Cảm nhận học viên sau 2 tuần du học Philippines tại trường Anh ngữ CPI | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cảm nhận học viên sau 2 tuần du học Philippines tại trường Anh ngữ CPI

      Cảm nhận học viên sau 2 tuần du học Philippines tại trường Anh ngữ CPI

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Trải nghiệm thực tế của những học viên học tại trường Anh ngữ CPI sẽ là động lực giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn du học Philippines. Hãy cùng Edu2Review xem cảm nhận 2 tuần học của bạn Mỹ Loan nhé!

      Toàn cảnh không gian trường Anh ngữ CPI (Ảnh: PhilEnglish)

      Xin chào, mình là Nguyễn Thị Mỹ Loan, tên tiếng Anh của mình là Lauren. Mình ở Trà Vinh, học đại học ở TP.HCM và vừa tốt nghiệp tháng 4 vừa rồi. Mình đã quyết định du học tiếng Anh tại Philippines để có cơ hội đi thực tập ở nước ngoài.

      Trường Anh ngữ CPI sẽ là nơi giúp bạn cải thiện tiếng Anh nhanh chóng và hiệu quả (Ảnh: PhilEnglish)Trường Anh ngữ CPI sẽ là nơi giúp bạn cải thiện tiếng Anh nhanh chóng và hiệu quả (Ảnh: PhilEnglish)

      Trong một lần đọc sách Tony buổi sáng, mình đã biết đến du học Philippines, biết rằng du học ở Philippines sẽ có môi trường học tập tốt hơn học ở Việt Nam. Ở Việt Nam, mình sẽ không có nhiều môi trường thực hành tiếng Anh thường xuyên.

      Đi học ở lớp thì đông học viên nên cũng không có cơ hội nhiều để hỏi thầy cô. Kỹ năng Đọc, Viết, Nghe, thì học ở Việt Nam rất đảm bảo, nhưng kỹ năng Nói thì thường không tiến bộ được nhiều.

      Ở Philippines, vừa có lớp học 1:1, lại có thể trò chuyện với giáo viên, bạn bè các nước bằng tiếng Anh (Ảnh: PhilEnglish)Ở Philippines, vừa có lớp học 1:1, lại có thể trò chuyện với giáo viên, bạn bè các nước bằng tiếng Anh (Ảnh: PhilEnglish)

      Trong khi, ở Philippines, vừa có lớp học 1:1, lại có thể trò chuyện với giáo viên, bạn bè các nước bằng tiếng Anh nên mình đã chọn học ở đây.

      Khi quyết định chọn trường ở Philippines, mình muốn học chương trình IELTS Intensive. Trường Anh ngữ CPI vừa có chương trình học đó, mà mình vừa có thể lựa chọn các môn học mà mình muốn tập trung vào học.

      Trong khi đó, nhiều trường Anh ngữ tốt nhất Philippines khác lại có chương trình học cố định, mình không thể đổi môn học được. Hơn nữa, CPI lại được biết đến là trường có cơ sở vật chất hiện đại nhất Philippines, mình lại cũng khá khó tính trong chuyện ăn ở, nên mình đã quyết định lựa chọn trường Anh ngữ CPI.

       Về cơ sở vật chất, mình không có điểm gì phải chê, rất đẹp, rất tiện nghi (Ảnh: PhilEnglish) Về cơ sở vật chất, mình không có điểm gì phải chê, rất đẹp, rất tiện nghi (Ảnh: PhilEnglish)

      Khi đến đây, về cơ sở vật chất, mình không có điểm gì phải chê, rất đẹp, rất tiện nghi, nhưng về đồ ăn, bản thân mình thấy có chút không như mình mong muốn. Mình nghĩ có thể vì phong cách ăn uống ở Việt Nam và Philippines khá khác nhau.

      Trong khi ở VN, mình thường ăn đồ tươi, rau nhiều, thì ở đây ăn đồ chiên, thịt nhiều nên không hợp với mình lắm. Mình hi vọng trường sẽ cải thiện đồ ăn hơn, phù hợp với khẩu vị của học viên hơn.

      Thức ăn tại CPI đảm bảo đủ năng lượng cho 1 ngày dài học tập (Ảnh: PhilEnglish)Thức ăn tại CPI đảm bảo đủ năng lượng cho 1 ngày dài học tập (Ảnh: PhilEnglish)

      Mình nghĩ đồ ăn ở CPI là đã tốt hơn so với các trường Anh ngữ khác rồi, với lại phải nấu kiểu Public cho hơn 100 người ăn là điều không dễ dàng, nhưng cũng cần phải đảm bảo đủ năng lượng cho 1 ngày học dài, nên nếu cải thiện được đồ ăn thì thật tốt biết mấy.

      Thêm nữa, trường CPI là trường Sparta, không cho phép mình ra ngoài vào thứ 2 đến thứ 5. Đây cũng là một trong những lý do mà mình đã lựa chọn CPI bởi nó ràng buộc, bắt mình phải học tập và rèn luyện xuyên suốt.

      Trong tuần mình có thể chuyên tâm học tập, cuối tuần, mình có thể đi ra ngoài, xả stress. Có nhiều người cho rằng, lựa chọn học tại trường Anh ngữ tốt nhất Cebu để vừa được học tiếng Anh, vừa được nghỉ dưỡng, thì mình nghĩ nó cũng không sai, tuỳ vào mục đích học tập của từng người.

      Cuối tuần vừa rồi mình đã được trải nghiệm bơi cùng cá mập voi đấy (Ảnh: CPIedu)Cuối tuần vừa rồi mình đã được trải nghiệm bơi cùng cá mập voi đấy (Ảnh: CPIedu)

      Bật mí là mặc dù mới học được 2 tuần, nhưng cuối tuần vừa rồi mình đã được trải nghiệm bơi cùng cá mập voi đấy, mặc dù mình không biết bơi đâu. Hiện tại, mình đã học được 2 tuần ở CPI, mình tự thấy bản thân đã nói được nhiều hơn, dù chưa hoàn toàn đúng hết.

      Hồi ở Việt Nam, vì tâm lý ngại sai nên mình cũng không mạnh dạn nói nhiều nhưng sang đây, bắt buộc mình phải sử dụng tiếng Anh để nói chuyện với thầy cô, với bạn bè nước ngoài nên mình cũng trao đổi nhiều, vừa nói vừa tra từ điển, không cần quá quan tâm đến mình nói có đúng ngữ pháp hay không.

      Học viên có thể ra ngoài và khám phá thành phố vào dịp cuối tuần (Ảnh: CPIedu)Học viên có thể ra ngoài và khám phá thành phố vào dịp cuối tuần (Ảnh: CPIedu)

      Về giáo viên dạy IELTS của mình, mình khá hài lòng. Nhiều khi mình không hoàn thành hết được bài tập về nhà, chỉ làm được một nửa, nhưng thầy cô vẫn kiểm tra bài cho mình.

      Nói chung là thầy cô nào cũng tận tình trong công việc của mình, tuy nhiên, vì mỗi thầy cô lại có một cách dạy, sự thu hút khác nhau nên cũng có những giờ học mình cảm thấy chưa thực sự thu hút lắm.

      Mỗi thầy cô sẽ có cách dạy và truyền đạt kiến thức khác nhau (Ảnh: PhilEnglish)Mỗi thầy cô sẽ có cách dạy và truyền đạt kiến thức khác nhau (Ảnh: PhilEnglish)

      Kỹ năng sư phạm của mỗi thầy cô khác nhau, nên nếu cảm thấy không hợp, mình cũng có thể xin đổi giáo viên, vì vậy, mình khá hài lòng về các thầy cô ở đây. Nhân tiện, như đã nói ở trên, trường CPI cũng cho phép học viên thay đổi môn học.

      Mình sẽ học ở CPI 2 tháng, trong tháng đầu tiên, mình muốn học hết tất cả các kỹ năng theo thời khoá biểu mà trường đã sắp xếp dựa theo kết quả đầu vào. Sang tháng thứ 2, mình sẽ tập trung vào kỹ năng mà còn yếu.

      Hiện tại, kỹ năng tốt nhất của mình là Reading, còn các kỹ năng khác thì vẫn phải trau dồi thêm. Mình làm quen được với rất nhiều bạn nước ngoài, các bạn ở đây cũng thường ngang lứa với nhau nên mình cũng dễ bắt chuyện, làm thân với họ.

      Giáo viên và nhân viên tại CPI luôn thân thiện và giúp đỡ học viên (Ảnh: PhilEnglish)Giáo viên và nhân viên tại CPI luôn thân thiện và giúp đỡ học viên (Ảnh: PhilEnglish)

      Lời cuối mà mình muốn nhắn nhủ tới mọi người – những người đang băn khoăn có nên du học hè tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines hay không – du học Philippines thực sự tốt, là sự lựa chọn đúng đắn, chi phí lại rẻ hơn so với đi du học Singapore hay Úc.

      Hơn nữa, mình được sử dụng tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi. Ở Philippines, số lượng học viên người Việt vẫn chưa nhiều nên đó cũng là một lợi thế. Một nước tiên tiến như Nhật Bản mà cũng lựa chọn Philippines để đi du học thì rõ ràng, cũng phải có điều gì đó mà họ thấy tốt ở đây, vậy tại sao mình không đi theo sự tiến bộ đó của họ?

      Edu2Review hi vọng bạn Mỹ Loan sẽ sớm đạt được mục tiêu và cải thiện Anh ngữ của mình trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, Edu2Review hi vọng những cảm nhận thực tế của Loan sẽ là động lực thúc đẩy để những học viên Việt Nam tự tin lựa chọn du học tiếng Anh tại Philippines. Chúc các bạn thành công!

      ---------

      Bạn muốn tư vấn miễn phí du học tiếng anh tại Philippines? Đăng ký ngay TẠI ĐÂY

      Thông tin liên hệ:

      Công ty Cổ Phần Chỉ Số Tín Nhiệm Quốc Tế EBIV

      Đơn vị quản lý thương hiệu Edu2Review

      Văn phòng: C501, Chung Cư Đào Duy Từ, 51 Thành Thái, Quận 10, TP.HCM

      Website: Edu2Review.com/English4You / Hotline: 0981 908 100 (Ms Hân).

      Quốc Huy tổng hợp

      Nguồn tham khảo: CPIedu

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Học tiếng Anh giao tiếp thông qua sinh hoạt với người bản xứ Philippines

      06/02/2020

      Tiếng Anh tại Philippines được sử dụng rộng rãi đứng thứ 5 trên thế giới. Đây là điều kiện thuận ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Khám phá cơ sở vật chất các trường Anh ngữ khi du học tại Philippines

      06/02/2020

      Du học tiếng Anh tại Philippines, bạn không chỉ được học với chương trình chuẩn Hoa Kỳ mà còn ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...