Góc thắc mắc: Điểm IELTS bao nhiêu là đủ? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Góc thắc mắc: Điểm IELTS bao nhiêu là đủ?

      Góc thắc mắc: Điểm IELTS bao nhiêu là đủ?

      Cập nhật lúc 19/06/2020 15:29
      IELTS đang dần trở thành một tiêu chuẩn phổ biến để đánh giá trình độ tiếng Anh tại Việt Nam. Trong quá trình ôn luyện, có khi nào bạn thắc mắc điểm IELTS bao nhiêu là đủ?

      Tiếp nối câu hỏi phía trên, khi ôn luyện, người học luôn muốn đạt được kết quả cao nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đạt được con số hoàn hảo 9.0 trong bài thi IELTS. Do đó, bạn cần phải đặt ra mục tiêu hợp lý trong khả năng và mục đích học tập của mình. Vậy điểm IELTS bao nhiêu là đủ để giúp bạn đạt được mục đích học tập của bản thân?

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM LUYỆN THI IELTS tại Việt Nam

      Những kiến thức căn bản về IELTS

      IELTS ngày càng phổ biến tại Việt Nam và vì thế số lượng học viên mong muốn chinh phục bài thi này cũng ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, đa số các sĩ tử thường chỉ học và đặt mục tiêu theo số đông mà không thực sự hiểu rõ về từng cấp độ điểm của kỳ thi. Vì vậy, để trả lời câu hỏi: Điểm IELTS bao nhiêu là đủ?, bạn cần phải hiểu về cách phân loại trình độ sử dụng tiếng Anh của kỳ thi IELTS.

      IELTS là viết tắt của International English Language Testing System – Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế. Các cấp độ IELTS tương ứng với mức điểm mỗi cá nhân đạt được, thể hiện khả năng sử dụng tiếng Anh của một người. IELTS đánh giá mức độ thành thạo tiếng Anh dựa trên 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết.

      Dựa trên các cấp độ phân loại IELTS, người học có thể đặt ra mục tiêu phù hợp. Dưới đây là các cấp độ IELTS mà bạn cần biết:

      • Cấp độ 1 – Nền tảng

      Đây là cấp độ đầu tiên đơn giản nhất yêu cầu thí sinh phải đạt được. Đối tượng chủ yếu cho cấp độ này là những người mới bắt đầu, người học bị mất gốc tiếng Anh hoặc chưa có kiến thức nền tảng. Mức điểm cần đạt cho những người thuộc cấp độ 1 là 3.5.

      Ở mức độ này, học viên cần được hệ thống kiến thức từ đầu, đặc biệt chú trọng học phiên âm để có thể phát âm chuẩn. Bạn cũng cần tập trung củng cố ngữ pháp cơ bản và từ vựng về chủ đề đời sống.

      • Cấp độ 2 – Định hướng

      Định hướng là cấp độ mà khả năng tiếng Anh của bạn ở mức cơ bản. Đối tượng chính ở cấp độ này là những người đã học tiếng Anh tuy nhiên chưa nắm vững kiến thức, kỹ năng chưa vận dụng thành thạo. Để đạt cấp độ 2, người dự thi phải đạt được mức điểm từ 4.0 – 5.0.

      Nếu bạn đang ở trình độ này, bạn nên tập trung ôn luyện, củng cố kiến thức ngữ pháp cơ bản, phiên âm, từ vựng, bài đọc và luyện nghe. Nhìn chung việc ôn luyện của cấp độ này khá tương đồng với cấp độ 1.

      Củng cố ngữ pháp, từ vựng cơ bản là nhiệm vụ dành cho các cấp độ đầu khi học IELTS
      Củng cố ngữ pháp, từ vựng cơ bản là nhiệm vụ dành cho các cấp độ đầu khi học IELTS (Nguồn: asec)

      • Cấp độ 3 – Phổ thông

      Điểm cần đạt ở cấp độ này dao động từ 5.0 – 6.0 dành cho đối tượng đã được học tiếng Anh bài bản, có thể sử dụng ở mức trung bình. Nghĩa là các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết đều chưa vững, trong bài thi vẫn còn nhiều lỗi sai về ngữ pháp, từ vựng hay thậm chí phát âm.

      Để đạt được cấp độ này, học viên cần củng cố toàn diện ngữ pháp đã học, chú trọng rèn luyện dàn bài thi nói, các dạng câu hỏi trong bài thi. Bạn cũng có thể tìm trung tâm luyện thi IELTS để hỗ trợ bản thân đạt tới trình độ này.

      • Cấp độ 4 – Nâng cao

      Khi đạt được mức độ này, bạn đã có nền tảng tiếng Anh cơ bản tốt, nắm vững ngữ pháp, đề thi, phát âm nhưng lại chưa có phương pháp giải đề tốt để đạt nhóm điểm cao hơn. Band điểm của cấp độ 4 là 6.5. Để cải thiện năng lực tiếng Anh, bạn bắt buộc phải tăng cường giải đề thi IELTS và luyện thi dưới một áp lực cụ thể để làm quen với thời gian eo hẹp khi thi thực tế.

      • Cấp độ 5 – Chuyên sâu

      Điểm cần đạt của cấp độ 5 là từ trình độ IELTS 6.5 trở lên. Theo đó, đối tượng đạt đến trình độ này là những thí sinh có thể sử dụng tiếng Anh ở mức khá giỏi, có mong muốn làm việc ở các công ty đa quốc gia, định cư hoặc du học nước ngoài. Điều cần làm nếu muốn đạt đến band điểm này là các bạn phải tăng cường tích lũy vốn từ, luyện kỹ năng nghe hội thoại và trau chuốt lời văn khi nói.

      Người học đã đạt tới cấp độ 5 nên tập trung rèn luyện kỹ năng giao tiếp
      Người học đã đạt tới cấp độ 5 nên tập trung rèn luyện kỹ năng giao tiếp (Nguồn: blogspot)

      Đặt mục tiêu điểm IELTS bao nhiêu là đủ?

      Việc đạt điểm cao trong bài thi IELTS sẽ chứng minh được khả năng ngoại ngữ của bạn, mở ra cơ hội phát triển sự nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, câu hỏi đặt mục tiêu điểm IELTS bao nhiêu là đủ còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố, như khả năng tiếp thu, trình độ tiếng Anh, mục đích bạn hướng đến...

      Thông thường, các cá nhân thi IELTS nhằm phục vụ việc du học. Tùy vào quy định của mỗi trường, mỗi quốc gia sẽ yêu cầu thí sinh đạt được các cấp độ IELTS khác nhau.

      • Ở Mỹ, bậc cao đẳng yêu cầu điểm IELTS là 5.5, trong khi bậc đại học và cao học yêu cầu người học phải đạt mức 6.0 – 6.5 điểm.
      • Ở Úc, chương trình cao đẳng chỉ yêu cầu điểm IELTS tối thiểu 4.5. Trình độ, đại học và sau đại học yêu cầu người học phải đạt tối thiểu 5.0 để được cấp visa. Ngoài ra, để định cư Úc, bạn cần phải đạt được kết quả IELTS 6.0 hoặc tương đương.
      • Ở Canada, điểm IELTS phải đạt 6.0 trở lên nếu muốn học trình độ cao đẳng và 6.5 trở lên với đại học.
      • Một số quốc gia Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản cũng yêu cầu du học sinh đạt IELTS 5.5 trở lên.

      Lưu ý rằng để đi du học, bạn bắt buộc phải chọn hình thức thi là Academic Test – kiểm tra học thuật. Trường hợp ôn thi IELTS chỉ để đáp ứng yêu cầu về đầu ra tiếng Anh hoặc của doanh nghiệp, bạn chỉ cần vượt qua bài thi IELTS không học thuật (General Training). Band điểm phổ biến để đáp ứng yêu cầu này là khoảng 4.5 – 5.5 tùy theo quy định của từng trường, doanh nghiệp.

      Người học phải chọn hình thức thi Academic IELTS nếu dùng kết quả để đi du học
      Người học phải chọn hình thức thi Academic IELTS nếu dùng kết quả để đi du học (Nguồn: unite)

      Kết lại, điểm IELTS bao nhiêu là đủ tùy thuộc hoàn toàn vào mục đích thi IELTS của bạn. Vì vậy, bạn cần cân nhắc về mục tiêu học tập cá nhân để xác định kế hoạch luyện thi IELTS hiệu quả. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: theedge


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Phương pháp học IELTS cho người mới bắt đầu: Chinh phục kỳ thi với quy trình từ A đến Z

      06/02/2020

      Phương pháp học IELTS cho người mới bắt đầu dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các kiến thức và kỹ ...

      Luyện thi IELTS

      Điểm mặt gọi tên các trung tâm luyện thi IELTS giá rẻ quận Gò Vấp

      24/06/2020

      Nóng bỏng tay, danh sách các trung tâm luyện thi IELTS giá rẻ quận Gò Vấp đây, khám phá ngay thôi ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...