Cơ hội nghề nghiệp cho cử nhân các trường cao đẳng đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cơ hội nghề nghiệp cho cử nhân các trường cao đẳng đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh

      Cơ hội nghề nghiệp cho cử nhân các trường cao đẳng đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Trong bài viết này, Edu2Review sẽ hé lộ cho bạn những nghề nghiệp nổi bật hiện nay mà cử nhân các trường cao đẳng đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh hoàn toàn có thể đảm nhiệm một cách hiệu quả.

      Không ít bạn đang theo học tại các trường cao đẳng đào tạo ngành ngôn ngữ Anh bị đặt nghi vấn về cơ hội nghề nghiệp khi có quan điểm cho rằng đây là ngành chỉ giúp cải thiện năng lực Anh ngữ (kỹ năng mềm) chứ không hề trang bị kiến thức chuyên môn cụ thể (kỹ năng cứng).

      Quan điểm này có thể đúng, có thể sai, nhưng với vị thế là tiếng mẹ đẻ của hơn 500 triệu người, ngoại ngữ thứ 2 của hơn 1 tỷ dân cư và ngôn ngữ chính thức được sử dụng tại gần 55 quốc gia đã biến Ngôn ngữ Anh trở thành ngành học nhận được sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo sĩ tử tại Việt Nam. Bên cạnh cơ hội nghề nghiệp rộng mở, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh còn có khá nhiều ưu điểm có thể tận dụng trong học tập.

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      Một vài lợi thế của sinh viên khi học ngành Ngôn ngữ Anh

      Một trong những lợi thế lớn nhất của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh chính là vốn kiến thức mà bạn đã học sẽ không bao giờ bị uổng phí. Đây là đặc thù của các ngành liên quan đến ngôn ngữ bởi độ hữu dụng của ngoại ngữ đối với một đất nước đang phát triển như Việt Nam luôn là điều được đánh giá cao.

      Bên cạnh đó, nếu có mong muốn thay đổi ngành hoặc học lên cao hơn thì Ngôn ngữ Anh hoàn toàn có thể đáp ứng được nhờ sự linh động về mặt kiến thức. Không giống những ngành khác, tiêu biểu như Công nghệ thông tin, khả năng cao bạn chỉ có thể học thạc sĩ một ngành liên quan đến công nghệ, kỹ thuật chứ không thể rẽ nhánh hoàn toàn như Ngôn ngữ Anh.

      Ngoài ra, hiện nay nhu cầu cho con đi du học của phụ huynh đang ngày một tăng cao nên nếu xuất phát điểm là một sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, khi bước ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, bạn cũng không gặp phải quá nhiều khó khăn khi hòa nhập với cộng đồng tại nước bạn.

      Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh có khá nhiều lợi thế trong việc chuyển ngành và tham gia hệ đào tạo cao hơnSinh viên ngành Ngôn ngữ Anh có khá nhiều lợi thế trong việc chuyển ngành và tham gia hệ đào tạo cao hơn (Nguồn: tuoitrethudo)

      Cơ hội nghề nghiệp của cử nhân các trường cao đẳng đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh

      Không chỉ có ưu thế lúc còn học tập trên giảng đường mà sau khi ra trường, đường nghề dành cho các bạn vẫn luôn rộng mở và xán lạn. Hãy cùng Edu2Review điểm qua ngay những ngành nghề được "đo ni đóng giày" dành cho sinh viên ngành ngôn ngữ Anh khi tốt nghiệp bạn nhé:

      • Biên phiên dịch

      Với hàng loạt hiệp định thương mại quốc tế được ký kết cùng sự xuất hiện của khá nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã và đang hoạt động tại Việt Nam khiến nhu cầu nhân lực cho nghề biên phiên dịch tăng mạnh. Theo văn phòng thống kê FDI Intelligence thuộc tờ Financial Times (Mỹ), Việt Nam là điểm đến lý tưởng thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á của các nhà đầu tư nước ngoài.

      Ngôn ngữ Anh tại hầu hết các trường đại học, cao đẳng hiện nay được đào tạo theo 3 chuyên ngành tiếng Anh thương mại, tiếng Anh biên phiên dịch và tiếng Anh sư phạm. Nếu định hướng nghề nghiệp đi theo phiên dịch viên, bạn có thể tận dụng được tối đa những kiến thức đã học trên giảng đường.

      Mức lương của nghề biên phiên dịch dao động trong khoảng 200-400 USD/tháng cho sinh viên mới ra trường và lên đến gần 1.000 USD/tháng cho những ai có kinh nghiệm lâu năm. Tùy theo khối lượng công việc đảm nhận mà bạn sẽ nhận được mức thù lao xứng đáng.

      • Giáo viên dạy tiếng Anh

      Sự phát triển rầm rộ của các trung tâm Anh ngữ hiện nay đã kéo theo nhu cầu tuyển dụng giáo viên tiếng Anh ngày một lớn. Dạo một vòng quanh các trang web tìm việc làm, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy vị trí giáo viên luyện thi IELTS, TOEIC hay tiếng Anh trẻ em với mức lương khá cao, dao động trong khoảng 500-1.200 USD/tháng tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc.

      Nếu lựa chọn chuyên ngành tiếng Anh sư phạm khi còn là sinh viên, bạn sẽ dễ dàng hơn khi đảm nhận trọng trách "gõ đầu trẻ". Bằng vốn kiến thức tích lũy được trong suốt 4 năm đại học cộng cùng nghiệp vụ sư phạm được rèn luyện tại các kỳ thực tập, không khó để hiểu vì sao nghề giáo viên tiếng Anh lại thường được gán ghép với sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh.

      Làm nghề giáo ngày nay có thể mang đến cho bạn mức thu nhập khá caoLàm nghề giáo ngày nay có thể mang đến cho bạn mức thu nhập khá cao (Nguồn: iuhers)

      • Truyền thông quảng cáo

      Ngành công nghiệp truyền thông quảng cáo đã có những bước đi thô sơ vào khoảng năm 1867 và phát triển mạnh mẽ vào năm 1941 với sự lớn mạnh của những thương hiệu đi vào lòng người như Coca-Cola, Pepsi... Ngày nay, không khó để chúng ta bắt gặp biển quảng cáo "siêu to khổng lồ" ngoài trời, thậm chí chúng còn len lỏi vào tận trong những chiếc smartphone bé xíu thông qua các phần mềm.

      Để có thể công tác trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo đòi hỏi bạn phải có khả năng sáng tạo cùng vốn kiến thức Anh ngữ đủ lớn vì hiện nay những đơn vị có nhu cầu quảng bá sản phẩm đều là các tập đoàn đa quốc gia. Với nền tảng Anh ngữ vững vàng cùng sự hiểu biết về nhiều nền văn hóa sử dụng tiếng Anh sẽ là lợi thế lớn cho các bạn nếu muốn đầu quân cho ngành công nghiệp quảng cáo.

      • Blogger/YouTuber

      Đây là nghề không nằm trong cẩm nang hướng nghiệp và chưa từng được phổ biến rộng rãi. Thế nhưng trong thời đại số hóa như hiện nay, các trang mạng xã hội và nền tảng chia sẻ nội dung nở rộ mở ra cơ hội phát triển vô cùng lớn dành cho những Blogger hay YouTuber.

      Nếu sở hữu phong thái tự tin, kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng sáng tạo nội dung cho kênh của mình cùng kiến thức ngoại ngữ vững vàng thì bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ website và YouTube. Đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, đặc biệt là những bạn đi theo chuyên ngành tiếng Anh thương mại thì đây đều là những kỹ năng đã được rèn giũa trong suốt thời gian học đại học.

      Những YouTuber có tài như ViruSs sở hữu mức thu nhập đáng ngưỡng mộNhững YouTuber có tài như ViruSs sở hữu mức thu nhập đáng ngưỡng mộ (Nguồn: game4v)

      Các trường cao đẳng đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh có tiếng tại Việt Nam

      Để các bạn có thể lựa chọn được môi trường đào tạo phù hợp, Edu2Review xin tổng hợp một vài địa chỉ đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh tại Việt Nam được nhiều sinh viên tin tưởng:

      • Trường Cao đẳng Viễn Đông
      • Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức
      • Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM
      • Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam
      • Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP.HCM
      • Trường Cao đẳng Cần Thơ
      • Trường Cao đẳng Bình Định

      Không khó để tìm được các trường Cao đẳng chất lượng đào tạo ngành Ngôn ngữ AnhKhông khó để tìm được các trường Cao đẳng chất lượng đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh (Nguồn: kthcm)

      Ngôn ngữ Anh vẫn luôn là ngành học mang đến cho các bạn rất nhiều kiến thức bổ ích và cơ hội việc làm rộng mở dù trong môi trường đại học hay cao đẳng. Nếu chuyên tâm học tập và có định hướng nghề nghiệp rõ ràng cho bản thân, bạn sẽ được hưởng trọn vẹn những thành quả trong tương lai. Chúc bạn thành công với con đường đã chọn!

      *Mức lương trung bình được tham khảo từ timviec365.vn và vietnamworks.com, số liệu này có thể thay đổi tùy thuộc vào chức vụ, khu vực.

      Anh Duy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Điểm danh những trường đào tạo tốt ngành Ngôn ngữ Anh tại khu vực Hà Nội

      06/02/2020

      Giỏi ngoại ngữ là một lợi thế, vững chuyên môn càng là một ưu điểm vượt trội. Với danh sách những ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top các trường Đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh ra trường không lo thất nghiệp

      27/08/2020

      Bạn hứng thú với ngành Ngôn ngữ Anh nhưng vẫn chưa chọn được trường phù hợp? Cùng Edu2Review điểm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...