Cập nhật phương án tuyển sinh 2022 của Đại học Bách khoa Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cập nhật phương án tuyển sinh 2022 của Đại học Bách khoa Hà Nội

      Cập nhật phương án tuyển sinh 2022 của Đại học Bách khoa Hà Nội

      Cập nhật lúc 20/05/2022 14:52
      Đại học Bách khoa Hà Nội công bố phương án tuyển sinh 2022 dự kiến với 3 hình thức tuyển sinh là xét tuyển tài năng, theo kết quả kỳ thi đánh giá tư duy và dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT.

      Danh sách

      Bài viết

      Tham khảo thông tin tuyển sinh Đại học Bách Khoa 2022 trong bài viết dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội trở thành tân sinh viên của trường nhé.

      Phương thức xét tuyển Đại học Bách Khoa 2022

      Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã thông báo dự kiến phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2022. Tổng chỉ tiêu dự kiến là 7.500, trong đó, 60-70% chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá tư duy dự kiến tổ chức sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hà Nội và một số cơ sở giáo dục đại học khác.

      Trường áp dụng 3 phương thức tuyển sinh sau:

      • Xét tuyển tài năng: 20 - 30% tổng chỉ tiêu.
      • Xét tuyển theo kết quả Kỳ thi đánh giá tư duy (dự kiến tổ chức tại thời điểm sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022): 60 - 70% tổng chỉ tiêu.
      • Xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT 2022: 10 - 20% cho một số chương trình đào tạo có tổ hợp xét tuyển A00, A01, A02, B00, D01, D07, D26, D28 và D29.

      Đối với thí sinh có chứng chỉ IELTS (Academic) 5.0 trở lên, có thể sử dụng để quy đổi điểm tiếng Anh để xét tuyển các tổ hợp A01, D01, D07 và các tổ hợp xét tuyển theo Kỳ thi đánh giá tư duy (thông qua hệ thống quy đổi của Nhà trường). Điều kiện ngoại ngữ (tiếng Anh) đối với các chương trình tiên tiến, chương trình đào tạo quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh sẽ áp dụng chuẩn đầu vào từ năm 2023.

      Chương trình đào tạo 2022 của Đại học Bách Khoa Hà Nội dự kiến tiếp tục tuyển sinh 59 chương trình như năm 2021. Các chương trình đào tạo mới sẽ nhà trường được thông báo trong tháng 3/2022.

      Thông tin tuyển sinh 2020

      Năm 2020, vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, kỳ thi THPT Quốc gia sẽ được lùi lại, dự kiến diễn ra từ 8 – 11/8/2020. Tuy nhiên, các sĩ tử vẫn cần sớm cập nhật thông tin tuyển sinh từ các đại học, cao đẳng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Mới đây, Đại học Bách khoa Hà Nội đã đưa ra phương án dự kiến tuyển sinh 2020, hãy cùng Edu2Review cập nhật thông tin này nhé.

      Chỉ tiêu tuyển sinh ổn định

      Trường Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh khoảng 6.700 – 6.800, không có thay đổi nhiều so với năm 2019 là 6.680. Số lượng chỉ tiêu tuyển sinh này chưa tính chỉ tiêu tuyển sinh của các chương trình quốc tế do trường đối tác cấp bằng.

      Trong kỳ tuyển sinh 2020, trường tuyển sinh cho 47 ngành học và 11 chương trình đào tạo quốc tế. Mỗi ngành được ấn định một mã tuyển sinh riêng và chỉ có một điểm chuẩn trúng tuyển được áp dụng cho tất cả các tổ hợp môn xét tuyển của ngành đó. Vì thế, thí sinh nên lựa chọn và chỉ đăng ký một tổ hợp môn có kết quả thi tốt nhất.

      Phương thức tuyển sinh

      Như đã đề cập ở phần đầu, với các thí sinh đăng ký chương trình học đài trà, trường Đại học Bách khoa Hà Nội áp dụng hai hình thức tuyển sinh là tuyển thẳng và xét tuyển. Trong đó, quy chế xét tuyển thẳng được áp dụng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các đối tượng được áp dụng hình thức này là những thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự giải Olympic quốc tế, đoạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT quốc gia hoặc cuộc thi Khoa học Kỹ thuật quốc gia, quốc tế.

      Lưu ý, hình thức tuyển thẳng chỉ áp dụng với thí sinh tham dự giải học sinh giỏi, kỳ thi quốc tế các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học, Sinh học, Anh văn và thí sinh chỉ được xét tuyển vào một số ngành học phù hợp với các môn thi nói trên. Số lượng chỉ tiêu tuyển thẳng vào một ngành không quá 20% tổng chỉ tiêu tuyển sinh của ngành đó.

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học bách khoa Hà Nội


      Đại học Bách Khoa Hà Nội lấy lại phong độ trong những mùa tuyển sinh gần đây
      Đại học Bách Khoa Hà Nội lấy lại "phong độ" trong những mùa tuyển sinh gần đây (Nguồn: Flickr)

      Hình thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia năm 2020 được áp dụng theo hình thức chọn lọc lấy điểm từ cao xuống thấp. Các thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng và có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS đạt từ 5.5 trở lên (hoặc quy đổi tương đương đối với các chứng chỉ khác) sẽ được cộng điểm ưu tiên. Với trường hợp này, tổng điểm xét tuyển sẽ thu về thang điểm 30.

      Thông tin thêm cho các sĩ tử là điểm chuẩn vào Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2019 thuộc top cao nhất cả nước. Trong đó, ngành Khoa học máy tính (IT1) lấy tới 27,42 điểm. Hai ngành có đầu vào thấp nhất là Hệ thống thông tin chương trình hợp tác quốc tế và Kỹ thuật hạt nhân cũng có điểm chuẩn đầu vào khá cao là 20.

      Đối với các chương trình đào tạo quốc tế, ngoài phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội xét tuyển thẳng đối với thí sinh có chứng chỉ A-Level, SAT, ACT với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của trường.

      Thông tin học phí, học bổng

      Trường Đại học Bách khoa Hà Nội công khai học phí của các chương trình đại học chính quy năm học 2020 – 2021 nằm trong khoảng 17.000.000 – 25.000.000 VNĐ/ năm tùy theo ngành đào tạo. Học phí của các chương trình tiên tiến gấp 1,3 – 1,5 lần mức học phí chương trình chính quy cùng ngành. Các chương trình đào tạo quốc tế có mức học phí dao động khoảng 25.000.000 – 30.000.000 VNĐ/học kỳ tùy theo chương trình.

      Trường cũng áp dụng chính sách học bổng cho sinh viên khó khăn với hai mức hỗ trợ học tập là học bổng toàn phần (100% học phí chương trình đại học) và bán phần (50% học phí). Ngoài ra, trường còn có các học bổng khuyến khích tài năng dành cho sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc hàng năm và các tân sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic quốc tế, kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT quốc gia, kỳ thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia.

      Đại học Bách Khoa có nhiều chương trình hỗ trợ cho sinh viên
      Đại học Bách Khoa có nhiều chương trình hỗ trợ cho sinh viên (Nguồn: diadiemanuong)

      Khi nhu cầu các ngành kinh tế có dấu hiệu bắt đầu bão hòa, sự quan tâm của thí sinh với các ngành học thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội có xu hướng tăng lên. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các sĩ tử có sự chuẩn bị tốt nhất và đưa ra phương án ôn tập, lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: vietnamnet


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cập nhật mới nhất: 142 trường đại học kéo dài lịch nghỉ trước tâm bão virus Corona

      13/02/2020

      Theo công văn hỏa tốc của Bộ GD và ĐT về việc phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Bách Khoa Hà Nội và hành trình 8 năm – 1 cốc trà đá vì cộng đồng

      06/02/2020

      Chỉ cần mỗi tuần bớt uống một cốc trà đá, sau 5 năm sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đã dành ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...