Vì sao Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh thu hút sinh viên? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Vì sao Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh thu hút sinh viên?

      Vì sao Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh thu hút sinh viên?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Mặc dù sinh viên nam chiếm tới 75%, nhưng Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh vẫn là cái nôi của nhiều bóng hồng tài năng, nổi bật như Hoa hậu Việt Nam 2018 – Trần Tiểu Vy.

      Danh sách

      Bài viết

      Ngoài Hoa hậu Tiểu Vy, còn nhiều gương mặt nổi trội khác là sinh viên của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh (UTE): Nguyễn Phan Thuý Nga – Hoa khôi nét đẹp sinh viên 2017, Nguyễn Dương Khả Tú – Hoa khôi nét đẹp sinh viên 2018, Hoàng Hà – Miss Sakura 2018...

      Vậy ngôi trường này có gì thu hút?

      Bảng xếp hạng
      Trường đại học tại Việt Nam

      Trường đào tạo đa ngành nghề

      Kể từ khi thành lập đến nay, Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh luôn không ngừng phấn đấu và nỗ lực để nâng cao chất lượng giảng dạy. Mục tiêu trở thành một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam theo các tiêu chí kiểm định chất lượng của Bộ GD&ĐT và quốc tế.

      UTE có chương trình đào tạo đa dạng ngành nghề từ kỹ thuật, kinh tế, điện – điện tử, xây dựng, công nghệ ô tô đến nữ công gia chánh, thiết kế thời trang, may mặc.. mang đến nhiều sự lựa chọn cho sinh viên.

      Trong đó, Kỹ thuật nữ công (Kinh tế gia đình) thuộc khoa Công nghệ May – Thời trang là ngành khá đặc biệt, được nhiều sinh viên gọi đùa là ngành đào tạo "làm vợ" với trình độ đại học. Thật vậy, sinh viên học ngành này phải là những người đam mê nấu nướng, muốn khám phá những nền ẩm thực mới. Bên cạnh đó họ còn là người sáng tạo, luôn yêu thích điều mới mẻ và đồng thời đam mê kinh doanh, muốn tìm kiếm kinh nghiệm về kỹ thuật nữ công gia chánh.

      Khi trở thành một sinh viên Kinh tế gia đình, các bạn sẽ được học chuyên sâu về nấu ăn để có thể trở thành đầu bếp thực thụ. Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo về cắm hoa, trang trí và kể cả thêu thùa may vá…

      Phóng sự giới thiệu ngành "Kinh tế gia đình" – Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: YouTube – Hoàng Anh)

      Thư viện "5 sao" tiên phong tại quận Thủ Đức

      Một điểm nổi bật khác của Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chính là độ "chịu chi" về cơ sở vật chất phục vụ cho sinh viên. Đặc biệt là thư viện chất lượng cao được khánh thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2017 tại tầng hầm tòa nhà trung tâm.

      Thư viện chất lượng cao là công trình thay thế cho tầng hầm để xe của nhà trường. Tận dụng diện tích 1.500 m2 đã có từ trước, Hiệu trưởng Đỗ Văn Dũng quyết định thay đổi chức năng để tránh nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn xảy ra. Sau hơn 5 tháng xây dựng, một thư viện chất lượng cao với cơ sở vật chất hiện đại chính thức đi vào hoạt động.

      Đây chính là "thiên đường" của sinh viên UTE với hệ thống wifi tốc độ cao phủ sóng toàn diện và không gian mát mẻ bất chấp những ngày hè nắng nóng của Sài Gòn. Thư viện được chia làm 2 khu: đọc sách và tự học, sở hữu hơn 8.000 đầu sách, trong đó đa số là những sách chuyên ngành bổ ích do chính giáo viên kỳ cựu giới thiệu.

      >> Công bố top trường đại học tốt nhất Việt Nam từ tạp chí THE

      Phòng họp nhóm tại thư viện HCMUTE (Nguồn: Facebook - Thư viện HCMUTE)Phòng họp nhóm tại thư viện HCMUTE (Nguồn: Facebook – Thư viện HCMUTE)

      Khu tự học được trang bị 15 ipad và 15 bộ máy tính được kết nối internet với hệ thống bàn ghế có thiết kế thông minh dễ dàng sắp xếp và kết hợp linh hoạt, phù hợp với mô hình học tập theo nhóm lớn nhỏ khác nhau.

      Nếu sinh viên cần không gian riêng để thảo luận thì có thể mượn các phòng học nhóm hay phòng hướng dẫn học tập. Ngoài bàn ghế, mỗi phòng đều được trang bị tivi và bảng đứng cho các nhóm sử dụng.

      Bãi cỏ tòa nhà trung tâm – nơi bắt đầu những kỷ niệm đẹp

      Đối lập với sự sầm uất của những tòa nhà cao tầng, khi vừa bước chân vào trường, "rừng" cây cổ thụ cùng bãi cỏ xanh "siêu khổng lồ" của Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh sẽ khiến bạn như lạc vào khu vườn cổ tích.

      Bãi cỏ là địa điểm sinh viên thường xuyên tụ tập nghỉ ngơi sau những giờ học tập mệt mỏi, nơi để mọi người gặp gỡ, họp câu lạc bộ, đội, nhóm. Khoảng thời gian sau 5 giờ chiều chính là lúc bãi cỏ trở nên nhộn nhịp nhất khi tất cả các câu lạc bộ đều tụ họp về đây để tiến hành sinh hoạt. Hàng loạt các hoạt động và trò chơi được tổ chức nhằm giúp các bạn sinh viên giao lưu và làm quen với nhau. Có thể nói, đây chính là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp nhất trong suốt 4 năm đại học của mỗi sinh viên UTE.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

      Sinh viên sinh hoạt tại bãi cỏ tòa nhà trung tâm (Nguồn: Facebook - ĐH SPKT TP.HCM)

      Sinh viên sinh hoạt tại bãi cỏ tòa nhà trung tâm (Nguồn: Facebook – ĐH SPKT TP.HCM)

      Bốn năm sinh viên không phải là dài nếu so với cả cuộc đời, nhưng có thể là khoảng thời gian đẹp nhất trong đời của bạn. Vì vậy, trước khi lựa chọn một ngôi trường phù hợp, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Và một khi đã có quyết định của mình, hãy tận hưởng và sống trọn từng phút giây, bạn nhé!

      Với bài viết trên, Edu2Review hy vọng bạn đọc sẽ có nhiều thông tin hữu ích về trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

      Trãi Dương (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Dự báo điểm chuẩn đại học năm 2019 tăng nhẹ, riêng các trường top sẽ có biến

      10/03/2020

      So với năm 2018, kỳ thi năm nay có số điểm liệt giảm nhiều, số thí sinh đạt điểm 10 tăng gấp đôi. ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cảm nhận học viên về Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

      10/03/2020

      Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM dạy có tốt không? Chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất như thế nào?

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...