Học hỏi bí quyết tự dạy tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em tại nhà | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học hỏi bí quyết tự dạy tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em tại nhà

      Học hỏi bí quyết tự dạy tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em tại nhà

      Cập nhật lúc 08/06/2020 15:54
      Trẻ em như trang giấy trắng, nhanh chóng tiếp thu những kiến thức mới liên tục mỗi ngày. Bạn đã thử tận dụng điều này để tự dạy tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em ngay tại nhà chưa?

      Khi trẻ con đến thời kỳ ham học hỏi, việc học tiếng Anh của trẻ trong thời kỳ này thường là theo phương pháp thẩm thấu, không có chút sợ hãi như bị ép buộc học. Với cơ hội tự nhiên này, các bậc phụ huynh áp dụng vài mẹo nhỏ dạy tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em sau đây để trẻ có thể tự học theo cách bản năng nhất.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh tốt nhất

      Tạo môi trường nghe tiếng Anh cho trẻ

      Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, lúc 3 tuổi là thời điểm trẻ phát triển mạnh mẽ khả năng tiếp nhận. Ở giai đoạn này, ba mẹ nên bắt đầu tạo ra một môi trường phát âm bản ngữ để trẻ có thể tập làm quen với tiếng Anh và ngấm vào não bộ dưới dạng tín hiệu. Vậy phụ huynh nên cho trẻ nghe gì?

      Đúng và đủ là nguyên tắc quan trọng trong việc dạy tiếng Anh nói riêng và dạy học cho trẻ nói chung. Vào những khung giờ nhất định, hãy dành 30 phút bật các bài hát (Muffins Songs hay Super Simple Songs) và các câu chuyện tiếng Anh kinh điển dưới dạng audio (Raz-kids) phù hợp với tuổi của bé.

      The Super Simple Show có nhiều video rất bắt tai (Nguồn: YouTube – Super Simple TV – Kids Shows & Cartoons)

      Sau khi tạo môi trường nghe, phụ huynh cần để trẻ tiếp xúc với hình ảnh nhiều hơn. Lời khuyên là nên dùng các video ngắn có các đoạn hội thoại bằng tiếng Anh để giúp các bé tiếp xúc và hình thành nên các nhận thức ban đầu về giao tiếp và tương tác giữa người với người.

      Đưa ra quy trình cụ thể tùy vào sở thích của trẻ

      Việc học tiếng Anh đối với trẻ em nên được thực hiện một cách linh hoạt và sinh động. Như đã nói ở trên, chúng ta nên để trẻ bước đầu tiếp xúc với tiếng Anh bằng phương pháp nghe, sau đó khai thác các nội dung và kỹ năng còn lại sao cho phù hợp.

      Ví dụ, sau quá trình áp dụng nhiều phương pháp khác nhau như nghe nhạc, nghe truyện, xem tivi, vẽ tranh, chơi trò chơi, nếu bé thích đọc sách hơn thì phụ huynh nên tận dụng và khai thác phương pháp này để nâng cao sự yêu thích của bé đối với việc học ngoại ngữ.

      Trẻ em nên được nghe tiếng Anh từ khi lên 3 tuồi (Nguồn: Tuoitre)Trẻ em nên được nghe tiếng Anh từ khi lên 3 tuồi (Nguồn: lamchame)

      Dạy theo phương pháp trực quan

      Cùng với phương pháp nghe, phương pháp trực quan được xem là rất hữu ích cho lứa tuổi lên 3. Tuy nhiên sang lứa tuổi lên 5, trẻ em cần học ngôn ngữ về nội dung tương xứng với cả sự phát triển, hiểu biết thế giới của chúng và cả với sự phát triển ngôn ngữ tiếng Việt.

      Ngoài việc dán tên lên toàn bộ vật dụng trong nhà bằng tiếng Anh để trẻ nhìn thấy thường xuyên, trẻ cũng nên được cho tiếp xúc với các câu chuyện tiếng Anh qua các hình thức khác nhau là: âm thanh, hình ảnh và cả văn bản cũng cần hình thành sớm.

      Việc sớm tạo ra sự tự nhiên khi tiếp xúc và thẩm thấu ngôn ngữ là phương pháp quan trọng nhất. Nếu tiếp xúc với tiếng Anh muộn thì trẻ sẽ mất cơ hội học nghe ngoại ngữ một cách tự nhiên. Bé có thể học phát âm chuẩn như người bản xứ trước khi bị tác động bởi cách phát âm đa dạng của giáo viên người Việt.

      Trên đây là một vài bí quyết dạy tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em, Edu2Review hy vọng có thể giúp ích quý phụ huynh trong quá trình tự dạy Anh văn cho bé ở nhà. Chúc ba mẹ cùng các em có những giờ học thật hiệu quả và vui vẻ nhé!

      Quỳnh Nga (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Cửa sổ vàng


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Những website học tiếng Anh trẻ em online miễn phí bố mẹ cần biết

      06/02/2020

      Bạn đang tìm những website học tiếng Anh online trẻ em miễn phí cho con? Cùng nghía qua danh sách ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 5 trung tâm Anh văn Giao tiếp dành cho trẻ em tại Quận 3 mà phụ huynh không nên bỏ lỡ

      05/06/2023

      Các bậc phụ huynh hãy tham khảo các Trung tâm Anh văn tại quận 3 qua bài viết này để có thể đưa ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...