Con gái nên học ngành gì để dễ xin việc lương cao? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Con gái nên học ngành gì để dễ xin việc lương cao?

      Con gái nên học ngành gì để dễ xin việc lương cao?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Học ngành gì để xin việc lương cao đây khi bạn là con gái? Nhanh mắt đọc ngay bài viết dưới đây để biết câu trả lời nào!

      Hiện nay có rất nhiều ngành học khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường nhưng khiến không ít sĩ tử phân vân khi chọn ngành học dễ xin việc, nhất là các bạn gái. Top 5 sau đây là các ngành học có nhu cầu lớn và mức thu nhập trung bình cao tại Việt Nam. Nhưng, nên nhớ sẽ không có việc làm nào nhàn hạ lương cao nếu bạn không nỗ lực, giờ thì cùng khám phá thôi.

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Ngành Hàng không

      Nhắc tới ngành Hàng không, chắc chắn không ai có thể phủ nhận được mức độ “giàu có” của các công việc liên quan tới ngành học này. Khi ngày càng có nhiều hãng hàng không khai thác thị trường Việt Nam thì đương nhiên nhu cầu nhân sự của ngành này cũng sẽ tăng lên không ít.

      Tiếp viên hàng không cũng là ngành nghề mang lại cho các bạn trẻ mức thu nhập khoảng 23 triệu VNĐ/ tháng (theo công bố của Vietnam Airlines). Ngoài ra, tiếp viên hàng không còn có thể mang về một khoản thu nhập đáng kể từ nghề tay trái là xách tay các loại hàng hóa, mỹ phẩm. Đa số các bạn nữ đều lựa chọn tiếp viên khi ứng tuyển cho ngành học này, nhưng tại sao bạn lại không “nghĩ lớn” với vị trí phi công? Tuy rằng số lượng phi công nữ khá ít nhưng không phải chưa từng có tiền lệ và tuổi nghề của phi công sẽ “lâu dài” hơn tiếp viên.

      Hiện nay, ở Việt Nam chỉ có trường Đại học Hàng không Việt Nam đào tạo ngành này. Và các thí sinh cần có một số điều kiện bắt buộc về ngoại hình và ngoại ngữ cơ bản là tiếng Anh. Vì vậy đừng lơ là việc học tiếng Anh nếu bạn đang có ý định theo đuổi ngành này nhé.

      Ngành Hàng không có mức lương mơ ước

      Ngành Hàng không có mức lương mơ ước (Nguồn: vietcv)

      Ngành Y – Dược

      Một trong số các ngành nghề có khả năng làm nghề tay trái nhất tại Việt Nam chính là ngành Y – Dược. Ngoài tiền từ công việc chính, các bác sĩ hay dược sĩ nếu đủ khả năng đều có thể mở thêm phòng khám hay nhà thuốc cho riêng mình. Theo kế hoạch phát triển nhân lực trong hệ thống khám – chữa bệnh giai đoạn 2015 – 2020 được Bộ Y tế công bố, cả nước cần phải bổ sung 55.245 bác sĩ, 10.887 dược sĩ đại học. Việc này mở ra cơ hội việc làm rất lớn cho những người có dự định theo học và làm việc trong ngành Y – Dược.

      Thu nhập trung bình của ngành này khoảng 20 – 30 triệu VNĐ/ tháng. Tính riêng trong nhóm ngành này, nghề dược sĩ nhận được nhiều sự ủng hộ và lựa chọn nhất, đặc biệt là với các bạn nữ, bởi điều kiện thuận lợi khi làm việc và ít áp lực hơn so với bác sĩ hay y tá. Với triển vọng nghề nghiệp tuyệt vời và mức lương trung bình ổn định, nghề dược sẽ trở thành việc làm ưu tiên cho phụ nữ trong thời đại mới.

      Ngành Kế toán – Ngân hàng

      Thực ra đây là hai ngành khác nhau, nhưng Edu2Review vẫn xếp chung bởi công việc đều liên quan tới các con số và môi trường làm việc có tính chất tương đồng. Đây là hai nghề phù hợp nhất với nữ giới vì tính chất công việc yêu cầu sự cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì – những phẩm chất mà nam giới có phần yếu thế. Xét về lâu dài, công việc “bàn giấy” này lại thích hợp để phụ nữ cân bằng công việc và gia đình. Nhìn vào tỷ lệ nhân sự cho hai ngành này thì bạn có thể thấy nhận định trên có độ chính xác rất cao.

      Kế toán được xem là một nghề phù hợp với nữ giới

      Kế toán được xem là một nghề phù hợp với nữ giới (Nguồn: ketoanphianam)

      Mức lương bình quân của ngành phụ thuộc vào quy mô, vị trí và cấp bậc công việc tuy nhiên vẫn nằm ở con số đáng mơ ước. Hiện tại, mức lương bình quân tháng của một giao dịch viên hoặc chăm sóc khách hàng rơi vào khoảng 6 – 10 triệu đồng. Trong khi đó, các vị trí cao hơn sẽ có thu nhập từ 20 – 40 triệu VNĐ/ tháng. Kế toán tổng hợp sẽ có mức lương khoảng 15 – 20 triệu VNĐ/ tháng.

      Ngành Marketing

      Tại Việt Nam, Marketing vẫn tiếp tục là ngành dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất. Ngành học này có rất nhiều công việc đầu ra năng động và có tiềm năng phát triển cho các cử nhân hay thậm chí ngay khi ngồi trên ghế nhà trường bạn cũng có thể bắt đầu kiếm tiền với marketing. Ngành này có khoảng lương trải khá rộng tính theo cấp bậc và tính chất công việc. Tùy vào kinh nghiệm và vị trí, mức lương ngành Marketing dao động rất lớn, có thể đạt từ vài chục đến hơn 100 triệu đồng mỗi tháng.

      Marketing không có một yêu cầu cụ thể riêng nhưng rất cần người học và đi làm phải có tính cách năng động. Ngoài ra, có rất nhiều kỹ năng bổ trợ cần học hỏi thêm như ngoại ngữ, kỹ năng thuyết trình, làm đồ họa cơ bản... Hiện nay, bạn có thể theo học ngành này tại các khối trường kinh tế như Kinh tế Quốc dân, Ngoại thương, Đại học Tài chính – Marketing... Tuy nhiên, có một nghịch lý là đa số các nhân sự ngành này lại là “tay ngang” từ một ngành học khác, đôi khi là không liên quan.

      Ngành Marketing thu hút nhiều bạn trẻ

      Ngành Marketing thu hút nhiều bạn trẻ (Nguồn: eduviet)

      Ngành Du lịch, Quản lý nhà hàng – khách sạn

      Đời sống phát triển đi đôi với áp lực gia tăng, vì thế nhu cầunghỉ ngơi, ăn uống, du lịch chắc chắn sẽ tăng mạnh. Theo đó, nhân sự ngành Du lịch, Quản lí khách sạn sẽ rất “khát” trong khoảng từ 5 – 10 năm nữa. Tại thị trường Việt Nam, du lịch, nhà hàng, quản trị khách sạn luôn nằm trong top 3 những ngành có nhu cầu nhân sự cao nhất. Mức thu nhập cho vị trí quản lý khách sạn quy mô vừa khoảng 10 – 15 triệu VNĐ/ tháng và 45 triệu VNĐ/ tháng trở lên ở các khách sạn đạt chuẩn 5 sao.

      Ngành học này cần vốn kiến thức khá rộng từ tư duy kinh doanh tới cách làm truyền thông và cả quản lý nhân sự. Nếu chỉ nghe tới đây hẳn bạn sẽ thấy áp lực học tập và làm việc không hề nhỏ, gần như không phù hợp với nữ giới. Nhưng ngành dịch vụ này có thời gian làm khá linh động và các bạn nữ có thể lựa chọn vị trí giám sát viên, QA – quản lý chất lượng để giảm tải áp lực hơn.

      Edu2Review vừa chia sẻ đến bạn thông tin về 5 ngành nghề để giải đáp câu hỏi: học ngành gì dễ xin việc lương cao cho nữ giới. Đây là nhóm công việc có tiềm năng “hái ra tiền” và nhu cầu nhân sự cao, tất nhiên điều này chỉ có tính tham khảo chứ chưa phải tất cả. Vì “đường dài mới biết ngựa hay”, bất kỳ công việc nào cũng cần sự đầu tư và nỗ lực phấn đấu. Đừng quên đón đọc những thông tin tuyển sinh 2019 mới nhất từ Edu2Review để tham khảo và đưa ra lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cập nhật liền tay lịch thi THPT quốc gia 2019

      06/02/2020

      Tháng 6 đang đến rất gần rồi, cập nhật ngay lịch thi THPT quốc gia 2019 nóng hổi để đặt ra lộ ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      04/05/2022

      Đại học Ngoại thương, Đại Học Hoa Sen, Y Dược, RMIT... là một trong số các trường đại học được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...