Cách để học tiếng Anh hiệu quả dành cho tín đồ phim ảnh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách để học tiếng Anh hiệu quả dành cho tín đồ phim ảnh

      Cách để học tiếng Anh hiệu quả dành cho tín đồ phim ảnh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Vừa có thể học tiếng Anh vừa có thể giải trí là 2 ưu điểm của cách học tiếng Anh qua phim. Nhưng bạn đã tìm ra cách để học tiếng Anh hiệu quả với những bộ phim chưa?

      Rất nhiều người không thành công với phương pháp "vừa học vừa chơi" này vì chưa tìm ra cách để học tiếng Anh hiệu quả. Xem phim không phải để nghe được bao nhiêu từ, hiểu được bao nhiêu câu mà mục đích chính là bạn cần biết nội dung mà bộ phim muốn truyền tải. Vậy làm sao để thực hiện được điều đó và nâng cao trình độ tiếng Anh?

      Chọn phim phù hợp

      Bạn có thể chọn phim theo sở thích như như hoạt hình, gia đình, trinh thám, hành động, lãng mạn… Điều này sẽ giúp bạn thích thú hơn với việc học tiếng Anh và tránh cảm giác nhàm chán. Ngoài ra, thời lượng phim cũng là yếu tố cần thiết mà bạn cần quan tâm. Nếu bạn chọn phim quá dài có thể kiến bạn cảm thấy phim lê thê không có hồi kết dẫn đến mất tập trung trong quá trình học.

      Nếu là người mới bắt đầu học bạn nên chọn loại phim có phụ đề tiếng Anh, có ít nhân vật, phát âm rõ ràng và thời gian ngắn. Trước khi chọn một bộ phim bạn nên xem trước phần giới thiệu. Phần này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về nội dung chính của phim hay các nhân vật. Từ đây bạn có thể xem xét bộ phim phù hợp với mình không để lựa chọn.

      Chọn phim phù hợp với trình độ của mỗi người (Nguồn: PHILENTER)

      Chọn phim phù hợp với trình độ của mỗi người (Nguồn: PHILENTER)

      Xem phim với phụ đề

      Những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh bằng cách xem phim thì đầu tiên nên xem bản phụ đề tiếng Việt trước để nắm rõ nội dung, tránh tình trạng mất kiên nhẫn vì không hiểu phim. Khi xem lần 2, bạn chỉ cần sử dụng phụ đề tiếng Anh để làm quen với mặt chữ và đoán nghĩa khi nghe diễn viên nói. Hãy chia nhỏ bộ phim thành nhiều đoạn để dễ học hơn.

      Trong quá trình xem, nếu có những từ chưa rõ nghĩa hãy bấm nút ngừng (Pause), sau đó tra nghĩa từ mới và nên viết lại cả câu có chứa từ mới để lưu lại, học thuộc. Nếu đã rõ nghĩa của phim, bạn có thể xem phim phụ đề tiếng Anh nhiều lần mà không cần bấm dừng.

      Xem phim không có phụ đề

      Bước tiếp theo, bạn có thể tập xem phim không có phụ đề. Nếu đọc phụ đề, bạn sẽ dễ dàng hiểu nội dung. Vậy làm sao để xem phim không phụ đề hiệu quả giúp ích cho quá trình học tiếng Anh? Đầu tiên, bạn nên bắt đầu từ mức độ dễ, từ những bộ phim ngắn, nội dung dễ hiểu như phim hoạt hình.

      Xem phim không có phụ đề để nâng cao trình độ (Nguồn: mediavalet)

      Xem phim không có phụ đề để nâng cao trình độ (Nguồn: mediavalet)

      Khi xem phim, bạn nên chọn những ứng dụng hoặc website có thể điều chỉnh tốc độ, tăng giảm tùy ý. Nhờ đó, bất cứ khi nào gặp rắc rối với vấn đề nghe, nhìn thì có thể tăng giảm để nghe rõ, theo dõi mạch phim dễ dàng hơn. Điều này cũng giúp bạn có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ phát hiện những từ, câu không nghe rõ. Đồng nghĩa với việc đó, bạn sẽ có nhiều thời gian để đoán nghĩa của câu thoại, cách diễn đạt.

      Khi trình độ đang nâng cao, nếu bạn vẫn xem những bộ phim dễ hiểu thì kỹ năng của bạn sẽ ngừng cải thiện. Do đó, khi tiếng Anh đã được cải thiện hãy dần dần tăng độ khó như xem một bộ phim dài hơn, nội dung khó hơn.

      Trong quá trình xem phim bạn có thể bắt chước đọc lại và ghi âm lại câu hội thoại của nhân vật để luyện cách phát âm, cách nói chuyện tự nhiên, dễ phát hiện lỗi sai để khắc phục kịp thời.

      Một số bộ phim hay dành cho bạn:

      • Extra English

      Nhân vật trong bộ phim này nói khá chậm và chính xác. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của Nick, Bridget, Hector và Annie. Mỗi tập là một câu chuyện khác nhau, bạn có thể cải thiện tiếng Anh giao tiếp. Cách diễn đạt của diễn viên rất sinh động nên có thể hiểu ngay nội dung câu chuyện và dễ dàng tiếp thu tiếng Anh.

      • Friends

      Friends là một trong những series phim hài kịch tình huống truyền hình của Mỹ nổi tiếng trong những năm 1990. Bộ phim kể về cuộc sống của 6 người bạn khoảng 20 tuổi bao gồm 3 nam và 3 nữ sinh sống tại khu Greenwich Village của thành phố New York. Sự hài hước và nội dung lôi cuốn và giọng nói chậm, rõ ràng sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình học.

      Những nhân vật chính trong bộ phim Friends (Nguồn: Netflix)

      Những nhân vật chính trong bộ phim Friends (Nguồn: Netflix)

      • How I met your mother

      Nhân vật chính trong bộ phim là Ted Mosby. Đây là bộ phim người cha kể lại cho những đứa con về việc ông ta gặp mẹ chúng như thế nào. Đồng hành với người bố là 4 người bạn khác và theo mạch câu chuyện 4 người trở thành 2 cặp đôi hạnh phúc.

      Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn trong quá trình chinh phục Anh văn. Hãy tìm ra cách để học tiếng Anh hiệu quả cho mình và áp dụng đều đặn mỗi ngày. Chúc bạn có thể nhanh chóng xem phim tiếng Anh mà không cần phụ đề.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Đi tìm ẩn số về top 10 trung tâm tiếng Anh tốt ở Hà Nội

      20/06/2022

      Một bí quyết của người học tiếng Anh giỏi là chọn được một nơi học đồng hành cùng quá trình chinh ...

      Tiếng anh giao tiếp

      5 cuốn sách tiếng Anh giao tiếp cấp tốc bạn cần có

      06/02/2020

      Nếu bạn đang học tiếng Anh thì hãy cùng tham khảo 5 cuốn sách cực hữu ích về tiếng Anh giao tiếp ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...