Bí kíp học Content Marketing cho người mới bắt đầu mà bạn không thể bỏ qua! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí kíp học Content Marketing cho người mới bắt đầu mà bạn không thể bỏ qua!

      Bí kíp học Content Marketing cho người mới bắt đầu mà bạn không thể bỏ qua!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Hãy nắm vững được những “mẹo” này khi bắt đầu học Content Marketing nếu bạn muốn đi lâu và xa hơn trong lĩnh vực sáng tạo nội dung.

      Content Marketing luôn luôn thay đổi trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Content sẽ biến chuyển theo nhu cầu của khách hàng, vì thế bài viết của bạn phải luôn sáng tạo, mới mẻ nhưng vẫn tạo được sự khác biệt cho thương hiệu. Vậy viết Content Marketing như thế nào để vừa bán được sản phẩm, vừa khiến cho khách hàng mong muốn gắn kết với thương hiệu và doanh nghiệp?

      Bạn có thể áp dụng 6 bí quyết khi học Content Marketing sau đây nhằm nâng cao kỹ năng viết bài và tạo được nền tảng vững chắc để gắn bó lâu dài với lĩnh vực này.

      1. Vẽ ra các quy trình viết bài

      Hầu hết những "Content Marketing" đều lấy khách hàng làm “kim chỉ nam” cho nội dung bài viết. Những thông tin bạn viết về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp chỉ phát huy hết tác dụng khi hướng đến đúng nhu cầu của khách hàng và đúng thời điểm.

      Tùy theo giá trị doanh nghiệp muốn mang lại cho người tiêu dùng, người làm Content Marketing sẽ có những quy trình viết bài khác nhau nhưng đều có một quy trình cơ bản như sau:

      • Nghiên cứu:

      Bạn cần nghiên cứu đối tượng nào sẽ đọc bài viết, họ đang muốn tìm hiểu vấn đề gì và cách truyền tải nào phù hợp, điều này sẽ giúp bạn có thể lên ý tưởng bài viết một cách hiệu quả.

      Học Content MarketingBạn nên nghiên cứu đề tài trước khi viết bài Content (Nguồn: physioguru)

      • Tìm điểm chung:

      Hãy xác định vấn đề người dùng đang gặp phải và giải pháp bạn đưa ra có phù hợp hay không, từ đó nhấn mạnh những yếu tố này trong bài viết của bạn. Khi khách hàng tìm thấy sự đồng cảm từ doanh nghiệp, bạn sẽ dễ dàng thúc đẩy sự quan tâm và tin tưởng của họ đối với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

      • Lên ý tưởng và phác thảo nội dung:

      Để phát triển sườn bài từ những ý tưởng trên, bạn có thể sử dụng công thức AIDA:

      • Attention: Sự chú ý
      • Interest: Sự hứng thú
      • Desire: Sự mong muốn
      • Action: Hành động

      Sau khi hoàn tất khung bài viết, bạn hãy bắt tay vào viết nháp nội dung của mình.

      học content marketingÝ tưởng luôn cần thiết cho một người làm Content (Nguồn: bytuong)

      >> Xem thêm: Bạn đã biết những bí quyết rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả chưa?

      • Đọc lại nội dung:

      Tiếp theo, bạn cần kiểm tra bài viết đã mang đầy đủ thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu chưa. Nếu có thể, bạn hãy nhờ đồng nghiệp đọc qua và đóng vai trò như một khách hàng để có các nhận xét khách quan nhất.

      • Hoàn thiện bài viết:

      Dựa vào những phản hồi của người đọc, bạn hãy tiến hành kiểm tra và chỉnh sửa lại bài nháp của mình cho đến khi bạn cảm thấy bài viết đã hoàn hảo như định hướng ban đầu.

      2. Kết hợp hình ảnh và những con chữ

      Ngày nay, những nhà sáng tạo nội dung luôn tích cực tìm ra nhiều phương pháp mới để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Nếu chữ viết không đủ sức thuyết phục các độc giả thì bạn hãy thử kết hợp chữ viết với các phương tiện khác, như video, hình ảnh, infographic (đồ họa thông tin)... Các yếu tố mới lạ này chính là chìa khóa giúp thông điệp mà bạn mang đến sinh động và hấp dẫn hơn.

      3. “Đánh cắp” ý tưởng từ khách hàng của bạn

      Theo kinh nghiệm của những người đi trước, bạn không nên ngồi yên chờ đợi cảm hứng hay ý tưởng tự xuất hiện mà hãy hành động bằng cách thu thập những ý kiến phản hồi từ khách hàng mục tiêu. Sau đó, bạn chọn lọc và tiến hành để biến những ý tưởng đó thành một bài viết phù hợp với mong muốn của họ.

      học content marketingKhách hàng cũng có thể là "ý tưởng" của bạn (Nguồn: ibm)

      Trong quá trình tìm hiểu hành vi khách hàng, bạn hãy quan tâm đến những đề xuất và lợi ích mà khách hàng mong muốn ở sản phẩm/dịch vụ. Ý kiến nào càng được nhiều người đề cập đến thì bạn nhất định phải đưa vào Content Marketing.

      4. Kinh doanh giải pháp chứ không phải sản phẩm

      Có nhiều doanh nghiệp Thương mại Điện tử đưa ra những bài viết tập trung quá nhiều về tính năng của sản phẩm và tin rằng khách hàng sẽ bị thu hút. Tất nhiên, bạn sẽ rất tự hào về những gì bạn tạo ra nhưng khách hàng thường không quan tâm đến quá trình nghiên cứu vất vả, họ chỉ muốn biết tính năng cụ thể nào sẽ mang lại lợi ích gì trong cuộc sống của họ.

      học content marketingChiến lược Content cũng ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp (Nguồn: marketingdonut)

      Khách hàng không quá chú ý đến sự phát triển vượt bậc của công nghệ tivi 4K từ những nhà sáng tạo mà họ chỉ cần biết sản phẩm này cho ra hình ảnh chất lượng như thế nào. Bạn có thể quảng bá những tính năng cực kỳ hấp dẫn của sản phẩm nhưng chưa hẳn sẽ nhận lại được sự đồng cảm của khách hàng. Hãy thay đổi phương pháp truyền tải bằng cách xác định rõ hơn lợi ích mà người dùng nhận được khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

      5. Chấp nhận sai và sửa sai

      Khi mới bắt đầu học Content Marketing, chắc hẳn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi lên ý tưởng, nội dung thiếu sự mạch lạc, cách dùng từ có nhiều sai sót… những điều đó làm bạn có chút nản lòng. Thực tế, không một ai có thể tạo được một bài viết đỉnh cao ngay từ lần đầu tiên. Vì vậy, đừng ngại mắc sai lầm mà hãy thử nghiệm nhiều cách tạo nội dung khác nhau để rút ra được bài học cho bản thân.

      6. Không ngừng luyện tập kỹ năng viết

      Khả năng viết chỉ tốt hơn khi bạn thật sự quyết tâm rèn luyện và trau dồi kỹ năng của mình. Ban đầu, bạn cần trang bị cho mình nền tảng về Content Marketing bằng cách đọc những bài viết chất lượng, các trường hợp điển hình trong lĩnh vực Content.

      học content marketingLuyện tập sẽ giúp bạn tiến bộ hơn (Nguồn: golfprofessionalgrowth)

      Sau đó, bạn hãy viết và không sử dụng tư liệu nào, từ đó khả năng của bạn sẽ tiến bộ không ngừng nếu thường xuyên luyện tập. Bài học bạn nhận được từ các bài viết thất bại có thể sẽ đáng giá hơn rất nhiều từ những quyển sách, lời khuyên mà bạn từng đọc được.

      Những người làm Content Marketing giỏi là những người luôn nghiên cứu nhu cầu của khách hàng, viết và thử nghiệm nhiều cách khác nhau. Hãy rèn luyện và thử thách, bạn sẽ nhanh chóng nhận được “quả ngọt” từ sự cố gắng của mình.

      Đài Trang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Điểm danh trung tâm đào tạo khóa học Internet Marketing uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh

      06/02/2020

      Khóa học Internet Marketing sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết nhất khi kinh doanh ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Giải mã những thắc mắc xung quanh nghề lập trình web

      06/02/2020

      Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu về nghề lập trình web, công việc thường được gắn với cái mác khô ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...