CEO Simple English bỏ lương ngàn đô để dạy miễn phí vì ngông hay tình yêu nghề quá lớn? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      CEO Simple English bỏ lương ngàn đô để dạy miễn phí vì ngông hay tình yêu nghề quá lớn?

      CEO Simple English bỏ lương ngàn đô để dạy miễn phí vì ngông hay tình yêu nghề quá lớn?

      Cập nhật lúc 04/09/2020 09:07
      Nếu ngày ấy thầy Trần Trinh Tường lưu luyến mức lương ngàn đô mà không theo nghiệp giảng dạy thì có lẽ đã không có Simple English với những giá trị không chỉ đơn giản có thể cân đo bằng tiền.

      Danh sách

      Bài viết

      Sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, phong thái tự tin đĩnh đạc, tràn đầy năng lượng tích cực, Trần Trinh Tường – CEO trung tâm tiếng Anh Simple English là hình ảnh tương lai của nhiều bạn trẻ.

      Tính đến năm 2019, trung tâm Simple English (website: simpleenglish.com.vn) đã hoạt động được 4 năm với hơn 300 khóa đào tạo chất lượng, 150+ bài giảng online miễn phí giúp đỡ cho 10.000+ học viên online và offline cải thiện kỹ năng tiếng Anh.

      Thế nhưng, con đường dẫn đến thành công không trải đầy hoa hồng, để có được "quả ngọt" như ngày hôm, thầy giáo trẻ cũng đã phải trải qua hành trình lập nghiệp đầy ắp khó khăn và thách thức.

      "Pha lội ngược dòng" vấp phải nhiều phản bác

      Thầy Trần Trinh Tường xuất thân là sinh viên chuyên ngành Marketing của Đại học Mở TP.HCM. Sau 4 năm, chàng tân cử nhân tự tin bước vào thị trường lao động với hành trang chuẩn bị đủ đầy. Bằng kiến thức, kỹ năng được đào tạo bài bản và kinh nghiệm tự thân tích lũy, thầy nhanh chóng tìm được công việc đúng chuyên ngành tại một tập đoàn Marketing lớn với mức lương đáng ngưỡng mộ.

      Cứ ngỡ mọi thứ đã vẹn toàn ở lứa tuổi 22 nhưng sau tất cả, thầy vỡ lẽ công việc mình đã và đang làm chưa phải là niềm đam mê và yêu thích thực sự. Rồi khi hạt giống đam mê giảng dạy có dịp nảy mầm, chàng trai trẻ quyết tâm từ bỏ mọi thứ đang có để theo đuổi điều mình thích, mặc cho mọi lời phản bác từ bạn bè và người thân.

      Thầy Tường tâm sự: “Từ bỏ hết tất cả mọi thứ mình đang có và đã học để làm lại từ đầu, chỉ đơn giản là mình thấy thích và phù hợp với con người của mình”.

      Từ bỏ hết tất cả mọi thứ mình đang có và đã học để làm lại từ đầu, chỉ đơn giản là mình thấy thích và phù hợp với con người của mìnhThầy Trần Trinh Tường – người sáng lập trung tâm Simple English

      Tâm huyết – liều thuốc hóa giải mọi khó khăn

      Thế nhưng, muốn thành công đam mê thôi vẫn chưa đủ, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Một người thầy giỏi cần vững kiến thức, giỏi kỹ năng và giàu kinh nghiệm. Bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, thầy sẵn lòng học và bắt đầu lại từ đầu.

      Với nền tảng tiếng Anh khá vững, thầy tự mình trải nghiệm sâu hơn về tiếng Anh từ giao tiếp đến học thuật như TOEIC, IELTS. Đến khi tích lũy được một lượng đủ về kiến thức, thầy trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm bằng cách giảng dạy miễn phí cho trẻ em nghèo, trẻ mồ côi và nhận dạy kèm với mức học phí "rẻ bèo" chỉ để thỏa đam mê truyền đạt kiến thức. Song song đó, thầy không ngừng quan sát và học hỏi khi làm trợ giảng cho những giáo viên giỏi hay trung tâm nổi tiếng trong "làng" đào tạo ngoại ngữ.

      Tâm huyết – liều thuốc hóa giải mọi khó khănTâm huyết – liều thuốc hóa giải mọi khó khăn

      Khởi nghiệp chỉ với 9.000.000 VNĐ trong tay, thầy vận động bạn bè cùng thuê chung cư, tận dụng phòng khách làm nơi giảng dạy. Chưa được nhiều người biết đến, không có mặt bằng giảng dạy, thiếu kinh nghiệm quản lý, tài chính hạn hẹp và không đủ nhân sự là hàng loạt những thách thức mà thầy giáo Tường gặp phải trong những năm đầu chiêu sinh mở lớp.

      Nhưng "hữu xạ tự nhiên hương", nhờ sự nhiệt huyết của giáo viên cùng sự đặc biệt trong chương trình học tại Simple English, trung tâm ngày càng nổi danh với người trẻ Sài Gòn.

      Simple English: Đơn giản một cách khác biệt

      Bản chất của việc học tiếng Anh thật ra không quá phức tạp, để học tiếng Anh hiệu quả phải thật vui và đơn giản. Đó là lý do vì sao thầy Tường đặt tên trung tâm Simple English.

      Hiểu rằng, mục đích cuối cùng của việc học ngoại ngữ là để giao tiếp và kết nối, chương trình đào tạo của trung tâm Anh ngữ Simple English tập trung vào tiếng Anh giao tiếp với lộ trình khoa học từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với nhiều đối tượng học viên. Bên cạnh đó, khóa học TESOL của trung tâm đang "làm mưa làm gió" trên thị trường với sự ủng hộ của đông đảo học viên trên khắp mọi miền đất nước. Dưới đây là những điểm độc đáo chỉ có tại Simple English:

      Rèn luyện cả 4 kỹ năng Anh ngữ và trang bị thêm khả năng tự học

      Tại Simple English, học viên được trau dồi cả 4 kỹ năng Anh ngữ bằng những phương pháp giảng dạy khoa học, "hấp thụ" thông qua việc HIỂU tiếng Anh một cách tự nhiên và dễ dàng nhất.

      Song song đó, người học được tiếp xúc với bộ giáo trình độc quyền, do các chuyên gia giáo dục của Simple English biên soạn. Chương trình học được thiết kế dựa trên nghiên cứu khoa học Thụ Đắc Ngôn Ngữ của Giáo sư Stephen Krashen và thông qua khảo sát nhu cầu thực học của học viên Việt Nam.

      Điểm đặc biệt tiếp theo của trung tâm tiếng Anh Simple English, đó là học viên được rèn luyện thói quen tự học. Đây vốn là "bí kíp vàng" trên mọi hành trình chinh phục tri thức. "Để thành thạo một ngoại ngữ, đó là hành trình dài. Sẽ rất khó để có thể song hành cùng học viên trong suốt hành trình đó. Nếu thật sự có tâm với học viên của mình, thì ngoài trau dồi nền tảng vững chắc cần cung cấp cho họ "những nguyên liệu" cần thiết để khi không còn mình bên cạnh, họ vẫn có thể tiếp tục hành trình" – thầy Tường chia sẻ.

      Ưu đãi học phí mới nhất
      từ Simple English

      Học giao tiếp tại Simple English, bạn sẽ được rèn luyện cả 4 kỹ năng Anh ngữ và trang bị thêm khả năng tự họcHình ảnh buổi chia sẻ kỹ năng tự học của thầy Trần Trinh Tường dành cho học viên

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào miễn phí tại Simple English

      Quy mô hoạt động: Chất lượng hơn số lượng

      Nhằm đảm bảo hiệu quả dạy và học, mỗi lớp học tối đa chỉ 12 học viên. Ngoài việc, giáo viên có thể theo sát từng bạn, các thành viên trong lớp cũng sẽ gắn kết với nhau hơn. Đặc biệt, học viên được tham gia CLB với sự tham gia của người nước ngoài được tổ chức định kỳ hàng tuần.

      Đội ngũ giáo viên kiêm nhà tư vấn tâm lý "bất đắc dĩ"

      Theo thầy Trần Trinh Tường, rào cản lớn nhất mà người học gặp phải trong quá trình tiếp thu kiến thức chính là tâm lý của họ. Những yếu tố như phương pháp, lộ trình, kiến thức có thể truyền đạt và giảng dạy ngày một ngày hai nhưng nếu trạng thái cảm xúc của học viên không tốt thì mọi thứ đều vô nghĩa.

      Thế nên để dạy tiếng Anh tốt, ngoài trình độ và kỹ năng chuyên môn, giáo viên cần có khả năng truyền cảm hứng, tạo động lực, thậm chí giúp học viên giải tỏa những tâm tư tình cảm và khó khăn họ đang gặp phải. Đội ngũ giáo viên tại Simple English tự tin có thể đáp ứng những yếu tố này.

      Không giấu được niềm tự hào, thầy chia sẻ: "Simple English là nơi hội tụ của những nhân tài. Các thầy cô đều từng làm ở các công ty lớn nhưng sẵn sàng từ bỏ mức lương cao ngất ngưởng để về làm việc tại trung tâm với mức lương thấp hơn. Điều họ coi trọng không phải là về tài chính mà là giá trị trung tâm mang đến cho học viên và cho chính bản thân họ".

      >> Học TESOL ở đâu tốt TPHCM: 7 lựa chọn lý tưởng cho bạn

      Lấy việc giảng dạy làm niềm vui, lấy thành tích và kết quả của học viên làm thành tựu là những gì mà đội ngũ giáo viên tại đây tâm niệm
      Lấy việc giảng dạy làm niềm vui, lấy thành tích và kết quả của học viên làm thành tựu là những gì mà đội ngũ giáo viên tại đây tâm niệm

      Thậm chí, trang facebook cá nhân của thầy Tường luôn đầy ắp những bài viết, livestreams chia sẻ kiến thức về tiếng Anh, vấn đề trong cuộc sống mà đa số bạn trẻ quan tâm và cần giải đáp. Điều này giải mã sức hút của thầy trên mạng xã hội, khi có tới hơn 40.000 người theo dõi.

      Bạn Vy Thao Vo, đã học khóa SE-128 tại Simple English chia sẻ cảm nhận: "Giáo viên tràn đầy năng lượng, suy nghĩ tích cực, lối sống lành mạnh, vui vẻ. Đặc biệt, khả năng giảng dạy tốt, dễ hiểu, mau tiến bộ. Cơ sở vật chất tiện nghi đầy đủ, thoải mái, dễ chịu".

      91% học viên khuyên học (theo số liệu trên trang đánh giá của Edu2Review) là lời động viên rất lớn dành cho vị CEO và đội ngũ giáo viên trẻ tại Simple English. Nếu bạn đang tìm một nơi học tiếng Anh tự nhiên và năng động, Simple English là địa điểm đáng để thử!

      Trung tâm tiếng Anh Simple English

      Địa chỉ: 442 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM TIẾNG ANH GIAO TIẾP

      Mai Trâm

      Nguồn ảnh: Simple English


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Simple English có tốt không? Giải mã cách học thông minh, siêu đơn giản chỉ có tại đây!

      04/09/2020

      Bạn mất nhiều năm học tiếng Anh vẫn không tiến bộ. Vậy bằng cách nào Simple English đã giúp được ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Tìm hiểu Simple English có tốt không qua câu chuyện của một cựu học viên

      06/02/2020

      Để trả lời câu hỏi Simple English có tốt không, không có cách nào tốt hơn là lắng nghe những đánh ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...