Cách dạy trẻ học tiếng Anh từ mẹ của Biệt tài tí hon Đoàn Ngọc Minh Anh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách dạy trẻ học tiếng Anh từ mẹ của Biệt tài tí hon Đoàn Ngọc Minh Anh

      Cách dạy trẻ học tiếng Anh từ mẹ của Biệt tài tí hon Đoàn Ngọc Minh Anh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nhận thức được tầm quan trọng của việc nói tiếng Anh, mẹ của bé Minh Anh đã giao tiếp ngoại ngữ với con mỗi ngày. Đây là một trong những cách dạy trẻ học tiếng Anh phổ biến mà phụ huynh nên biết.

      Xuất hiện trong chương trình Biệt tài tí hon năm 2017, cô bé Minh Anh (5 tuổi) đã làm 4 vị bình luận viên và cả trường quay bất ngờ về khả năng nói tiếng Anh của mình. Bước lên sân khấu với tài năng là kể chuyện bằng ngôn ngữ thứ 2, Minh Anh khiến mọi người vỡ òa khi diễn đạt câu chuyện một cách tự tin, diễn cảm và lưu loát.

      Vượt qua thử thách của 4 vị bình luận viên, cô bé được khen ngợi với danh xưng “thần đồng ngoại ngữ” vì còn nhỏ mà vô cùng lanh lợi và rất có chính kiến trong câu trả lời của mình. Thêm vào đó, cộng đồng mạng còn thích thú và ngỡ ngàng hơn khi biết Minh Anh đã có nhiều clip nói tiếng Anh như gió cùng mẹ trước đó. Mẹ của bé đã áp dụng cách dạy trẻ học tiếng Anh như thế nào? Cùng Edu2Review tìm hiểu nhé!

      Xem ngay xếp hạng trung tâm
      dạy tiếng Anh trẻ em tốt nhất

      Bà mẹ hiện đại chia sẻ bí quyết dạy con học tiếng Anh

      Chị Liêu Thủy Tiên – mẹ của Minh Anh (Miu) là một cựu du học sinh có nhiều năm sinh sống và học tập tại nước ngoài. Chị cũng là giảng viên của Đại học Kinh tế Quốc dân và đang kinh doanh tại Hà Nội. Bố của Miu cũng từng là du học sinh và đang làm về lĩnh vực truyền thông.

      Ba mẹ rất quan tâm việc học ngoại ngữ của bé ngay từ khi còn nhỏ, Miu đã được mẹ dạy cho 2 ngôn ngữ song song – tiếng Việt và tiếng Anh. Ở nhà, mẹ và Miu thường nói chuyện, tranh luận và cùng vui chơi bằng 2 ngôn ngữ.

      Minh Anh trong chương trình Biệt tài tí hon (Nguồn: YouTube – DIEN QUAN Kids)

      Chị Thủy Tiên cho biết, khi Minh Anh bắt đầu bập bẹ học nói, chị đã trao đổi với con bằng cả 2 thứ tiếng. “Ví dụ, tôi chỉ vào bức tranh và nói với con “đây là màu đỏ red”, “cái ghế chair”, lặp lại nhiều lần như thế sẽ giúp con định hình được ngôn ngữ”. Chị Tiên chia sẻ.

      Mẹ bé Minh Anh tiếp tục bật mí kinh nghiệm: “Tôi nói với các phụ huynh 3 yếu tố rất quan trọng để hình thành một đứa trẻ song ngữ, đó là môi trường, phương pháp và độ tuổi. Môi trường ngôn ngữ quanh cháu bé phải dày đặc, tích cực. Phương pháp thì rất đa dạng, phụ huynh nên tìm một phương pháp phù hợp cho con mình nhất. Về độ tuổi, nên cho đứa trẻ tiếp xúc ngôn ngữ từ 1 đến 2 tuổi. Sau 4 tuổi, sự phát triển của bộ não không còn nhanh nữa, do đó khả năng học ngôn ngữ của các bé rất khó. Điều này, khiến ngôn ngữ trở thành ngoại ngữ”.

      Thành tích hiện tại của Minh Anh

      Minh Anh có em gái tên Moon (3 tuổi), cũng là em bé song ngữ đáng yêu. Cả 2 chị em cùng khóc, cười, tranh cãi, bày tỏ yêu thương đều bằng tiếng Anh với đầy đủ cảm xúc và sự yêu thích của mình.

      Mọi hành động của Minh Anh như chia kẹo cho em, dạy em vẽ tranh, chơi búp bê… đều bằng ngôn ngữ thứ 2 mình học được. Tuy tuổi còn rất nhỏ, nhưng Minh Anh và em của mình đều có riêng điện thoại thông minh và Ipad để có thể tự học hoặc xem chương trình tiếng Anh.

      Miu và Moon chuẩn bị làm vlog cho mọi người xem Hai chị em Miu và Moon đều rất rành tiếng Anh (Nguồn: aFamily)

      Cô bé 5 tuổi rất thích tự làm vlog – các clip mà trong đó nói về từng chủ đề mà cô bé yêu thích “Cháu thích học tiếng Anh như thế nào?”, “Cháu yêu mẹ nhiều ra sao”. Mẹ Thủy Tiên cho hay: “Minh Anh có một kênh riêng trên youtube là MMM channel, ban đầu chỉ là nơi tập hợp những video clip bố mẹ nói chuyện với Minh Anh". Sau này, khi mẹ thấy Minh Anh có sở thích xem Vlog, đồng thời nhiều người bạn của cha mẹ cũng khuyến khích bé làm thêm nhiều video khác để các bạn nhỏ cùng lứa tuổi có thể học hỏi, bắt chước cách giao tiếp của bé.

      “Hiện kênh có hơn 100 video clip của con. Tôi thấy đây là một sở thích lành mạnh của con nên sẽ khuyến khích con cùng thực hiện”. Chị Liêu Thủy Tiên vui vẻ chia sẻ.

      “Đừng gọi con tôi là thần đồng”

      Sau chương trình Biệt tài tí hon được mọi người khắp nơi biết đến và ngưỡng mộ, chị Liêu Thủy Tiên cho hay: "Tôi rất sợ mọi người gọi con là thần đồng".

      Chị cho rằng, đó là một khả năng mà các em nhỏ nếu được rèn luyện và học từ sớm thì cũng có thể làm được. “Từ thần đồng là một từ ngữ gây sức ép rất lớn cho một đứa trẻ. Miu và Moon đều làm được, tôi nghĩ các em bé khác cũng sẽ làm được, miễn là đủ các yếu tố như tôi nói ở trên. Tôi rất sợ sự so sánh sau này khi con gái tôi lớn lên. Ví dụ như “thần đồng ngày xưa đây ư? Sao bây giờ không được giỏi giang thế này, thế khác?”. Tôi chỉ cần con khỏe mạnh, thông minh, con được sống đúng tuổi thơ con, chúng tôi không quan trọng con phải là một em bé học sinh giỏi”. Mẹ của Minh Anh bày tỏ.

      Mẹ Liêu Thủy Tiên tập nói tiếng Anh cho bé Miu khi con còn nhỏMẹ Liêu Thủy Tiên tập nói tiếng Anh cho bé Miu khi con còn nhỏ (Nguồn: Baomoi)

      Bố và mẹ của cô bé đều phóng khoáng và mong muốn các con sẽ đi du học sớm để mở rộng tầm hiểu biết của mình. Chị Liêu Thủy Tiên cho hay, hiện chị và chồng đều đang ấp ủ một giấc mơ hơi khác thường, đó là sẽ cùng để dành cho Minh Anh một khoản tiền tiết kiệm để năm 18 tuổi, con có thể đi du lịch vòng quanh thế giới.

      Mẹ của bé Miu cũng nói thêm, điều chị quan tâm nhất không phải là con gái đã giành được những giải thưởng gì, mà là con đã có những trải nghiệm gì để lớn lên giữa cuộc đời này.

      Hy vọng qua bài viết trên, các bậc phụ huynh có thể hiểu con em mình cần gì và làm như thế nào để học tập hiệu quả. Học tiếng Anh luôn đòi hỏi sự kiên nhẫn và thời gian, vì thế ba mẹ nên là người đồng hành cùng con trong suốt hành trình này nhé.

      Kỳ Duyên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Cách dạy trẻ học tiếng Anh hiệu quả qua Internet: Làm sao để trẻ không lạm dụng công nghệ?

      06/02/2020

      Học tiếng Anh qua các ứng dụng, video có phải là cách dạy trẻ học tiếng Anh hiệu quả khi bé ngày ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top các trung tâm có khóa Anh văn thiếu nhi rẻ mà “chất”

      15/09/2020

      Có trung tâm Anh ngữ dạy tốt cho người lớn, thì cũng có nơi dạy thiếu nhi rất chất lượng. Tại Tp. ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...