Top 5 các trường đại học Y ở Canada mà các y, bác sĩ tương lai cần biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 các trường đại học Y ở Canada mà các y, bác sĩ tương lai cần biết

      Top 5 các trường đại học Y ở Canada mà các y, bác sĩ tương lai cần biết

      Cập nhật lúc 10/03/2020 23:50
      Canada là quốc gia mà người dân được nhận chế độ chăm sóc y tế hàng đầu thế giới. Sự phát triển của nền y học đã khiến các trường đại học Y ở Canada trở thành điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ.

      Những năm gần đây, Canada trở thành lựa chọn của nhiều du học sinh vì nền giáo dục chất lượng và được đầu tư đúng mực của chính phủ. Vậy du học ngành Y ở Canada có tốt hay không và có những trường nào chuyên đào tạo ngành này? Hãy để Edu2Review trả lời câu hỏi đó cho bạn.

      Lưu ý: Thứ tự các trường trong bài được sắp xếp theo đánh giá các trường đại học Y ở Canada 2018 của trang Maclean’s.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      1. Đại học McGill

      Được ví như Harvard của Canada, McGill vinh dự là ngôi trường đứng đầu trong bảng xếp hạng những trường đào tạo Y khoa tốt nhất đất nước lá Phong năm 2018 theo trang Maclean’s. Trường được thành lập năm 1829 và có trụ sở tại Quebec.

      Đại học McGill là ngôi trường có khoa Y đầu tiên tại Canada. Đến nay, trường vẫn được đánh giá là nơi đào tạo ngành Y chất lượng trên toàn thế giới. McGill được biết đến với các nghiên cứu của mình trong những lĩnh vực liên quan đến tuổi tác. Đặc biệt, trong khuôn viên trường còn có cả Viện Nghiên cứu McGill Center for Studies in Aging (MCSA – Trung tâm Nghiên cứu Lão hóa McGill).

      Ngoài ra, Viện Nghiên cứu Gây mê và Các tế bào Nhân tạo của trường hỗ trợ sinh viên ngành Y và Khoa học Sức khỏe có không gian để tìm hiểu sâu các kiến thức về ngành và được thực hành cẩn thận. Nhằm giúp sinh viên có nhiều trải nghiệm thực tế, Đại học McGill còn liên kết với 5 bệnh viện và 5 cơ sở chăm sóc sức khỏe khác để hỗ trợ cho quá trình giảng dạy.

      các trường đại học y ở canada đại học mcgillCác giảng viên khoa Giải phẫu và Tế bào Sinh học của McGill (Nguồn: mcgilluniversity)

      Trong quá trình phát triển, Đại học McGill đã vinh dự nhận được 12 giải Nobel, đứng đầu Canada và là một trong những trường nhận được nhiều giải Nobel nhất thế giới. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu khác liên quan đến Y học cũng được tiến hành tại đây.

      2. Đại học Toronto

      Là một trong những trường công lập được thành lập từ rất sớm, Đại học Toronto luôn được biết đến với chất lượng đào tạo hàng đầu Canada. Không những vậy, khoa Y của trường cũng được xếp hạng cao trên toàn thế giới bởi các nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục và y tế. Trường đào tạo các chuyên ngành Y khoa như Nha khoa, Điều dưỡng, Dược, Sức khỏe Cộng đồng ở tất cả các hệ từ cao đẳng đến tiến sĩ.

      Trong quá trình hình thành và phát triển, Đại học Toronto đạt được rất nhiều thành tựu như là nơi đã phát minh insulin và nghiên cứu tế bào gốc. Đồng thời, đây cũng chính là nơi kính hiển vi electron được đưa vào ứng dụng đầu tiên. Ngôi trường này được chính phủ hỗ trợ vốn nghiên cứu hằng năm cao nhất tại Canada.

      Khoa Y học của trường liên kết với 9 bệnh viện cùng với nhiều đối tác học thuật nhằm tiến hành nghiên cứu trong các lĩnh vực khác nhau của khoa học y tế. Điều này mang đến cơ hội thực tập và nghiên cứu thực tế cho sinh viên.

      >> Xem thêm: Các trường đại học ở Toronto Canada tốt nhất để bạn du học

      các trường đại học y ở canada đại học torontoTrường Đại học Toronto (Nguồn: sohu)

      3. Đại học British Columbia

      Ngôi trường đã 100 năm tuổi này là một trong những đại học công lập đầu tiên ở Canada. Khoa Y của Đại học British Columbia bao gồm 19 phòng ban và 19 viện nghiên cứu.

      Sinh viên được trải nghiệm môi trường học tập chuyên nghiệp với sự hướng dẫn của các giáo viên giàu kinh nghiệm. Đáng chú ý, nhà khoa học Ấn Độ đầu tiên đoạt giải Nobel Y học Har Gobind Khorana, đã từng công tác tại British Columbia với nghiên cứu làm sáng tỏ mã di truyền, được xem là bước đệm để khai sinh ra ngành sinh học phân tử sau này.

      Đại học British Columbia đào tạo đa dạng chuyên ngành Y khoa như Nha khoa, Y sĩ, Dược, Y tá… Trường cũng mang đến rất nhiều học bổng ngành Y cho sinh viên. Nhóm chuyên ngành sức khỏe luôn được ưu tiên phát triển, thu hút hàng ngàn sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến theo học.

      các trường đại học y ở canada đại học british columbiaKhuôn viên trường British Columbia (Nguồn: duhoccanadachuyennghiep)

      4. Đại học Queen’s

      Việc vẫn giữ được vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng suốt 2 năm liền cho thấy chất lượng đào tạo Y khoa của Đại học Queen’s là không thể chối cãi. Queen’s được thành lập năm 1814 và là trường lâu đời thứ hai tại tỉnh bang Ontario. Cũng như Đại học British Columbia, Queen’s xét tặng học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc.

      Trường thu hút đông đảo sinh viên từ nhiều quốc gia đến theo học. Không chỉ học qua lý thuyết mà sinh viên còn được thực hành thông qua các cơ sở y tế có liên kết với Queen’s. Tỷ phú Elon Musk, CEO của Tesla, là cựu sinh viên Đại học Queen’s.

      Cơ sở vật chất của Queen’s rất hiện đại và đáp ứng được nhu cầu học thuật, nghiên cứu của sinh viên. Trường tự hào có thư viện được đánh giá là một trong những thư viện lớn nhất thế giới với khoảng hơn 3,000,000 ấn phẩm, 90,000 tạp chí điện tử và báo chí. Trong đó, các ngành khác nhau sẽ có một thư viện riêng và tạo thành tổ hợp thư viện chung rộng lớn.

      các trường đại học y ở canada đại học queen'sTrường có thế mạnh trong đào tạo Y khoa (Nguồn: buzzfeed)

      5. Đại học Alberta

      Alberta là cái tên cuối cùng trong top 5 các trường đại học Y ở Canada. Theo đánh giá của Time Higher Education năm 2017 thì Alberta được xếp hạng 73 toàn thế giới về đào tạo Y khoa. Trường thu hút hơn 33,000 sinh viên và là một trong những đại học nghiên cứu hàng đầu của đất nước lá Phong.

      Đại học Alberta mang đến chương trình Y khoa với khá đầy đủ các chuyên ngành như Nha sĩ, Bào chế dược phẩm, Dược khoa, Điều dưỡng... Trường cũng đạt được nhiều thành tích trong nghiên cứu, nổi bật trong số đó là thực hiện thành công ca phẫu thuật tim hở đầu tiên, phát minh thuốc ngăn khuẩn E. coli, phát triển phương thức trị bệnh tiểu đường không còn phụ thuộc vào insulin, tìm ra virus viêm gan C...

      các trường đại học y ở canada đại học albertaBên ngoài khu ký túc xá của Đại học Alberta (Nguồn: universityofalberta)

      Ở Canada, Y khoa là một ngành đang thiếu nhân lực trầm trọng do cơ cấu dân số già cần được chăm sóc sức khỏe. Do vậy, thu nhập của ngành này khá cao và cơ hội nghề nghiệp cũng rộng mở. Người dân quốc gia này xem Y khoa là ngành nghề cao quý, do vậy lựa chọn du học ngành Y tại Canada là một quyết định hợp lý.

      Top 5 các trường đại học Y ở Canada mà Edu2Review mang đến cho bạn trong bài viết này là những cái tên nổi tiếng và có nhiều thành tích về học tập và nghiên cứu. Nếu muốn khoác lên mình chiếc áo blouse trắng trong tương lai thì bạn có thể xem xét theo học tại 5 ngôi trường này nhé!

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Điểm danh các trường Canada đào tạo ngành Kỹ thuật Y sinh

      06/02/2020

      Ngành Kỹ thuật Y sinh đang là xu thế du học tại các nước phát triển nói chung và Canada nói ...

      Du học Canada

      Du học Canada ngành Điều dưỡng: Đâu là điểm đến của bạn?

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Điều dưỡng là mong muốn của nhiều bạn. Song song với việc chọn ngành thì chọn ...

      Du học Canada

      Top 7 trường đại học có chi phí du học Canada rẻ nhất

      10/03/2020

      Học tại một ngôi trường chất lượng nhưng chi phí không quá cao là mong muốn của nhiều du học ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...