Có nên học IELTS khi chưa giỏi giao tiếp tiếng Anh? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có nên học IELTS khi chưa giỏi giao tiếp tiếng Anh?

      Có nên học IELTS khi chưa giỏi giao tiếp tiếng Anh?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Một tấm bằng IELTS để thể hiện khả năng tiếng Anh và tăng cơ hội việc làm là điều mà gần như mọi người đều muốn. Thế nhưng bạn vẫn chưa giỏi giao tiếp! Liệu có nên học IELTS khi chưa giỏi giao tiếp?

      IELTS (International English Language Testing System) là Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế được tổ chức tại hơn 800 trung tâm trên toàn thế giới.

      IELTS là gì?

      IELTS là một bài kiểm tra trải dài qua cả bốn kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. IELTS không chỉ phát triển đầy đủ cả 4 kĩ năng của ngôn ngữ tiếng Anh cho người học mà chứng chỉ IELTS còn được chứng nhận bởi rất nhiều quốc gia, tổ chức trên toàn cầu như là một chứng nhận uy tín.

      Thang điểm của IELTS là từ 1 – 9. Trên bảng kết quả của thí sinh sẽ thể hiện điểm của từng kỹ năng thi. Phần điểm tổng sẽ được tính dựa trên điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng. Kết quả của kỳ kiểm tra IELTS sẽ có hiệu lực trong vòng 2 năm.

      Chương trình IELTS chủ yếu tập trung vào các nhóm đối tượng: có mong muốn định cư nước ngoài, đi học (trong và ngoài nước), đi làm.

      IELTS được công nhận bởi rất nhiều quốc gia, tổ chức trên toàn cầu IELTS được công nhận bởi rất nhiều quốc gia, tổ chức trên toàn cầu (Nguồn: cocm)

      Thang điểm thi IELTS đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn như thế nào?

      Điểm thi IELTS được đánh giá trên một thang điểm 9 cấp. Mỗi một mức điểm tương ứng với từng trình độ khác nhau:

      • 9 Thông thạo: Đã hoàn toàn nắm vững ngôn ngữ với một sự phù hợp, chính xác, lưu loát và thông hiểu hoàn toàn đầy đủ
      • 8 Rất tốt: Hoàn toàn nắm vững ngôn ngữ, chỉ đôi khi mắc những lỗi như không chính xác, không phù hợp nhưng lỗi này chưa thành hệ thống. Trong những tình huống không quen thuộc có thể sẽ không hiểu. Sử dụng tốt với những chủ đề tranh luận phức tạp, tinh vi
      • 7 Tốt: Nắm vững ngôn ngữ, nhưng đôi khi có những sự không chính xác, không phù hợp, không hiểu trong một số tình huống. Nói chung là sử dụng tốt ngôn ngữ phức tạp và hiểu những lí lẽ tinh vi
      • 6 Khá: Sử dụng ngôn ngữ tương đối hiệu quả tuy có những chỗ không chính xác, không phù hợp, không hiểu. Có thể sử dụng và hiểu tốt ngôn ngữ phức tạp, đặc biệt là trong những tình huống quen thuộc

      Đạt IELTS trên 6.0 nghĩa là khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn đã khá tốt rồi đấy! Đạt IELTS trên 6.0 nghĩa là khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn đã khá tốt rồi đấy! (Nguồn: thekatynews)

      • 5 Bình thường: Sử dụng được một phần ngôn ngữ, nắm được nghĩa tổng quát trong phần lớn các tình huống, dù thường xuyên mắc lỗi. Có thể sử dụng ngôn ngữ trong những lĩnh vực riêng quen thuộc của mình.
      • 4 Hạn chế: Có sự thành thạo cơ bản bị hạn chế trong những tình huống quen thuộc. Thường có khó khăn trong việc sử dụng ngôn ngữ phức tạp.
      • 3 Cực kì hạn chế: Có thể nói và hiểu trong những tình huống rất quen thuộc. Thường thất bại trong giao tiếp.
      • 2 Lúc được lúc không: Không có những giao tiếp thực sự ngoại trừ những thông tin cơ bản nhất với những từ ngữ riêng lẻ hoặc những cú pháp ngắn trong tình huống thông thường để đạt được mục đích tức thời. Khó khăn lớn trong việc nói và viết tiếng Anh.
      • 1 Không biết sử dụng: Hoàn toàn không có khả năng sử dụng tiếng Anh ngoài vài từ riêng lẻ.
      • 0 Bỏ thi: Không một thông tin nào để chấm bài. Người dự thi đã không thể tham dự kì thi.

      Với mức điểm dưới 5.0, con đường luyện thi IELTS mà bạn phải đi còn khá dài Với mức điểm dưới 5.0, con đường luyện thi IELTS mà bạn phải đi còn khá dài (Nguồn: compass-insurance-agency)

      Chưa giỏi giao tiếp, liệu có nên học IELTS?

      Trong 4 kỹ năng yêu cầu trong kỳ thi IELTS thì 2 bài thi Nghe-Nói là những bài thi mà các ứng viên ở Việt Nam gặp nhiều trở ngại nhất. Thật vậy, đây cũng là 2 kỹ năng khó thực hành thành công trong thời gian ngắn. Nếu chưa có sự chuẩn bị nền tảng tiếng Anh trước đó, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, bạn sẽ phải trải qua nhiều khóa học từ căn bản đến trung cấp hoặc nâng cao.

      Chính vì vậy, bạn nên luyện cho mình khả năng giao tiếp tiếng Anh khá tốt cùng một nền tảng ngữ pháp tương đối vững vàng trước khi chính thức luyện thi IELTS để tránh mất quá nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc của bản thân.

      Bạn nên chuẩn bị cho mình nền tảng về giao tiếp và ngữ pháp tiếng Anh trước khi luyện thi IELTSBạn nên chuẩn bị cho mình nền tảng về giao tiếp và ngữ pháp tiếng Anh trước khi luyện thi IELTS (Nguồn: ecampusnews)

      Cũng như việc bổ sung cho mình bất cứ điều gì mới, để học tốt IELTS hay giao tiếp bạn cũng đều cần chuẩn bị cho mình một phương pháp học và luyện tập cụ thể, khoa học. Hãy tự đặt cho mình các câu hỏi: “Làm sao để học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả?” hay “Bí quyết nào giúp bạn luyện thi IELTS tốt?” và đi tìm câu trả lời cho mình nhé! Chúc bạn thành công!

      Danh sách trung tâm
      luyện thi IELTS

      Huỳnh Linh (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: usnews


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Giải đáp thắc mắc nên học giao tiếp hay ngữ pháp trước?

      06/02/2020

      Tiếng Anh đã nghiễm nhiên trở thành ngôn ngữ chung của toàn thế giới nên việc học Anh văn là vô ...

      Luyện thi IELTS

      Học IELTS để làm gì?

      06/02/2020

      Chắc chắn là bạn đã nghe nói và biết đến kì thi IELTS rồi, nhưng liệu bạn có chắc là mình đã biết ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...