Bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ từ bố của cô bé song ngữ Annie | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ từ bố của cô bé song ngữ Annie

      Bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ từ bố của cô bé song ngữ Annie

      Cập nhật lúc 16/06/2020 14:58
      Đằng sau một tài năng nhí với khả năng chuyển ngữ siêu tốc độ là một quá trình dạy tiếng Anh cho trẻ đầy tâm huyết của ông bố tài năng.

      Mặc dù, nhiều chuyên gia đã chứng minh rằng nên cho bé học ngoại ngữ càng sớm càng tốt, nhưng không ít ba mẹ vẫn không khỏi hoang mang và chần chừ trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ từ nhỏ vì sợ rằng bé sẽ bị loạn ngôn ngữ. Tuy nhiên, khi những video về bé Annie (3 tuổi) có thể sử dụng song song hai ngôn ngữ Anh – Việt một cách lưu loát và rành mạch được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội phần nào giải tỏa những lo âu của ba mẹ; đồng thời là một lời khẳng định chắc nịch về việc nên cho bé tiếp xúc với ngoại ngữ từ sớm.

      Bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Anh trẻ em

      Cô bé 3 tuổi với khả năng chuyển ngữ siêu tốc độ

      Bé Annie hay còn được cộng đồng mạng biết đến với tên gọi Cô bé song ngữ bởi khả năng chuyển ngữ siêu tốc độ. Bé có thể tự nhiên trò chuyện với bố bằng tiếng Anh và ngay sau đó nói chuyện với mẹ bằng tiếng Việt hoặc ngược lại. Quá trình chuyển đổi ngôn ngữ này chỉ diễn ra trong từ 1 đến 2 giây. Điều cần lưu ý là cả bố và mẹ của Annie đều là người Việt Nam. Được biết bố của Annie vốn là một giáo viên tiếng Anh đã giao tiếp với bé hoàn toàn bằng tiếng Anh ngay từ khi em còn nhỏ.

      Bên cạnh việc trầm trồ, ngưỡng mộ trước sự phản xạ nhanh nhạy và chuẩn xác của đứa bé mới lên 3, bí quyết dạy tiếng Anh cho con nhỏ của ông bố trẻ cũng là điều khiến không ít người tò mò. Gần đây, trên kênh YouTube cá nhân của mình – AlexD Music Insight, bố của Annie đã chia sẻ 3 yếu tố cốt lõi trong quá trình dạy tiếng Anh cho trẻ.

      Bé Annie và khả năng chuyển ngữ siêu tốc độ (Nguồn: YouTube – AlexD Music Insight)

      Bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ của ông bố tài năng

      Trước khi được biết đến là ông bố tài năng trong việc nuôi dạy trẻ bằng hai ngôn ngữ song song, anh cũng đã khá nổi tiếng trong cộng đồng những người tự học tiếng Anh qua những video chia sẻ cách học tiếng Anh qua bài hát hay những clip truyền động lực học tiếng Anh hữu ích và thú vị. Về việc dạy song ngữ cho bé, anh chỉ ra 3 điều quan trọng mà ba mẹ cần lưu ý.

      Điều đầu tiên là cần có hai người tham gia vào quá trình giảng dạy: một người dạy tiếng Anh và người còn lại dạy tiếng Việt. Việc này cần phải được thực hiện một cách kiên định và nghiêm túc, tránh trao đổi vị trí và vai trò của nhau khi trò chuyện hay thậm chí vui chơi với trẻ. Việc này giúp bé hình thành suy nghĩ rằng: nếu muốn nói chuyện với bố hoặc mẹ thì mình cần phải nói bằng tiếng Anh/tiếng Việt.

      Thứ hai, ba mẹ cần kiểm soát thông tin bé tiếp thu gồm tất cả những gì bé nghe và xem. Để làm được điều này, ba mẹ có thể bắt đầu bằng những kênh giải trí trên TV mà bé xem hay bài hát tiếng Anh mà bé nghe. Tiếp theo là liên tục đặt câu hỏi về chủ đề xoay quanh những gì mà bé học được, khi bé chưa biết trả lời như thế nào, ba mẹ hãy gợi ý những đáp án bé đã được nghe hay tiếp xúc trước đó. Điều này sẽ giúp bé hình thành phản xạ và bật ra ngôn ngữ một cách tự nhiên.

      Anh AlexD chia sẻ bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ (Nguồn: YouTube – AlexD Music Insight)

      Yếu tố cuối cùng và cũng là điều quan trọng nhất: phụ huynh cần dành nhiều thời gian để thực hành cùng bé. Một điều ở anh AlexD khiến nhiều người ngưỡng mộ đó là dường như anh dành toàn bộ thời gian của mình cho Annie. Những video clip trên kênh YouTube của anh đều xuất hiện hình ảnh của cô con gái bé bỏng, anh sẵn sàng trò chuyện, chơi đùa và song hành cùng bé trong tất cả các hoạt động hàng ngày. Và dĩ nhiên quá trình giao tiếp của hai bố con đều hoàn toàn bằng tiếng Anh.

      Lối đi nào cho những ông bố bà mẹ không giỏi ngoại ngữ?

      Tuy nhiên, không phải phụ huynh nào cũng giỏi tiếng Anh để có thể dìu dắt con ngay từ những bước đi đầu đời trên hành trình chinh phục Anh ngữ. Nếu không thể là người chỉ dẫn, ba mẹ có thể là người bạn đồng hành của con bằng cách chủ động học tiếng Anh cùng con qua các video dạy tiếng Anh, trên các ứng dụng ngoại ngữ....

      Bên cạnh đó, những lúc rảnh rỗi, bạn có thể tạo môi trường Anh ngữ cho con bằng việc thường xuyên sử dụng tiếng Anh với bé trong sinh hoạt hàng ngày. Trong trường hợp, ba mẹ có điều kiện hơn về tài chính thì có thể cho bé theo học tại trung tâm tiếng Anh trẻ em uy tín và chất lượng.

      Lối đi nào cho những ông bố bà mẹ không giỏi ngoại ngữ?Lối đi nào cho những ông bố bà mẹ không giỏi ngoại ngữ? (Nguồn: pexels)

      Phương pháp đúng đắn, kiểm soát thông tin đầu vào và dành thời gian cho bé là những bí quyết mà bố Annie đã áp dụng trong quá trình dạy tiếng Anh cho trẻ. Nghe có vẻ ngắn gọn nhưng hành trình nuôi dạy một đứa bé chẳng bao giờ là việc dễ dàng, huống hồ là nuôi dạy bé bằng hai ngôn ngữ. Tuy nhiên, không gì là không thể, những lý do như con nhà nòi, ba mẹ không giỏi tiếng Anh, bận công việc chỉ là cái cớ vô tình ngăn cản con bạn trở thành đứa trẻ song ngữ như bé Annie.

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Cùng Anh ngữ I Can Read giúp bé yêu học tiếng Anh hiệu quả như tiếng Việt

      06/02/2020

      Học tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ có phải là điều mà các bậc phụ huynh mong muốn? Cùng Edu2Review tìm ...

      Tiếng anh trẻ em

      Bí quyết học tiếng Anh cho bé 5 tuổi từ mẹ của “thần đồng ngoại ngữ”

      06/02/2020

      Gần đây, bé Minh Anh đã gây sốt tại chương trình “Biệt tài tí hon” với tài năng nói tiếng Anh như ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...