Các địa chỉ có câu lạc bộ kỹ năng mềm tại TP.HCM bạn nên biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các địa chỉ có câu lạc bộ kỹ năng mềm tại TP.HCM bạn nên biết

      Các địa chỉ có câu lạc bộ kỹ năng mềm tại TP.HCM bạn nên biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Bạn muốn tham gia các câu lạc bộ kỹ năng mềm nhưng chưa biết nên đến đâu? Edu2Review xin giới thiệu đến bạn 3 địa chỉ câu lạc bộ ngoài môi trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM để bạn tham khảo.

      Câu lạc bộ kỹ năng mềm trên địa bàn TP.HCM có khá nhiều. Tại đa số các trường đại học – cao đẳng đều có các câu lạc bộ như vậy dành cho sinh viên trong trường. Trong bài viết này, xin giới thiệu với bạn những câu lạc bộ kỹ năng không trực thuộc các trường đại học, cao đẳng để bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn.

      Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên – SAC

      Trung tâm được thành lập từ năm 1996 với nhiệm vụ tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên không vì lợi nhuận, nghĩa là bạn sẽ không mất chi phí nào khi tham gia các hoạt động tại đây. Các lĩnh vực hỗ trợ học sinh, sinh viên của SAC bao gồm: Đời sống vật chất, Đời sống tinh thần, Học tập, nghiên cứu khoa học và giao lưu quốc tế. Bên cạnh đó, SAC cũng phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp để triển khai các hoạt động mang tính chất hỗ trợ học sinh, sinh viên với mục tiêu phi lợi nhuận.

      Các hoạt động của SAC đa số được tổ chức dưới hình thức hội thảo chuyên đề, cuộc thi chứ không tập trung vào mô hình câu lạc bộ cố định. Nhiều người sẽ cho rằng như vậy thì hiệu quả cải thiện kỹ năng không thực sự cao, tuy nhiên những sự kiện được SAC tổ chức lại tập trung về các chủ đề thực tế, có khả năng ứng dụng cao như: ứng xử văn hóa trên mạng xã hội, kỹ năng hội nhập thích nghi và cân bằng cuộc sống, định vị bản thân, kỹ năng mềm cho sinh viên...

      Các sinh viên, học viên quan tâm tới những hoạt động của trung tâm có thể liên hệ trực tiếp trên Fanpage Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên – SAC hoặc địa chỉ 33 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.

      Trung tâm SAC có nhiều dịch vụ hỗ trợ sinh viên

      Trung tâm SAC có nhiều dịch vụ hỗ trợ sinh viên (Nguồn: vietnamnet)

      Nhà Văn hóa Thanh niên

      Nhà Văn hóa Thanh niên ở địa chỉ số 4 Phạm Ngọc Thạch, P. Bến Nghé, Q.1. Đây là địa chỉ quen thuộc với nhiều sinh viên qua hoạt động của nhiều câu lạc bộ kỹ năng mềm miễn phí trực thuộc. Các câu lạc bộ tại đây được chia là 3 nhóm, cụ thể: nhóm hoạt động văn hóa nghệ thuật; nhóm thể thao giải trí; nhóm nghiên cứu – lý luận – kỹ năng thực hành xã hội.

      Trong đó, câu lạc bộ EMC đang là “em út” tại đây. Tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng EMC có tổng kinh phí đầu tư cho buổi ra mắt rất lớn và cũng là câu lạc bộ có nhiều hoạt động nổi bật. Nếu muốn rèn luyện kỹ năng thuyết trình, kỹ năng nói trước đám đông và rèn luyện tiếng anh thì đây là một gợi ý phù hợp cho bạn.

      Bên cạnh hoạt động của các câu lạc bộ kỹ năng mềm, Nhà Văn hóa Thanh niên cũng tổ chức các lớp đào tạo về Nghệ thuật giao tiếp, Nghệ thuật nói trước công chúng. Nếu muốn cải thiện các kỹ năng nghệ thuật năng khiếu như nhảy, hát, đàn... và kiến thức chuyên sâu về ngành sáng tạo, marketing, bạn cũng có thể tìm thấy tại Nhà Văn hóa Thanh niên theo nhu cầu của mình.

      Nhà Văn hóa Thanh niên có nhiều hoạt động dành cho sinh viên

      Nhà Văn hóa Thanh niên có nhiều hoạt động dành cho sinh viên (Nguồn: nvhtn)

      Câu lạc bộ Bạn của bé

      Bạn của bé là một đơn vị hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ cha mẹ nuôi dạy trẻ với thông tin khoa học, tạo môi trường cho trẻ em học hỏi qua chơi đùa. Tuy nhiên, thông qua các hoạt động của tổ chức, Bạn của bé cũng đồng thời là cơ hội cho sinh viên đến làm cộng tác viên, phát triển kỹ năng và kinh nghiệm làm việc.

      Theo đó, câu lạc bộ này thường tuyển các cộng tác viên và đào tạo các kỹ năng mềm miễn phí cho các cộng tác viên. Các giảng viên đào tạo là người nước ngoài, Việt kiều có nhiều kinh nghiệm nên bạn có thể vừa nâng cao kỹ năng mềm vừa rèn luyện thêm tiếng Anh. Với nhiều hoạt động đa dạng tới các địa điểm để giúp đỡ các bậc cha mẹ và trẻ em, bạn sẽ có nền tảng hoạt động xã hội vững vàng, phù hợp với những ai có định hướng làm việc trong cộng đồng tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp xã hội.

      Trên đây là một số gợi ý về các địa chỉ có câu lạc bộ kỹ năng mềm tại TP.HCM mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh tích lũy kiến thức, bạn đừng quên thực hành những kỹ năng bổ ích để hoàn thiện bản thân.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Kỹ năng mềm là gì và đâu là những kỹ năng 'đỉnh' bạn cần có để thành công

      06/02/2020

      Các bạn có thể đã nghe cụm từ kỹ năng mềm rất nhiều, thậm chí có những trường lớp được thành lập ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Hoàn thiện các kỹ năng mềm để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

      06/02/2020

      Trang bị kiến thức cũng như rèn luyện các kỹ năng mềm giúp bạn ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...