Chuẩn bị hành trang tương lai vững chắc cho bé với các trường tiểu học quốc tế quận 2 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chuẩn bị hành trang tương lai vững chắc cho bé với các trường tiểu học quốc tế quận 2

      Chuẩn bị hành trang tương lai vững chắc cho bé với các trường tiểu học quốc tế quận 2

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Có rất nhiều trường tiểu học quốc tế quận 2 cho phụ huynh lựa chọn, dưới đây là những cái tên mà phụ huynh nên tham khảo.

      Quận 2 (nay thuộc Thành phố Thủ Đức) được xem là khu đô thị hóa mới của TPHCM, nơi tập trung nhiều gia đình có mức thu nhập khá. Với ưu thế về vị trí, quận này đang ngày càng thu hút nhiều người dân đến sinh sống, kéo theo các trung tâm thương mại, khu đô thị, bệnh viện, trường học xuất hiện để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu.

      Đây là khu vực tập trung khá nhiều trường, đặc biệt là các trường quốc tế. Với những trường tiểu học quốc tế quận 2 dưới đây, phụ huynh có thể yên tâm về việc bé được giáo dục trong môi trường đạt chuẩn để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho tương lai.

      International School of Ho Chi Minh City (ISHCMC) – Trường Quốc tế Hồ Chí Minh

      • Địa chỉ: 28 Võ Trường Toản, Phường An Phú, Quận 2 (TP. Thủ Đức)

      Trường đào tạo từ bậc mầm non đến trung học phổ thông và cung cấp chương trình Tú tài Quốc tế IB. Ở bậc tiểu học, bé sẽ được tiếp cận chương trình Primary Years Programme (PYP), tập trung vào việc phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần, đồng thời trang bị cho bé những kiến thức văn hóa đa quốc gia. Với cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, học sinh ISHCMC được thỏa thích khám phá và tham gia các hoạt động ngoại khóa tại trường bên cạnh những giờ học căng thẳng.

      Đây đồng thời cũng là một trường tiểu học quốc tế có học phí cao, thấp nhất là 508.900.000 VNĐ/năm cho lớp 1 và 2. Mức phí cao nhất thuộc về khối lớp 5 với 557.500.000 VNĐ/năm.

      Cùng tìm hiểu về chương trình học của các bạn nhỏ tại ISHCMC (Nguồn: YouTube – International School Ho Chi Minh City)

      Saigon Star International School (Trường Quốc tế SaiGon Star)

      • Địa chỉ: Residential #5, Sử Hy Nhan, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 (TP. Thủ Đức)

      Saigon Star áp dụng giáo trình IPC trong giảng dạy và được công nhận là trường đạt chuẩn IPC vào tháng 7/2018. Trường tiểu học quốc tế này mong muốn trang bị cho học sinh 8 yếu tố cần thiết trong thời đại mới là sự tìm tòi, kiên cường, đạo đức, giao tiếp, suy nghĩ sâu sắc, hợp tác, tôn trọng và khả năng thích nghi. Hơn 130 chủ đề học tập được thiết kế riêng biệt sẽ khơi dậy sự thích thú của học sinh, khuyến khích các em tự tìm hiểu về thế giới xung quanh mình.

      Các bạn nhỏ hào hứng tham gia Ngày hội Quốc tế do Saigon Star tổ chức (Nguồn: YouTube – Saigon Star International School)

      British International School (BIS) – Trường Quốc tế Anh Quốc

      • Địa chỉ: 225 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2 (TP. Thủ Đức)

      Tự hào là trường quốc tế lớn nhất ở Việt Nam, trường mang đến phong cách giảng dạy đậm chất Anh Quốc với cơ sở vật chất hàng đầu. Trường tự tin sẽ giúp học sinh nhanh chóng hòa nhập với ngôi nhà BIS và đạt được những thành công trong con đường học vấn. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tận tâm là điểm cộng của trường. Toàn bộ thông tin của giáo viên đều được trường cập nhật trên website giúp phụ huynh và học sinh có thể dễ dàng tham khảo.

      Đây là môi trường cực kỳ thích hợp để học sinh trải nghiệm với các câu lạc bộ phát triển mạnh mẽ và hội học sinh luôn sẵn sàng hỗ trợ. Nếu bé yêu thích thể thao hoặc muốn rèn luyện năng khiếu thì BIS là cái tên mà cha mẹ không nên bỏ qua vì rất nhiều thành tích mà trường đã đạt được.

      truong-tieu-hoc-quoc-te-quan-2BIS là môi trường đa văn hóa, nơi học sinh được quan tâm tận tình để phát triển (Nguồn: nordangliaeducation)

      Australian International School (AIS) – Trường Quốc tế Úc

      • Địa chỉ:
        • 264 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2 (TP. Thủ Đức)
        • Khu phức hợp cao cấp An Phú, 36 Thảo Điền, Phường Thảo Điền, Quận 2 (TP. Thủ Đức)

      Thành lập vào năm 2006 với cơ sở đầu tiên tại quận 3, đến nay AIS đã có thêm 2 chi nhánh ở khu vực quận 2. Ở bậc tiểu học, trường áp dụng chương trình IB PYP kết hợp với việc cho học sinh tìm hiểu văn hóa Việt Nam và Trung Quốc. AIS có cơ sở vật chất toàn diện, trang bị đầy đủ phòng gym, hồ bơi, thư viện, phòng thí nghiệm khoa học… để đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí của học sinh.

      Hằng năm, trường tiểu học quốc tế quận 2 này còn tổ chức nhiều buổi cắm trại được thiết kế riêng cho từng khối lớp. Thông qua chương trình, nhà trường sẽ rèn luyện cho các em tinh thần đồng đội và khả năng thích nghi khi không có gia đình.

      >> Xem thêm: Chi phí học trường quốc tế: 7 ngôi trường ở TPHCM có học phí gần nửa tỷ đồng/năm

      truong-tieu-hoc-quoc-te-quan-2Các bạn học sinh lớp 5 trong chuyến đi cắm trại cùng trường (Nguồn: Australian International School)

      European International School (EIS) – Trường Quốc tế Châu Âu

      • Địa chỉ: 730 F-G-K, Đường Lê Văn Miến, Phường Thảo Điền, Quận 2 (TP. Thủ Đức)

      Tỷ lệ giáo viên/học sinh là 1:9, 38 quốc tịch, 30 đội thể thao và 5 ngôn ngữ được sử dụng ở trường là những con số hết sức ấn tượng của EIS. Bên cạnh ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Việt, học sinh còn có thể lựa chọn tiếng Pháp hoặc Đức.

      Tại đây, học sinh được tham gia nhiều hoạt động sau giờ học hết sức lý thú, là nền tảng để phát triển nhân cách và cả thể chất. Khung chương trình chuẩn được sử dụng là IB PYP, được thiết kế lồng ghép khéo léo những điểm riêng biệt của EIS nhằm mang lại trải nghiệm học thuật tuyệt vời nhất.

      Cùng ngắm nhìn ngôi trường với cơ sở vật chất hiện đại này (Nguồn: YouTube – EUROPEAN International School Ho Chi Minh City)

      The American School of Vietnam (TAS)

      • Địa chỉ: 177A Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2 (TP. Thủ Đức)

      Ngôi trường là mái nhà chung của gần 600 học sinh. Lựa chọn TAS, phụ huynh không cần phải lo lắng về chất lượng vì trường tiểu học quốc tế này đã được kiểm định bởi Hiệp hội các trường phổ thông và đại học miền Tây nước Mỹ (WASC). Không chỉ sâu sát trong vấn đề học tập, tâm lý học sinh cũng được nhà trường quan tâm với đội ngũ cố vấn nhiệt tình (gồm cố vấn tâm lý xã hội, cố vấn đại học và cao đẳng).

      TAS có các hoạt động tình nguyện hết sức sôi nổi và thiết thực, giúp học sinh nuôi dưỡng tình yêu và biết sẻ chia với cộng đồng. Tập thể nhà trường đã quyên góp hơn 9.000 USD để hỗ trợ cho quỹ Heartbeat trong năm học 2018 – 2019, giúp 8 trẻ em được mổ tim. Ngoài ra, rất nhiều học sinh cũng đã tích cực tham gia những chuyến đi tình nguyện về các tỉnh miền Tây để trao tặng nhà tình thương.

      truong-tieu-hoc-quoc-te-quan-2Các bé đang học cách làm tò he trong tiết học tìm hiểu văn hóa Việt Nam (Nguồn: The American School)

      Horizon International Bilingual School (HIBS) – Trường Song ngữ Quốc tế Horizon

      • Địa chỉ: 6 – 6A – 8, Đường 44, Phường Thảo Điền, Quận 2 (TP. Thủ Đức)

      HIBS đào tạo cả 2 hệ là song ngữ và quốc tế. Trường giảng dạy chương trình được kết hợp hài hòa giữa tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và quốc tế, nhằm giúp học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai.

      Điểm đặc biệt tại HIBS là chương trình Google for Education với mục đích cung cấp những kỹ năng học tập cần thiết trong thế kỷ 21 cho học sinh như giải quyết vấn đề, sáng tạo, tư duy phân tích và hợp tác. Các em sẽ được hướng dẫn dùng những công cụ đơn giản của Google như Gmail, Hangouts, Google Calendar, Drive, Docs, Forms, Sheets, Slides… Đây cũng là một cách để học sinh làm quen với công nghệ từ bé.

      truong-tieu-hoc-quoc-te-quan-2Học sinh HIBS được tạo điều kiện để tiếp xúc với công nghệ từ bé (Nguồn: hibs.edu)

      International German School (IGS) – Trường Quốc tế Đức

      • Địa chỉ: 12 Võ Trường Toản, Phường An Phú, Quận 2 (TP. Thủ Đức)

      Đây là một trường khá đặc biệt khi cung cấp chương trình giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn của Đức cho bậc mầm non đến phổ thông. Ngôn ngữ chính được sử dụng ở đây là tiếng Việt, Anh và Đức. Tuy nhiên, phụ huynh cần lưu ý là chương trình học sẽ được dạy bằng tiếng Anh và tiếng Đức.

      Hiện tại, trường đang đào tạo cho học sinh đến từ 11 quốc gia trên thế giới. Dù là trường của Đức nhưng IGS vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ các môn học cần thiết như Toán, Khoa học, Ngoại ngữ, Tin học, Thể thao…

      truong-tieu-hoc-quoc-te-quan-2IGS là trường tiểu học quốc tế quận 2 duy nhất giảng dạy theo chương trình của Đức (Nguồn:igs-hcmc)

      Pathway School (Trường Tuệ Đức)

      • Địa chỉ: 1/5 Bis Lương Định Của, Phường Bình Khánh, Quận 2 (TP. Thủ Đức)

      Pathway School là một cái tên đã xuất hiện trong nhiều bài viết vì trường tiểu học quốc tế này có cơ sở tại khá nhiều quận. Điểm đặc biệt nhất tại đây là chương trình đào tạo theo chuẩn của Bộ Giáo dục, kết hợp truyền đạt 3 giá trị cốt lõi: Đạo đức – Trí tuệ – Nghị lực. Thông qua các tiết học và hoạt động được lồng ghép thú vị, học sinh sẽ thật sự trở thành những công dân có đầy đủ kiến thức và đạo đức để đóng góp cho xã hội.

      Pathway School còn áp dụng cách giáo dục của Nhật Bản để xây dựng nhân cách cho bé. Ngoài ra, trường còn khéo léo mang đến những bài học dự án phù hợp cho từng khối lớp như đi thực tế, tìm kiếm thông tin trên mạng, sách báo, thảo luận nhóm...

      truong-tieu-hoc-quoc-te-quan-2Không chỉ truyền dạy tri thức, Pathway School còn góp phần xây dựng nên nhân cách cho học sinh (Nguồn: pathway.edu)

      Montessori International School of Vietnam (Trường Quốc tế Montessori)

      • Địa chỉ:
        • 42/1 Ngô Quang Huy, Phường Thảo Điền, Quận 2 (TP. Thủ Đức)
        • Lô B Chung cư Intresco An Khang, Đường số 19, Phường An Phú, Quận 2 (TP. Thủ Đức)

      Phương pháp Montessori được áp dụng để giáo dục trẻ nhỏ rất hiệu quả. Tại đây, bé sẽ học tập các môn cần thiết cho bậc tiểu học, đồng thời được tiếp xúc những hoạt động thú vị theo phương pháp Montessori. Các bé còn được rèn luyện tính tự giác bằng việc dọn dẹp phòng ăn trưa chung.

      Trường tiểu học quốc tế quận 2 này cung cấp môi trường học tập tốt và đặc biệt vệ sinh cho bé. Trong bối cảnh không khí thành phố đang rất ô nhiễm, nhà trường đã trang bị máy lọc không khí tại tất cả phòng học và sử dụng công ty dọn vệ sinh chuyên nghiệp để dọn dẹp hằng ngày.

      Hoạt động chuẩn bị đón Tết tại trường (Nguồn: YouTube – Montessori International School of Vietnam)

      Asian International School (Trường Quốc tế Á Châu)

      • Địa chỉ: 177 – 185 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2 (TP. Thủ Đức)

      Trường Quốc tế Á Châu là một hệ thống đào tạo từ bậc tiểu học đến đại học có tên tuổi tại TPHCM. Thành lập vào năm 1999, đến nay trường đã đào tạo hơn 10.000 học sinh tiểu học tới từ nhiều quốc gia khác nhau. Phụ huynh có thể lựa chọn cho bé chương trình bán trú chuẩn của Bộ Giáo dục hoặc chương trình tiếng Anh quốc tế theo chuẩn giáo dục phổ thông của Mỹ. Chi phí khá hợp lý cũng là điểm cộng lớn của trường tiểu học quốc tế này.

      truong-tieu-hoc-quoc-te-quan-2Thư viện được trang bị nhiều đầu sách phong phú (Nguồn: kiddihub)

      Vietnam – Australia International School (VAS) – Trường Quốc tế Việt Úc

      • Địa chỉ: 10 Mai Chí Thọ, Phường An Lợi Đông, Quận 2 (TP. Thủ Đức)

      Tọa lạc tại khu đô thị Sala, đây là cơ sở mới được xây dựng vào năm 2018 của trường tiểu học quốc tế này. Thế mạnh của VAS là giảng dạy chương trình chuẩn quốc gia kết hợp với chương trình Cambridge. Học sinh tiểu học sẽ thi đấu vào để theo học một trong hai lộ trình sau đây:

      • Lộ trình 1: Chương trình Giáo dục Quốc gia (MOET) kết hợp với Chương trình Giáo dục Phổ thông Cambridge (CAP). Kết thúc chương trình, học sinh lớp 5 có thể thi lấy chứng chỉ Cambridge International Primary Checkpoint có giá trị vĩnh viễn để chuyển tiếp vào các trường trung học dùng tiếng Anh trên khắp thế giới.
      • Lộ trình 2: Chương trình Giáo dục Quốc gia (MOET) kết hợp với Chương trình Tiếng Anh Cambridge (CEP). Học sinh lớp 5 sau khi học xong có thể lấy chứng chỉ tiếng Anh Cambridge YLE (Young Learners English).

      truong-tieu-hoc-quoc-te-quan-2Là cơ sở mới và hiện đại nhất nên học phí VAS quận 2 cũng cao hơn những cơ sở khác (Nguồn: vas.edu)

      La Petite Ecole

      • Địa chỉ: 234 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2 (TP. Thủ Đức)

      La Petite Ecole là ngôi trường song ngữ Anh – Pháp với 60% chương trình được dạy bằng tiếng Pháp, 40% bằng tiếng Anh. Đây sẽ là trường tiểu học quốc tế quận 2 phù hợp với những gia đình muốn cho con học chủ yếu bằng tiếng Pháp. Nhà trường mong muốn mang đến lộ trình học tập phù hợp cho từng bé để trẻ phát triển tốt nhất, đồng thời tạo sự gắn kết chặt chẽ với phụ huynh thông qua các công cụ kỹ thuật số.

      truong-tieu-hoc-quoc-te-quan-2Các bé đang chơi trong khuôn viên trường (Nguồn: La Petite Ecole Ho Chi Minh)

      Saint Ange School

      • Địa chỉ: 189 A1 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2

      Tiếp tục là một trường tiểu học quốc tế giảng dạy theo chương trình của Bộ Giáo dục Pháp để phụ huynh tham khảo. Bên cạnh ngôn ngữ chính là tiếng Pháp, trường cũng mang đến những lớp tiếng Anh hằng ngày, tuy nhiên sẽ không có lớp tiếng Việt như La Petite Ecole.

      Tại Saint Ange School, bên cạnh việc học tập, bé còn được khám phá nhiều hoạt động hết sức thú vị như sử dụng photoshop để thiết kế logo riêng hay leo núi. Cơ sở vật chất hoàn thiện của trường cũng tạo điều kiện cho bé được tự do khám phá.

      truong-tieu-hoc-quoc-te-quan-2Đây là một lựa chọn khá thích hợp cho những gia đình muốn bé học song ngữ (Nguồn: sa-saigon)

      eSchool

      • Địa chỉ: 21 Đường số 3, Trần Não, Phường Bình An, Quận 2 (TP. Thủ Đức)

      Cái tên cuối cùng trong danh sách các trường tiểu học quốc tế quận 2 là eSchool. Ở eSchool, trẻ được học song song 2 chương trình: Chương trình Giáo dục Quốc gia (30% thời lượng) kết hợp với Chương trình Giáo dục Tiểu học Mỹ (Common Core Standards, 70% thời lượng). Chương trình Common Core Standards mang đến cảm giác du học tại chỗ cho bé vì được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh bởi giáo viên bản ngữ, với thời lượng 20 giờ/ tuần (4 giờ/ngày), theo đúng thời lượng giảng dạy tại các trường tiểu học Mỹ.

      Dù phụ huynh cho bé theo học chương trình nào thì chắc chắn con cũng sẽ được khuyến khích để phát huy năng lực cá nhân, tiếp thu kiến thức rộng và đặc biệt là học thông qua các dự án hết sức thực tế.

      truong-tieu-hoc-quoc-te-quan-2Không gian rộng rãi, thoáng mát bên trong eSchool (Nguồn: eschoolvn)

      Với những ngôi trường tiểu học quốc tế quận 2 đã được Edu2Review tổng hợp trong bài viết này, hy vọng cha mẹ sẽ có thêm nhiều cái tên để tham khảo và đưa ra lựa chọn. Vì có rất nhiều trường nên phụ huynh cần cân nhắc thật kỹ về nhu cầu, năng lực của con và tình hình tài chính trước khi quyết định trường tiểu học cho bé.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Khám phá chương trình học tại Trường Mầm non Quốc tế Wisdomland

      06/02/2020

      Lấy cảm hứng từ phương pháp Reggio Emilia, chương trình học tại Trường Mầm Non Quốc tế Wisdomland ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      3 trường mầm non quốc tế quận 12 mà phụ huynh nên biết

      06/02/2020

      Tìm trường mầm non quốc tế quận 12 cho bé sẽ trở nên dễ dàng hơn với danh sách mà Edu2Review gợi ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...