Cách học tiếng Anh trên BBC Learning English, bạn đã biết chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học tiếng Anh trên BBC Learning English, bạn đã biết chưa?

      Cách học tiếng Anh trên BBC Learning English, bạn đã biết chưa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Hiện nay, BBC Learning English được nhiều người đánh giá là trang web hỗ trợ học Anh ngữ chất lượng. Vậy bạn đã biết cách học tiếng Anh trên BBC Learning English sao cho hiệu quả chưa?

      BBC Learning English là một website hoàn toàn miễn phí, dành cho người dùng ở mọi trình độ, từ cơ bản đến nâng cao. Nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian đến các trung tâm Anh ngữ để học, thì đây là một giải pháp không thể tuyệt vời hơn.

      Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tận dụng và khai thác tốt các trang website vì trên môi trường internet có quá nhiều “cám dỗ” khiến bạn không tập trung, dẫn đến ảnh hưởng việc học. Nhưng đừng quá lo lắng, Edu2Review sẽ hướng dẫn cách học tiếng Anh trên BBC Learning English để bạn tham khảo nhé!

      Giới thiệu về giao diện và nội dung của trang web

      Khi bắt đầu vào giao diện của BBC Learning English, cảm giác đầu tiên là bạn sẽ cảm thấy “ngộp” vì có quá nhiều mục lớn nhỏ khác nhau. Vì vậy, người dùng cần hiểu sơ về các nội dung cơ bản trong các đề mục để giúp cho quá trình học hiệu quả hơn:

      • Courses (Các khóa học)
      • Features (Chuyên đề)
      • Grammar (Ngữ pháp)
      • Vocabulary (từ vựng)
      • Pronunciation (Phát âm)
      • News (Tin tức)
      • Business (Doanh nghiệp)

      Mỗi chuyên mục sẽ rèn luyện những kỹ năng khác nhau. Cụ thể, qua chuyên mục Courses, bạn được học tiếng Anh một cách bài bản, rèn luyện cả 4 kỹ năng (nghe – nói – đọc – viết). Còn đối với những ai học khá, giỏi thì còn có thể tận dụng giáo trình này hướng dẫn lại cho một người khác.

      Mỗi khóa sẽ bao gồm 30 bài, mỗi bài học trong 1 tuần, theo lộ trình khoa học, khép kín. Tuy nhiên, thời gian ôn luyện có thể rút ngắn lại tùy vào khả năng tập trung và tiếp thu của mỗi người.

      Hiệu quả mang đến không ngờ từ việc học tiếng Anh trên BBC Learning English (Nguồn: GettingSmart)Hiệu quả mang đến không ngờ từ việc học tiếng Anh trên BBC Learning English (Nguồn: GettingSmart)

      Hơn thế nữa, đối với những người không có nhiều thời gian, mục đích đơn giản chỉ muốn luyện nghe hằng ngày để tăng phản xạ tiếng Anh, thì chuyên mục Features có thể hỗ trợ tốt cho họ. Features bao gồm nhiều chủ đề và lĩnh vực khác nhau, giúp người học vừa rèn luyện tiếng Anh hiệu quả vừa bổ sung thêm kiến thức cần thiết.

      Đặc biệt, giống như trong tiếng Việt, tiếng Anh có nhiều từ khi đặt vào trong những cụm từ sẽ mang một ý nghĩa rất khác khi chúng đứng riêng lẻ. Như vậy, làm sao để ghi nhớ hết nghĩa của những từ đặc biệt này? Trong chuyên mục Vocabulary, những cụm từ sẽ được kịch hóa qua nhiều câu chuyện, giúp bạn nhớ lâu và hiểu rõ nghĩa của chúng hơn.

      Phương pháp học tiếng Anh qua BBC Learning English

      • Nghe, nghe và nghe: Khi bắt đầu nghe lần đầu tiên, tốt nhất là đừng đọc transcript. Đừng lo lắng khi bạn không nghe được hết nội dung. Bước đầu, chúng ta chỉ cần biết chủ đề của đoạn đó là gì, xoay quanh những vấn đề lớn nào và mục đích của bài nói. Cuối cùng là đế ý những từ chưa biết và thử đoán nghĩa của chúng.
      • Nghe và ghi chép: Khi nghe đến lượt thứ 2, bạn hãy chuẩn bị một tờ giấy và cây bút để ghi lại những gì nghe được.

      Chỉ cần những thiết bị và thao tác rất đơn giản, bạn có thể luyện nghe bất cứ khi nào (Nguồn: TheMordenMan)Chỉ cần những thiết bị và thao tác rất đơn giản, bạn có thể luyện nghe bất cứ khi nào (Nguồn: TheMordenMan)

      • Nghe và đọc transcript: Ở bước này, bạn vừa nghe vừa đọc transcript để kiểm tra lại những gì đã ghi ở bước trên. Xem những thông tin nào còn thiếu, chưa chính xác hay những từ chưa nghe ra được.
      • Sử dụng transcript để vừa nghe, vừa nhìn, vừa nói: Bằng cách chia nhỏ bài nghe ra để dễ theo dõi. Trong lúc nghe, bạn nên gạch chân lại những từ được nhấn mạnh. Bằng cách này, sau một thời gian nhất định, người nghe sẽ có được ngữ âm và thanh điệu giống người bản xứ. Đặc biệt, trang web BBC Learning English lồng ghép các chủ đề hấp dẫn, bổ ích vào trong bài nói, giúp người học vừa cải thiện được khả năng ngoại ngữ vừa bổ sung được những kiến thức mới một cách hiệu quả.

      Qua đó, chúng ta có thể thấy học ngoại ngữ là một quá trình cố gắng không ngừng, cần phải liên tục trau dồi và luyện tập. Bằng phương pháp áp dụng những cách học tiếng Anh trên BBC Learning English, bạn hoàn toàn có thể rút ngắn được thời gian, đồng thời cũng rất hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

      Xem thêm bảng danh sách
      trung tâm tiếng Anh

      Cẩm Thu (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: gln.edu


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Săn lùng ngay những website học tiếng Anh giao tiếp online miễn phí

      14/06/2020

      Tự học tiếng Anh đang dần trở thành xu thế được nhiều người yêu thích. Vậy nên, hãy cùng ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh cho người đi làm ở đâu tốt tại TP.HCM?

      10/10/2023

      Top những trung tâm Anh ngữ dành cho người đi làm cần cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...