Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2

      Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2

      Cập nhật lúc 19/08/2021 14:52
      Đúng như dự đoán của nhiều giáo viên, học sinh và dư luận xã hội, điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tuy nhỉnh hơn nhưng không chênh lệch quá nhiều so với điểm thi đợt 1.

      Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào đầu giờ chiều ngày 16/8 thay vì ngày 24/8 như dự định ban đầu nhằm đẩy nhanh tiến độ công nhận tốt nghiệp và xét tuyển đại học cho học sinh.

      Để tra cứu điểm thi đúng nhất và nhanh nhất, thí sinh truy cập vào trang web http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và điển đầy đủ các thông tin, bao gồm:

      • Số chứng minh nhân dân
      • Mã đăng nhập (sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập)
      • Mã xác nhận (dãy ký tự ngay phía trên của phần Mã xác nhận)

      Trường hợp chưa có mã đăng nhập, thí sinh có thể liên hệ với điểm tiếp nhận hồ sơ (nơi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi) để lấy mã đăng nhập.

      Điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 không chênh lệch quá nhiều so với điểm đợt 1

      Trước đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 đã khép lại vào ngày 7/8 với 11.000 thí sinh tham gia dự thi. Đề thi của các môn được đánh giá là bám sát chuẩn đầu ra của chương trình và nội dung dạy học đã tinh giản do tác động của dịch bệnh, vừa sức với thí sinh, có độ phân hóa phù hợp và tương đương với đề thi đợt 1. Chính vì thế, nhiều chuyên gia nhận định điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ không chênh lệch quá nhiều so với điểm đợt 1. Một số thầy cô còn dự đoán sẽ có sự xuất hiện của nhiều điểm 10, đặc biệt là ở môn Toán và Tiếng Anh.

      Đúng như dự đoán, điểm thi trung bình các môn của đợt thi tốt nghiệp THPT chỉ nhỉnh hơn đợt 1 rất ít, từ 0.09 - 0.55 điểm. Điều này có thể do lượng thí sinh đợt 2 khá ít, chỉ bằng 1.16% so với lượng thí sinh tham gia thi đợt 1. Tuy nhiên, phổ điểm của cả hai đợt thi đều có hình dáng tương đồng, chứng tỏ hai đề thi đều có độ khó và phân hóa tương đương nhau; đồng thời, cho thấy công tác coi thi và chấm thi ở hai đợt thi đều được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ để đảm bảo công bằng cho toàn bộ thí sinh.

      điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2Biểu đồ so sánh điểm trung bình các môn thi ở đợt 1 và đợt 2 (Nguồn ảnh: Báo Tiên Phong)

      Nếu như kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 “gây sốc” với 24.000 điểm 10 ở tất cả các môn, kể cả ở môn thi tự luận như Ngữ văn thì ở đợt 2, số lượng thí sinh đạt điểm tuyệt đối cũng không “khan hiếm”. Theo thống kê của nhóm chuyên gia đến từ các trường đại học khối kỹ thuật, Giáo dục Công dân là môn thi có số thí sinh đạt điểm 10 nhiều nhất với 161 em. Tiếp đến là môn Tiếng Anh, Lịch sử, Sinh học và Toán với số điểm 10 lần lượt là 18 - 16 - 8 - 7. Trong khi đó, môn Địa lý chỉ có 3 thí sinh đạt điểm 10, môn Hóa có 2, còn môn Ngữ văn hoàn toàn “trắng” điểm 10.

      Thí sinh cần làm gì tiếp theo sau khi nhận được điểm thi tốt nghiệp THPT?

      Do có sự điều chỉnh trong thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 nên các cột mốc thời gian liên quan cũng thay đổi, cụ thể như sau:

      Nội dung

      Thời gian cũ

      Thời gian mới

      Xem kết quả thi

      24/8

      16/8

      Xem kết quả xét tốt nghiệp THPT

      Chậm nhất 27/8

      Chậm nhất 19/8

      Nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời,
      học bạ, các loại giấy chứng nhận (bản chính),
      giấy chứng nhận kết quả thi

      Chậm nhất 30/8

      Chậm nhất 23/8

      Nộp đơn phúc khảo

      24/8 - 31/8

      16/8 - 23/8

      Thí sinh cần nắm rõ các thay đổi này để không bỏ lỡ các cột mốc quan trọng, ảnh hưởng đến xét tuyển vào đại học, đặc biệt là nhóm thí sinh dự định xét phúc khảo và thay đổi nguyện vọng. Theo thông tin mới nhất từ Bộ GD&ĐT, thời gian thay đổi nguyện vọng sẽ kéo dài từ 29/8 đến trước 17h ngày 5/9, xem điểm chuẩn trước 17h ngày 16/9 và xác nhận nhập học trước 17h ngày 26/9.

      Đối với 15.000 thí sinh không thể tham gia thi đợt 2 do ảnh hưởng của dịch bệnh, các em sẽ được đặc cách tốt nghiệp THPT và xét tuyển đầu vào đại học theo các phương thức thay thế như xét học bạ, xét kết hợp hoặc dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Hệ thống Trường Đại học Quốc gia (ĐHQG).

      Điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 215.000 thí sinh không thể dự thi đợt 2 sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT (Nguồn ảnh: Báo Bà Rịa Vũng Tàu)

      Nhiều trường thành viên của ĐHQG TP.HCM cũng đã công bố các phương thức xét tuyển thay thế và lượng chỉ tiêu dành cho nhóm thí sinh xét tuyển đặc cách. Theo đó, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên dành 5%, Đại học Công nghệ Thông tin dành 3% tổng lượng chỉ tiêu để xét học bạ các thí sinh trong diện đặc cách. Các trường khác như Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc tế... cũng đưa ra mức điểm sàn để xét tuyển học bạ, xét tuyển kết hợp nhóm thí sinh này.

      Tại Hà Nội, vào ngày 16/8 vừa qua, Trung tâm Khảo thí ĐHQG Hà Nội cũng đã đưa ra thông báo về kế hoạch tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho thí sinh đặc cách vào ngày 15 - 16/9. Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến từ 8h ngày 18/8 đến 17h ngày 30/8 trên trang web của trung tâm. Kỳ thi sẽ được tổ chức tại Hà Nội khi thành phố đã hoàn thành thời gian giãn cách xã hội.

      Theo Giáo sư Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, để đảm bảo an toàn cho toàn bộ thí sinh cũng như hội đồng gác thi, kỳ thi đánh giá năng lực sẽ được tổ chức theo hình thức phi tập trung với 48 ca thi trong 2 ngày, tối đa 10 thí sinh cho mỗi ca thi. Thời gian làm bài cụ thể của từng ca thi như sau.

      Điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2Thời gian thi cụ thể của 24 ca thi trong 1 ngày (Nguồn ảnh: Báo Thanh Niên)

      Sau khi điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 được công bố, các trường đại học trên toàn quốc cũng “rục rịch” công bố điểm sàn xét tuyển. Hãy truy cập Edu2Review để không bỏ lỡ danh sách mới nhất về các trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển cũng như điểm chuẩn đại học 2021 theo các phương thức xét học bạ, xét kết hợp và xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực!

      *Bài viết được cập nhật vào 8/2021.

      Bảng xếp hạng
      trường đại học tại việt nam

      Hoàng Quyên (Theo Báo Người Lao Động, Tiên Phong, Thanh Niên)

      Nguồn ảnh cover: THBT


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tất tần tật về ngành Điều dưỡng và cơ hội việc làm khi ra trường

      22/05/2023

      Dù là ngành nghề có vai trò quan trọng, Điều dưỡng vẫn đang phải đối mặt với thực trạng thiếu hụt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Danh sách các trường cao đẳng xét học bạ ngành Dược năm 2023

      22/05/2023

      Y Dược hiện đang là một lĩnh vực thiếu hụt nguồn nhân lực nên ngày càng nhận được sự quan tâm của ...