Chọn ngành nào để tăng cơ hội việc làm sau khi du học Nhật Bản? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chọn ngành nào để tăng cơ hội việc làm sau khi du học Nhật Bản?

      Chọn ngành nào để tăng cơ hội việc làm sau khi du học Nhật Bản?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Để có cơ hội việc làm sau khi du học Nhật Bản, sinh viên quốc tế phải có tay nghề cao, trình độ tiếng Nhật thành thạo cũng như theo học những ngành nghề phù hợp với nhu cầu nhân lực của nước này.

      Mặc dù thiếu nhân lực nhưng Nhật Bản vẫn là quốc gia khá “kén chọn” lao động nước ngoài. Vì thế, gần đây, để giải quyết tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng, họ đã có những hành động "thả lỏng" chính sách nhập cư. Điều này cũng đồng nghĩa là cơ hội việc làm sau khi du học Nhật Bản của sinh viên quốc tế ngày càng cao. Hãy cùng Edu2Review điểm qua một số ngành nghề "hot" dành cho du học sinh tại xứ sở hoa Anh Đào nhé!

      Du lịch – Nhà Hàng – Khách sạn

      Người Nhật nổi tiếng với truyền thống văn hóa coi trọng lễ nghi, chú ý đến chi tiết và rất tinh tế. Đây cũng là đức tính cần có đối với những ai làm việc trong các ngành dịch vụ, đặc biệt là Du lịch – Nhà Hàng – Khách sạn.

      Bên cạnh đó, chất lượng đào tạo ngành này tại Nhật được đánh giá khá cao. Nhà trường không chỉ đáp ứng nhu cầu nâng cao kiến thức của người học mà còn mang đến nguồn nhân lực có tay nghề phục vụ cho thị trường lao động tại Nhật nói riêng và thế giới nói chung.

      co-hoi-viec-lam-sau-khi-du-hoc-nhat-banCông việc liên quan đến nhà hàng – khách sạn đòi hỏi sự tỉ mỉ, tinh tế (Nguồn: xelopsi)

      Công nghệ Thông tin

      Trong thời đại công nghệ 4.0 đang bùng nổ như hiện nay, Công nghệ Thông tin không chỉ là ngành "hot" tại Nhật Bản hay Việt Nam mà còn ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Việc chọn theo học ngành này chứng tỏ bạn đang có một hướng đi đúng đắn cho tương lai của mình. Học Công nghệ Thông tin, ngoài việc có được công việc ổn định tại Nhật, nếu bạn về Việt Nam thì vẫn dễ dàng tìm được vị trí với mức lương xứng đáng.

      Đồng thời, sau tốt nghiệp, bạn có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí như:

      • Lập trình viên phần mềm
      • Chuyên viên phân tích, thiết kế hệ thống
      • Bảo mật thông tin
      • Quản trị mạng
      • Chuyên viên quản lý phần mềm

      co-hoi-viec-lam-sau-khi-du-hoc-nhat-banCông nghệ Thông tin là ngành học phù hợp với xu thế thời đại (Nguồn: tsmalt)

      Biên – phiên dịch

      Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu trong các lĩnh vực sản xuất. Các sản phẩm của nước này đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất và rất được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, do thiếu nguồn nhân lực và diện tích không nhiều nên các doanh nghiệp Nhật thường đến những quốc gia khác, như Việt Nam để đặt nhà máy. Vì thế, nhu cầu về người biên – phiên dịch ngày càng cao.

      Với xu hướng hợp tác và mở cửa như hiện nay, việc thành thạo nhiều ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Nhật sẽ giúp bạn nâng cao cơ hội việc làm của mình. Mặc dù ở Việt Nam vẫn có những trung tâm dạy tiếng Nhật nhưng việc theo học trong nước sẽ không mang lại hiệu quả cao như học ở nơi bắt nguồn của ngôn ngữ đó.

      Cơ khí – Chế tạo máy

      Nhật là nước có thế mạnh về sản xuất ô tô, kỹ thuật nên đây là môi trường lý tưởng dành cho những bạn có niềm đam mê đặc biệt với ngành Cơ khí – Chế tạo máy. Không chỉ dễ dàng tìm được việc với thu nhập cao khi trở về Việt Nam mà bạn còn có cơ hội định cư rất lớn và tìm công việc ổn định ngay tại Nhật. Tấm thẻ xanh không mấy khó khăn để xin nếu bạn được đào tạo bài bản ngay tại đất nước này.

      co-hoi-viec-lam-sau-khi-du-hoc-nhat-banNgành Cơ khí – Chế tạo máy có sự dịch chuyển khi ngày càng thu hút phái nữ tham gia (Nguồn: qatar)

      Y khoa

      Một vài lý do để du học sinh chọn theo đuổi ngành Y tại Nhật:

      • Nhật Bản là quốc gia có những tiến bộ vượt bậc về khoa học kỹ thuật. Đây là cơ hội để người học tiếp xúc trực tiếp với các thiết bị tiên tiến.
      • Ngành Y được đánh giá là thiếu hụt nhân lực trầm trọng vì sự già hóa dân số đang diễn ra tại đất nước này.
      • Người ngoài độ tuổi lao động ngày càng nhiều và họ cần được chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, nhu cầu công việc liên quan đến người lớn tuổi như điều dưỡng, y tá, bác sĩ gia đình cũng tăng lên, mở ra cơ hội việc làm sau khi du học Nhật Bản cho sinh viên trường Y.

      co-hoi-viec-lam-sau-khi-du-hoc-nhat-banCó nhiều cơ hội việc làm khi tốt nghiệp ngành Y tại Nhật (Nguồn: ed.keio0)

      Ẩm thực

      Nếu mong muốn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp thì Nhật Bản là miền đất hứa với những ai có niềm đam mê đặc biệt này. Ngành Ẩm thực tại Nhật được đào tạo khá bài bản. Sinh viên được hướng dẫn cách chế biến các món ăn đặc sắc, đậm bản chất văn hóa Nhật cũng như bày biện bữa ăn thật đẹp mắt nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu dinh dưỡng.

      Đồng thời, cơ hội việc làm sau khi du học Nhật Bản ngành này gần như là 100%. Bạn có thể được nhận vào nhà hàng Nhật khi còn đang học, nhà trường cũng tích cực hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh viên. Mức lương của các nhà hàng ở đây khá hấp dẫn, là mơ ước của không ít sinh viên quốc tế tại đất nước hoa Anh Đào. Nếu không làm việc ở Nhật thì khi trở về Việt Nam, chắc hẳn thù lao bạn nhận được cho công việc đầu bếp cũng không thua kém nhiều.

      co-hoi-viec-lam-sau-khi-du-hoc-nhat-banĐây là ngành có tỉ lệ tìm được việc cao (Nguồn: thenational)

      Với những yêu cầu khắt khe trong tuyển dụng, bên cạnh việc chọn ngành nào để tăng cơ hội việc làm sau khi du học Nhật Bản thì bạn cũng cần trau dồi thêm kỹ năng cho bản thân. Sự nhanh nhạy, hoạt bát, khả năng ứng xử và thành thạo nhiều ngoại ngữ sẽ giúp bạn ghi thêm điểm trong mắt nhà tuyển dụng và con đường thăng tiếng nhờ vậy sẽ bằng phẳng, ít chông gai hơn.

      Đài Trang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Thông tin du học các nước

      Tìm hiểu về du học Nhật Bản: Bật mí 5 điều thú vị về trường Đại học Tokyo

      06/02/2020

      Cùng tìm hiểu về du học Nhật Bản thông qua ngôi trường đại học danh tiếng và lâu đời nhất tại đất ...

      Thông tin du học các nước

      Giúp bạn giải đáp thắc mắc: Du học Nhật Bản cần chuẩn bị những gì?

      06/02/2020

      Rất nhiều du học sinh trước khi lên đường đến Nhật Bản băn khoăn không biết nên mang theo và để ...

      Thông tin du học các nước

      Lên kế hoạch đi du học - Bạn đã sẵn sàng?

      11/11/2022

      Để du học thành công, chỉ tiếng Anh thôi chưa đủ. Vẫn còn nhiều những kỹ năng khác bạn cần chuẩn ...

      Thông tin du học các nước

      3 quan niệm phổ biến khiến bạn nhầm lẫn về du học

      13/07/2021

      Bạn đang có dự dịnh đi du học? Nhiều thông tin trái chiều về du học khiến bạn hoang mang? Bài ...