Cải thiện trình tiếng Anh giao tiếp cùng 5 series truyền hình nổi tiếng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cải thiện trình tiếng Anh giao tiếp cùng 5 series truyền hình nổi tiếng

      Cải thiện trình tiếng Anh giao tiếp cùng 5 series truyền hình nổi tiếng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Rèn luyện kĩ năng nghe – nói tiếng Anh qua việc xem phim là một phương pháp tốt, nhưng chỉ xem phim lẻ sẽ không tạo dựng thói quen lâu dài bằng việc bạn theo dõi một bộ phim truyền hình dài tập.

      Xem phim tiếng Anh là một phương pháp tốt để gia tăng vốn từ vựng (Nguồn: common sense media)

      Các bộ phim có nội dung gần gũi với cuộc sống thường ngày sẽ giúp bạn làm quen với các từ vựng, cụm từ, từ lóng thông dụng. Một tập phim lẻ thường kéo dài từ 90 phút đến 120 phút và có nhiều từ vựng chuyên sâu, bạn sẽ gặp khó khăn nếu như không có nhiều thời gian. Một tập phim ở các series thường chiếu tối đa là 30 đến 45 phút, bạn theo dõi cũng giống như việc dành ra 30 phút mỗi ngày để luyện tiếng Anh.

      Khi xem phim, bạn cần tập trung vào nội dung cuộc nói chuyện của các nhân vật, hãy chú ý những từ hoặc cụm từ nào được lặp lại nhiều lần, đoán nghĩa của từ đó dựa vào bối cảnh, ghi chú lại, và tốt nhất chọn những phim có phụ đề để khi xem xong bạn có thể đối chiếu với những gì mình nghe được. Các series truyền hình Edu2Review giới thiệu dưới đây sẽ hỗ trợ quá trình học tiếng Anh của bạn.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH".Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Friends

      Friends là TV series thể loại sitcom – hài kịch tình huống Mỹ do David Crane và Marta Kauffman sáng lập, rất phù hợp với những ai mới bắt đầu học tiếng Anh. Phim xoay quanh đời sống xã hội và tình cảm của một nhóm bạn sinh sống và làm việc tại Manhattan, thành phố New York. Mỗi một tập phim là một tình huống khác nhau và gây cười qua các chi tiết. Các diễn viên trong phim phát âm rất rõ ràng, tốc độ nói không quá nhanh, ngôn ngữ sử dụng trong phim rất đời thường nên không khó để các bạn tiếp thu và ghi nhớ từ vựng.

      Một trong những series truyền hình nổi tiếng nhất (Nguồn: Irish examiner)

      How I met your mother

      Nhờ cấu trúc phim độc đáo cùng sự hài hước trong cách thể hiện, "How I met your mother" là một trong những bộ phim thuộc thể loại sitcom thành công nhất ở Mỹ và trên toàn thế giới. Bộ phim thuật lại đời sống xã hội và tình cảm của Ted Mosby và những người bạn – Marshall, Eriksen, Robin Scherbatsky, Lily Aldrin và Barney Stinson sống tại Manhattan. Bối cảnh phim vào năm 2030, Ted kể lại cho các con của mình nghe về những sự kiện, những câu chuyện tình cờ đã đưa anh đến với người mẹ của chúng.

      Bộ phim được nhiều người yêu thích (Nguồn: The peoples movies)

      Phim tập trung vào công việc, cuộc sống, tình yêu, sở thích tập trung tại quán bar yêu thích lúc rảnh rỗi của cả nhóm. Bên cạnh giây phút vui vẻ, những tình huống dở khóc dở cười cùng các nhân vật sẽ khiến bạn cảm thấy việc học tiếng Anh thật sự thú vị và thoải mái. Phim sẽ cung cấp cho người học biết thêm nhiều cách diễn đạt và từ lóng Anh Mỹ. Ngôn ngữ trong phim cũng rất đời thường và phát âm rõ ràng nhưng tốc độ phim có phần nhanh hơn Friends và diễn biến phức tạp hơn, nối từ tập này sang tập kia.

      The suite life of Zack and cody

      Zack và Cody là hai anh em sinh đôi, sống với người mẹ đã ly hôn tại khách sạn Tipton, Boston, Mỹ. Hai anh em tăng động này với đủ trò quậy phá lúc nào cũng làm cho mọi thứ ở khách sạn bị đảo ngược.

      2 cậu bé hóm hỉnh Zack and Cody (Nguồn: Pinterest)

      Loạt series truyền hình này của Walt Disney có lẽ đã gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 9x. Bộ phim cũng thuộc thể loại sitcom và đặc biệt phù hợp với các bạn thiếu nhi nhé. Phim cực kỳ hài hước với những tình tiết phi lý, những tình huống gần gũi với cuộc sống nhưng có đôi lúc lại vượt ra khỏi khuôn khổ cuộc sống cùng với sự nghịch ngợm của hai anh em “Zack và Cody”.

      Hannah montana

      Nhắc đến cái tên Hanah Montana, các bạn trẻ 9x sẽ không thể nào quên được gương mặt xinh xắn, mái tóc vàng óng và giọng hát tuyệt vời của cô ca sĩ trẻ này. Loạt phim là sự đánh dấu tên tuổi của Miley Cyrus trong sự nghiệp ca hát và diễn xuất của mình.

      Miley và gia đình (Nguồn: J-14)

      Bộ phim xoay quanh một nữ sinh trung học phải sống một cuộc sống hai mặt, ban ngày là Miley Stewart (Miley Cyrus đóng) - một nữ sinh bình thường, ban đêm trở thành ca sĩ nhạc pop nổi tiếng Hannah Montana. Không ai được biết bí mật này trừ gia đình và vài người bạn thân của cô. Các nhân vật trong phim nói chuyện với tốc độ vừa phải, phát âm rõ ràng, các bối cảnh rất gần gũi, thích hợp cho trẻ em khi mới tập nghe tiếng Anh.

      Lizzie Mcguire

      Các bạn có thể thấy muốn nghe chuẩn, nói tốt hãy xem các bộ phim của Walt Disney. Đa số các bộ phim của Walt Disney đều có phát âm khá chuẩn dù là giọng Anh - Anh hay Anh – Mỹ. Một trong những TV series kinh điển của Walt Disney là “Lizzie Mcguire” cũng là một bộ phim sitcom. Bộ phim kể về đời sống của cô bé Lizzie trong giai đoạn dậy thì, khắc họa rất rõ tính cách của các bạn nữ trong độ tuổi mới lớn thích phiêu lưu và có diễn biến tâm lý phức tạp.

      Izzie và nhân vật hoạt hình của mình (Nguồn: seventeen)

      Các vấn đề về gia đình, trường học đều được đưa lên phim một cách hài hước nhẹ nhàng. Phim đi đầu trong xu hướng đối thoại nội tâm vì trong phim nhân vật Lizzie đời thật sẽ nói chuyện với Lizzie phiên bản hoạt hình khá nhiều.

      Các series phim với chủ đề gần gũi trong sinh hoạt đời sống sẽ giúp bạn cải thiện vốn từ vựng Anh ngữ và cách giao tiếp thông dụng rất hiệu quả. Hãy lựa chọn cho mình một bộ phim yêu thích và kiên trì theo dõi, chỉ với 30 phút mỗi ngày tập trung cao độ thì khả năng giao tiếp tiếng Anh của bạn sẽ ngày càng cải thiện. Vẫn còn rất nhiều những series truyền hình nổi tiềng khác, nếu bạn biết hãy chia sẻ cùng mọi người trên Edu2Review nhé,

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH".Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thành Nhân tổng hợp

      [Edu2Review] – Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      TOP 10 bộ phim kinh điển giúp bạn vừa học kinh doanh vừa học tiếng Anh

      06/02/2020

      Điểm danh 10 bộ phim về kinh doanh kinh điển giúp cho sinh viên, nhân viên văn phòng, doanh nhân ...

      Luyện thi IELTS

      Tự học Tiếng Anh tại nhà qua phim, nhạc, show truyền hình có hiệu quả ?

      06/02/2020

      Để học Tiếng Anh thì nhiều người chọn cho mình các trung tâm Anh Ngữ, nhưng vẫn có một số người ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...