Các cách tự học tiếng Anh giao tiếp để nâng trình ngoại ngữ mà bạn nên biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các cách tự học tiếng Anh giao tiếp để nâng trình ngoại ngữ mà bạn nên biết

      Các cách tự học tiếng Anh giao tiếp để nâng trình ngoại ngữ mà bạn nên biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Hẳn ai trong chúng ta cũng từng đau đầu vì học tiếng Anh mãi vẫn không giao tiếp được. Tuy nhiên, việc này sẽ không còn xảy ra nếu bạn áp dụng cách tự học tiếng Anh giao tiếp này.

      Nếu bạn mong muốn được giao lưu, chia sẻ với nhiều người trên thế giới, được làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia hay trở thành một công dân toàn cầu thì việc bạn thành thạo tiếng Anh là điều tất yếu.

      Federico Fellini đã từng nói một câu rất hay: “A different language is a different vision of life” (Một ngôn ngữ mới như mở ra một tầm nhìn mới). Khi thành thạo tiếng Anh, chúng sẽ giúp bạn thay đổi được thái độ sống, cách nhìn đời và đặc biệt dễ thăng tiến trong công việc hơn.

      Và tất nhiên, ai cũng muốn mình trở thành người thông thạo tiếng Anh. Nhưng nếu bạn học không đúng phương pháp thì hành trình chinh phục ngôn ngữ này lại chẳng hề dễ dàng. Vậy có cách tự học tiếng Anh giao tiếp nào mang lại hiệu quả tốt không? Dĩ nhiên là có, bạn hãy theo dõi bài viết bên dưới để tham khảo nhé!

      * Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy Giao tiếp tốt nhất Việt Nam!

      Học từ vựng hiệu quả

      Một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể giao tiếp tiếng Anh được là vì thiếu vốn từ vựng. Trên internet hiện nay, có rất nhiều bài viết hướng dẫn cách để học từ mới tiếng Anh, nhưng không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả. Vì vậy, bạn phải chọn lọc chúng sao cho khoa học và phù hợp với mình nhất.

      Bạn đừng bao giờ ép mình phải nhớ những từ vựng xa lạ, mà hãy biến chúng thành những thứ quen thuộc và tiếp xúc hằng ngày, như vậy sẽ ghi nhớ nhanh và lâu hơn.

      Flashcard được nhiều người lựa chọn để hỗ trợ học từ vựng tiếng Anh (Nguồn: Blueup)Flashcard được nhiều người lựa chọn để hỗ trợ học từ vựng tiếng Anh (Nguồn: Blueup)

      Đặc biệt, phương pháp sử dụng flashcard được nhiều người đánh giá cao. Flashcard gồm nhiều tấm card có khổ nhỏ ghép lại với nhau, mỗi tấm sử dụng cả 2 mặt trước và sau. Mặt trước được thiết kế để ghi từ mới, phiên âm và từ loại, mặt sau thì dùng để ghi nghĩa tiếng Việt cùng hình ảnh minh họa.

      Biến tiếng Anh thành một phần trong cuộc sống hằng ngày

      Hãy tập cho mình thói quen đọc sách, báo, tài liệu… bằng tiếng Anh thường xuyên, vừa giúp bạn mở mang kiến thức về thế giới xung quanh vừa cải thiện trình độ tiếng Anh. Nhưng khi bắt đầu, bạn hãy chọn những nội dung dễ hiểu trước rồi tăng độ khó lên sau.

      Tuy nhiên, nếu bạn không thấy hứng thú với việc đọc thì có thể xem các chương trình gameshow như: The Voice, Got Talent của Anh, Mỹ, vừa được giải trí vừa nâng trình độ nghe rất hiệu quả.

      Ngoài ra, chúng ta có thể áp dụng cách viết nhật ký bằng tiếng Anh, chúng giúp cho bạn ứng dụng từ vựng, ngữ pháp vào thực tế rất hữu ích. Không những thế, phương pháp này còn rèn luyện cho bạn cách suy nghĩ bằng tiếng Anh rất tự nhiên mà không ai ngờ tới, bằng cách thực hiện rất đơn giản là ghi lại những gì đã xảy ra xung quanh bạn, cảm xúc và mong muốn bằng ngôn ngữ khác.

      Kết bạn trò chuyện với người bản xứ

      Vào thời gian rảnh, bạn hãy tích cực đi những chỗ có nhiều người nước ngoài để làm quen với môi trường quốc tế, khi đó tiếng Anh của mình sẽ phát triển như bản năng. Ví dụ như dạo chơi ở phố Bùi Viện, đến câu lạc bộ Talking with The Tourist, vừa được “giải ngố” vừa có thêm nhiều bạn bè Tây, nghe có vẻ khá thú vị phải không?

      Trò chuyện bằng tiếng Anh nhiều hơn để có thể thông thạo và tự tin giao tiếp với Tây (Nguồn: kalemitravel)Trò chuyện bằng tiếng Anh nhiều hơn để có thể thông thạo và tự tin giao tiếp với Tây (Nguồn: kalemitravel)

      Thậm chí, bạn có thể tình nguyện làm hướng dẫn viên ở một điểm du lịch hấp dẫn, gần nhà để gặp người nói tiếng Anh từ khắp nơi trên thế giới. Nhờ vậy, chúng ta sẽ cập nhật được cách nói, phát âm tiếng Anh của từng đất nước giống và khác nhau như thế nào để áp dụng chúng cho hiệu quả.

      Còn nếu bạn chưa tự tin để nói, thì có thể thực hành bằng tin nhắn. Chúng ta có thể “chém tiếng Anh” với bạn bè hoặc tải các ứng dụng chat tiếng Anh về điện thoại để nói chuyện với người nước ngoài. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lạm dụng chúng và không nên chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân để tránh những trường hợp không mong muốn.

      Học tiếng Anh qua bài hát

      Một phương pháp thư giãn cực kỳ hiệu quả được nhiều người áp dụng mỗi khi căng thẳng là nghe nhạc. Giờ đây nó không chỉ để thư giãn nữa, mà còn giúp chúng ta cải thiện khả năng nói tiếng Anh đáng kể thông qua những bài hát Âu Mỹ thịnh hành. Âm nhạc thật sự là cách làm cho con người cảm thụ nhanh nhất.

      Bạn nên bắt đầu bằng một ca khúc đơn giản, dễ nghe, có lời bài hát rõ ràng. Bước đầu, hãy cứ nghe nhạc mà chưa cần xem lời bài hát, cũng đừng cố để hiểu hết nội dung, như vậy sẽ giúp bạn làm quen với bài hát một cách tự nhiên nhất, không áp lực và hoàn toàn như đang thư giãn vậy.

      Tiếp theo, bạn hãy chú ý lắng nghe, viết ra thử những từ nghe được bằng phán đoán và bật phụ đề để kiểm tra chúng. Hãy thực hiện nhiều lần đến khi bạn đã hiểu được ý nghĩa thì có thể bắt đầu ngăm nga theo bài hát.

      Bạn thấy không, với các cách tự học tiếng Anh giao tiếp cực kì đơn giản này, nếu áp dụng thì hẳn trình độ ngoại ngữ của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt đấy. Sẽ không còn những ngày "xoắn não" để nhớ từ vựng, ngữ pháp nữa, mà thay vào đó là phương pháp học rất tự nhiên, như đang được giải trí vậy.

      Cẩm Thu (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Cách tự học tiếng Anh giao tiếp: chỉ 20 phút mỗi ngày nhưng vẫn hiệu quả

      26/05/2020

      Cuộc sống bận rộn khiến bạn tưởng chừng như không thể học tiếng Anh. Đừng lo! Với các cách tự học ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Những địa chỉ học tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài giá rẻ

      15/05/2023

      Bạn đang tìm khóa học tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài tại TP.HCM với chi phí thấp nhưng ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...