5 phương pháp học tiếng Anh cho người đi làm hiệu quả và miễn phí | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 phương pháp học tiếng Anh cho người đi làm hiệu quả và miễn phí

      5 phương pháp học tiếng Anh cho người đi làm hiệu quả và miễn phí

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Người đi làm thường bận rộn và không có thời gian. Tuy nhiên, không cần bỏ quá nhiều tiền học các trung tâm, Edu2Review "mách nước" cho bạn 5 phương pháp học tiếng Anh cho người đi làm hiệu quả.

      Đầu tiên, bạn nên lên sẵn kế hoạch cho bản thân. Bạn muốn cải thiện kỹ năng nào? Trình độ hiện tại của bạn ra sao? Mỗi ngày bạn có thể dành bao nhiêu thời gian cho việc học tiếng Anh?

      Edu2Review khuyên rằng việc học tiếng Anh cho người đi làm nên diễn ra một cách liên tục, dù bạn có bận rộn như thế nào. Bạn không nên ngưng luyện tập tiếng Anh trong một thời gian dài.

      Sau khi đã xác định được mục tiêu, hãy áp dụng những phương pháp học tiếng Anh không mất phí mà lại rất hữu hiệu.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Anh tại Việt Nam

      Tận dụng các website học tập miễn phí

      Internet là một thư viện thông tin khổng lồ mà những người đi làm nên tận dụng. Có không ít website cung cấp các chương trình học tiếng Anh dành cho người đi làm chất lượng. Bạn có thể tham khảo các video học tiếng Anh do người bản xứ hướng dẫn với nhiều chủ đề phong phú.

      Các khóa học này cũng chia thành từng cấp độ khác nhau, bao gồm: Beginner, Intermediate và Advanced; các khóa học tập trung vào các kỹ năng riêng biệt như tiếng Anh giao tiếp, kỹ năng nghe, kỹ năng viết.

      Các website miễn phí rất hữu ích trong việc học tiếng Anh cho người đi làm (Nguồn: Freepik)Các website miễn phí rất hữu ích trong việc học tiếng Anh cho người đi làm (Nguồn: Freepik)

      Xem các kênh truyền hình bằng tiếng Anh

      Dĩ nhiên, sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn chỉ muốn về nhà nghỉ ngơi và thư giãn. Vậy thì tại sao không kết hợp việc học tiếng Anh dành cho người đi làm với giải trí?

      Xem những bộ phim bằng tiếng Anh là một trong những cách hiệu quả và tuyệt vời nhất để phát triển tiếng Anh giao tiếp. Bạn có thể học cách nói tự nhiên, học các từ lóng và bắt chước ngữ điệu của người bản xứ. Bên cạnh đó, nghe và hát theo các bài hát tiếng Anh cũng là một cách học tiếng Anh hiệu quả.

      Học tiếng Anh qua các bộ phim (Nguồn: freepik)Học tiếng Anh qua các bộ phim (Nguồn: Freepik)

      Các kênh tin tức, gồm: BBC, NBC, Reuters... cũng rất hữu ích để bạn phát triển vốn từ vựng học thuật, chuyên ngành. Dĩ nhiên, thời gian đầu bạn sẽ gặp nhiều khó khăn vì nghe không hiểu. Tuy nhiên, một khi đã quen và nghe hiểu được, chắc chắn không bài kiểm tra hay mẩu đối thoại nào có thể làm khó bạn.

      Đọc thật nhiều sách

      Nếu Internet là thư viện thông tin khổng lồ thì sách chính là kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Bạn có thể lựa chọn sách tiếng Anh có chủ đề liên quan đến chuyên môn, lĩnh vực của bản thân. Mặc dù những cuốn sách này đôi khi có những cấu trúc câu phức tạp, nhưng chúng sẽ giúp bạn nâng cao khả năng nói và viết của mình.

      Đồng thời những hiểu biết về tiếng Anh đó cũng giúp bạn ứng dụng vào công việc của mình. Một số cuốn sách tiếng Anh hay mà ai cũng nên đọc, gồm: How to Win Friends and Influence People (Đắc nhân tâm), The World Is Flat (Thế giới phẳng), Once Upon A Cow (Ngày xửa ngày xưa có một con bò), Thinking Fast And Slow (Tư duy nhanh và chậm).

      Học tiếng Anh qua các bộ phim (Nguồn: kenh14)Đọc nhiều sách giúp ích cho việc học tiếng Anh cho người đi làm (Nguồn: ETCN)

      Nếu sách về học thuật có vẻ hơi khô khan với bạn thì bạn có thể chọn các tiểu thuyết, truyện ngắn để đọc. Một số tiểu thuyết kinh điển, ví dụ: Lord of the Flies (Chúa Ruồi), The Old Man and the Sea (Ông Già Và Biển Cả), The Giver (Người Truyền Ký Ức).

      Luyện nói mọi lúc mọi nơi

      Bạn không thể thông thạo một ngoại ngữ nếu không nói. Đừng bao giờ ngại bản thân sẽ nói sai, hoặc bị người khác cười. Bởi chính những nỗi sợ ấy sẽ khiến bạn không thể tiến bộ được.

      Có rất nhiều phương pháp nâng cao khả năng giao tiếp bạn có thể áp dụng. Nếu được, bạn nên dành ra 15 phút đứng trước gương mỗi ngày để xem khẩu hình của mình có chuẩn hay chưa. Bạn cũng có thể tự ghi âm lại để xem chỗ nào phát âm chưa tốt. Một số kênh Youtube nên tham khảo, gồm: Dan Hauer, Kenny N, Speak English With Misterduncan, Rachel's English.

      Tận dụng mọi cơ hội để luyện là phương pháp hiệu quả trong việc học tiếng Anh cho người đi làm (Nguồn: Speak English Center)Tận dụng mọi cơ hội để luyện là phương pháp hiệu quả trong việc học tiếng Anh cho người đi làm (Nguồn: Speak English Center)

      Thư giãn và đừng tạo áp lực

      Nghe có vẻ thừa nhưng đây là một trong những điều quan trọng nhất trong việc học tiếng Anh dành cho người đi làm. Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất là yêu thích tiếng Anh và cảm thấy vui vẻ khi học. Bạn không thể gắn bó lâu dài với một thứ nếu cảm thấy nó là ác mộng của đời mình.

      Thay vì ép buộc bản thân học tiếng Anh một cách máy móc, bạn nên phân chia thời gian phù hợp, cân bằng giữa việc học và thư giãn. Bạn cũng nên chọn các bài tập, chương trình học phù hợp với khả năng và nhu cầu để không cảm thấy chán nản.

      Học tiếng anh cho người đi làm nên cân bằng giữa việc học và thư giãn (Nguồn: USC News)

      Cuối cùng, việc học tiếng Anh là cả một quá trình dài, đòi hỏi sự kiên trì và cố gắng không ngừng. Đặc biệt là đối với những người đi làm bận rộn với công việc và cuộc sống. Edu2Review tin rằng những phương pháp trên hoàn toàn có thể được áp dụng và mang lại hiệu quả cao.

      Chúc mọi người thành công trong việc học tiếng Anh dành cho người đi làm!

      Trúc Phượng (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Freepik


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh cho người đi làm ở đâu tốt tại TP.HCM?

      10/10/2023

      Top những trung tâm Anh ngữ dành cho người đi làm cần cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 9 trung tâm Anh ngữ uy tín nhất dành cho người đi làm ở Hà Nội và TPHCM

      27/08/2020

      Bạn muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình để có nhiều cơ hội hơn trong nghề nghiệp? ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS 1984 với 7/13 giáo viên điểm cao IELTS 8.5+ liệu có dạy giỏi?

      19/01/2024

      Tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhiều người chọn học IELTS để tăng khả năng cạnh tranh. Kéo theo đó nhiều ...