Cách đạt điểm cao môn tiếng Anh đại học với những lưu ý nhỏ nhưng có võ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách đạt điểm cao môn tiếng Anh đại học với những lưu ý nhỏ nhưng có võ

      Cách đạt điểm cao môn tiếng Anh đại học với những lưu ý nhỏ nhưng có võ

      Cập nhật lúc 10/03/2020 15:06
      Bạn đã chuẩn bị được vô số tài liệu luyện thi cần thiết nhưng khi làm bài thi thử thì điểm số vẫn chỉ lẹt đẹt. Hãy xem một vài cách đạt điểm cao môn tiếng Anh đại học được tổng hợp ngay sau đây nhé!

      Bạn muốn biết cách đạt điểm cao môn tiếng Anh đại học với mục tiêu là số điểm 8 – 9, thậm chí là 10? Sự thật kiến thức trường lớp chỉ giúp bạn giải quyết các câu hỏi khó vì trong bài thi vẫn có những câu hỏi mang tính đánh đố, “gài bẫy” thí sinh vô cùng khó chịu. Trong bài viết này, Edu2Review sẽ giúp bạn note lại một vài lưu ý quan trọng để chinh phục môn học này nhé!

      Nội dung quan trọng mà thí sinh thường bỏ qua

      Kiến thức tiếng Anh cơ bản

      Bạn nên nhớ rằng đây là kỳ thi chung của cả nước nên về phần kiến thức, kỳ thi sẽ tập trung chủ yếu vào những kiến thức phổ thông, cơ bản nhất. Bạn chỉ cần nắm vững nền tảng tiếng Anh trong chương trình học ở lớp thì đảm bảo sẽ lấy trọn 70% số điểm của bài thi từ các phần trọng âm, phát âm, điền từ, viết lại câu…

      Khi vào phòng thi, phần lớn các thí sinh sẽ gặp tình trạng sai những câu hỏi mà ai-cũng-biết hơn là những câu hỏi khó, chưa từng gặp vì tâm lý thấy câu hỏi dễ nên thiếu cẩn thận. Vì vậy, bạn nên tập trung học từ vựng, các thì trong tiếng Anh, cấu trúc câu bị động, cách viết câu gián tiếp… khi đã tự tin với kiến thức cơ bản thì có thể “lấy đà” làm những câu khó hơn.

      Kiến thức sách giáo khoa lớp 10, 11 và 12

      Một điều mà hầu hết học sinh khi luyện thi đại học môn tiếng Anh gặp phải đó là không quan tâm nhiều các kiến thức có trong sách giáo khoa ở 3 lớp phổ thông mà chỉ học thêm sách luyện thi bên ngoài. Sách sẽ có một số từ vựng khó, những cụm từ gây hiểu nhầm mà bạn học qua sẽ không nhớ được, khi gặp phải thì chỉ cảm thấy “quen quen” nhưng không biết có đúng không. Vì thế, Bộ Giáo dục sẽ luôn “xào” lại các kiến thức cũ đưa vào đề thi.

      Không nên xem nhẹ các kiến thức trong sách giáo khoa nếu bạn muốn đạt điểm caoKhông nên xem nhẹ các kiến thức trong sách giáo khoa nếu bạn muốn đạt điểm cao (Nguồn: easy-talk)

      Từ vựng

      Đây có lẽ là vấn đề muôn thuở đối với bất kỳ ai khi học tiếng Anh. Có thể bạn đã biết tầm quan trọng của từ vựng nhưng do không có sự chuẩn bị từ trước nên trong thời gian gần kề kỳ thi rất khó để bạn học một lúc số lượng lớn từ vựng mới. Bạn nên học từ vựng theo chủ đề sẽ nhanh có hiệu quả hơn vì nếu không nhớ chính xác nghĩa của từ nhưng có thể đoán qua những từ liên quan được nhắc đến trong câu hỏi.

      Cách giải quyết các câu hỏi khó trong đề thi

      Đoán nghĩa của từ

      Để đạt điểm cao môn tiếng Anh đại học, bạn phải chinh phục được dạng bài “đục lỗ” hay còn gọi là điền vào chỗ trống, vì đây là dạng bài đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức ngữ pháp vững vàng và một vốn từ vựng đáng kể.

      Tuy nhiên, khó khăn sẽ vơi đi rất nhiều nếu bạn có thể đoán nghĩa của chỗ trống cần điền vào là liên quan đến từ vựng hay ngữ pháp. Bạn sẽ đoán nghĩa bằng cách dựa trên những cụm từ trước và sau chỗ trống hoặc dựa vào ngữ cảnh trong câu.

      Đoán nghĩa là cách sẽ giúp bạn cứu nguy khi thiếu từ vựngĐoán nghĩa là cách sẽ cứu nguy cho bạn khi thiếu từ vựng (Nguồn: toancauvisa)

      Đưa ra đáp án nhanh

      Với một số dạng câu hỏi đặc thù, bạn cần có mẹo để làm nhanh, tiết kiệm thời gian cho các phần khác nhưng vẫn đảm bảo sự chính xác. Các câu trắc nghiệm riêng lẻ thì khá đơn giản nhưng với bài đọc hay viết lại câu thì bạn nên lưu ý:

      Ở bài đọc, 2 kỹ năng sẽ giúp bạn hiểu ý chính, đưa ra đáp án nhanh chính là kỹ năng đọc lướt (skimming) và đọc lấy thông tin (scanning). Bạn nên đọc theo trình tự như sau: đọc tiêu đề, đọc câu đầu và cuối mỗi đoạn, sau đó đọc câu hỏi, gạch chân từ khóa rồi quay lại đoạn văn để tìm gợi ý.

      Ở phần viết câu, để làm nhanh thì bạn phải dịch được câu chính, tìm các đáp án sai để gạch bỏ và phải rà soát lại đáp án đúng còn có lỗi ngữ pháp nào hay không.

      Tránh các lỗi sai hay gặp

      Để trả lời đúng các câu hỏi trong đề thi, chắc chắn bạn sẽ phải tránh các lỗi thường gặp của bản thân, tuy nhiên vẫn có một số lỗi sau đây thí sinh hay mắc phải mà có thể bạn chưa biết:

      • Cụm động từ (phrasal verb): phần thi này đòi hỏi thí sinh phải học thuộc từng cụm từ, nếu bạn không thể nhớ hết thì có thể học các cụm động từ quen thuộc của: get, take, put, go, let...
      • Bài đọc: nhiều bạn gặp trở ngại trong phần này do kỹ năng làm bài đọc kém, hay hấp tấp và đặc biệt là vốn từ vựng còn khá nghèo nàn.
      • Viết lại câu: phần này sẽ gây khó khăn nếu bạn chưa vững về cấu trúc câu, không đọc cẩn thận từng đáp án, không nhận ra “bẫy” được gài trong các đáp án sai.
      • Sửa lỗi sai: đây là phần khiến nhiều bạn lúng túng không thể lựa chọn được đáp án vì đã quen với dịch nghĩa mà quên mất phương pháp sửa lỗi sao cho đúng.

      Vấn đề thời gian và tâm lý thi cử

      Tâm lý trong giai đoạn ôn thi và thi thật

      Bên cạnh kiến thức, tâm lý khi ôn thi cũng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuối cùng. Một số thầy cô từng hướng dẫn luyện thi môn tiếng Anh cho nhiều học sinh đã có chia sẻ rằng:

      • Các bạn không nên so sánh kết quả mình và người khác mà hãy tập trung vào việc hành động nhiều hơn. Không có thái độ tiêu cực khi bị điểm thấp.
      • Không tự tạo áp lực tăng điểm quá nhanh vì mọi thứ cần có thời gian. Đặc biệt là việc tích lũy vốn từ vựng và kỹ năng làm bài.
      • Khi bạn làm test được điểm cao hãy khiêm tốn và tiếp tục chăm chỉ, khi bài test điểm thấp chưa như mong đợi hãy bình tĩnh và học hỏi từ bài test đó.

      Trong kỳ thi thật, bạn hãy bắt đầu bài thi một cách thật bình tĩnh và giữ tâm lý ổn định trong suốt thời gian thi. Bạn nên tin tưởng vào lượng kiến thức mà mình đã tích lũy, nếu trong lúc thi bạn gặp câu hỏi khó, chưa nhớ ra thì hãy bỏ qua, khi giải quyết xong những câu dễ thì quay lại làm, không nên hoang mang, lo lắng.

      Quản lý thời gian thật hiệu quả

      Việc phân bổ thời gian khi ôn luyện sẽ giúp bạn đỡ đuối sức khi vào những chặng cuối của quá trình ôn luyện. Dù có miệt mài luyện thi như thế nào thì bạn cũng chỉ tiếp thu kiến thức khi ở trong trạng thái tâm lý tốt nhất. Vì vậy, bạn nên ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi khi cần thiết.

      Chắc hẳn bạn đã được các thầy cô khuyên rằng nên quản lý thời gian thế nào để có thể làm trọn vẹn từng phần trong bài thi. Hãy xem một vài lưu ý sau để chắc rằng bạn không quên điều gì nhé: bạn không cần làm bài theo trình tự trong đề thi, làm câu dễ trước, câu khó sau, câu nào chắc làm trước, câu không chắc làm sau, mỗi người có một thế mạnh riêng, hãy cứ làm phần mình tự tin nhất để có thêm động lực làm các phần tiếp theo.

      Quản lý thời gian thông minh sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai lầm không đáng cóQuản lý thời gian thông minh sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai lầm không đáng có (Nguồn: quehuongonline)

      Một vài lưu ý trên đây tuy đơn giản nhưng sẽ giúp bạn rất nhiều để chinh phục môn tiếng Anh trong kỳ thi đại học sắp tới. Hy vọng bạn sẽ học hành thật chăm chỉ và gặt hái được số điểm cao nhé!

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Đại học tại Việt Nam

      Quang Vinh (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: lhu.edu


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top các trường đại học dân lập tốt nhất Sài Gòn

      05/05/2022

      Học trường đại học dân lập có tốt không? Nên học trường đại học dân lập nào? Trường đại học dân ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 8 trường đại học chỉ dành cho "Hội con nhà giàu"

      23/07/2020

      "Học phí khủng" của các trường "đại gia" chắc hẳn sẽ khiến bạn giật mình. Hãy cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...