Cách học tiếng Anh cho người chưa biết gì: Đâu là những điều bạn cần nằm lòng? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học tiếng Anh cho người chưa biết gì: Đâu là những điều bạn cần nằm lòng?

      Cách học tiếng Anh cho người chưa biết gì: Đâu là những điều bạn cần nằm lòng?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu đang rơi vào tình trạng 1 chữ tiếng Anh bẻ đôi cũng không biết, thì những lưu ý về cách học tiếng Anh cho người chưa biết gì trong bài viết dưới đây có thể sẽ là bí kíp hoàn hảo dành cho bạn.

      Tuy tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất toàn thế giới và có tầm quan trọng rất lớn đối với sự phát triển của mỗi cá nhân, thế nhưng tại Việt Nam, số người "nằm ngoài vùng phủ sóng" của Anh ngữ cũng không phải là ít. Điều này không chỉ phương hại đến lợi ích của những người không biết tiếng Anh mà còn ảnh hưởng chung đến vị thế nguồn nhân lực của quốc gia trong khu vực và trường quốc tế.

      Để không bị tụt hậu so với phần còn lại của thế giới cũng như vô tình biến tiếng Anh thành kẻ thù "không đội trời chung", Edu2Review hy vọng những chia sẻ về cách học tiếng Anh cho người chưa biết gì trong bài viết sau sẽ giúp bạn tự tin đi tìm lại nền tảng Anh ngữ cho chính mình.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Anh tại Việt Nam

      Khởi đầu từ mục tiêu rõ ràng

      Hiện nay, có rất nhiều cách học tiếng Anh cho người chưa biết gì, tuy nhiên bên cạnh đó cũng tồn tại không ít những rào cản khiến bạn không thể hoàn toàn tập trung vào việc học, có thể kể đến như:

      • Tự ti vì mất hết lượng kiến thức căn bản do đã lâu không dùng tới.
      • Sợ rằng tiếng Anh sẽ rất khó khăn để tiếp thu.
      • Tự dằn vặt mình đã quá muộn để học tiếng Anh.
      • Lo ngại quá trình học sẽ tốn nhiều thời gian và ảnh hưởng đến nếp sống hiện tại.

      Để giải quyết những khó khăn trên, ưu tiên hàng đầu được đặt ra chính là bạn phải có 1 mục tiêu cụ thể, rõ ràng khi học tiếng Anh. Đó có thể là lộ trình 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc lâu hơn thế nữa. Hà khắc về thời gian là điều không nên khi học tiếng Anh, bởi tôn chỉ khi học 1 ngôn ngữ mới là bạn phải luôn trau dồi và luyện tập không ngừng. Đừng cố gắng đốt cháy giai đoạn, bởi không ai khác, người bị "bỏng" chính là bạn.

      Thời gian càng lâu, luyện tập càng nhiều, kiến thức càng trụ vững bên bạn và ngày càng khó phai mờ theo năm tháng. Ngoài ra, sở hữu 1 mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn có động lực hơn khi học tiếng Anh. Đó có thể là cải thiện tiếng Anh giao tiếp cho chuyến công du sắp tới, hoặc đơn giản hơn là để sếp không la rầy nữa về khả năng sử dụng Anh ngữ "thượng thừa" của bạn.

      Công tác hoặc du lịch nước ngoài trong tương lai gần sẽ là những mục tiêu thực tế cho việc học tiếng Anh của bạnCông tác hoặc du lịch nước ngoài trong tương lai gần sẽ là những mục tiêu thực tế cho việc học tiếng Anh của bạn (Nguồn: thezoereport)

      Muốn có được khởi đầu thuận lợi cũng như cơ sở để thiết lập lộ trình, mục tiêu phù hợp, bạn có thể thực hiện những bài thi thử online hoặc test đầu vào tại các trung tâm tiếng Anh để nhận biết trình độ hiện tại của bản thân. Biết rõ những kỹ năng cần cải thiện sẽ giúp cho hành trình chinh phục Anh ngữ của bạn trở nên suôn sẻ hơn rất nhiều.

      Lựa chọn tài liệu học tiếng Anh phù hợp

      Với sự hỗ trợ đắc lực từ internet cùng các thiết bị công nghệ khác như máy tính, smartphone... việc tìm kiếm tài liệu học tiếng Anh phù hợp với bản thân bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chỉ với từ khóa cụ thể cùng 1 cú click chuột, bạn sẽ ngay lập tức bị "chìm" bởi vô vàn những tài liệu hữu ích, nhưng làm sao để chọn ra giáo trình phù hợp?

      Theo kinh nghiệm của thầy Võ Thanh Hiền – Thạc sĩ của 1 trung tâm tiếng Anh tại TP.HCM, hiện có rất nhiều giáo trình tốt được đăng tải trên mạng hoặc xuất bản, thế nhưng để việc lấy lại cơ bản đạt hiệu quả cao nhất thì bạn cần chú ý đến các tài liệu học tiếng Anh sau:

      • Về từ vựng: Word Skills của Oxford và English Vocabulary in Use của Cambridge là những đầu sách cần được quan tâm.
      • Về ngữ pháp: Oxford Practice Grammar là lựa chọn đáng cân nhắc.
      • Về kỹ năng nghe: Tactics for Listening (phiên bản thứ 3), Target Listening, Open Forum và Learning to Listen sẽ cho bạn những lý thuyết và bài tập để cải thiện kỹ năng như mong muốn.
      • Về kỹ năng nói: Contemporary Topics. Let’s Talk và 240 Speaking Topics with Sample Answers
      • Về kỹ năng đọc hiểu: Thầy Hiền đề xuất cho bạn Select Reading và Reading Challenge.
      • Về kỹ năng viết: 240 Writing Topics with Sample Essays, Learn To Write Better Academic Essays của Collins là những giáo trình chất lượng dành cho người mất căn bản phổ biến hiện nay.

      Không có gì thích hợp hơn đối với người không biết gì bằng việc đọc sách và tham khảo tài liệuKhông có gì thích hợp hơn đối với người không biết gì bằng việc đọc sách và tham khảo tài liệu (Nguồn: wsj)

      Tìm kiếm 1 người bạn đồng hành

      Tìm được 1 người cùng chung mục tiêu với mình sẽ khiến việc học "thuận buồm xuôi gió" hơn bao giờ hết. Không chỉ có tác động tích cực về mặt tâm lý, người đồng hành cùng bạn còn có thể hóa thân thành 1 người thầy nghiêm khắc nếu cần. Lấy ví dụ như việc tự học tiếng Anh giao tiếp, sẽ rất khó để bạn tiến bộ nếu không có người chỉnh sửa và nhận xét.

      Điều tuyệt vời nhất khi có bạn đồng hành là cả 2 có thể bổ sung ưu điểm và hạn chế khuyết điểm cho nhau. Không chỉ vậy, việc học hỏi từ lẫn nhau còn được nhiều nhà khoa học đánh giá là 1 trong những cách học hiệu quả nhất.

      Sẽ thật tốt nếu có 1 người đồng hành cùng bạn trong suốt chặng đường dài chinh phục tiếng AnhSẽ thật tốt nếu có 1 người đồng hành cùng bạn trong suốt chặng đường dài chinh phục tiếng Anh (Nguồn: unsplash)

      Đối với việc học tiếng Anh, mất căn bản chưa hẳn đáng sợ bằng đánh mất niềm tin vào bản thân. Dù phương pháp hoặc chỉ dẫn có hay đến đâu nhưng nếu không có nghị lực để theo đuổi, bạn vẫn mãi "dậm chân tại chỗ" mà thôi. Hãy bắt đầu học tiếng Anh sớm nhất có thể, vì nếu cơ hội phát triển bản thân bị trình độ Anh ngữ yếu kém "thổi bay" đi mất thì ai sẽ là người khóc nỗi đau này?

      Anh Duy (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Freepik


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Những cách học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm mất gốc: Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Hạn hẹp về quỹ thời gian là vấn đề lớn nhất của người đi làm khi muốn học tiếng Anh. Vậy có những ...

      Học ở đâu tốt?

      Top các trung tâm dành cho người mất căn bản tiếng Anh

      15/09/2020

      Mất căn bản tiếng Anh học ở đâu tốt? Hãy tham khảo danh sách các trung tâm Anh ngữ uy tín dưới ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...