Các trường đại học ở Montreal Canada được cưng như trứng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các trường đại học ở Montreal Canada được cưng như trứng

      Các trường đại học ở Montreal Canada được cưng như trứng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Các trường đại học ở Montreal Canada hiện thu hút khoảng hơn 200,000 sinh viên từ khắp các quốc gia đến học tập.

      Montreal là thủ phủ vùng Quebec của xứ sở lá Phong. Đây là thành phố song ngữ năng động – sử dụng cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp và là một trong những nơi đa dạng văn hóa tại Canada.

      Là thành phố lớn thứ hai tại Canada và sở hữu môi trường học tập thân thiện, phong phú, đa dạng cũng như chất lượng đào tạo hàng đầu, Montreal được đánh giá cao và nằm ở vị trí thứ 4 trong top các thành phố tốt nhất dành cho sinh viên năm 2018 (Theo QS Best Student Cities 2018).

      Cùng điểm qua một vài trường đại học được xem là “con cưng” của thành phố Montreal xinh đẹp này nhé!

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      Đại học McGill (McGill University)

      Đại học McGill là trường công lập nằm tại Montreal, Quebec, Canada. McGill được thành lập vào năm 1821 và là ngôi trường lâu đời nhất tại Montreal.

      Hiện tại, có khoảng 40,000 sinh viên theo học tại McGill. Sinh viên tại đây đến từ 150 quốc gia khác nhau trên thế giới, góp phần tạo nên văn hóa học tập đa dạng. Hầu hết các chương trình đào tạo tại McGill đều được giảng dạy bằng tiếng Anh.

      các trường đại học ở montreal canadaMcGill là trường đại học đứng đầu về đào tạo ngành Y tại Canada (Nguồn: usnews)

      Đại học McGill hiện đang mở khoảng 300 chương trình đào tạo với 10 ngành học: Nghệ thuật, Âm nhạc, Sư phạm, Quản lý, Luật, Y khoa, Nha khoa, Khoa học, Kỹ thuật và Nông nghiệp – Khoa học Môi trường. Trường đào tạo bậc cử nhân và cả sau cử nhân xen lẫn các khóa học dành riêng cho người đã đi làm.

      Về thành tích, McGill được công nhận là trường đại học đào tạo tiến sĩ Y khoa nổi tiếng tại Canada trong suốt 11 năm liền (theo Bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới của QS năm 2017). Ngoài ra, đây còn là một ngôi trường nghiên cứu chuyên sâu với nhiều tài năng mà tên tuổi đã đi vào lịch sử khoa học thế giới theo học.

      Đại học Quebec, Montreal (UQAM)

      Đại học Quebec tại Montreal là một cơ sở giáo dục thuộc hệ thống Université du Québec à Montréal (UQAM). Đây là ngôi trường đại học công lập tiếng Pháp lớn nhất trong hệ thống UQUAM.

      Cơ sở này chuyên đào tạo về các ngành Sư phạm, Khoa học Xã hội và Nghệ thuật. Trường thu hút gần 43,000 sinh viên, trong đó có khoảng 3,500 sinh viên đến từ các quốc gia khác.

      các trường đại học ở montreal canadaĐại học Quebec cơ sở Montreal thuộc hệ thống giáo dục UQAM tại Canada (Nguồn: educationbro)

      Thực tế, tại đây bạn cũng có thể lựa chọn theo học các khóa được giảng dạy trong 6 khoa và 1 trường thành viên thuộc hệ thống UQAM, bao gồm các khoa Quản lý, Nghệ thuật, Khoa học Chính trị và Luật, Truyền thông, Sư phạm, Khoa học và Khoa học Nhân văn.

      Có khá nhiều chương trình đào tạo tại Đại học Quebec Montreal được giảng dạy từ xa thông qua hệ thống TELUQ (Télé-université du Québec) với sự tham gia của hơn 20,000 sinh viên mỗi năm.

      HEC Montreal

      Được thành lập vào năm 1907, HEC Montreal là trường kinh doanh tốt nghiệp của Đại học Montreal và là trường quản lý đầu tiên tại Canada. HEC Montreal hiện đang là một trong những cơ sở giáo dục và đào tạo mở rộng nhất vùng Quebec, Canada.

      HEC Montreal hiện là cái tên đi đầu trong đào tạo kinh doanh, quản lý. Nơi đây còn được biết đến là ngôi trường đầu tiên ở khu vực Bắc Mỹ được nhận cả ba giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực đào tạo kinh doanh: AACSB International (Hoa Kỳ), EQUIS (châu Âu) và AMBA (Vương quốc Anh).

      Tại đây có nhiều chương trình đào tạo như Cử nhân Quản trị Kinh doanh (BBA), Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA), Tiến sỹ về Quản trị... Trong đó, chương trình MBA và EMBA (Executive MBA) của HEC Montreal được xét duyệt vào nhóm các chương trình học tốt nhất thế giới bởi Poets & Quants 2015, Canadian Business 2016, CEO Magazine 2016, The Best 294 Business Schools – The Princeton Review 2017…

      các trường đại học ở montreal canadaỞ Canada, HEC Montreal là một trường Đại học về kinh doanh có danh tiếng được nhiều sinh viên chọn theo học (Nguồn: pinterest)

      Ở HEC Montreal, bạn có thể chọn học bằng nhiều ngôn ngữ, như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha thương mại. Bạn cũng có thể học cùng với các lớp nhập môn tiếng Hoa và văn hóa kinh doanh ở Trung Quốc.

      Đây là một môi trường học tập uy tín với khoảng 35% sinh viên quốc tế; đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm chuyên môn; cơ sở vật chất được trang bị tân tiến, hiện đại; có các chương trình giao lưu quốc tế lớn dành cho sinh viên kết nối với nhiều đối tác ở 38 quốc gia trên thế giới... Những lý do trên đã đủ để thuyết phục các bạn du học sinh đưa ra quyết định lựa chọn ngôi trường này khi du học tại Canada.

      Việc lựa chọn một môi trường phù hợp để phát triển bản thân thực sự rất quan trọng. Bạn cần phải suy nghĩ, cân nhắc kỹ càng vì đó là một trong những yếu tố quyết định việc du học có hiệu quả hay không.

      Trên đây là một số trường đại học ở Montreal Canada mà Edu2Review tổng hợp và muốn gửi đến cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn thu thập được những thông tin bổ ích trong việc lựa chọn cho mình ngôi trường phù hợp trên hành trang du học Canada nhé!

      Như Thảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Đầu tư định cư Canada tỉnh bang Quebec: Cần những điều kiện gì?

      06/02/2020

      Đầu tư định cư Quebec hiện đang là chương trình đầu tư duy nhất tại Canada dành cho người kinh ...

      Du học Canada

      Top 7 trường đại học có chi phí du học Canada rẻ nhất

      10/03/2020

      Học tại một ngôi trường chất lượng nhưng chi phí không quá cao là mong muốn của nhiều du học ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...