Bí kíp săn học bổng du học Đức hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí kíp săn học bổng du học Đức hiệu quả

      Bí kíp săn học bổng du học Đức hiệu quả

      Cập nhật lúc 20/02/2024 17:10
      Làm sao săn học bổng du học Đức thành công? Cách hiệu quả nhất để săn học bổng du học Đức là gì? Edu2review sẽ tiết lộ cho bạn một vài bí kíp sau đây!

      Với chính sách miễn học phí đối với các trường công lập, có thể nói nước Đức là “thiên đường du học” nhưng đối với các trường dân lập thì lại khiến chi phí du học khá cao, nhiều bạn du học sinh lại không đủ khả năng. Nên cách duy nhất để giải quyết khó khăn này chính là săn học bổng du học.

      Mỗi năm, các trường đại học ở Đức luôn tạo điều kiện cho cách du học sinh thông qua các chương trình học bổng toàn phần, bán phần,.. Với một số các loại hình học bổng khác góp phần giúp đỡ sinh viên ở các quốc gia trên toàn thế giới được đến Đức học tập. Bí kíp săn học bổng du học Đức hiệu quả sẽ nằm dưới bài viết sau đây.

      1. Xác định đúng ngành học:

      học bổng du học đức
      Chọn ngành học (Nguồn: Thông tin tư vấn du học Nhật Bản)

      Bước đầu tiên trước khi săn được học bổng phù hợp bạn phải chọn đúng ngành học. Chọn ngành theo đúng sở thích và định hướng của bản thân bạn. Thích nghệ thuật thì nên chọn kiến trúc, thiết kế; thích văn học thì nên chọn nhóm ngành khoa học xã hội và nhân văn; thích kỹ thuật thì chọn nhóm lĩnh vực về điện tử viễn thông, khoa học máy tính.,... Việc chọn đúng ngành sẽ giúp bạn chọn đúng trường đại học phù hợp với học lực, khả năng tài chính của gia đình.

      Sau khi đã chọn được trường, bạn sẽ tìm hiểu thêm về các chương trình học bổng của họ. Các chính sách về học bổng của Đức hiện nay có rất nhiều hỗ trợ cho du học sinh về nhiều mặt như chi phí, ăn ở sinh hoạt, các khóa học cần thiết.

      Thêm nữa,trong quá trình học tại trường, bạn lại có cơ hội tiếp tục săn học bổng để có cơ hội học những kỹ năng khác hoặc học thêm những ngành nghề mới. Việc xác định đúng ngành, giảm bớt được áp lực về học tập vì chỉ khi bản thân chúng ta thích thì chúng ta mới làm tốt công việc đó được.

      Tìm hiểu thêm về du học nghề Đức

      2. Phân tích ưu - nhược điểm của các chương trình học bổng du học Đức

      Vì sao bạn lại phải phân tích ưu - nhược điểm? Câu trả lời chính là để giúp bạn xác định được đúng chương trình học bổng phù hợp với khả năng của bản thân.

      Bạn nên chọn những học bổng hợp với định hướng của bản thân trong tương lai: bạn đến Đức để tu nghiệp rồi về nước làm việc hay đến Đức học và định cư lâu dài tại đây; hay du học Đức là bước khởi điểm để có thể đến nhiều nước Châu Âu làm việc? Tùy vào mục tiêu của bạn mà hãy chọn đúng chương trình học bổng. Và để chọn đúng thì bạn có thể dựa vào một số khía cạnh bên dưới:

      • Quy trình xét tuyển: Thời gian săn học bổng là bao lâu 2 tuần hay 1 tháng? Hồ sơ xét tuyển gồm những giấy tờ nào, cần những điều kiện gì? Địa điểm để được tư vấn và nộp hồ sơ là ở đâu, trong quá trình chờ xét duyệt học bổng thì có phải đi phỏng vấn hay không? Quy trình xét duyệt gồm những phần nào? Đây chính là những câu hỏi bạn nên đặt ra trong lúc săn học bổng.
      • Kỳ thi chuẩn hóa năng lực: Tùy từng quốc gia cũng nhưng các chương trình học bổng mà bạn phải làm các bài kiểm tra năng lực khác nhau. Các bằng cấp nào cần thiết để phù hợp cho chương trình học bổng này? Ở mỗi trường đại học khác nhau thì các du học sinh phải làm các bài kiểm tra năng lực, ngôn ngữ, đạt đủ tiêu chuẩn của họ thì bạn mới có cơ hội đi du học. Nếu không đạt chúng ta phải có cách giải quyết như sẽ đi học thêm để nâng cao năng lực, trau dồi thêm ngôn ngữ thứ 2 thứ 3 để có thể nhận được học bổng.
      • Cấp độ đào tạo: Ở Đức có rất nhiều cấp độ đào tạo như: đại học, cao đẳng, cao học, thạc sĩ,... Khi săn học bổng bạn cần xem xét đến phần này của chương trình học bổng. Nên chọn cấp độ hợp với cấp độ của bạn và quan trọng là ở cấp độ đó có đào tạo ngành mà bạn đã chọn hay không. Học đúng cấp độ, đúng ngành, đúng trường thì bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn trong suốt quá trình học và đặc biệt là dễ dàng săn được học bổng phù hợp.
      • Các khoản mà học bổng chi trả: Khi bạn tìm hiểu thông tin học bổng bạn phải lưu ý đến phần chi phí, trong phần này sẽ đề cập đến các loại chi phí mà học bổng sẽ chi trả và chi trả bao nhiêu phần trăm, chi trả trong bao lâu.
      • Tùy loại học bổng mà có phần trăm chi trả và thời gian chi trả khác nhau như: Học bổng miễn học phí của trường Quản lý Tài chính Frankfurt mỗi năm trường Frankfurt trao 10 suất học bổng miễn học phí cho sinh viên học hệ Tiến sĩ chương trình giảng dạy tiếng Anh tại các khoa Tài chính, Kế toán, Toán học và Quản trị kinh doanh. Theo như học bổng này thì các bạn chỉ được miễn học phí, còn các chi phí khác thì các du học sinh phải tự chi trả trong suốt thời gian học tập.
      • Xác suất cạnh tranh: Với các học bổng toàn phần du học Đức của các trường đại học danh tiếng như: Karlsruhe Institute of Technology, Heidelberg University, Humboldt University of Berlin,... thì được rất nhiều du học sinh quan tâm. Khả năng cạnh tranh sẽ rất cao, bạn phải vô cùng xuất sắc và may mắn thì mới nhận được học bổng này. Nên suy xét thì kĩ về khả năng của bản thân có thật sự đạt được những tiêu chuẩn của các loại học bổng này.
      • Loại hình ngoại ngữ đào tạo: Với tình hình hiện nay, thì hầu hết các trước đại học ở Đức đều giảng dạy bằng tiếng Anh ở hầu hết các khoa, ngành. Đó chính là một thuận lợi cho các du học sinh. Nhưng bên cạnh đó cũng có một số trường một số ngành chủ chốt ở Đức chỉ được giảng dạy bằng tiếng Đức hoặc thứ tiếng dùng chung cho cả Châu Âu. Khi săn học bổng du học Đức bạn cũng nên lưu ý đến phần ngôn ngữ giảng dạy này.

      3. Tìm trung tâm tư vấn học bổng đáng tin cậy

      Thực tế hiện nay, có rất nhiều trung tâm tư vấn tuyển sinh du học Đức nhưng chất lượng lại rất khác nhau. Mỗi trung tâm lại có những ưu điểm khác nhau, muốn kiểm chứng được chất lượng bạn nên tìm kiếm thông tin từ những người đi trước hoặc phản hồi trên trang web của họ. Cách nhanh nhất là bạn đến những trung tâm đó để lắng nghe tư vấn và so sánh chất lượng giữa các trung tâm với nhau. Sau đó, hãy quyết định chọn trung tâm phù hợp với tiêu chuẩn của mình.

      học bổng du học đức
      Trung tâm tư vấn du học (Nguồn: Kênh tuyển sinh)

      Việc tìm đến các trung tâm tư vấn, họ sẽ giúp bạn trong khâu làm hồ sơ giấy tờ nào cần thiết, định lượng được cho bạn chi phí phải bỏ ra cho cả chuyến du học tại Đức, hỗ trợ cho bạn tìm kiếm chỗ ở sau khi đền Đức,... Nhưng nếu bạn muốn tự túc thì bạn có thể tự tìm thông tin trên website của trường đại học tại Đức, xác định thời gian học bổng bắt đầu và đăng ký ngay lập tức thì khả năng săn được học bổng sẽ cao hơn.

      Edu2review đã tiết lộ một số bí kíp săn học bổng du học Đức cho các bạn. Bạn hãy tham khảo và cho chúng tôi biết ý kiến của bạn thế nào? Nếu bạn đã làm theo thì hiệu quả thế nào? Chúc các bạn sẽ thành công trong quá trình săn học bổng du học tại Đức.

      Yến Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Đức

      Dự bị du học nghề Đức - Hành trang thiết yếu cho giới trẻ ra nước ngoài lập nghiệp

      20/02/2024

      Chương trình dự bị du học nghề Đức trang bị đầy đủ cho các bạn trẻ những kiến thức, kỹ năng cần ...

      Du học Đức

      Du học Đức bậc Cao học có tốn kém như lời đồn?

      21/02/2024

      Bạn đang hoặc đã học xong đại học và có kế hoạch học cao học ở Đức nhưng lại không biết du học ...

      Du học Đức

      Tất tần tật về chi phí du học Đức mà bạn cần biết

      17/02/2024

      Trong những năm gần đây, vấn đề du học Đức đang nhận được sự quan tâm lớn từ sinh viên quốc tế. ...

      Du học Đức

      Những việc làm thêm dành cho sinh viên du học Đức

      20/02/2024

      Bạn có dự định đi du học Đức và muốn tìm kiếm một công việc làm thêm để trang trải các chi phí ...