Chia sẻ kinh nghiệm du học Úc cho học sinh, sinh viên quốc tế | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chia sẻ kinh nghiệm du học Úc cho học sinh, sinh viên quốc tế

      Chia sẻ kinh nghiệm du học Úc cho học sinh, sinh viên quốc tế

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Cùng Edu2Review bỏ túi những kinh nghiệm du học Úc để không bỡ ngỡ khi đặt chân đến xứ sở chuột túi bạn nhé!

      Không chỉ sở hữu hệ thống giáo dục đại học, cao đẳng chất lượng với bằng cấp được công nhận trên toàn cầu, Úc còn là quốc gia thân thiện và dành nhiều ưu đãi cho du học sinh. Mỗi năm, các trường ở Úc chào đón hơn 300.000 học sinh, sinh viên quốc tế. Nếu bạn có dự định học tập tại nước này thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm du học Úc sau đây.

      Đất nước tuyệt vời để tham gia các hoạt động ngoài trời

      Úc là một trong những quốc gia có nhiều đặc điểm thích hợp để trải nghiệm các hoạt động ngoài trời:

      • Lục địa rộng lớn nhưng dân số chỉ khoảng 25,2 triệu người (số liệu thống kê đến tháng 9/2019 của Worldometer).
      • Người dân và nhiều trường đại học của Úc thường nằm tại các thành phố chính nhưng những nơi này chỉ cách các vùng rậm rạp hoặc bãi biển một đoạn lái xe ngắn.
      • Những thành phố của Úc có nhiều công viên, khu bảo tồn, đường dành cho xe đạp và các cơ sở thể thao.

      Ngoài ra, các hoạt động trải nghiệm ngoài trời ở Úc cũng được thực hiện một cách dễ dàng nhờ thời tiết thuận lợi. Nhìn chung, thời tiết ở đây ôn hòa hầu như quanh năm, tuy nhiên khí hậu có thể biến đổi do kích thước rộng lớn của châu lục này.

      Nước Úc có 8 bang và vùng lãnh thổ. Các bang ở phía Bắc điển hình với kiểu thời tiết ấm áp, còn các bang ở phía Nam lại trải nghiệm mùa đông mát hơn. Gần 1/3 nước này có khí hậu nhiệt đới và phần còn lại là khu vực khí hậu ôn đới. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm 4 mùa rõ rệt khi du học tại xứ sở chuôt túi:

      • Mùa hè từ tháng 12 đến tháng 2 với nhiệt độ trung bình 18ºC – 32ºC. Tuy nhiên, một vài khu vực nằm ở trung tâm lục địa có thể có nhiệt độ lên đến 50ºC.
      • Mùa thu kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5 với nhiệt độ trung bình 15ºC – 25ºC.
      • Mùa đông từ tháng 6 đến tháng 8, nhiệt độ trung bình là 8ºC – 18ºC, có khu vực nhiệt độ xuống đến – 20ºC.
      • Mùa xuân từ tháng 9 đến tháng 11 với nhiệt độ 17ºC – 22ºC.

      kinh-nghiem-du-hoc-uc Úc có rất nhiều các hoạt động ngoài trời đa dạng và thú vị để sinh viên trải nghiệm (Nguồn: pixabay)

      Văn hóa đa dạng

      Úc là một quốc gia đa văn hóa, nơi du học sinh có thể dễ dàng hòa nhập. Khi du học Úc, bạn sẽ gặp nhiều người từ các sắc tộc, tôn giáo và văn hoá khác nhau, bao gồm cả những thổ dân bản địa. Văn hoá thổ dân là một phần quan trọng và cũng là nét đặc trưng khi nói về bản sắc dân tộc của xứ sở chuột túi.

      kinh-nghiem-du-hoc-uc Người nhập cư là một trong những nguyên nhân hình thành nên nền văn hóa độc đáo, đa dạng tại Úc (Nguồn: go8.edu)

      Học tập một cách độc lập, sáng tạo

      Giáo dục đại học ở Úc khá khác biệt so với hầu hết các quốc gia khác. Chương trình học tại đây sẽ giúp bạn trở thành một người độc lập hơn và biết suy nghĩ cho chính mình. Bạn không cần phải tuân theo một lịch trình học tập chặt chẽ trong suốt khóa học. Tại bất kỳ thời điểm nào, bạn cũng có thể nỗ lực và tiếp cận các phương pháp học tập phù hợp để đạt kết quả tốt nhất.

      Văn hóa đại học ở Úc cũng rất tự do và độc lập. Sinh viên có xu hướng không dựa vào sự hỗ trợ của các trường đại học về vấn đề chỗ ở hay hoạt động giải trí. Họ thường thích khám phá, tìm tòi và tự tổ chức những chương trình bằng chính sức lực của mình. Điều này chứng tỏ sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng Úc có nhiều kinh nghiệm trong những hoạt động và vui chơi một cách độc lập.

      kinh-nghiem-du-hoc-uc Sinh viên Úc có xu hướng tự lập và ít phụ thuộc vào sự hỗ trợ của các trường đại học (Nguồn: latrobe)

      Lối sống vui vẻ

      Các chương trình học thuật tại Úc thường được thiết kế linh hoạt để sinh viên có nhiều thời gian tham gia vào những hoạt động khác ngoài học tập. Có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá tại xứ sở chuột túi.

      Làm việc bán thời gian cũng là một lựa chọn của nhiều cựu du học sinh Úc. Việc này vừa giúp bạn tích lũy kinh nghiệm, vừa có thêm một khoản để trang trải chi phí sinh hoạt trong suốt quá trình học tập. Với visa du học, bạn được phép làm việc đến 20 giờ/tuần trong thời gian nghỉ.

      Ngoài việc làm thêm, bạn có thể tham gia vào các câu lạc bộ ở trường. Mỗi trường đại học, cao đẳng tại Úc đều có rất nhiều câu lạc bộ và các hoạt động xã hội để bạn tham gia. Thời gian tốt nhất để bạn đăng ký là trong tuần trước khi bắt đầu học kỳ, thường là vào tháng 2. Có rất nhiều câu lạc bộ để bạn lựa chọn như thể thao, văn hóa nghệ thuật, bơi lội, các hoạt động ngoài trời...

      kinh-nghiem-du-hoc-uc Các câu lạc bộ thể thao luôn hoạt động sôi nổi để đáp ứng nhu cầu giải trí của du học sinh sau thời gian học mệt mỏi (Nguồn: unsplash)

      Với những kinh nghiệm du học Úc được chia sẻ, bạn có thể trang bị cho mình thông tin cần thiết để nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống ở xứ sở chuột túi. Sau khi làm quen với những điều mới mẻ tại Úc, hãy tham khảo cách chọn trường thích hợp bạn nhé!

      Kiều Quanh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Tìm kiếm công ty du học Úc uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh

      06/02/2020

      Á – Âu là một trong những công ty du học Úc được nhiều người lựa chọn. Hãy cùng Edu2Review tìm ...

      Du học Úc

      Du học Úc mất bao nhiêu tiền? Tổng chi phí tốn khoảng bao nhiêu?

      06/02/2020

      Nếu đang có ý định du học tại xứ sở chuột túi với nền giáo dục tiên tiến và hiện đại thì chắc hẳn ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...