Cấu trúc đề thi GMAT – tấm gương phản chiếu các kỹ năng quan trọng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cấu trúc đề thi GMAT – tấm gương phản chiếu các kỹ năng quan trọng

      Cấu trúc đề thi GMAT – tấm gương phản chiếu các kỹ năng quan trọng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Đề thi GMAT tiếng Anh được xem là một thử thách khó nhằn so với các bài kiểm tra trình độ Anh ngữ quốc tế khác. Tuy vậy, cấu trúc đề thi GMAT lại xây dựng cho thí sinh nhiều kỹ năng vô cùng cần thiết.

      Bài thi GMAT từ lâu đã trở thành một trong số những điều kiện tiên quyết trong việc theo học chương trình MBA (Thạc sĩ Quản trị kinh doanh) tại các trường đại học danh tiếng. GMAT cũng đóng vai trò như chìa khóa quyết định thứ hạng trường mà sinh viên có thể theo học và mức học bổng đạt được. Do đó, không ít người “mất ăn mất ngủ” trong công cuộc chinh phục cấu trúc đề thi GMAT đầy hóc búa.

      Tuy nhiên, sau thời gian ôn luyện đề thi GMAT tiếng Anh, nhiều người đã nhận ra được lợi ích thiết thực mà bài thi này đem lại. Không phải chỉ đơn giản là những số điểm, mà đó chính là các kỹ năng mềm thiết yếu hỗ trợ con đường học tập tại "trời Tây”.

      Bảng xếp hạng trung tâm tiếng Anh
      tốt nhất Việt Nam

      https://edu2review.com/trung-tam-tieng-anh-545

      Rèn luyện tư duy phản biện

      Phải nói rằng, bất cập nổi trội nhất của nền giáo dục Việt Nam chính là việc ít tập trung giảng dạy các kỹ năng mềm cho học sinh, đặc biệt là tư duy phản biện. Dần dà, học sinh quen với lối suy nghĩ thụ động, ít đưa ra ý kiến cá nhân.

      Tất tần tật về bài thi GMAT (Nguồn: YouTube – GMAT FOX)

      Cấu trúc đề thi GMAT giúp thí sinh thoát ra khỏi lối mòn suy nghĩ trên nhờ vào sự sắc sảo của các câu hỏi Critical Reasoning (Lập luận phê phán) trong phần Verbal (Ngôn ngữ). Thí sinh luôn phải đặt mình vào các tình huống thực tế, xem xét nhiều yếu tố khác nhau nhằm phản đối/ ủng hộ lập luận. Bên cạnh đó, các câu hỏi dạng này cũng đòi hỏi thí sinh tìm ra lỗ hổng lập luận và “lấp đầy” sao cho hợp lý nhất.

      Phần Analytical Writing Assessment (Viết phân tích) trong bài thi GMAT cũng là nhân tố góp phần “nâng trình” kỹ năng thuyết phục, tranh luận trong thực tiễn và tránh các lỗi lập luận thường gặp khi viết bài.

      Nâng cao trình độ viết câu

      Tuy chúng ta đã trải qua một khoảng thời gian khá dài học viết, từ thời tiểu học đến khi trở thành các cô cậu sinh viên, nhưng chưa chắc mọi người có thể xây dựng một câu văn với độ chính xác cao nhất.

      Phần Sentence Correction (Sửa lỗi câu) trong cấu trúc đề thi GMAT không tập trung vào ngữ pháp, sự mạch lạc hay tính liên kết. Đa số các câu trong đề thi sẽ mắc những lỗi sai về cách sắp xếp từ ngữ, khiến câu trở nên tối nghĩa hoặc gây nên sự hoang mang, hiểu lầm.

      Bên cạnh đó, đề bài cũng yêu cầu thí sinh sửa lại những câu văn lủng củng, dài dòng đối với người bản xứ. Điều này có thể hỗ trợ rất nhiều cho việc học trong môi trường quốc tế.

      Mài giũa kỹ năng đọc hiểu

      Đối với bài thi GMAT, kỹ năng đọc hiểu không chỉ dừng lại ở việc nắm được ý chính của tác giả mà còn là khả năng phân tích, suy luận và phản biện ý kiến của người viết. Các bài luận học thuật đặt ra yêu cầu cho thí sinh trong việc hiểu được dụng ý tác giả, từ đó suy ra các ý kiến có liên quan.

      Phần đọc hiểu trong bài thi GMAT đòi hỏi thí sinh phải có khả năng phân tích và biện luận (Nguồn: shutterstocks)Phần đọc hiểu trong bài thi GMAT đòi hỏi thí sinh phải có khả năng phân tích và biện luận (Nguồn: shutterstocks)

      Khác với phần đọc hiểu của bài thi IELTS, đề thi GMAT tiếng Anh đưa ra các bài tranh luận về những vấn đề vô cùng phức tạp cùng với sự tổng hợp nhiều luồng ý kiến trái chiều. Chinh phục được phần thi này, bạn có thể tự tin với kỹ năng đọc hiểu tài liệu về các chủ đề khó nhằn như thiên văn, địa chất, vật lý. Với “vũ khí tối thượng” này, con đường học thuật trong tương lai cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đấy!

      Xây dựng khả năng đưa ra quyết định

      Một cái đầu nhanh nhẹn, sáng suốt, có thể nhanh chóng đưa ra quyết định và cả các lựa chọn liều lĩnh là một trong những điều quý giá mà thí sinh đạt được sau kỳ thi GMAT. Với những người trong lĩnh vực kinh doanh, đây là tiêu chí thiết yếu nâng cao khả năng thành công trên con đường sự nghiệp phía trước.

      Theo như nhận xét của các những "cựu thí sinh", cấu trúc đề thi GMAT là sự tổng hợp những câu hỏi khó, mang tính đánh đố và thách thức người làm bài. Do đó, sau quá trình “dùi mài kinh sử” gian nan với bài thi GMAT, giải quyết các bài tập đầy thử thách, tư duy của bạn cũng phần nào trở nên sắc bén hơn.

      Khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng là một lợi ích bạn nhận được từ bài thi GMAT (Nguồn: cgma)Khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng là một lợi ích bạn nhận được từ bài thi GMAT (Nguồn: cgma)

      Biết được những “quả ngọt” có thể “thu hoạch” được sau khi thi GMAT, vậy bạn đã có thêm động lực để chinh phục toàn bộ các phần của cấu trúc đề thi GMAT chưa? Không chỉ là một số điểm nhất định, GMAT sẽ đem đến cho bạn vốn kỹ năng mềm thiết yếu mở ra con đường sự nghiệp tươi sáng phía trước. Edu2Review chúc bạn ôn luyện và đạt kết quả như mong đợi nhé!

      Thanh Thảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Thi GMAT: Điểm cao đơn giản với quy trình học từ A đến Z

      06/02/2020

      Điểm thi GMAT càng cao thì cơ hội tham dự khóa học thạc sĩ tại nước ngoài càng lớn. Để đạt được ...

      Luyện thi IELTS

      Review chất lượng học viện TALEED: “lối thoát” của +1000 sĩ tử luyện thi IELTS, SAT, GMAT!

      06/02/2020

      200+ cánh cửa cơ hội tại các trường đại học trên toàn thế giới đang rộng mở ngay trước mắt bạn! ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...