5 chiến thuật “cưa đổ” tiếng Anh cho người lớn bận rộn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 chiến thuật “cưa đổ” tiếng Anh cho người lớn bận rộn

      5 chiến thuật “cưa đổ” tiếng Anh cho người lớn bận rộn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Công việc rất cần tiếng Anh nhưng bạn lại bận tới mức không có thời gian học? Bài viết sau sẽ giúp bạn dễ dàng “hạ gục” tiếng Anh cho người lớn bận rộn.

      Người lớn học tiếng Anh để sự nghiệp phát triển tốt (Nguồn: Freepik)

      Những người giỏi tiếng Anh sẽ dễ thăng tiến trong công việc và có mức lương tốt hơn. Nhưng công việc bận rộn làm cho 1 ngày của bạn dường như quá ngắn để học tiếng Anh? Bạn không tìm được phương hướng để cân bằng giữa công việc, học tập và gia đình? Tham khảo những bí kíp sau để “kết thân” tiếng Anh cho người lớn bận rộn nhé.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Xác định mục tiêu rõ ràng

      Với người đi làm, đặt ra mục tiêu khi học tiếng Anh là điều quan trọng. Nếu không, bạn sẽ bị công việc bận rộn làm chán nản và “bỏ quên” việc học. Bên cạnh đó, việc xác định rõ mục tiêu học là gì sẽ cho bạn một định hướng phương pháp học tiếng Anh học rõ ràng. Cũng giống như muốn bắn trúng mục tiêu thì việc đầu tiên là xác định chúng ở đâu, rồi mới ngắm bắn được.

      Mỗi mục tiêu sẽ có một phương pháp học khác nhau. Chẳng hạn bạn muốn thi TOEIC, TOEFL, IELTS… thì bạn nên học từ vựng, ngữ pháp và chăm chỉ giải đề. Nhưng nếu muốn học giao tiếp thì bạn lại cần luyện phát âm, luyện nghe, luyện nói với một phương pháp đúng đắn, khoa học.

      Để đặt được mục tiêu, bạn cần trả lời 3 câu hỏi: Tiếng Anh có cần thiết cho công việc của bạn không? Nếu tiếng Anh giỏi, bạn có thể kiếm vị trí tốt hơn không? Bạn sẽ có cơ hội gì khi sử dụng thành thạo tiếng Anh? Trả lời những câu này, quá trình học ngoại ngữ của bạn sẽ rõ ràng, hiệu quả hơn.

      Đặt mục tiêu giúp người lớn bận rộn học tiếng Anh hiệu quả (Nguồn: Freepik)

      Đặt mục tiêu giúp người lớn bận rộn học tiếng Anh hiệu quả (Nguồn: Freepik)

      Đặt ra lộ trình học tiếng Anh

      Thời gian học để nói được tiếng Anh là bao lâu còn tùy thuộc vào trình độ ban đầu và sự nỗ lực của từng người. Thông thường, người có trình độ cơ bản sẽ cần tối thiểu 8 tháng đến một năm để có thể đạt được mục tiêu.

      Những ai muốn học lại từ đầu, hãy khởi động bằng việc học phát âm tiếng Anh. Bạn có thể học qua từ điển hay video YouTube. Để hiệu quả, giai đoạn đầu bạn nên học mỗi ngày một tiếng, duy trì khoảng 2 - 3 tuần.

      Trong quá trình luyện phát âm, bạn có thể đồng thời học từ vựng. Mục tiêu là nắm chắc khoảng 1.000 từ thông dụng. Chúng sẽ giúp bạn đọc các tài liệu tiếng Anh cơ bản, ngữ pháp, luyện nghe và nói.

      Đặt lộ trình học rõ ràng giúp người lớn học tiếng Anh hiệu quả (Nguồn: Freepik)

      Đặt lộ trình học rõ ràng giúp người lớn học tiếng Anh hiệu quả (Nguồn: Freepik)

      Đối mặt với điểm yếu của bạn và lên quyết tâm hạ gục nó

      Hãy để việc học diễn ra tự nhiên, đừng tự ép bản thân đến trung tâm hay theo học khóa học online nặng nề nếu bạn chưa sẵn sàng. Bạn cần đề ra chiến lược khắc phục từ điểm yếu nhất của mình. Việc học tiếng Anh vì thế sẽ nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Trong quá trình này, hãy kiên định với mục tiêu của mình và tìm những tài liệu phù hợp.

      Chẳng hạn bạn đang yếu về phát âm, đừng ngại ngần học phát âm thường xuyên từ mọi tài liệu đáng tin cậy. Nếu bạn yếu về nghe, hãy tập nghe đi nghe lại hàng trăm lần. Cách tốt nhất để tiến bộ là bước qua điểm yếu của mình. Không ai dám chê cười một người muốn hoàn thiện như bạn đâu.

      Vượt qua điểm yếu để học tiếng Anh đạt kết quả tốt (Nguồn: Freepik)

      Vượt qua điểm yếu để học tiếng Anh đạt kết quả tốt (Nguồn: Freepik)

      Duy trì thói quen học Tiếng Anh

      Hãy duy trì thói quen tự học của chính mình vì học tiếng Anh là một quá trình lâu dài. Đây là lúc đề cao tính kiên trì và tinh thần tự học của bạn. Mặc khác, bạn hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn thời gian, cách học và tài liệu để việc học diễn ra thoải mái.

      Khi mới bắt đầu tạo thói quen, có thể bạn bị choáng và chưa thích nghi do thói quen cũ trì níu. Nhưng kiên nhẫn duy trì việc tự học sẽ làm bạn đẩy lùi thói quen trì trệ trước kia. Việc thay đổi hình thành thói quen mới sẽ sinh ra hiệu quả và biến bạn thành một người tốt hơn đấy.

      Duy trì thói quen học tiếng Anh để đạt kết quả tốt (Nguồn: Freepik)

      Duy trì thói quen học tiếng Anh để đạt kết quả tốt (Nguồn: Freepik)

      Bật video lên và chiến

      Học theo video là cách vô cùng hiệu quả dành cho bạn khi bận rộn. Rõ ràng, chúng đáp ứng được 2 phần quan trọng nhất là nghe – nhìn và sau đó có thể là cách phát âm, từ vựng, ngữ pháp… Bên cạnh đó, điện thoại hay máy tính của bạn luôn có kết nối internet nên bạn có thể học ở bất cứ chỗ nào, vào bất cứ thời gian nào bạn rảnh.

      Học qua video luôn tạo được hứng thú cho người học. Bởi nó luôn sống động như đời thực. Cách này cũng rất thân thiện với não bộ, hẳn bạn cũng biết não của chúng ta dễ dàng tiếng nhận hình ảnh, âm thanh hơn là chữ viết đơn thuần.

      Video giúp dễ dàng học tiếng Anh cho người lớn bận rộn (Nguồn: YouTube)

      Sau bài viết này, mong rằng Edu2Review đã giúp bạn tiếp thêm động lực cho hành trình học tập sắp tới. Chúc bạn có thể thành công “cưa đổ” được tiếng Anh dù công việc bận rộn.

      Ngọc Thảo tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Tự học tiếng Anh cho người lớn tuổi

      06/02/2020

      Tiếng Anh từ lâu đã trở thành ngôn ngữ phổ biến, thu hút sự quan tâm đông đảo của mọi đối tượng, ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 5 trung tâm dạy tiếng Anh giao tiếp cho người lớn tuổi uy tín tại TP. HCM

      06/06/2023

      Người lớn tuổi nên chọn trung tâm nào để học tiếng Anh tại TP. HCM? Đây có phải là vấn đề đang ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...