Học 100% bằng tiếng Anh tại trường Đại học Quốc Tế TP HCM có tốt không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học 100% bằng tiếng Anh tại trường Đại học Quốc Tế TP HCM có tốt không?

      Học 100% bằng tiếng Anh tại trường Đại học Quốc Tế TP HCM có tốt không?

      Cập nhật lúc 10/03/2020 17:03
      Chỉ cần nghe đến tên thôi, ai cũng biết sinh viên ngôi trường này có trình tiếng Anh cực oách. Để biết trường Đại học Quốc Tế TP HCM có tốt không, hãy cùng nghe ý kiến của Cựu Hiệu trưởng nhà trường.

      Danh sách

      Bài viết

      Một trong những ngôi trường hiếm hoi tại Việt Nam, nơi đó sinh viên được học hoàn toàn bằng tiếng Anh và trải nghiệm môi trường như được sống tại trời Tây. Nhưng tân sinh viên Đại học Quốc Tế chưa được hưởng trọn niềm vui thi đỗ thì phải chuẩn bị cho thử thách mới, mang tên “100% tiếng Anh”.

      Bạn hãy tự mình tìm đáp án cho câu hỏi: “trường Đại học Quốc Tế TP HCM có tốt không?” qua đôi lời nhắn nhủ của chính Cựu Hiệu trưởng nhà trường trong bài viết này!

      Bảng xếp hạng
      Trường Đại học tại TP.HCM

      Trường Đại học Quốc tế được thành lập vào tháng 12 năm 2003, là một trong 6 trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia TP HCM. Đây là trường đại học công lập đa ngành đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong công tác đào tạo, giảng dạy và nghiên cứu.

      Nhà trường tập trung đào tạo các ngành học thuộc lĩnh vực mũi nhọn như kinh tế, quản lý, kỹ thuật công nghệ và liên thông với các trường đại học có thứ hạng cao ở các nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Châu Âu và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

      Mô hình hoạt động của trường được xây dựng hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế với đội ngũ giảng viên hùng hậu, tốt nghiệp từ nước ngoài trở về công tác, giảng dạy giỏi, nghiên cứu xuất sắc; cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ và đồng bộ phục vụ giảng dạy và nghiên cứu.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học Quốc tế

      trường Đại học Quốc tế có tốt không"Chân dung" ngôi trường đạt chuẩn Quốc Tế đầu tiên tại Việt Nam (Nguồn: Linkedin)

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Trong thời kỳ hội nhập như hiện nay, một số trường đại học tại Việt Nam đã bắt đầu giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, với chất lượng đào tạo tiếng Anh ở cấp phổ thông không đồng đều, nhiều tân sinh viên lo lắng không đủ khả năng theo học chương trình bằng tiếng Anh.

      Điều này là cơ hội nhưng cũng là thách thức không nhỏ đối với những tân sinh viên bắt đầu tiếp cận chương trình đại học. Để hiểu hơn, PGS.TS. Hồ Thanh Phong – Cựu Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM) đã có những chia sẻ chân thành trong một bài phỏng vấn dưới đây.

      Yêu cầu sinh viên phải nỗ lực mới học được...

      Qua nhiều năm đào tạo các chương trình bằng tiếng Anh, PGS đã nắm bắt được những khó khăn mà tân sinh viên thường gặp phải khi bắt đầu tiếp cận các môn học bằng tiếng Anh.

      Ông chia sẻ: “Các tân sinh viên thường gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận với việc học các môn học bằng tiếng Anh, trong đó có vấn đề lớn ở bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết.

      Thứ nhất, kỹ năng nghe và ghi chép của các em chưa tốt. Các em có thể ghi chép bằng tiếng Việt ở cấp học phổ thông nhưng chưa quen khi dùng tiếng Anh hoàn toàn. Thứ hai, kỹ năng trình bày, diễn đạt câu trả lời bằng tiếng Anh của sinh viên cũng chưa tốt khi bắt đầu vào học. Thứ ba, kĩ năng viết của sinh viên khi làm bài cũng cần được điều chỉnh bởi các em gặp nhiều khó khăn về cách chọn từ ngữ học thuật phù hợp, hình thức viết gặp nhiều lỗi cần khắc phục…”

      Không ngần ngại đưa ra quan điểm rõ ràng khi học sinh muốn chọn Đại học Quốc Tế là bến đỗ trong những năm tới, Ông cho biết thêm: “các học sinh phổ thông có ý định sẽ học ở trường đại học có giảng dạy bằng tiếng Anh. Nếu được thì các em nên tham gia các kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh trong nước hoặc quốc tế để biết rõ trình độ hiện tại của mình và có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao trình độ phù hợp hơn.”

      Quan điểm của sinh viên về môi trường tiếng Anh tại Đại học Quốc Tế (Nguồn: YouTube – Trường ĐH Quốc tế ĐHQG TP.HCM)

      Trình độ sinh viên không đồng đều, nhà trường giải quyết ra sao?

      Khi được hỏi về sự chênh lệch trình độ tiếng Anh giữa tân sinh viên, Đại học Quốc tế đã làm gì để rút ngắn khoảng cách tiếng Anh và giúp các em tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất?

      PGS.TS. Hồ Thanh Phong đã thẳng thắn đưa ra quan điểm: “Mục tiêu của trường là nâng cao trình độ tiếng Anh của sinh viên chứ không tập trung vào việc rút ngắn khoảng cách trình độ tiếng Anh giữa các sinh viên. Tùy theo trình độ tiếng Anh đầu vào, sinh viên sẽ được sắp xếp vào các chương trình học phù hợp.”

      Nhà trường luôn tạo cơ hội cho sinh viên tăng cường tiếng Anh một cách hiệu quả, Ông nói: “Ngoài việc giảng bài bằng tiếng Anh, giảng viên của trường còn giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh với sinh viên trong và ngoài giờ học; Tất cả các thông tin, thông báo của nhà trường cũng được chuẩn bị bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh và còn nhiều câu lạc bộ cải thiện giao tiếp thực sự bổ ích cho sinh viên.”

      >> Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      Tuy khởi đầu khó nhưng nhiều cơ hội rộng mở!

      Khi tân sinh viên đã vượt qua được những bất cập ban đầu, những lợi ích thiết thực thu nhận được khi đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh ở trường đại học còn nhiều hơn mong đợi.

      Đại Học Quốc Tế không có gì quý giá hơn là mang đến những cơ hội cho sinh viên sau thời gian học tập, Cựu Hiệu trưởng tin tưởng rằng: “Với môi trường học tập và nghiên cứu hoàn toàn bằng tiếng Anh, sinh viên có lợi thế cạnh tranh khi xin việc làm cũng như xin học bổng khi học lên cao. Chính điều kiện xét tốt nghiệp của nhà trường (IELTS trên 6.0) là mức điểm nhiều trường đại học trên thế giới và các doanh nghiệp lớn yêu cầu các ứng viên đạt được.”

      Điểm đặc biệt, chính là sinh viên có cơ hội học tập tại các trường nổi tiếng trên Thế giới qua các chương trình liên thông hoặc liên kết, cụ thể là: “Khi đã làm quen với chương trình đào hoàn toàn bằng tiếng Anh, sinh viên có thể tự tin khi chuyển tiếp sang học tập giai đoạn 2 (hai năm học cuối) tại nhiều trường đại học đối tác nước ngoài của trường – những trường có thứ hạng cao trên thế giới như Rutgers University (Mỹ), University of New South Wales (Úc), University of Nottingham (Anh)...”

      trường đại học quốc tế có tốt khôngNhà trường có mạng lưới liên kết rộng rãi với nhiều trường Đại học nổi tiếng trên Thế giới (Nguồn: hcmiu)

      Vấn đề việc làm, sinh viên liệu có thành công với lợi thế về tiếng Anh?

      “Sinh viên của Đại học Quốc tế được tạo điều kiện để sử dụng tiếng Anh trong chương trình học tập và giao tiếp trong suốt 4 năm học nên khả năng sử dụng ngoại ngữ của các bạn khá tốt. Đây là điều kiện thuận lợi giúp hơn 90% sinh viên tốt nghiệp có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo trong vòng 01 năm sau khi ra trường.” – Câu trả lời nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong buổi phỏng vấn PGS.TS. Hồ Thanh Phong.

      Ông còn bổ sung thêm: “Nhiều cử nhân, kỹ sư được nhận học bổng cao học hoặc nghiên cứu sinh từ các trường đại học nước ngoài, đạt được nhiều thành tựu nghiên cứu khoa học.”

      Cảm ơn những chia sẻ cực kỳ bổ ích từ Cựu Hiệu trưởng nhà trường, qua đó, các bạn học sinh có thể đã biết mình cần gì và nên chuẩn bị những gì nếu muốn trở thành một trong những sinh viên ưu tú của Ngôi trường chuẩn Quốc tế này. Chúc bạn gặp thật nhiều may mắn nhé!

      Quang Vinh (tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh cover: hcmiu


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      4 điều khiến bạn phải mê mệt vì trường Đại học Quốc tế

      06/02/2020

      Hãy dạo quanh trường đại học Quốc tế một vòng để tìm hiểu những bí mật khiến ai cũng muốn một lần ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học “đắc địa” nhất TP.HCM

      10/06/2023

      Bạn có biết 10 đại học “đắc địa” nhất nhì TP.HCM là những đại học nào không? Hãy cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...