Bí quyết học tiếng Anh online dành cho người đi làm | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí quyết học tiếng Anh online dành cho người đi làm

      Bí quyết học tiếng Anh online dành cho người đi làm

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Công việc bận rộn khiến người đi làm không thể tập trung cho mục tiêu học ngoại ngữ. Hãy lắng nghe những bí quyết học tiếng Anh online dành cho người đi làm từ Edu2Review nhé!

      Học online “được lòng” giới công sở (Nguồn: cloudfront)

      Người đi làm thường rất bận rộn nên việc sắp xếp thời gian để học tiếng Anh không hề đơn giản. Ngay cả khi bạn lựa chọn hình thức học online để có thể chủ động hơn trong quá trình học tập. Thông qua bài viết này, Edu2Review sẽ chia sẻ cho các bạn những cách học tiếng Anh online hiệu quả dành riêng cho người bận rộn.

      Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy Giao tiếp tốt nhất Việt Nam!

      Xác định mục tiêu phấn đấu

      Học online tạo ra một môi trường học tập thoải mái nhưng lại thiếu sự giám sát khách quan, sự tự giác chính là yếu tố quyết định thành công của quá trình học tập. Đối với việc học tiếng Anh online dành cho người đi làm thì điều này càng quan trọng hơn nữa. Bởi dân văn phòng thường bận rộn, việc dành thời gian cho việc học rất khó khăn.

      Vì vậy, khi xác định học tiếng Anh online, người học cần có mục tiêu thật rõ ràng để có động lực phấn đấu. Bạn cũng nên lập thời gian biểu cho việc học để hình thành thói quen học tập thường xuyên, tránh tâm lý “để mai tính”.

      Với những người lựa chọn khóa học tiếng Anh online tại các trung tâm hay gia sư online, bạn nên chủ động đưa ra những phản hồi khi gặp phải vấn đề nào đó không hiểu. Đừng ngại ngần đưa ra những ý kiến của mình. Bởi phản biện cũng là một cách giao tiếp, ghi nhớ tiếng Anh hiệu quả.

      Cần xác định mục tiêu rõ ràng khi học online (Nguồn: techtalk)

      Cần xác định mục tiêu rõ ràng khi học online (Nguồn: techtalk)

      Lựa chọn tài liệu thật chuẩn

      Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với các phương pháp và tài liệu học tiếng Anh chỉ với vài thao tác click chuột. Tuy vậy, để lựa chọn một học liệu thật chính xác quả thật không hề dễ dàng. Những tài liệu không chính xác sẽ khiến bạn học sai cách và dần hình thành một thói quen xấu, không chuẩn xác.

      Vì vậy, để học tiếng Anh online có hiệu quả, bạn cần phải lựa chọn các tài liệu chính thống để có được những kiến thức đúng, chính xác. Đây sẽ là tiền đề để học tiếng Anh online cho người đi làm hiệu quả nhất.

      Bạn có thể tham khảo một số trang web học tiếng Anh online như Elllo.org, Lang-8, VocabSushi... Các thao tác trên những trang web này rất đơn giản, giao diện thân thiện và chương trình học được đánh giá cao về chất lượng.

      Học tập có trọng điểm

      Vì không có nhiều thời gian, do đó bạn không nên nhồi nhét tất cả các từ vựng tiếng Anh trong quá trình học. Hãy phân loại, chọn lọc kỹ lưỡng những chủ điểm, chủ đề gần gũi trong đời sống, công việc của bạn để bắt đầu việc học. Bằng cách này việc học tiếng Anh trở nên thân thuộc hơn, giúp bạn tiếp thu nhanh, ghi nhớ lâu hơn.

      Học theo chủ điểm sẽ hiệu quả hơn (Nguồn: ingagedigitalmedia)

      Học theo chủ điểm sẽ hiệu quả hơn (Nguồn: ingagedigitalmedia)

      Ví dụ nếu bạn đang làm kế toán công ty thì hãy tìm hiểu những từ vựng tiếng Anh chuyên ngành này để học. Mỗi ngày nên học tối thiểu 5 từ và tối đa 10 từ vựng. Đây là số lượng từ mới bạn nên học mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

      Đừng chỉ học từ đơn mà hãy học câu, cụm từ, cấu trúc đi kèm. Nhờ đó bạn vừa có thể nắm bắt được cách sử dụng từ vựng trong giao tiếp phù hợp với bối cảnh, vừa ghi nhớ lâu hơn.

      Luyện đọc sách báo tiếng Anh

      Tiếp xúc với tiếng Anh thường xuyên là một phương pháp nâng cao khả năng ngoại ngữ được nhiều người biết đến. Bên cạnh việc học, nhiều người chọn việc nghe nhạc, xem phim tiếng Anh vào thời gian rảnh để tối ưu hóa thời gian tiếp xúc với tiếng Anh. Nhưng với giới công sở bận rộn thì những khoảng thời gian rảnh là rất ít ỏi.

      Vì vậy, hãy tận dụng khoảng thời gian mà bạn vẫn hay dùng để cập nhật tin tức bằng việc tập thói quen đọc báo bằng tiếng Anh. Theo một nghiên cứu mới đây, những người có thói quen đọc sách tiếng Anh, đọc báo Anh văn hàng ngày sẽ mở rộng được vốn từ vựng, biết cách hành văn tiếng Anh chuẩn, cải thiện khả năng nói tiếng Anh hơn những người không có thói quen này.

      Bạn có thể chọn lựa các trang tin online như BBC, CNN để cập nhật tin tức hàng ngày. Ban đầu có thể sẽ rất vất vả để bạn có thể dịch và hiểu nội dung. Nhưng dần dần khả năng đọc hiểu của bạn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

      Đọc báo là một cách học tiếng Anh hiệu quả (Nguồn: publicbroadcasting)

      Đọc báo là một cách học tiếng Anh hiệu quả (Nguồn: publicbroadcasting)

      Thực hành thường xuyên

      “Học đi đôi với hành” luôn là cách tiếp thu bài hiệu quả nhất. Từ những kiến thức bạn đã học được hãy áp dụng ngay trong cuộc sống hàng ngày.

      Hay bắt đầu bằng việc để chế độ hiển thị thông tin bằng tiếng Anh trên những thiết bị của bạn như smartphone, laptop, ipad… Khi làm việc hay sử dụng những thiết bị này, bạn sẽ buộc phải làm quen với tiếng Anh. Đó cũng là cách học tiếng Anh đơn giản dành cho người bận rộn mà bạn có thể áp dụng.

      Tiếp đến, bạn có thể trao đổi với bạn bè, đồng nghiệp của mình bằng tiếng Anh. Thông quá giao tiếp, vốn ngoại ngữ và khả năng nói tiếng Anh của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập viết blog, nhật ký, email... bằng tiếng Anh để rèn luyện khả năng viết của mình.

      Với vốn thời gian eo hẹp, nhiều người đi làm lựa chọn hình thức học online để có thể chủ động hơn trong quá trình học tập. Đừng quên ghi nhớ những bí quyết trên đây để có hiệu quả học tập tốt nhất nhé! Edu2Review chúc bạn thành công với mục tiêu học tập của mình!

      Khuê Lâm tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Top những khóa học tiếng Anh giao tiếp online hiệu quả

      07/06/2023

      Khóa học tiếng Anh giao tiếp online được nhiều học viên lựa chọn bởi sự linh hoạt, tiết kiệm thời ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Những địa chỉ học tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài giá rẻ

      15/05/2023

      Bạn đang tìm khóa học tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài tại TP.HCM với chi phí thấp nhưng ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...