Cách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà chỉ ta với ta?! | Edu2Review
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà chỉ ta với ta?!

      Cách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà chỉ ta với ta?!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Phải chăng muốn học tiếng Anh giao tiếp tốt cần đến trung tâm? Liệu chúng ta có thể luyện kỹ năng này ở nhà không? Cùng xem ngay cách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà sau đây nhé!

      Vốn dĩ, bản chất của giao tiếp chính là hoạt động trao đổi thông tin giữa hai hoặc nhiều cá thể qua việc trò chuyện. Như vậy, chắc hẳn trong quá trình cải thiện kỹ năng này, sự thành công không thể nào vắng bóng những người bạn đồng hành rèn luyện cùng chúng ta.

      Tuy vậy, không phải ai cũng có thể tìm cho mình một người bạn “hợp cạ”, vài vị khách nước ngoài sẵn sàng chuyện trò, hay có điều kiện đi đến các trung tâm Anh ngữ. Vậy, làm thế nào để "đơn thân độc mã" nâng cấp khả năng “bắn tiếng Anh”? Edu2Review mách bạn một số cách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà sau!

      * Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy Giao tiếp tốt nhất Việt Nam!

      Suy nghĩ trước, khoan nói!

      Trước tiên, chúng ta không nên quá gấp gáp lao ngay vào việc luyện nói. Đến đây, bạn có thể đang nghĩ rằng: học giao tiếp mà lại không nói, có gì sai ở đây chăng? Không đâu bạn ơi!

      Để giao tiếp tốt, diễn tả đúng suy nghĩ của mình, bạn phải có một nền tảng từ vựng ổn đúng không nào? Mặc dù bạn có thể đang nảy ra vô số ý tưởng trong đầu, nhưng lại “câm như hến” không thể mở lời vì chẳng biết phải dùng những từ ngữ nào để miêu tả chúng cả. Việc suy nghĩ về những sự vật xung quanh mình bằng tiếng Anh sẽ là một cách hữu hiệu trong việc học từ vựng và xây dựng phản xạ giao tiếp đấy!

      Xây dựng vốn từ vững chắc sẽ giúp con đường chinh phục khả năng giao tiếp bớt gian nan hơn (Nguồn: middleweb)

      Xây dựng vốn từ vững chắc sẽ giúp con đường chinh phục khả năng giao tiếp bớt gian nan hơn (Nguồn: middleweb)

      Ví dụ, bạn nhìn thấy một cái ghế, nghĩ ngay đến từ “chair”, bạn gặp một chiếc xe tải đang chạy trên đường, “lorry” là từ mà bạn cần phải nhớ đến. Đơn giản như thế thôi, ngày từng ngày, bạn sẽ hình thành được một phản xạ tiếng Anh tự nhiên, đồng thời trau dồi vốn từ vựng cơ bản.

      Với bước khởi đầu này, bạn có thể giao tiếp tiếng Anh trôi chảy hơn, bởi lẽ não bạn không cần phải dịch từ Việt sang Anh, mà có thể gọi tên ngay những sự vật sự quen thuộc.

      Khi đã tích lũy được vốn từ vựng kha khá, hãy tập thói quen diễn tả các sự việc xung quanh mình bằng tiếng Anh. Thay vì than rằng “Hôm nay trời nóng quá!”, bạn hãy nói “It’s so hot today!”. Từ việc phản xạ tự nhiên trên cấp độ từ, bạn đang rèn luyện sự nhanh nhạy đối với các cấu trúc câu.

      Dán giấy ghi chú khắp nơi

      Đây là một cách xây dựng vốn từ vựng khá hữu ích, góp phần vào việc nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh của bạn. Các từ vựng sẽ mất đi khi chúng ta không ôn luyện lại thường xuyên, giống như việc nếp nhăn ghi nhớ của não sẽ phẳng trở lại nếu thiếu sự luyện tập. Cơ chế lặp lại sẽ giúp bạn nhớ từ vựng lâu và hiệu quả hơn.

      Giấy ghi chú là một công cụ học từ đơn giản nhưng hữu hiệu (Nguồn: themuse)

      Giấy ghi chú là một công cụ học từ đơn giản nhưng hữu hiệu (Nguồn: themuse)

      Trong quá trình học từ vựng, nếu có bất kì chữ nào bạn chưa nhớ nghĩa và cách sử dụng, hãy viết xuống giấy ghi chú và dán khắp mọi nơi có thể từ bàn học, trong phòng ngủ, nhà bếp… Những miếng giấy ghi chú nhỏ xinh sẽ "cứu cánh" bạn trong trường hợp bất chợt không nhớ ra được từ nào đó.

      Thay vì mở điện thoại hay từ điển để tra nghĩa, bạn chỉ cần nhìn xung quanh mình là đã có thể nhớ lại ngay rồi! Từ vựng sẽ là chìa khóa vàng giúp bạn chinh phục khả năng giao tiếp tiếng Anh thần sầu.

      Độc thoại

      Nghe có vẻ hơi “lạ”, nhưng việc nói chuyện với chính mình là một cách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà được nhiều người áp dụng. Cách học này khá hữu dụng đối với những bạn không đủ tự tin nói chuyện với người khác vì ngại sai. Khi độc thoại, bạn có thể sai thoải mái, và tự sửa lỗi cho bản thân, từ đó rút kinh nghiệm cải thiện khả năng nói của mình.

      Độc thoại giúp bạn có bước đệm hoàn hảo trong quá trình học tiếng Anh giao tiếp (Nguồn: Mental Floss)

      Độc thoại giúp bạn có bước đệm hoàn hảo trong quá trình học tiếng Anh giao tiếp (Nguồn: Mental Floss)

      Độc thoại là một cách học tiếng Anh giao tiếp rất tiện lợi, bạn có thể nói chuyện với mình trong lúc đang đi dạo trong công viên, trên đường đi học, lúc đang tắm hoặc ngay cả trước khi đi ngủ. Hãy nói về những sự việc xảy ra xung quanh mình, hoặc tự đặt ra cho bản thân các câu hỏi như: Ngày hôm nay có gì vui? Điều gì làm bạn bận lòng? Bản thân nên có kế hoạch gì cho ngày hôm sau?

      Nói trước gương

      Khi đã hình thành được kỹ năng giao tiếp cơ bản và có chút tự tin, bạn hãy thử thách bản thân bằng cách tập nói trước gương nhé! Người đồng hành lúc này với bạn cũng là chính bản thân mình. Đối với phương pháp này, bạn nên làm quen dần với các chủ đề rộng hơn bối cảnh thường nhật như văn hóa, xã hội, du lịch, giáo dục, giải trí…

      Luyện nói trước gương cũng phần nào giúp bạn dạn dĩ hơn trong giao tiếp (Nguồn: listaka)

      Luyện nói trước gương cũng phần nào giúp bạn dạn dĩ hơn trong giao tiếp (Nguồn: listaka)

      Thời gian đầu, bạn hãy chọn ra một câu hỏi đơn giản bất kì về các chủ đề trên, đứng trước gương và nói trong khoảng 1-2 phút. Sau đó, bạn có thể kéo dài thời gian nói hoặc độ khó của các câu hỏi. Dần dà, cách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà này có thể giúp bạn nói trôi chảy lúc nào không hay.

      Luyện nói online với người bản xứ

      Khi đã có vốn từ vựng vững chắc và đủ sự tự tin cần thiết, nào chúng ta hãy tìm cho mình một người bạn để trò chuyện! Phần lớn các bạn học tiếng Anh giao tiếp sẽ đến công viên hoặc các địa điểm du lịch nổi tiếng (như Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, Phố đi bộ Nguyễn Huệ…) để có cơ hội được nói chuyện với người bản xứ.

      Tuy nhiên, nếu bạn ở xa những nơi này hoặc không có thời gian, các website luyện nói online sẽ là trợ thủ đắc lực. Chỉ cần một chiếc máy tính hoặc điện thoại thông tin, việc luyện giao tiếp trở nên vô cùng dễ dàng. Bạn hãy ghé qua và khám phá các trang web nổi tiếng như How do you do, LingoGlobe, Verbling, Easy Language Exchange…

      Luyện nói online với người bản xứ – một cách học giao tiếp hiệu quả (Nguồn: Lingostan)

      Luyện nói online với người bản xứ – một cách học giao tiếp hiệu quả (Nguồn: Lingostan)

      Tại những cộng đồng học tập trực tuyến trên, bạn có thể tiếp cận với nhiều ngữ điệu nói tiếng Anh đa dạng của các quốc gia khác nhau trên thế giới. Cách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian mà lại còn có cơ hội làm quen với những bạn học cực xịn nữa!

      Với một số cách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà trên đây, Edu2Review hi vọng có thể phần nào giúp bạn rèn giũa khả năng nói của mình. Để học bất cứ kỹ năng gì, quan trọng hơn cả vẫn là sự kiên trì luyện tập. Nói đi đừng ngại, bạn nhé!

      Thanh Thảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà bạn cần biết

      06/02/2020

      Để luyện Anh văn giao tiếp, bạn có thể chọn cách tự học tại nhà, với điều kiện phải có phương ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Những địa chỉ học tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài giá rẻ

      15/05/2023

      Bạn đang tìm khóa học tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài tại TP.HCM với chi phí thấp nhưng ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...