Cách học tiếng Anh cho trẻ em: 3 tips không thể bỏ lỡ! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học tiếng Anh cho trẻ em: 3 tips không thể bỏ lỡ!

      Cách học tiếng Anh cho trẻ em: 3 tips không thể bỏ lỡ!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Với phương châm chơi mà học, 3 cách học tiếng Anh cho trẻ em dưới đây sẽ giúp bé tiếp thu kiến thức nhanh chóng và dễ như ăn kẹo!

      Nhiều nghiên cứu cho rằng, trẻ em học ngoại ngữ sẽ có khả năng phát triển não bộ và tư duy linh hoạt hơn. Việc cho trẻ em tiếp xúc tiếng Anh từ sớm, trẻ có thể tiếp thu ngôn ngữ nước ngoài theo trình tự tự nhiên: nghe, nói, đọc, viết. Vậy những cách học tiếng Anh cho trẻ em nào là hiệu quả? Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

      * Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Học tiếng Anh qua trò chơi tương tác

      Đây là phương pháp học tập mang lại hiệu quả cao, giúp trẻ tiếp thu kiến thức dễ dàng, nhớ lâu và đem đến sự hứng thú cho trẻ. Trẻ em vốn hiếu động, ham chơi nên việc áp dụng trò chơi vào quá trình học sẽ giúp các bé cảm thấy thoải mái và tiếp thu bài tốt hơn. Một số trò chơi dưới đây có thể tổ chức trên lớp hay tại nhà sẽ giúp các bé đạt hiệu quả cao trong quá trình học tiếng Anh:

      • Bingo: là trò chơi rèn luyện kỹ năng đọc hiểu. Giáo viên sẽ đọc ngẫu nhiên các từ và nhiệm vụ của các bé là nghe và nối các từ vừa đọc vào bảng Bingo của mình. Bé nào hoàn thành đường thẳng nối các từ trước thì hô Bingo. Kết thúc trò chơi, bé nào nối được nhiều đường thẳng hơn thì sẽ chiến thắng.
      • Remembering Pictures: đối với trò chơi này thì các bé sẽ chơi theo nhóm. Mỗi nhóm sẽ được xem lần lượt từng bức tranh và ghi những từ vựng đó lên bảng. Nhóm nào ghi được nhiều và chính xác nhất sẽ dành chiến thắng.
      • Hot Seat: giúp các bé vừa nhớ từ vựng vừa rèn luyện được kỹ năng phản xạ. Với trò chơi này, các bé sẽ chơi theo nhóm và cố gắng đoán những từ vựng mà đồng đội diễn tả.

      Đừng bỏ qua tranh ảnh

      Theo những nghiên cứu cho rằng, não bộ con người có xu hướng nhớ hình ảnh lâu hơn so với nhớ chữ cái. Đó là lý do vì sao dạy trẻ học tiếng Anh qua tranh ảnh lại tốt hơn nhiều so với việc học qua chữ viết. Việc học tiếng Anh qua hình ảnh vừa giúp trẻ nhớ nhanh và lâu, vừa có thể giúp trẻ em tăng khả năng tưởng tượng, giúp trí tưởng tượng của bé ngày càng phong phú và có thể phát triển ở mức tối đa, điều này rất tốt cho quá trình phát triển của trẻ.

      Trong tất cả các cách học ngoại ngữ thì học với hình ảnh mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Nhờ có hình ảnh, các bé sẽ mau chóng nhớ các khái niệm, từ vựng, ngữ pháp. Bên cạnh đó, những hình ảnh sinh động sẽ giúp biến những giờ học thành những giờ chơi thú vị. Các bé có thể áp dụng phương pháp này thông qua truyện tranh, tranh vẽ, flash card, poster...

      Học tiếng Anh qua tranh ảnh là phương pháp học hiệu quả

      Học tiếng Anh qua tranh ảnh là phương pháp học hiệu quả (Nguồn: Happylearn)

      Học từ vựng qua phim hoạt hình

      Xem phim hoạt hình là một hoạt động giải trí thường ngày của bé với những hình ảnh tươi tắn, vui nhộn, sống động. Xem phim là lúc tâm trí của các bé thoải mái nhất, không căng thẳng và gò bó. Chính vì điều này, từ vựng tiếng Anh sẽ đi vào trí nhớ của bé một cách tự nhiên và dễ dàng hơn. Việc học tiếng Anh thông qua phim hoạt hình được phát huy hiệu quả nhất khi thực hành ở cả dạng tiếng Anh và tiếng Việt (phụ đề song ngữ).

      Xem phim hoạt hình giúp các bé dễ tiếp thu hơn

      Xem phim hoạt hình giúp các bé dễ tiếp thu hơn (Nguồn: EFC)

      Thông qua phim hoạt hình, các bé sẽ luyện được kỹ năng nghe với những câu giao tiếp đơn giản và gần gũi. Trẻ em là lứa tuổi rất thích bắt chước những hành động, lời nói và cử chỉ của người khác. Chính vì thế, học tiếng Anh qua phim hoạt hình giúp bé nâng trình độ ngoại ngữ và có những bước đệm về ngôn ngữ tiếng Anh sau này. Bé sẽ tập theo cách nói, ngôn ngữ, cử chỉ và ngữ điệu của nhân vật trong phim hoạt hình.

      Đối với trẻ em, việc tiếp thu kiến thức tốt nhất là tạo hứng thú cho trẻ khi học. Bé sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi tiếp xúc với tiếng Anh thông qua các hoạt động vui nhộn, sáng tạo. Điều này giúp tạo tiền đề cho các bé phát triển khả năng ngôn ngữ của mình trong tương lai.

      Ngọc Dung (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Cách dạy trẻ học tiếng Anh: 10 bộ phim hoạt hình giúp bé nâng trình ngoại ngữ

      06/02/2020

      Không cần phải ép buộc hay đốc thúc con học ngoại ngữ, cho bé xem phim hoạt hình cũng đã là một ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...

      Tiếng anh trẻ em

      Khóa hè ILA Summer 2023: Trải nghiệm hè đẳng cấp quốc tế bé không thể quên

      29/03/2023

      Các khóa hè bán trú của ILA luôn nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh và các bé hàng năm. ...