Cách học tiếng Hàn hiệu quả dành cho người mới bắt đầu: Bạn đã biết? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học tiếng Hàn hiệu quả dành cho người mới bắt đầu: Bạn đã biết?

      Cách học tiếng Hàn hiệu quả dành cho người mới bắt đầu: Bạn đã biết?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Bạn yêu thích nền văn hóa Hàn Quốc và đang tìm kiếm cách học tiếng Hàn hiệu quả? Hy vọng bài viết dưới đây của Edu2Review sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi đó.

      Hiện nay, việc học tiếng Hàn đã trở nên ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Thế nhưng lộ trình và cách thức học vẫn luôn là một dấu chấm hỏi lớn đối với những bạn “chân ướt chân ráo” vào học Hàn ngữ. Vậy tại sao các bạn lại không tham khảo cách học tiếng Hàn hiệu quả do Edu2Review cung cấp dưới đây để có thể cảm thấy đỡ bỡ ngỡ hơn?

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Hàn tại Việt Nam

      Giáo trình phù hợp với trình độ

      Đầu tiên, hãy chuẩn bị cho mình một giáo trình học tiếng Hàn sơ cấp. “Tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt” là một trong những giáo trình được sử dụng khá phổ biến không chỉ ở các trung tâm Hàn ngữ mà kể cả những người nhập môn cũng hoàn toàn có thể tiếp thu kiến thức trong sách khá dễ dàng.

      Nội dung của cuốn sách xoay quanh các chủ đề về đời sống thường nhật ở xứ sở Kimchi. Hơn thế nữa, bộ giáo trình học tiếng Hàn này còn cung cấp các hình ảnh minh họa thực tế giúp người học dễ mường tượng hơn trong quá trình học từ vựng.

      Bộ sách bao gồm 6 cuốn từ sơ cấp đến cao cấp. Ngoài ra, nội dung trong sách kết hợp với bản dịch tiếng Việt, giúp bạn học không còn cảm thấy quá khó khăn trong quá trình tự học Hàn ngữ. Giáo trình cũng bao gồm 2 CD, tạo điều kiện để các bạn luyện nghe và phát âm chuẩn xác như người bản ngữ.

      Giáo trình Tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam cung cấp những kiến thức Hàn ngữ gần gũi với học viên cùng với bản dịch tiếng Việt

      Giáo trình "Tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam" cung cấp những kiến thức Hàn ngữ gần gũi với học viên cùng với bản dịch tiếng Việt (Nguồn: Trung tâm tiếng Hàn SOFL)

      Nhập môn tiếng Hàn, Hangul on top

      Giáo trình đã có trong tay, vậy tiếp theo bạn hãy chắc chắn rằng mình đã học thuộc hết tất cả 21 nguyên âm (bao gồm 10 nguyên âm đơn và 11 nguyên âm kép) cùng với 19 phụ âm (14 phụ âm đơn và 5 phụ âm kép) trong bảng chữ cái tiếng Hàn bằng cách viết và đọc đi đọc lại nhiều lần.

      Mách các bạn một mẹo nhỏ, hãy ghép các nguyên âm và phụ âm với nhau để có thể dễ dàng ghi nhớ hơn nhé. Có 2 cách viết trong tiếng Hàn giúp các bạn đẩy nhanh tốc độ trong việc học bảng chữ cái, đó chính là:

      • Phụ âm + nguyên âm
      • Phụ âm + nguyên âm + phụ âm

      Ví dụ:

      Phụ âm

      Nguyên âm

      Phụ âm

      Nghĩa của từ

      왜(wae - tại sao)

      밤 (bam - ban đêm)

      Ngoài việc học thuộc bảng chữ cái Hangul ra, các bạn cần phải tập phát âm một cách chuẩn xác. Có thể nói, việc phát âm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình truyền đạt ý tưởng của mình đến người bản ngữ. Chính vì vậy, đây là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

      Bảng chữ cái Hangul (Nguồn: aboutletters.com)Bảng chữ cái Hangul kèm phiên âm (Nguồn: Pinterest)

      Từ vựng – thứ “nhỏ nhưng có võ” trong tiếng Hàn

      Từ vựng chính là một yếu tố quan trọng giúp bạn truyền đạt ý tưởng của mình một cách chính xác và minh bạch. Một lời nói hay câu viết sẽ không thể nào hoàn chỉnh nếu thiếu từ vựng hỗ trợ.

      Chính vì thế, sau khi học thuộc bảng chữ cái Hangul, bạn nên bắt tay vào học từ vựng trong tiếng Hàn ngay và luôn để rèn luyện cách ghép âm cũng như xây dựng cho mình vốn từ vừa đủ để có thể chuyển sang bước tiếp theo trong việc chinh phục Hàn ngữ.

      Nói thì dễ nhưng thực hành thì lại khó vô cùng khi Hàn Quốc có một hệ thống từ vựng đa dạng với nhiều cách ghép âm khác nhau. Hãy đặt cho mình một mục tiêu tùy theo năng lực của bản thân để có thể học từ vựng hằng ngày. Ví dụ, bạn có khả năng học 10 từ vựng trong tiếng Hàn một ngày, vậy thì hãy dành ra ít nhất 4 danh từ, 2 đại từ và 4 tính từ cơ bản để có thể đa dạng hóa loại từ vựng và giúp bạn không cảm thấy nhàm chán khi học.

      Sẽ dễ dàng hơn nếu các bạn bắt đầu với những từ vựng trong cuộc sống hằng ngày (Nguồn: domandhyo.com)Sẽ dễ dàng hơn nếu các bạn bắt đầu với những từ vựng trong cuộc sống hằng ngày (Nguồn: domandhyo.com)

      Nằm lòng các điểm ngữ pháp căn bản

      Khi đã trang bị cho mình một lượng từ vựng nhất định, bước tiếp theo mà bạn cần bắt đầu tiến hành ngay chính là tạo câu hoàn chỉnh. Ngữ pháp tiếng Hàn có một sự khác biệt rất lớn so với tiếng Việt và tiếng Anh. Chính vì thế, để có thể sử dụng Hàn ngữ một cách chính xác, bạn cần phải hiểu những đặc trưng trong các cấu trúc câu Hàn ngữ. Vậy bạn cần phải nắm rõ những điểm ngữ pháp nào?

      • Cách sử dụng hậu tố thích hợp
      • Cấu trúc câu đơn giản (câu 2 thành phần)
      • Cấu trúc câu cơ bản (câu 3 thành phần)
      • Cách chia động/tính từ theo đuôi câu dạng cơ bản
      • Cách chia động/tính từ theo đuôi câu dạng rút gọn

      Trong quá trình học ngữ pháp, các bạn nên đưa ra các ví dụ nhằm hiểu rõ cấu trúc và dễ dàng ghi nhớ hơn. Bên cạnh đó, hãy cố gắng áp dụng chúng trong các tình huống nói chuyện hằng ngày để ôn luyện các điểm ngữ pháp và rèn độ nhạy bén trong giao tiếp.

      Video giới thiệu về ngữ pháp Hàn Quốc bởi chính người Hàn (Nguồn: Learn Korean with KoreanClass101.com)

      Nghe, nói, đọc, viết – “Tứ trụ” để có một nền tảng kiến thức vững chắc

      Bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết luôn chiếm một phần rất quan trọng khi học bất kỳ một ngoại ngữ nào. Khi đã có được một vốn từ vựng nhất định và biết được những cấu trúc căn bản trong tiếng Hàn, bước tiếp theo mà bạn cần chú ý là luyện tập các kỹ năng chính để tạo nền tảng kiến thức vững chắc.

      • Nghe: Hãy tập nghe những đoạn đối thoại sinh hoạt đơn giản mà không nhìn script. Những đoạn hội thoại căn bản sẽ giúp bạn làm quen với ngữ điệu và phát âm của người Hàn. Sau khi đã nghe hiểu đa phần các đoạn đối thoại, bạn có thể “nâng trình” của mình bằng việc nghe nhạc Hàn hoặc xem tin tức một cách thường xuyên để rèn luyện độ nhạy cho đầu óc cũng như cải thiện phát âm của mình.
      • Nói: Cách tốt nhất để rèn luyện khả năng này chính là nói chuyện với người bản ngữ. Nếu không, bạn có thể tập theo các bài nói mẫu có sẵn trên những trang học tiếng Hàn trực tuyến chất lượng, sau đó thu âm lại và so sánh với bản nói mẫu. Hãy cố gắng chăm chỉ trau dồi thường xuyên để có được phản xạ và phát âm thật chuẩn.
      • Đọc: Khi mới bắt đầu học, bạn hãy rèn luyện thông qua các đoạn đối thoại ngắn về các chủ đề xung quanh cuộc sống hằng ngày và tập trả lời các câu hỏi liên quan. Hơn thế nữa, các bạn cũng có thể cải thiện khả năng của mình thông qua việc đọc những tin tức trên các trang mạng trực tuyến như Naver và Nate.
      • Viết: Kỹ năng này cần sự kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ để có thể cải thiện. Hãy bắt đầu bằng việc tham khảo các bài viết hoặc bài báo bằng tiếng Hàn hay thâm chí, các bạn cũng có thể đọc thêm các bài văn trong đề thi TOPIK để có thể viết một cách “thuần Hàn” hơn.

      Luyện tập 4 kỹ năng chính nghe, nói, đọc, viết để có thể xây dựng nền tảng Hàn ngữ vững chắc (Nguồn: Best Way to Learn)Luyện tập 4 kỹ năng chính nghe, nói, đọc, viết để có thể xây dựng nền tảng Hàn ngữ vững chắc (Nguồn: Best Way to Learn)

      Thông qua bài viết trên, Edu2Review đã đem đến cho các bạn một lộ trình học tiếng Hàn dành cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, thành công hay không, việc này còn phải dựa vào chính sự nỗ lực của bạn. Hy vọng rằng các bạn sẽ đạt được những thành tựu nhất định trên con đường chinh phục Hàn ngữ của mình nhé!

      Đăng Phương (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: travellingkorea


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Những lý do ẩn sau thành công của Hàn ngữ Dong A – UTE

      06/02/2020

      Sau 7 năm thành lập, Hàn ngữ Dong A – UTE đã khai giảng 400 lớp tiếng Hàn với trình độ từ căn bản ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 5 trung tâm dạy tiếng Hàn không thể bỏ qua tại TP HCM

      06/02/2020

      Nếu bạn đang tìm kiếm nơi học tiếng Hàn tại TP HCM, thì còn ngại ngần gì nữa mà không bơi ngay ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...