Bật mí siêu bí kíp luyện nghe TOEIC đạt điểm cao | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí siêu bí kíp luyện nghe TOEIC đạt điểm cao

      Bật mí siêu bí kíp luyện nghe TOEIC đạt điểm cao

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn đang cảm thấy mình ở trên trên bờ vực của thất bại do kỹ năng Nghe TOEIC dở tệ. Khoan hay lo lắng vì có Edu2Review chia sẻ bí kíp cho bạn rồi.

      Bạn muốn đạt điểm cao trong kỳ thi TOEIC? Bạn hì hục giải hàng chục đề mà không hề biết cấu trúc của bài thi nghe Listening như thế nào thì quả là thiếu sót rồi. Vì muốn đạt được kết quả tốt, thì chúng ta phải hiểu về chúng trước để đưa ra chiến lược phù hợp cho từng phần thi.

      Phần thi Listening được dùng để đánh giá kỹ năng nghe. Bạn sẽ được nghe các câu miêu tả, câu hỏi, hội thoại và đoạn thông tin bằng tiếng Anh được đọc trực tiếp trên đài cassette hoặc loa và chỉ có 45 phút để vừa nghe vừa trả lời 100 câu bằng cách khoanh vào các đáp án A-B-C-D.

      Phần A

      Nội dung thi

      Số câu

      Chi tiết

      Phần 1

      Hình ảnh

      10 câu

      Tương ứng với mỗi bức ảnh, bạn sẽ được nghe 04 câu mô tả về nó. Nhiệm vụ của bạn là phải chọn câu mô tả đúng nhất cho bức ảnh.

      Phần 2

      Hỏi đáp

      30 câu

      Bạn sẽ nghe một câu hỏi (hoặc câu nói) và 03 lựa chọn trả lời. Nhiệm vụ của bạn là phải chọn ra câu trả lời đúng nhất trong ba đáp án A-B-C

      Phần 3

      Hội thoại ngắn

      30 câu

      Bạn sẽ nghe một câu hỏi (hoặc câu nói) và 03 lựa chọn trả lời. Nhiệm vụ của bạn là phải chọn ra câu trả lời đúng nhất trong ba đáp án A-B-C

      Phần 4

      Đoạn thông tin ngắn

      30 câu

      Bạn sẽ nghe 10 đoạn thông tin ngắn. Mỗi đoạn có 03 câu hỏi. Nhiệm vụ của bạn là chọn ra câu trả lời đúng nhất trong số 04 đáp án được cung cấp.

      Khi đã nắm được cấu trúc bài thi, sau đây là những “bí kíp” để luyện nghe đây.

      1. Luyện TOEIC như thế nào?

      Điều kiện tiên quyết để bạn có thể thi tốt phần thi nghe ở bất kỳ bài thi nào, bao gồm thi TOEIC là phải NGHE thật nhiều và đúng cách. Hằng ngày, bạn hãy luyện tập nghe trên các kênh chương trình hay website học tiếng Anh như: VOA Learning English, BBC Learning English, CNN Learning English hay Ted Talk... Tại các trang web này cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin hay và đặc biệt là luyện nghe cực tốt.

      Nhưng đừng chỉ dừng lại ở việc nghe mà không động não suy nghĩ. Có một các truyền thống mà được các thầy cô truyền lại bí kíp đó là: Nghe và chép lại.

      Công việc này thoạt đầu cực kỳ nhàm chán và không thú vị. Nhưng khoan hãy nản, bạn hãy chọn chủ đề mà mình yêu thích để nghe và viết lại. Trong những ngày đầu, bạn chưa cần phải chọn những bài dài đâu. Cứ từ từ bằng những đoạn ngắn từ 30 giây đến 1 phút, rồi tăng dần thời gian qua từng ngày.

      Với phương pháp này, nó không cho bạn thấy được kết quả rõ rệt trong ngày một ngày hai, nhưng qua một quá trình thì bạn sẽ tiến bộ lúc nào mà mình không để ý đâu đấy và lượng từ vựng cũng được tăng lên bất ngờ.

      Sau khi bạn đã cải thiện được kỹ năng nghe của mình, thì lời khuyên tiếp theo đó là hãy thử sức bởi những đề thi TOEIC. Đối với mỗi phần thi, chúng ta phải xác định được chiến lược làm bài để đạt được kết quả tốt nhất.

      2. Bí kíp luyện thi cho từng phần

      Part 1: 10 câu miêu tả hình

      Ở phần này chúng ta nên tận dụng thời gian máy đọc hướng dẫn để lướt qua càng nhiều hình càng tốt và xác định bức hình nói về người hay vật, hay cả hai. Nếu bức hình có cả người cả vật bạn hãy đoán thử vị trí của người và vật, ví dụ “the man is standing beside the tree”. Nếu bức hình về người, hãy đoán thử vị trí, hành động và số lượng người của họ.

      Part 2: 30 câu hỏi đáp

      Trong phần này, bạn nên tập trung vào các từ khóa trong câu hỏi để chọn đáp án, đặc biết chú ý đến từ hỏi (who, where, when, how, what, yes/no question, hay câu hỏi đuôi…)

      Nếu bài nghe được key word trong câu hổi và ở các đáp án có lặp lại key word hoặc từ nghe tương tự với key word, thường đó là “bẫy” và nhờ đó chúng ta có thể loại đáp án.

      Nếu bạn nghe được chủ ngữ của câu hỏi và câu trả lời khác nhau thì chúng ta cũng loại được đáp án. Ví dụ: “why… she not… company?” - Ta sẽ loại được đáp án “It…”

      Nếu dạng đó là wh – questions bạn sẽ lạo được một số đáp án không liên quan. Ví dụ ban nghe được câu hỏi “who…? Đáp án A là “…Monday” (loại vì câu hỏi when), đáp án B là “… movie centre” ( loại vì câu hỏi where), đán C “Paul Davision…” (Đúng- đáp án)

      Nếu đó là dạng câu hỏi “A or B” thì bạn chỉ cần tập trung vào 2 key word A và B để đưa ra đáp án.

      Part 3: Hội thoại ngắn

      Phần này độ khó và phức tạp cũng tăng lên. Thay vì nghe những câu đơn lẻ, bạn phải nghe cả một đoạn hội thoại. thau vì trả lời 1 câu hỏi, bạn phải trả lời 3 câu hỏi mỗi đợt. Ngoài ra, trong các câu hỏi sẽ các câu suy luận và câu hỏi bẫy nên phần này sẽ càng khó. Tuy nhiên, với chiến lược hợp lý, ban sẽ giải quyết được nó dễ như trở bản tay thôi.

      Bước 1: Khi máy phát hướng dẫn, hãy bắt đầu đọc cụm câu hỏi số 1 (mỗi cụm gồm 3 câu) gồm cả câu hỏi và câu trả lời vì trong cụm 3 câu thường hỏi chung về ngữ cảnh hay nội dung bài đối thoại, các câu sau sẽ hỏi chi tiết. Đôi khi trong những câu hỏi chi tiết có thể để sơ hở nội dung cả bài đối thoại, nhờ đó chúng ta có thể đoán được đáp án của cả 3 câu.

      Bước 2: Sau khi đọc hết các câu hỏi và đáp án hãy nhanh chóng suy nghĩ xem 3 câu đó có liên quan với nhau như thế nào, từ đó hãy dự đoán đáp án có thể đúng. Khi đối thoại bắt đầu bạn hãy tập trung vào những đáp án có sẵn mà bạn đã chọn, nếu máy đọc khác hãy linh động chuyển qua các đáp án khác.

      Bước 3: Ngay khi đoạn hội thoại kết thúc và máy bắt đầu đọc câu hỏi, nhanh chóng tô đáp án vào giấy và chuyển sang cụm câu hỏi thứ 2.

      Phần này đòi hỏi tốc độ đọc và làm bài rất nhanh, nên các bạn hãy luyện tập nhiều mới có thể quen được.

      Hãy rèn luyện kỹ năng đọc nhanh và tìm ý chính để đạt được kết quả tốt

      Part 4: Đoạn thông tin ngắn

      Phần này cũng tương tự như part 3, các bạn sẽ trả lời 10 cụm câu hỏi do một người đọc nên sẽ dễ hơn và ít hơn có bẫy hơn so với các phần, và phương pháp hãy áp dụng như part 3 nhé!

      Đó là lộ trình và phương pháp để luyện nghe TOEIC. Bạn hãy chuẩn bị thật kỹ cả về kỹ năng và tinh thần để thật tự tin và đạt được điểm cao nhé!

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Kim Ngân tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Hướng dẫn lộ trình tự luyện TOEIC 350 hiệu quả cho người mới bắt đầu

      06/02/2020

      Bạn dự định thi TOEIC, bạn muốn tự luyện thi và mục tiêu của bạn là 350 điểm. Vậy hãy cùng ...

      Luyện thi TOEIC

      Những sai lầm thường gặp trong quá trình tự luyện TOEIC

      06/02/2020

      Bạn đang tự luyên thi TOEIC? Bạn không biết làm cách nào để tự học tập hiệu quả? Hãy cùng Cộng ...

      Luyện thi TOEIC

      Trường Anh ngữ Quốc tế Châu Mỹ có tốt không?

      06/02/2020

      "Nên học ở đâu?", câu hỏi mà nhiều học viên thắc mắc khi cần tìm một nơi học tiếng Anh. EBIV sẽ ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...