm báo,…. Ngoài ra, sinh viên cũng có thể theo học các lĩnh vực liên quan để bổ sung kiến thức. Hơn nữa, sinh viên còn được miễn học phí khi theo học chương trình giảng dạy bằng tiếng Đức. Vì vậy, du học Đức ngành Truyền thông không tốn quá nhiều chi phí.

      4. Ngành Quan hệ Quốc tế

      Ngành quan hệ quốc tế là một trong những ngành học phổ biến thuộc chương trình đào tạo Cử nhân của nhiều trường Đại học tại Đức. Vì khối lượng kiến thức rộng và chuyên sâu nên cơ hội việc làm cho những sinh viên tốt nghiệp ngành này cũng không kém phần đa dạng.

      du học Đức
      Ngành quan hệ quốc tế là một trong những ngành học phổ biến thuộc chương trình đào tạo Cử nhân của nhiều trường Đại học tại Đức (nguồn: We Talent Education)

      Các nhà tuyển dụng thường xuyên của sinh viên IR bao gồm các cơ quan nhà nước (ví dụ như các bộ, ban ngành chính phủ, các cơ quan dân sự, các tập đoàn tư vấn chính sách…); các đại sứ quán và tòa lãnh sự; các tổ chức quốc tế (như các cơ quan của Liên Hợp Quốc, Tổ chức Y tế Thế giới WHO, Diễn đàn Kinh tế Thế giới…); các quỹ từ thiện, các nhóm chiến dịch; các tổ chức viện trợ và các tổ chức phi chính phủ (NGOs).

      Theo thống kê của APSIA (Hiệp hội các trường chuyên nghiệp về Quan hệ Quốc tế), khoảng 35% sinh viên học ngành Quan hệ quốc tế sau khi tốt nghiệp bậc sau đại học tiếp tục làm việc tại các cơ quan nhà nước, 30% sinh viên làm trong các cơ quan tư nhân, 30% sinh viên sẽ làm việc trong các tổ chức phi chính phủ và 5% còn lại làm việc ở nơi khác.

      Lợi ích khi lựa chọn Ngành Quan hệ Quốc tế tại Đức có thể kể đến:

      • Nhân lực ngành quan hệ Quốc tế đang có xu hướng tăng cao. Sau khi hoàn thành việc học của chương trình đào tạo này thì bạn có thể làm ở rất nhiều bộ phận. Hơn nữa, quan hệ quốc tế là ngành khoa học chính trị. Nó nghiên cứu kết hợp các vấn đề toàn cầu hóa, xu hướng chính trị toàn cầu. Chính vì thế, du học Đức ngành quan hệ quốc tế không bao giờ là lỗi thời cả. Xã hội càng phát triển, nhu cầu về ngành này sẽ càng lớn.
      • Chất lượng giáo dục khi du học Đức ngành quan hệ quốc tế được đánh giá cao. Chất lượng giảng dạy ở đây chẳng còn gì phải bàn cãi. Ở Đức không phải chỉ dạy lý thuyết chung chung mà đề cao việc ứng dụng thực tế.
      • Du học Đức ngành Quan hệ Quốc tế rất đa dạng chuyên ngành để lựa chọn. Chưa kể đến chuyên ngành này còn cung cấp cho sinh viên khả năng mở rộng mối quan hệ trên thương trường quốc tế. Ngoài khả năng giao tiếp thượng thừa, sinh viên còn được đào tạo bài bản về các quy chuẩn giao dịch tùy vào từng phân vùng chuyên môn.


      Mỗi ngành nghề đều có những mặt ưu điểm cũng như khuyết điểm riêng. Khi chọn ngành học, tốt nhất vẫn dựa trên sở thích và đam mê của bạn. Những lợi thế về các ngành du học Đức được nêu trên sẽ góp phần giúp bạn có hướng đi đúng đắn hơn. Chúc bạn có chuyến du học thành công!

      *Giá trị chuyển đổi tiền tệ (ngày 17/12/2019): 1EUR = 25831.09VNĐ.

      Hồng Hạnh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Đức

      Dự bị du học nghề Đức - Hành trang thiết yếu cho giới trẻ ra nước ngoài lập nghiệp

      20/02/2024

      Chương trình dự bị du học nghề Đức trang bị đầy đủ cho các bạn trẻ những kiến thức, kỹ năng cần ...

      Du học Đức

      Du học Đức bậc Cao học có tốn kém như lời đồn?

      21/02/2024

      Bạn đang hoặc đã học xong đại học và có kế hoạch học cao học ở Đức nhưng lại không biết du học ...

      Du học Đức

      Tất tần tật về chi phí du học Đức mà bạn cần biết

      17/02/2024

      Trong những năm gần đây, vấn đề du học Đức đang nhận được sự quan tâm lớn từ sinh viên quốc tế. ...

      Du học Đức

      Những việc làm thêm dành cho sinh viên du học Đức

      20/02/2024

      Bạn có dự định đi du học Đức và muốn tìm kiếm một công việc làm thêm để trang trải các chi phí ...