Gợi ý cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất gốc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Gợi ý cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất gốc

      Gợi ý cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất gốc

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Rất nhiều người mong muốn cải thiện tiếng Anh từ con số 0 nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Hiểu được điều đó, bài viết này sẽ bật mí cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất gốc.

      Học tiếng Anh cho người mất gốc nghĩa là bạn sẽ quay về vạch xuất phát. Vậy nên, trước tiên, người học cần xác định rõ mục tiêu của mình. Bạn học để giao tiếp căn bản, tham gia kỳ thi TOEFL, IELTS, TOEIC hay để phục vụ cho công việc hiện tại… Sau khi đã tìm được mục tiêu, bạn đọc có thể tham khảo những cách dưới đây.

      *Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Từ vựng

      Người học nên xây dựng cho mình vốn từ vựng từ cơ bản đến chuyên ngành để đạt mục tiêu nắm vững ngữ cảnh và phản xạ nhanh trong giao tiếp. Để đạt điều đó, bạn có thể đọc sách tiếng Anh, xem phim... Bên cạnh đó, người học nên sử dụng từ điển Anh – Anh để tra nghĩa, học cách phát âm và các cụm từ liên quan. Cách này có thể giúp bạn không lệ thuộc vào những tầng nghĩa tiếng Việt có sẵn.

      Học từ vựng từ cơ bản đến chuyên ngành (Nguồn: Tes)

      Học từ vựng từ cơ bản đến chuyên ngành (Nguồn: Tes)

      Ngữ pháp

      Đây là chìa khoá để bạn đọc hiểu ngoại ngữ và học tốt các kỹ năng viết, nói. Khi đã ghi nhớ các cấu trúc ngữ pháp, bạn cần học cách áp dụng nhuần nhuyễn vào kỹ năng nghe, nói, đọc và viết để nhanh chóng cải thiện trình độ Anh ngữ. Mỗi ngày bạn có thể tự đặt ít nhất 3 câu theo những ngữ cảnh khác nhau cho một cấu trúc, sau đó chép lại nhiều lần để ghi nhớ. Bằng cách này, bạn sẽ có thói quen sử dụng đúng ngữ pháp khi nói và viết tiếng Anh.

      Nghe

      Với người mới bắt đầu học bạn nên đặt mục tiêu có thể hiểu các đoạn hội thoại từ chủ đề thường ngày như thăm hỏi, thời gian, kế hoạch, địa điểm… Sau khi đã tiến bộ hơn thì có thể chuyển sang luyện nghe đến những vấn đề phức tạp hơn.

      Khi bắt đầu, bạn nên nghe những chủ đề đơn giản với tốc độ vừa phải và thời lượng ngắn để dễ nắm bắt thông tin. Nếu chưa nắm bắt được nội dung, bạn có thể sử dụng phụ đề. Một thời gian sau bạn cần chuyển dần sang việc nghe không phụ đề và tăng dần độ khó của bài nghe.

      Bắt đầu luyện nghe từ những chủ đề đơn giản (Nguồn: Milady Cengage)

      Bắt đầu luyện nghe từ những chủ đề đơn giản (Nguồn: Milady Cengage)

      Nói

      Ngay từ đầu bạn cần đặt mục tiêu phát âm chính xác, đúng ngữ điệu bản xứ, phản xạ nhanh trong hầu hết ngữ cảnh giao tiếp. Để làm được điều này, người học có thể bắt đầu bằng việc luyện nói chậm, theo nhiều chủ đề. Cách này có thể giúp bạn kiểm soát cấu trúc ngữ pháp, phát âm và gia tăng khả năng phản xạ.

      Bạn có thể đứng trước gương để điều chỉnh khẩu hình hoặc thu âm bài nói rồi nghe lại. Tìm một người bạn để học cùng, nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh cũng là cách học đơn giản mà rất hiệu quả.

      Đọc

      Yêu cầu của việc đọc là bạn có thể hiều chủ đề, nắm bắt ý chính, có thể tóm tắt bài đọc, nhận biết ngữ pháp được sử dụng, tìm ra từ khóa, trả lời được câu hỏi.

      Với kỹ năng này, bạn có thể luyện đoán từ trong ngữ cảnh, gạch chân từ chưa biết, sau đó tra từ điển để học nghĩa, cách phát âm. Thường xuyên ôn lại từ vựng, đặt câu, áp dụng cấu trúc ngữ pháp vào những ngữ cảnh thích hợp cũng là những phương pháp hiệu quả để cải thiện kỹ năng đọc.

      Đọc nhiều chủ đề đa dạng để cải thiện kỹ năng (Nguồn: Twitter)

      Đọc nhiều chủ đề đa dạng để cải thiện kỹ năng (Nguồn: Twitter)

      Viết

      Khi học kỹ năng này bạn cần viết đúng chính tả, ngữ pháp và văn phong đa dạng, diễn đạt theo nhiều cách khác nhau. Có khả năng viết các loại văn bản khác nhau như thông báo, thư từ, bài tranh luận, diễn đạt ý tưởng, ý kiến cá nhân.

      Khi viết, bạn cần đúng chính tả từ vựng và ngữ pháp của câu, viết càng nhiều càng quen. Ngoài ra, bạn có thể học viết bằng cách diễn đạt các tình huống khác nhau hoặc trích dẫn ý tưởng của người khác. Chú ý kiểm tra lỗi chính tả để bạn có thể kịp thời khắc phục, sửa sai.

      Sự chăm chỉ, say mê trong học tập và cách học thông minh sẽ giúp bạn chinh phục Anh ngữ thành công. Hy vọng với những cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất gốc này bạn có thể tìm ra phương pháp phù hợp với mình.

      Thường Lạc (Theo VnExpress)


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Top 25 trung tâm tiếng Anh tốt nhất tại TPHCM và Hà Nội (2017)

      24/11/2022

      Nên học tiếng Anh ở đâu? Trung tâm Anh văn nào uy tín và hiệu quả? Dưới đây là danh sách các ...

      Học ở đâu tốt?

      Giải pháp "gỡ rối" cho người mất gốc tiếng Anh

      06/02/2020

      Bạn bị mất gốc tiếng Anh? Bạn hoang mang không biết phải làm thế nào để lấy lại căn bản? Dưới đây ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...