Cùng Vlogger Giang Ơi học luyện thi IELTS để Speaking đạt 8.5 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cùng Vlogger Giang Ơi học luyện thi IELTS để Speaking đạt 8.5

      Cùng Vlogger Giang Ơi học luyện thi IELTS để Speaking đạt 8.5

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Từng là cựu du học sinh Anh, bên cạnh những video xoay quanh chủ đề cuộc sống hàng ngày, vlogger Giang Ơi còn thường xuyên chia sẻ cách học luyện thi IELTS thú vị. 

      Chủ nhân của kênh YouTube Giang Ơi có tên đầy đủ là Trần Lê Thu Giang (28 tuổi) – cựu du học sinh Anh, hiện đang sống ở Sài Gòn. Bằng giọng nói hay và phong cách giản dị, Vlogger Giang Ơi đã thu hút người xem qua những video thực tế như các mẹo học tiếng Anh đơn giản nhất, những sai lầm tai hại của du học sinh…

      Hơn thế, những video chia sẻ về cách học luyện thi IELTS của cô cũng làm cho người xem cảm thấy hào hứng, nhiều người đã thử và phản hồi rất tích cực. Vậy, cách học luyện thi IELTS của Giang Ơi là gì?

      Bảng xếp hạng trung tâm
      luyện thi IELTS tốt nhất

      Nói chuyện với Siri ở điện thoại

      Những tín đồ của iPhone chắc hẳn đã quen thuộc với cái tên Siri trong điện thoại, đó là một “trợ lý ảo” có thể điều khiển thiết bị qua giọng nói. Đây là cách hữu ích để bạn có thể tự kiểm tra cách phát âm của mình, vì thông thường Siri chỉ nhận biết được khi bạn phát âm tiếng Anh chuẩn.

      Một ngày học tiếng Anh với Siri (Nguồn: YouTube – 5 minutes about IELTS)

      Các bạn có thể đặt mục tiêu là “ra lệnh” cho Siri làm được nhiều thứ cho mình mỗi ngày, bạn sẽ thấy thích thú khi điều khiển được “cô trợ lý ảo” này. Chỉ cần bạn nói, thiết bị này sẽ giúp bạn mọi thứ như đặt báo thức, tìm kiếm siêu thị gần nhà hay gọi cho ai đó…

      Vậy với những bạn sử dụng hệ điều hành Android thì sao? Bạn có thể dùng Google để nói chuyện tương tự như Siri. Chắc chắn thời gian đầu khi bạn nói, “cô trợ lý” này chưa thể nghe được, nhưng đừng vì thế mà bỏ cuộc. Hãy luyện nói mỗi ngày, rồi bạn sẽ thành công!

      Xem phim có phụ đề tiếng Anh

      Tuy đây là cách thông thường nhưng nó không hề nhàm chán, bạn nên chọn những bộ phim mình yêu thích, có phụ đề bằng tiếng Anh để nghe một cách tự nhiên. Bạn có thể nghe khi bạn làm việc nhà, hay bất cứ ở đâu bạn muốn. Khi đạt đến trình độ tương đối, bạn sẽ dễ dàng nắm được nội dung câu chuyện mà không cần nhìn phụ đề hay ngữ cảnh của phim.

      Ưu điểm của cách này là bạn sẽ không thấy mệt hay chán vì bạn đã chủ động chọn bộ phim yêu thích của mình. Khi xem phim, phụ đề bằng tiếng Anh sẽ hỗ trợ bạn trong việc nghe hiểu. Nếu lần thứ nhất bạn chưa nghe được nhiều, có thể xem lại lần 2, lần 3 và nhiều hơn thế nữa.

      Vlog Giang Ơi hướng dẫn mẹo học tiếng Anh qua cách xem phụ đề tiếng Anh (Nguồn: YouTube – Giang Ơi)

      Bắt gặp những câu nói hay trên phim, bạn nên nói lại câu thoại đó để quen với ngữ cảnh đang xảy ra. Xem phim có phụ đề bằng tiếng Anh không những giúp bạn tăng vốn từ vựng mà còn học được ngữ điệu mà nhân vật phát âm trong từng bối cảnh.

      Trình độ nghe và nói của bạn sẽ tăng nhanh mà không hề thấy nặng nhọc khi bạn xem nhiều phim có phụ đề như vậy. Đây cũng là cách học luyện thi IELTS online thú vị bạn nên thử.

      Tự nói chuyện một mình bằng tiếng Anh

      Nếu vẫn chưa biết học luyện thi IELTS ở đâu tốt, bạn có thể thử ôn luyện tại nhà với phương pháp tự nói chuyện bằng tiếng Anh. Cách này có vẻ thật “dở hơi”, nhưng đây là một trong những phương pháp giúp bạn dễ dàng luyện tập hàng ngày. Theo thời gian, nó sẽ tạo cho bạn sự phản xạ tự nhiên khi nói tiếng Anh với bất cứ tình huống nào.

      Nếu chưa có chủ đề, bạn có thể nói về đồ vật xung quanh mình mặc dù nhiều lúc bạn chẳng biết gì về quá trình tạo nên những thứ trước mắt cả. Bạn nên nghĩ ra từ để nói về nó như công dụng, xuất xứ hoặc kỷ niệm liên quan đến bạn và đồ vật đó... Điều này rất có ích khi bạn đi thi IELTS. Đôi khi ở phần Speaking, giám khảo sẽ hỏi bạn những chủ đề mà bạn chưa từng nghe qua, nhưng bạn vẫn phải nói và “chém gió” để hoàn thành phần thi của mình.

      Học phản xạ tiếng Anh từ những thứ xung quanh Học phản xạ tiếng Anh từ những điều đơn giản xung quanh (Nguồn: unsplash)

      Mặc dù khi nói, bạn sẽ mắc phải những lỗi sai về ngữ pháp hay từ vựng, nhưng điều đó không là vấn đề gì vì văn nói không bắt buộc chuẩn xác như văn viết. Nếu kiên trì nghĩ trong đầu về từ vựng và những câu giao tiếp đơn giản mỗi ngày, rồi “lẩm bẩm” nói chuyện bằng tiếng Anh, kỹ năng Speaking của bạn sẽ tăng rất nhanh sau một thời gian luyện tập.

      Hy vọng những gợi ý của Vlogger Giang Ơi đã giúp bạn có thêm động lực để ôn luyện IELTS và rút kinh nghiệm về cách học IELTS thế nào cho hiệu quả. Chúc bạn nhanh chóng chinh phục thành công Speaking IELTS cũng như 3 kỹ năng còn lại và đạt kết quả như mong muốn!

      Kỳ Duyên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Lộ trình học IELTS cho người mới bắt đầu

      27/05/2020

      Bạn hiểu được tầm quan trọng của chứng chỉ IELTS trong thời buổi hiện nay nhưng chưa có lộ trình ...

      Luyện thi IELTS

      Công bố top 14 trung tâm luyện thi IELTS tốt ở Hà Nội

      10/10/2023

      Một trong những yếu tố để đảm bảo cho kỳ thi IELTS của bạn thật tốt đó là chọn được một trung tâm ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...