Bí quyết học tiếng Anh cho bé 5 tuổi từ mẹ của “thần đồng ngoại ngữ” | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí quyết học tiếng Anh cho bé 5 tuổi từ mẹ của “thần đồng ngoại ngữ”

      Bí quyết học tiếng Anh cho bé 5 tuổi từ mẹ của “thần đồng ngoại ngữ”

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Gần đây, bé Minh Anh đã gây sốt tại chương trình “Biệt tài tí hon” với tài năng nói tiếng Anh như gió. Cùng Edu2Review tìm hiểu bí quyết học tiếng Anh cho bé 5 tuổi từ mẹ của cô bé này nhé.

      Bí quyết học tiếng Anh cho bé 5 tuổi từ mẹ của “thần đồng ngoại ngữ” (Nguồn: Concilia 2)

      Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, ở khoảng từ 3 đến 5 tuổi là độ tuổi “vàng để học tiếng Anh ở trẻ nhỏ. Vì thế, không ít phụ huynh cho con tiếp xúc với tiếng Anh từ rất sớm. Việc học tiếng Anh khi còn bé không những giúp cho sự phát triển của bé mà còn là niềm tự hào cho cha mẹ. Tuy nhiên, hiệu quả đạt được còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp, môi trường…

      Cách đây không lâu, khán giả xem truyền hình đã vô cùng kinh ngạc với biệt tài nói tiếng Anh thần sầu của cô bé 5 tuổi tên gọi Minh Anh. Tuổi còn nhỏ nhưng cô bé lại có thể thuyết trình bằng tiếng Anh một cách lưu loát khiến cho ban giám khảo và khán giả trầm trồ.

      Cùng trò chuyện với chị Liêu Thủy Tiên – mẹ của cô bé “thần đồng ngoại ngữ” để học hỏi bí quyết học tiếng Anh cho bé 5 tuổi nhé!

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      “Đừng gọi con tôi là thần đồng”

      Bản thân chị Tiên là một cựu du học sinh từng có nhiều năm sinh sống và học tập tại nước ngoài. Chị từng là giảng viên Đại học kinh tế quốc dân và hiện đang làm kinh doanh tại Hà Nội.

      Bố của Minh Anh cũng từng học ở nước ngoài và đang làm việc trong lĩnh vực truyền thông. Bên cạnh đó, cô bé cũng có nhiều họ hàng đang sinh sống và làm việc tại Mỹ.

      Trước khi cho con tham gia chương trình “Biệt tài tí hon”, chị Tiên cũng đã được nhiều “bà mẹ bỉm sữa” biết đến và nhờ chia sẻ phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ. Đối với chị, 3 yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả học tập của bé là môi trường, phương pháp và độ tuổi.

      Bé Minh Anh cùng mẹ và các em (Nguồn: Báo Thanh niên)

      Bé Minh Anh cùng mẹ và các em (Nguồn: Báo Thanh niên)

      Chị chia sẻ thêm: "Nên tạo môi trường ngôn ngữ và cho bé tiếp xúc tối đa với tiếng Anh". Về độ tuổi, nên cho đứa trẻ bắt đầu tiếp xúc ngôn ngữ từ 1-2 tuổi”.

      Minh Anh còn có một cô em gái và cả hai đều giao tiếp tiếng Anh rất “cừ”. Có thể thấy cách dạy này của chị khá hiệu quả đối với hai đứa con của mình khi mọi hoạt động chơi đùa, dạy học, trò chuyện… và mọi cảm xúc cười, khóc, tranh cãi, bày tỏ yêu thương… đều bằng tiếng Anh

      Ngoài 3 yếu tố chị chia sẻ, còn phụ thuộc vào khả năng lĩnh hội của các bé “Tôi không có bí quyết gì đặc biệt cả. Chỉ làn trong quá trình mẹ con cùng làm thủ công sáng tạo, chúng tôi trò chuyện bằng tiếng Anh, tôi hay gợi ý để Miu chơi với em, tự đưa ra hướng giải quyết cho mình. Miu là một em bé vui vẻ, năng động, thông minh nên học rất nhanh”, bà mẹ chia sẻ một cách tự hào.

      Hình ảnh đáng yêu của bé Minh Anh (Nguồn: Báo Thanh niên)

      Hình ảnh đáng yêu của bé Minh Anh (Nguồn: Báo Thanh niên)

      Từ sau khi lên sóng truyền hình, Minh Anh được biết đến như một hiện tượng, mọi người gọi em là “thần đồng ngoại ngữ”. Điều này khiến bà mẹ trẻ không khỏi lo ngại “Từ thần đồng là một từ ngữ gây sức ép rất lớn cho một đứa trẻ. Tôi nghĩ các em bé khác cũng sẽ làm được, miễn là đủ các yếu tố như tôi nói ở trên. Tôi rất sợ sự so sánh sau này khi con gái tôi lớn lên”.

      Chị bày tỏ thêm “Tôi chỉ cần con khỏe mạnh, thông minh, con được sống đúng tuổi thơ con. Chúng tôi không quan trọng con phải là một học sinh giỏi”.

      Học tiếng Anh bằng cách làm vlog

      Dù bé Minh Anh chỉ mới 5 tuổi và cô em gái Moon chỉ vừa lên 3 nhưng ba mẹ đã tạo điều kiện cho hai chị em tự học và xem chương trình tiếng Anh, kênh video tiếng Anh trên điện thoại thông minh và Ipad.

      Minh Anh là cô bé hoạt bát và năng động, bé thích nói và diễn giảng bằng tiếng Anh và có sở thích đặc biệt là làm vlog. Biết thế, ba mẹ cũng tạo điều kiện và khuyến khích con thực hiện. Mẹ Minh Anh cho hay, bé có một kênh YouTube tên là MMM chanel với khoảng 200 video.

      Bà mẹ hiện đại cho hay, điều chị quan tâm nhất không phải là con gái đã dành được những giải thưởng gì, mà là con đã có những trải nghiệm gì để trưởng thành.

      Một video clip thu hút nhiều lượt xem trên kênh MMM Channel (Nguồn: YouTube)

      Phương pháp học tiếng Anh cho bé 5 tuổi của mẹ bé Kim Anh quả không quá khó khăn nhưng mang lại hiệu quả rất cao cho sự phát triển của trẻ. Edu2Review hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh trong công cuộc cùng các con chinh phục tiếng Anh.

      Mai Trâm (tổng hợp)

      Nguồn: Thanh Niên


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Top 5 trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt tại Hà Nội

      20/06/2022

      Các bậc phụ huynh nếu mong muốn tìm được một trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt tại Hà Nội thì đừng ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 5 trung tâm tiếng Anh trẻ em thú vị ở quận 11

      06/02/2020

      Bạn đã bao giờ thắc mắc xem các bé sẽ học được gì ở các trung tâm tiếng Anh trẻ em hiệu quả tại ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...