Các cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất căn bản | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất căn bản

      Các cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất căn bản

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Đâu là cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất căn bản? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp tất cả vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Theo các chuyên gia, việc xác định và xây dựng nền móng giúp việc học tiếng Anh cơ bản trở nên dễ dàng hơn. Vì thế bạn cần biết được trình độ tiếng Anh của bản thân, đâu là kỹ năng bạn đang yếu và cần tập trung cải thiện. Bạn cũng cần có mục tiêu rõ ràng để có một kế hoạch học tập cụ thể và đúng hướng. Tiếp theo, hãy tham khảo những chỉ dẫn dưới đây nhé!

      Học “lại” từ vựng

      Từ vựng chính là bước quan trọng để xây dựng nền tảng khi học tiếng Anh. Nhiều người sẽ đặt ra mục tiêu học 10 – 20 từ vựng mới mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn không nên nhồi nhét từ quá nhiều trong khoảng thời gian ngắn. Bởi mấu chốt của việc ghi nhớ nằm ở giai đoạn ôn tập. Do đó, hãy dành nhiều thời gian hơn để bạn ôn luyện các từ vựng đã học.

      Đồng thời, hãy học từ có chọn lọc, nên ưu tiên những từ vựng thường sử dụng trong cuộc sống. Điều này sẽ có lợi hơn khi bạn học giao tiếp tiếng Anh. Đặc biệt, bạn nên học thêm các cụm từ hay idiom (thành ngữ) có sử dụng cụm từ vựng để vốn tiếng Anh của mình trở nên tự nhiên hơn.

      Cách học từ vựng tối ưu nhất là đồng thời học cách viết của từ, cách phát âm, ý nghĩa nghĩa và lấy ví dụ cụ thể. Mỗi ngày bạn chỉ cần học thuộc nhuần nhuyển 5 từ vựng và thường xuyên ôn bài để nhớ lâu.

      Ưu tiên học những từ thông dụng (Nguồn: georgie)

      Ưu tiên học những từ thông dụng (Nguồn: georgie)

      Học ngữ pháp

      Cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất căn bản tiếp theo là học ngữ pháp. Ngữ pháp được xem như là “xương sống” của một hệ ngôn ngữ. Đây là yếu tố cơ bản để bạn sử dụng ngôn ngữ mới, đặc biệt cần thiết khi bạn học để luyện thi chứng chỉ quốc tế. Các cấu trúc ngữ pháp nên ưu tiên học bao gồm: các thì trong tiếng Anh, câu điều kiện, câu bị động, câu so sánh, cách đặt câu hỏi, câu trả lời...

      Học phát âm

      Bí quyết học phát âm cho người mất gốc là... bắt chước. Cách “học vẹt” này sẽ giúp bạn điều chỉnh được cách phát âm chuẩn. Nguồn tài liệu các bạn có thể tham khảo là những chương trình tiếng Anh trên CNN, BBC, VOA… Ngoài ra, bạn có thể tham gia các câu lạc bộ, trung tâm Anh ngữ để trau dồi kỹ năng phát âm...

      Học nghe

      Trong giao tiếp, tương tác hai chiều là yếu tố cơ bản để duy trì cuộc hội thoại. Vì thế nghe cũng là một kỹ năng quan trọng cần học. Tiếp xúc với tiếng Anh thường xuyên chính là cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất căn bản. Hãy nghe thật nhiều, bất kỳ lúc nào, bạn có thể nghe nhạc, radio, xem các chương trình truyền hình, xem phim có phụ đề, luyện nghe trên các trang web miễn phí…

      Nếu bạn đang là người đi làm, không có nhiều thời gian thì hãy áp dụng phương pháp học tiếng Anh cơ bản cho dân công sở: tận dụng thời gian nghỉ trưa để xem một bộ phim ngắn, xem tin tức. Đây là cách để trau dồi kỹ năng nghe tiếng Anh hiệu quả và dễ dàng sắp xếp thời gian.

      Nghe tiếng Anh thường xuyên để nâng cao trình độ (Nguồn: Video Blocks)

      Nghe tiếng Anh thường xuyên để nâng cao trình độ (Nguồn: Video Blocks)

      Học nói

      Phát âm chuẩn từng từ là một khái niệm khác với việc nói thành thạo và tự nhiên. Bởi trong một câu nói tiếng Anh còn cần ngữ điệu, nguyên tắc nối âm, nuốt âm... Vậy làm thế nào để có thể nói tiếng Anh tốt?

      Hãy vận dụng tối đa thời gian để nói tiếng Anh với những câu đơn giản, nó sẽ giúp bạn nhớ bài, phản xạ nhanh hơn trong tình huống thực tế. Nếu chưa đủ tự tin để giao tiếp thực tế, bạn có thể tự nói trước gương, thu âm và nghe lại để chỉnh lỗi sai. Sau đó, bạn có thể tập nói tiếng Anh cùng bạn bè hay tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh. Khi đã tự tin với khả năng của mình, bạn nên mạnh dạn để bắt chuyện với người bản ngữ. Điều này sẽ giúp bạn học được ngữ điệu và cách nói chuẩn hơn.

      Học đọc

      Khi học tiếng Anh cơ bản để rèn luyện kỹ năng đọc, bạn nên thường xuyên đọc những tài liệu tiếng Anh mà bạn yêu thích mỗi ngày. Đó có thể là sách truyện trẻ em, truyện trinh thám, báo, tạp chí, giáo trình tiếng Anh… Những chủ đề yêu thích sẽ không gây nhàm chán, mà càng tăng phần hứng thú khi bạn tìm hiểu.

      Thường xuyên đọc tài liệu tiếng Anh (Nguồn: Entrepreneur)

      Thường xuyên đọc tài liệu tiếng Anh (Nguồn: Entrepreneur)

      Học viết

      Cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất căn bản là hãy bắt đầu luyện viết bằng những câu đơn về chủ đề xung quanh mình. Bạn có thể tự đặt câu hỏi và trả lời bằng tiếng Anh, có thể viết nhật ký, viết mail bằng tiếng Anh… Sau đó, bạn có thể nhờ bạn bè hoặc ai đó kiểm tra lỗi sai. Với những nội dung viết mang tính riêng tư, bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm check lỗi chính tả online. Các ứng dụng này còn có chức năng báo lỗi và đề xuất sửa chữa phù hợp, giúp bạn kiểm tra lỗi chính tả và khắc phục, sửa sai.

      Một người muốn thoát khỏi cảnh mất gốc tiếng Anh thì cần chăm chỉ học mỗi ngày với tối thiểu 1 giờ học/ ngày. Khoảng 5 – 6 tháng là bạn đã có thể nắm vững kiến thức tiếng Anh cơ bản. Đây không phải là một thời gian ngắn nhưng cũng không dài so với tương lai nhiều lợi ích mà tiếng Anh mang lại. Hãy bắt đầu học ngay hôm nay thôi!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Học tiếng Anh cho người mới bắt đầu: học từ đâu và như thế nào để đạt mức cơ bản?

      08/07/2020

      Học tiếng Anh cho người mới bắt đầu đến đạt trình độ cơ bản như thế nào cho hiệu quả? Người lớn ...

      Bạn cần biết

      Đi tìm ẩn số về top 10 trung tâm tiếng Anh tốt ở Hà Nội

      20/06/2022

      Một bí quyết của người học tiếng Anh giỏi là chọn được một nơi học đồng hành cùng quá trình chinh ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...