Cơ hội định cư sau du học Canada tại 3 bang có chính sách nhập cư rộng mở | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cơ hội định cư sau du học Canada tại 3 bang có chính sách nhập cư rộng mở

      Cơ hội định cư sau du học Canada tại 3 bang có chính sách nhập cư rộng mở

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Định cư sau du học Canada là mối quan tâm chung của đa số sinh viên quốc tế. Một tin vui dành cho bạn là chính phủ Canada đang đẩy mạnh chính sách nhập cư tại một số bang.

      Trong những năm gần đây, dân số Canada dần trở nên già hóa. Đối mặt với tình trạng này, xứ sở lá Phong đã mở rộng chính sách nhập cư ở 3 bang: Ontario, British Columbia và Manitoba. Điều này giúp phần lớn sinh viên quốc tế có cơ hội rộng mở hơn về vấn đề định cư sau du học Canada.

      Ontario sầm uất

      Ontario nổi tiếng trên thế giới với thác Niagara và Ottawa – thủ đô của Canada. Có thể nói, đây chính là bang sầm uất, phát triển và sôi động hàng đầu Canada cũng như Bắc Mỹ.

      Nền kinh tế của các thành phố lớn như Toronto và Ottawa thuộc bang Ontario đã tạo ra 37% GDP cho cả nước. Đây cũng là nơi có gần 50% dân số làm việc trong các ngành công nghệ cao, dịch vụ tài chính và công nghiệp tri thức khác. Chính vì điều đó, nhu cầu nhân lực tại thị trường kinh tế sôi nổi này ngày càng gia tăng, khiến chính phủ quyết định mở rộng cánh cửa nhập cư đối với công dân toàn cầu.

      dinh-cu-sau-du-hoc-canadaOntario là nơi dung hòa cả nét hiện đại và cổ điển (Nguồn: flickr)

      Ontario hiện đang có chính sách khuyến khích nhập cư theo chương trình Express Entry. Đây là một chương trình mà Cơ quan Di trú Canada đã triển khai từ năm 2015. Mục đích của chương trình này là đơn giản hóa quy trình, thủ tục nhập cư và giúp cho người nộp hồ sơ có thể nhập cư đến Canada trong thời gian ngắn (từ 4 đến 6 tháng). Điều đặc biệt của chương trình là bạn sẽ nhận được một số điểm nhất định dựa trên tuổi tác, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn và tiếng Anh.

      Sau đó, chính phủ Canada sẽ lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ số người nhập cư. Nếu số điểm của bạn bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn thì sẽ được nhận thư mời nộp hồ sơ. Hằng năm, chương trình này có từ 3 đến 4 lần mở đơn.

      Chương trình Express Entry của Ontario có 3 diện, bao gồm:

      • Diện dành cho công nhân nói tiếng Pháp.
      • Diện dành cho người có bằng đại học và đủ điều kiện để theo học các lớp chuyên ngành tại Canada.
      • Diện ưu tiên cho người nhập cư sở hữu tay nghề cao đối với một số ngành nhất định.
      • Ngoài ra, Ontario còn có các chính sách định cư khác phù hợp với đa dạng bậc học như thạc sĩ, tiến sĩ hay chính sách dành riêng cho du học sinh, giúp việc định cư Canada thuận lợi hơn.

      dinh-cu-sau-du-hoc-canadaOntario Express Entry đã giúp nhiều người dễ dàng nhập cư vào Canada (Nguồn: liveincanada)

      British Columbia sôi động

      British Columbia là một bang khác của Canada cắt giảm bớt những thủ tục khó khăn và giúp cho việc nhập cư vào đất nước này dễ dàng hơn bao giờ hết. Có thể nói, đây là một trong những bang thu hút đông dân nhập cư trong cũng như ngoài nước. Ngoài ra, nơi đây còn có thành phố Vancouver – hải cảng lớn nhất bên bờ biển Thái Bình Dương của Bắc Mỹ và cũng là nơi tập trung trên 1,5 triệu người, trở thành thành phố lớn thứ 3 tại Canada (sau Toronto và Montréal).

      dinh-cu-sau-du-hoc-canadaBritish Columbia nổi tiếng là bang có thiên nhiên hùng vĩ và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ (Nguồn: thestar)

      Tỉnh bang sôi động này không chỉ hỗ trợ nhập cư với người lao động có tay nghề và sinh viên mà còn có đa dạng chính sách khác cho phép người nộp đơn trở thành công dân chính thức tại đây. Tháng 11/2018, British Columbia đã mở ra 3 diện nhập cư hoàn toàn mới dành cho đa dạng các tầng lớp lao động trong xã hội.

      Nếu là doanh nhân hay đang sở hữu tài sản ròng lớn thì chính sách nhập cư theo diện doanh nhân có lẽ sẽ phù hợp với bạn. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu nhân lực của nhiều doanh nghiệp, nơi đây còn ưu tiên nhập cư đối với 29 ngành nghề trong lĩnh vực công nghệ thông tin như Khoa học Máy tính, Kỹ sư Xây dựng, Lập trình viên…

      Với chính sách vô cùng cởi mở cùng điểm mạnh về sự hiện đại và tiên tiến trong nhiều ngành nghề, British Columbia đã trở thành điểm đến vô cùng hoàn hảo cho những sinh viên mong muốn định cư sau du học Canada. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng sẽ phải mất 5 tháng để đợi hoàn tất hồ sơ nếu chọn cách nộp đơn trực tuyến.

      dinh-cu-sau-du-hoc-canadaBritish Columbia cũng tạo điều kiện để đẩy mạnh số lượng người dân định cư tại đây (Nguồn: timedotcom.files.wordpress)

      Manitoba ôn hòa

      Đây là quê hương của Vườn Hoà bình Quốc tế – khu vườn lớn nhất dành tặng cho hoà bình thế giới. Manitoba là một trong 3 tỉnh bang nằm ở trung tâm của Canada, có cùng biên giới với Ontario, Saskatchewan và Nunavut, phía Bắc giáp vịnh Hudson còn phía Nam giáp Hoa Kỳ.

      Bang này còn được xem là vùng khuyến khích định cư nhất Canada về cả diện du học Manitoba và diện gia đình. Bằng chứng là có trên 700 tổ chức ở bang này hỗ trợ cho công dân mới và dân nhập cư. Nơi đây còn là một trong những bang có chính sách nhập cư tốt và cởi mở nhất, hỗ trợ sinh viên nhiệt tình cùng nhiều trường đại học nổi tiếng.

      dinh-cu-sau-du-hoc-canadaManitoba rất được lòng người lao động trong và ngoài nước (Nguồn: dinhcutoancau)

      Có thể nói, Manitoba chính là một ví dụ điển hình về việc dễ dàng nhập cư. Tương tự với British Columbia, Manitoba rất hoan nghênh người nộp hồ sơ là doanh nhân có ý định khởi nghiệp, đầu tư hay đồng sở hữu một doanh nghiệp tại đây.

      Bên cạnh đó, Manitoba còn có chính sách nhập cư dành cho công nhân lành nghề với tên gọi là Manitoba Provincial Nominee Program (MPNP). Chương trình này yêu cầu ứng viên cung cấp những giấy tờ chứng minh năng lực và hồ sơ cá nhân cần thiết như thư giới thiệu từ các nhà tuyển dụng trước đây, chứng chỉ ngôn ngữ, đơn xin nhập cư, hộ chiếu… Bạn cũng nên lưu ý rằng chương trình này chỉ dành cho một vài lĩnh vực cụ thể, bao gồm: các công việc kinh doanh, tài chính, khoa học tự nhiên, quản lý hệ thống…

      dinh-cu-sau-du-hoc-canadaManitoba là nơi có nhiều tổ chức để hỗ trợ cho người nhập cư (Nguồn: winnipegsun)

      Manitoba còn nổi tiếng bởi chính sách bảo lãnh định cư sau du học Canada dành cho sinh viên đã tốt nghiệp nhưng chưa có việc làm. Tỉnh bang này còn cam kết hoàn trả 60% học phí cho bạn nếu chọn làm việc tại đây. Những điều đó cũng đủ để khiến Manitoba trở thành điểm dừng chân lý tưởng của vô vàn sinh viên quốc tế.

      Tìm hiểu về những địa điểm đáng sống nhất Canada (Nguồn: YouTube – Around The World)

      Việc đẩy mạnh chính sách nhập cư khiến cho xứ sở lá Phong trở thành điểm đến hấp dẫn hơn bao giờ hết đối với sinh viên quốc tế mong muốn định cư sau du học Canada. Nơi đây còn được biết đến như một vùng “đất lành chim đậu” bởi nền kinh tế vô cùng phát triển và cung cấp cho người dân môi trường sống văn minh. Không quá khó hiểu khi Canada thu hút lượng dân nhập cư vô cùng lớn không chỉ ở 3 bang trên mà còn tại nhiều vùng khác.

      Hồng Ánh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học ở Canada tại University of Victoria, tại sao không?

      06/02/2020

      Đại học Victoria còn có tên gọi tắt là UVic, cam kết mang đến môi trường học tập năng động, ...

      Du học Canada

      Trải nghiệm tuyệt vời khi du học đại học ở Canada tại McGill University

      06/02/2020

      Chương trình đào tạo tân tiến lại thực tiễn tại McGill University sẽ đem đến cho bạn điều kiện ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...