Các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội dạy theo phương pháp Reggio Emilia mà ba mẹ nên biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội dạy theo phương pháp Reggio Emilia mà ba mẹ nên biết

      Các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội dạy theo phương pháp Reggio Emilia mà ba mẹ nên biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Reggio Emilia là một trong những phương pháp giáo dục sớm rất nổi tiếng và được áp dụng trên khắp thế giới. Có khá nhiều trường mầm non quốc tế tại Hà Nội cũng đang áp dụng phương pháp này.

      Năm 1991, Reggio Emilia được công nhận là một những phương pháp giáo dục tốt nhất thế giới. Trong hơn 70 năm phát triển, phương pháp này đã chứng minh tính hiệu quả và được áp dụng tại hơn 5.000 trường trên toàn cầu. Nếu ba mẹ muốn con chủ động trong học tập, khám phá thế giới xung quanh một cách tự nhiên và được tôn trọng mọi khả năng thì các trường đào tạo bằng Reggio Emilia sẽ là lựa chọn hợp lý.

      Trong bài viết dưới đây, Edu2Review sẽ giới thiệu sơ lược về phương pháp Reggio Emilia và các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội áp dụng phương pháp này.

      Tìm hiểu về những nét đặc trưng của phương pháp giáo dục sớm Reggio Emilia

      Đây là phương pháp do nhà tâm lý học người Ý Loris Malaguzzi (1920 1994) phát triển từ những năm 40 của thế kỷ 20. Tên của phương pháp này được đặt theo ngôi làng ở miền Bắc nước Ý, nơi phải gánh chịu hậu quả nặng nề từ Chiến tranh Thế giới thứ 2.

      Phương pháp đặc biệt nhấn mạnh vào khả năng giải phóng trí tưởng tượng và sáng tạo của trẻ. Dù được áp dụng ở nhiều quốc gia khác nhau với nền văn hóa khác nhau, song các nhà giáo dục vẫn phải giữ nguyên những nguyên tắc cốt lõi của Reggio Emilia là tôn trọng tiềm năng của mỗi bé, tạo điều kiện để trẻ tìm hiểu thế giới xung quanh theo cách riêng.

      truong-mam-non-quoc-te-tai-ha-noiLớp học được thiết kế bắt mắt theo phương pháp Reggio Emilia (Nguồn: pinterest)

      Giáo viên chỉ là người hướng dẫn, quan sát và đồng hành cùng con nhưng không bắt buộc bé làm theo khuôn mẫu. Theo phương pháp này, trẻ sẽ tiếp xúc với môi trường xung quanh nhiều nhất có thể để phát triển vốn từ và xây dựng nhân cách, đồng thời tự do thể hiện ngôn ngữ riêng qua các hoạt động đa dạng như hát, vẽ, tô màu… Những trẻ tiếp nhận phương pháp giáo dục Reggio Emilia sẽ được rèn luyện tính tự lập, không ỷ lại, tôn trọng mọi người xung quanh, đam mê tìm tòi và khám phá.

      Top các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội áp dụng phương pháp Reggio Emilia

      Trường Mầm non O'Hana

      Địa chỉ:

      • 2 Phạm Huy Thông, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình
      • 167 Hoàng Ngân, Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, Quận Thanh Xuân

      O’Hana là một trường mầm non song ngữ quốc tế thành lập năm 2005, tự hào cung cấp dịch vụ chăm sóc và giáo dục chất lượng. Tại O’Hana, trẻ được xem là trung tâm, mọi suy nghĩ và ý kiến của bé đóng vai trò quan trọng cho việc định hướng chương trình học tập của trường. Bên cạnh phương pháp giáo dục Reggio Emilia, O’Hana còn áp dụng các học thuyết của nhiều chuyên gia tâm lý, giáo dục khác để đạt hiệu quả đào tạo cao nhất.

      Môi trường học tập là yếu tố rất quan trọng với sự phát triển của bé theo Reggio Emilia. Do vậy, nhà trường đã xây dựng các lớp học yên tĩnh, thoáng đãng và ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Toàn bộ trang thiết bị và đồ chơi đều được nhập khẩu, đảm bảo tiêu chuẩn của Hiệp hội Giáo dục mầm non Hoa Kỳ. Sân chơi ngoài trời cũng được chú trọng để trẻ tự do chạy nhảy, khám phá một cách thỏa thích.

      Giới thiệu sơ lược về phương pháp đào tạo tại trường (Nguồn: YouTube – Phuong Thuy Bui)

      Trường Mầm non Kidsland

      Địa chỉ: 15 Đặng Dung, Phường Quán Thánh, Quận Ba Đình

      Kidsland tự hào áp dụng phương pháp giáo dục sớm Reggio Emilia để giúp học sinh tỏa sáng và tự tin vững bước bằng năng lực của chính mình. Trường luôn tôn trọng sự đa dạng về trí tuệ ở mỗi học sinh với niềm tin mỗi bé sẽ có tiềm năng khác nhau. Kidsland mong muốn là nơi giúp bé phát triển và thành công theo những hướng khác nhau.

      Tại đây, trẻ còn được học tiếng Anh theo chương trình ngoại ngữ bản quyền của Singapore. Các giờ học năng khiếu cũng khá đa dạng với những lớp múa, yoga kid, võ thuật, cảm thụ âm nhạc, cảm thụ nghệ thuật... Đặc biệt, Kidsland tự tin cung cấp thực phẩm sạch cho bé và phụ huynh có thể kiểm chứng hằng ngày tại trường.

      Các bé trường Kidsland ghé thăm nông trại Dê Trắng và tham gia nhiều hoạt động vui nhộn (Nguồn: YouTube – Tuấn Phạm)

      Hệ thống trường mầm non Bee’s Education

      Địa chỉ:

      • 14 16 Mai Hắc Đế, Phường Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng
      • 24, Ngõ 124 Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy
      • 6, Ngõ 42 Liễu Giai, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình
      • Lô A4/ NT1, Khu đô thị Nam Trung Yên, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy

      Cả 4 trường trong hệ thống Bee’s Education đều được xây dựng theo mô hình giáo dục mầm non tiên tiến tại Hoa Kỳ. Trường mầm non quốc tế này nhận trẻ từ 6 tháng tuổi và tập trung vào 4 lĩnh vực trọng tâm: Trí tuệ thông minh, Trí tuệ xúc cảm, Tối ưu tính khí, Phát triển tiềm năng. Chương trình học tại Bee’s luôn được cập nhật mới nhưng vẫn đảm bảo khả năng tiếp thu của trẻ. Phụ huynh sẽ nhận chương trình học cụ thể vào ngày đầu tiên của mỗi tháng.

      truong-mam-non-quoc-te-tai-ha-noiCô giáo đang hướng dẫn các bé trong một tiết học (Nguồn: kiddihub)

      Các bé sẽ được học thông qua những dự án thú vị như The me book, Chiếc cây lớn trên tường lớp học, thống kê và tạo biểu đồ về học sinh trong trường… Thông qua đó, các con sẽ nhớ lâu hơn và tiếp thu kiến thức một cách hoàn toàn tự nhiên. Những hoạt động này còn rèn luyện cho bé kỹ năng giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, phát triển ngôn ngữ và tư duy logic.

      Trường Mầm non Little Foot

      Địa chỉ: 2, Ngõ 131 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa

      Little Foot là một trường mầm non quốc tế giảng dạy theo phương pháp Reggio Emilia có chi nhánh ở cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trường tự hào sở hữu một thư viện chủ đề lớn với hơn 60 các chủ đề học tập trải nghiệm khác nhau, phù hợp cho từng độ tuổi phát triển của trẻ. Mỗi năm học, từng nhóm lớp sẽ có 10 chủ đề gồm 4 chủ đề chung và 6 chủ đề riêng. Việc lựa chọn chủ đề dựa trên các mối quan tâm, ý tưởng, sở thích của trẻ, đồng thời kết hợp nội dung giảng dạy của chương trình.

      Phụ huynh được hoan nghênh tham gia các tiết học cùng bé để hiểu rõ và gắn kết với con hơn. Little Foot cũng mang đến chương trình học năng khiếu vào các ngày trong tuần để bé có thể phát triển toàn diện. Trường có cơ sở vật chất tốt với các phòng học tràn ngập ánh sáng tự nhiên, sàn lát gỗ và trang thiết bị học tập hiện đại.

      truong-mam-non-quoc-te-tai-ha-noiCác bạn nhỏ tại Little Foot hào hứng với tiết học bơi (Nguồn: kiddihub)

      Systems Little House International Kindergarten

      Địa chỉ: 40 Tây Hồ, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ

      Đây là một trường mầm non hướng tới việc xây dựng nhận thức, động cơ, tình cảm cho trẻ. Tiếp thu những tinh hoa của Reggio Emilia, Systems Little House luôn cố gắng tạo nên môi trường học tập năng động và thú vị nhất cho trẻ với cơ sở vật chất hiện đại gồm phòng ăn, thư viện, khu vui chơi ngoài trời… Ngoài ra, Systems Little House cũng trang bị phòng nghỉ ngơi cho giáo viên để họ có thể chuẩn bị tốt nhất cho mỗi bài giảng.

      Các bé sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị và đặc biệt là những sự kiện từ thiện vì cộng đồng. Trong hơn 20 năm hình thành và phát triển, trường mầm non quốc tế tại Hà Nội này đã thật sự trở thành ngôi nhà thứ hai, nơi nuôi dưỡng tiềm năng của nhiều bạn nhỏ từ 18 tháng đến 6 tuổi.

      truong-mam-non-quoc-te-tai-ha-noiHoạt động làm lồng đèn mừng Trung thu tại trường (Nguồn: Systems Little House International Kindergarten)

      Trường Mầm non Happy Smile

      Địa chỉ: 55 Phố Trương Công Giai, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy

      Câu khẩu hiệu của Happy Smile là “Nơi ươm mầm hạnh phúc” và nhà trường luôn theo đuổi mục tiêu giáo dục này trong suốt những năm qua. Ban giám hiệu tin rằng, mong mỏi lớn nhất của ba mẹ là được nhìn thấy bé yêu hạnh phúc và lớn lên khỏe mạnh. Tại Happy Smile, các con sẽ có những ký ức đẹp và môi trường lành mạnh để phát triển không chỉ về mặt thể chất mà còn được khuyến khích tư duy độc lập, tự do sáng tạo.

      Nhà trường kết hợp phương pháp giáo dục sớm Reggio Emilia và Glenn Doman nhằm mang đến kết quả đào tạo vượt trội. Đội ngũ giáo viên đều có bằng cấp và có kinh nghiệm giảng dạy tại nhiều trường mầm non quốc tế. Tọa lạc tại khu đô thị Dịch Vọng với diện tích hơn 5.500m2, trường tự tin đáp ứng được các nhu cầu vui chơi và học tập của trẻ.

      truong-mam-non-quoc-te-tai-ha-noiTrường có sân chơi ngoài trời với không gian rộng rãi, thoáng mát và ngập tràn màu xanh (Nguồn: saoviet.net)

      Green World International Kindergarten

      Địa chỉ: Tầng M Chung cư Viglacera, 671 Hoàng Hoa Thám, Phường Vĩnh Phú, Quận Ba Đình

      Thành lập từ năm 2011, Green World là một trường mầm non quốc tế cao cấp theo mô hình giáo dục của Mỹ lấy cảm hứng từ phương pháp giáo dục sớm Reggio Emilia. Trẻ sẽ tham gia vào chương trình học toàn diện từ các môn phát triển thể chất đến tình cảm xã hội. Ý thức được sự khác nhau về khả năng của từng bé, nhà trường luôn tạo điều kiện cho mỗi trẻ thể hiện mình theo nguyên tắc “Tự do sáng tạo”.

      Green World chú trọng vào việc xây dựng cơ sở vật chất tốt nhất cũng như đào tạo đội ngũ giảng viên có chuyên môn. Trường xây dựng Phòng chức năng Reggio Emilia với các học liệu sáng tạo và phòng học riêng biệt có đầy đủ trang thiết bị cho bé khám phá. Các giáo viên đều phải có kiến thức, bằng cấp chuyên ngành cũng như lòng yêu trẻ và nhiệt huyết với nghề. Trường còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như trông trẻ muộn, nhận giữ ngày thứ Bảy để phụ huynh có thể yên tâm đi làm.

      Tiết mục văn nghệ sôi động của các bé lớp Picasso (Nguồn: YouTube – Loan Hoàng)

      Để trẻ có thể lớn lên khỏe mạnh và hồn nhiên, nhà trường và gia đình là hai tác nhân quan trọng nhất. Lựa chọn ngôi trường phù hợp tức là ba mẹ đã chắp cho bé đôi cánh để bay cao, bay xa và tiến gần hơn đến giấc mơ của mình. Với những trường mầm non quốc tế tại Hà Nội dạy theo phương pháp Reggio Emilia trong bài viết, hy vọng ba mẹ sẽ tìm được cái tên phù hợp để gửi gắm bé.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Bật mí các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội giáo dục trẻ theo phương pháp Montessori

      06/02/2020

      Phương pháp giáo dục Montessori đang được áp dụng tại khá nhiều trường mầm non quốc tế. Nếu quý ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Bật mí danh sách trường mầm non quốc tế tại Hà Nội được nhiều phụ huynh quan tâm

      06/02/2020

      Bạn đang tìm kiếm danh sách trường mầm non quốc tế tại Hà Nội có chất lượng, uy tín? Hãy tham ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...