Câu lạc bộ nào của Đại học Sư phạm Kỹ thuật sẽ níu giữ chân bạn? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Câu lạc bộ nào của Đại học Sư phạm Kỹ thuật sẽ níu giữ chân bạn?

      Câu lạc bộ nào của Đại học Sư phạm Kỹ thuật sẽ níu giữ chân bạn?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Một trong những điều mà sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM không thể bỏ qua chính là những hoạt động bổ ích của các câu lạc bộ tại đây. Hãy đọc bài viết sau để có được thông tin cụ thể hơn.

      Danh sách

      Bài viết

      Các câu lạc bộ trong trường đại học là nơi để bạn có thể phát triển một số kỹ năng mềm, nâng cao kiến thức về một số lĩnh vực cụ thể cũng như mở rộng mối quan hệ. Hơn hết, khi tham gia câu lạc bộ, sinh viên có thêm kinh nghiệm giúp ích được cho công việc sau này. Cũng giống như những trường khác, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng có nhiều câu lạc bộ thú vị dành cho sinh viên.

      Top trường đại học
      tốt nhất tại TP.HCM

      Câu lạc bộ Kỹ Năng – Nơi những trái tim nhiệt huyết luôn cháy bỏng

      Câu lạc bộ Kỹ Năng được thành lập ngày 26/3/1995 và đã trải qua hơn 23 năm hoạt động. Đây là một trong những câu lạc bộ lớn nhất trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, thực hiện phần lớn các chương trình của Đoàn Hội cũng như chiến dịch tình nguyện.

      Tại đây, các sinh viên được tham gia nhiều hoạt động mang tính gắn kết như nhảy dân vũ, múa hát, cắm trại và một số chương trình thiện nguyện hấp dẫn khác. Qua đó, sinh viên có thể trang bị thêm cho bản thân những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, công việc cũng như một số kỹ năng mềm khác. Những hoạt động mà bạn có thể được trải nghiệm khi tham gia câu lạc bộ Kỹ Năng là thử sức làm người dẫn chương trình, học cách quản trò, làm việc nhóm, trình diễn trên sân khấu...

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

      Giới thiệu câu lạc bộ Kỹ Năng (Nguồn: YouTube – Kỹ Năng TV – UTE)

      Vào những dịp đặc biệt trong năm, câu lạc bộ cũng tổ chức nhiều chương trình thú vị như hội trại chào tân sinh viên, hoạt động gây quỹ từ thiện, mùa hè xanh... Gần đây, câu lạc bộ cũng đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Trung thu yêu thương 2019”. Các tình nguyện viên sẽ mang những món quà như bánh kẹo, lồng đèn đến với trẻ em miền quê, ít có cơ hội được vui chơi trung thu. Đoàn tình nguyện đã tìm tới phường Hưng Chiến, thuộc thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước và đưa trung thu đến với nơi đây.

      Trước khi chương trình diễn ra, các sinh viên năng động và đầy nhiệt huyết đã tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ cũng như chính tay làm từng chiếc lồng đèn, diễn tập từng tiết mục văn nghệ để gửi tặng đến những em thiếu nhi. Nếu bạn có hứng thú với chương trình này, hãy tham gia câu lạc bộ Kỹ Năng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Bạn chỉ cần đến sinh hoạt mỗi thứ 5 hằng tuần là có thể trở thành một thành viên của câu lạc bộ Kỹ năng.

      >> Vì sao Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh thu hút sinh viên?

      Một buổi thăm hỏi cụ già neo đơn (Nguồn: CLB Kỹ Năng)Một buổi thăm hỏi cụ già neo đơn (Nguồn: CLB Kỹ Năng)

      Câu lạc bộ tiếng Anh ESC – Môi trường giúp bạn tự tin giao tiếp tiếng Anh

      Câu lạc bộ tiếng Anh được thành lập nhằm mục đích tạo một sân chơi vừa giúp sinh viên có thể rèn luyện được kỹ năng giao tiếp, vừa là nơi tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích, có thể gắn kết mọi người. Dù bạn là người mới bắt đầu học tiếng Anh hay gặp khó khăn trong việc giao tiếp thì câu lạc bộ vẫn luôn chào đón và giúp đỡ.

      Khi tham gia những buổi gặp mặt, sinh viên có cơ hội để thảo luận, trình bày ý kiến của bản thân về một vấn đề nào đó bằng tiếng Anh. Trước mỗi buổi sinh hoạt, ban tổ chức sẽ đưa ra chủ đề để các thành viên câu lạc bộ chuẩn bị trước. Một số chủ đề “nóng hổi” mà bạn có thể bắt gặp như môi trường, phẫu thuật thẩm mỹ, miệt thị ngoại hình… Qua những phần trình bày ý kiến, bạn sẽ cảm thấy bản thân mình đang không ngừng tiến bộ trong việc luyện nói tiếng Anh cũng như trau dồi được khả năng tư duy phản biện.

      Câu lạc bộ tiếng Anh ESC tổ chức sinh hoạt vào mỗi sáng thứ năm hằng tuần. Nếu bạn đang là sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM thì đừng bỏ qua “lớp học 0 đồng” này nhé!

      Khi tham gia câu lạc bộ tiếng Anh, các bạn còn được giao lưu với bạn bè quóc tế (Nguồn: CLB tiếng Anh ESC)Khi tham gia câu lạc bộ tiếng Anh, các bạn còn được giao lưu với bạn bè quốc tế (Nguồn: CLB tiếng Anh ESC)

      Đội công tác xã hội SPKT – Mái nhà san sẻ yêu thương

      Bạn có muốn chia sẻ yêu thương đến mọi người xung quanh bằng những hành động thiết thực hay chỉ đơn giản như việc vẽ một bức tranh và gửi đến các em nhỏ? Nếu câu trả lời là có thì ắt hẳn bạn sinh ra dành cho nơi này.

      Khi trở thành một thành viên của Đội công tác xã hội SPKT, bạn sẽ được góp mặt trong các buổi sinh hoạt đầy sôi động. Bạn có thể được làm quen nhiều người trong “đại gia đình” và tham gia vào các trò chơi tập thể vui nhộn. Bên cạnh đó, Đội công tác xã hội cũng tổ chức nhiều chương trình bổ ích như lễ hội giỗ Tổ Hùng Vương, Mùa hè xanh, Xuân yêu thương, Hiến máu tình nguyện… cũng như hưởng ứng phong trào “Before – After, Không ống hút nhựa”.

      Thông qua những chương trình trên, các bạn sinh viên đã lan tỏa được lòng yêu thương đến với cộng đồng. Một số hoạt động có thể kể đến như thăm nom và gửi quà Tết cho cụ già neo đơn, tổ chức Trung thu cho trẻ em nghèo, xây dựng khu vui chơi từ vật dụng tái chế, thắp nến tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ… Những việc làm thiết thực này đã mang lại nhiều thông điệp ý nghĩa về lòng biết ơn và sự đồng cảm với mọi người.

      Các bạn trong Đội công tác xã hội đã mang đến ngày Tết Trung Thu thật vui tươi (Nguồn: Đội công tác xã hội)Các bạn trong Đội công tác xã hội đã mang đến ngày Tết Trung Thu thật vui tươi (Nguồn: Đội công tác xã hội)

      Khoảng thời gian đẹp nhất của một người là lúc bạn học trên ghế nhà trường. Vậy tại sao không góp phần khiến khoảng thời gian quý báu ấy đẹp hơn bằng cách tham gia vào các hoạt động bổ ích mà những câu lạc bộ mang lại. Trên đây là 3 câu lạc bộ tiêu biểu của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Edu2Review hy vọng bạn có thể tham gia với tinh thần phấn khởi nhé!

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Điểm chuẩn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM năm 2019 tăng mạnh

      06/02/2020

      Vừa qua, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      7 “mác” ĐẶC TRƯNG của Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM

      10/03/2020

      Học tại Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (UTE), bạn được hưởng những quyền lợi gì mà trường khác ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...