Cuộc sống du học sinh Mỹ từ góc nhìn của sinh viên Đại học Vanderbilt | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cuộc sống du học sinh Mỹ từ góc nhìn của sinh viên Đại học Vanderbilt

      Cuộc sống du học sinh Mỹ từ góc nhìn của sinh viên Đại học Vanderbilt

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn muốn nghe kể về cuộc sống du học sinh Mỹ để có thêm nhiều thông tin tham khảo? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu qua lời của một du học sinh tại Đại học Vanderbilt nhé! 

      “Là một sinh viên năm nhất tại Đại học Vanderbilt, tôi đã sẵn sàng tận hưởng 4 năm tiếp theo của nền giáo dục hiện đại ở Mỹ. Bạn sẽ có cơ hội tự do học thuật và nghiên cứu, thể hiện bản thân. Mỗi người sẽ có kế hoạch khác nhau nhưng đây là những thông tin khái quát về một ngày của sinh viên đại học ở Mỹ mà tôi nhận thấy" – đây là chia sẻ của Avery Muir, du học sinh Mỹ tại Đại học Vanderbilt ở Nashville, Tennessee.

      Với tư cách là người đã có kinh nghiệm sống, học tập và làm việc tại Mỹ, Avery Muir sẽ chia sẻ một ngày điển hình của sinh viên. Bài viết sẽ mang lại cho bạn cái nhìn tổng quan về cuộc sống du học sinh Mỹ để có thể nhanh chóng hòa nhập một cách tốt nhất.

      Dậy sớm mỗi ngày

      Các lớp học của Avery Muir bắt đầu từ 9 hoặc 10 giờ nên cô bạn có thể dậy vào lúc 8 giờ hoặc 8 giờ 30 phút. Thời gian buổi sáng của Avery Muir khá nhẹ nhàng, chỉ xoay quanh việc thức dậy và chuẩn bị lên lớp. Bạn có thể chuẩn bị quần áo từ tối hôm trước để tránh việc mất thời gian vào buổi sáng.

      Đôi khi do thức dậy vào lúc 8 giờ 35 phút nên Avery Muir không kịp ăn sáng. Vì vậy, bạn nên dậy sớm chuẩn bị mọi thứ và ăn sáng để đi học đúng giờ. Ngoài ra, chú trọng đến sức khỏe cũng là một trong những vấn đề mà du học sinh cần quan tâm để học tập thật tốt tại Mỹ. Do đó, dậy sớm và dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tập thể dục cũng là một trong những thói quen tốt. Không chỉ tập thể dục, bạn có thể làm rất nhiều việc bổ ích như đọc sách hoặc xem trước bài học.

      Cuộc sống du học sinh MỹHãy tạo thói quen dậy sớm để mỗi ngày của bạn ý nghĩa hơn (Nguồn: musclematters)

      Thời gian nghỉ ngơi sau buổi học

      Khi đã hoàn thành các tiết học, Avery Muir dành thời gian để giải lao và xả stress sau một ngày mệt mỏi. Những hoạt động mà Avery Muir cũng như sinh viên thường làm là chạy bộ hoặc đi bộ, dạo quanh khuôn viên trường và công viên, uống cà phê... Bạn có thể thực hiện các hoạt động này với bạn bè để thả lỏng cơ thể và lấy lại tinh thần.

      Tham gia hoạt động ngoại khóa

      Cuộc sống du học sinh Mỹ sẽ rất thiếu sót nếu bạn không tham gia hoạt động ngoại khóa. Khi còn là sinh viên năm nhất, Avery Muir đã tham gia Hội chợ Sinh viên vào mùa thu. Ở năm nhất, bạn sẽ học các môn đại cương chưa có quá nhiều kiến thức phức tạp. Vì vậy, đây là thời gian thời gian tốt để du học sinh Mỹ tham gia các hoạt động ngoại khóa.

      Bên cạnh thành tích học tập và bài luận tốt thì việc tham gia hoạt động ngoại khóa sẽ giúp bạn làm đẹp CV, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, bạn còn làm quen với rất nhiều bạn bè mới tại câu lạc bộ. Bạn cũng có thể sẽ tìm được mentor – cố vấn giúp mình giải quyết các vấn đề trong học tập và cuộc sống.

      Tham gia hoạt động ngoại khóa cũng là cơ hội tốt để du học sinh cải thiện kỹ năng mềm. Không chỉ vậy, đây cũng là những trải nghiệm quý báu để bạn định hình quan điểm cá nhân và tích lũy kiến thức cho các bài luận trên lớp.

      Cuộc sống du học sinh MỹTham gia hoạt động ngoại khóa để làm quen với nhiều bạn mới và làm đẹp cho CV (Nguồn: elaceducation)

      Trở lại thư viện

      Hầu hết sau mỗi bữa tối, Avery Muir và bạn bè đều đến thư viện để học tập. Có nhiều đầu sách, tài liệu, báo và máy tính phục vụ cho việc tra cứu kiến thức, vì vậy thư viện chính là môi trường học tập lý tưởng cho sinh viên. Thư viện sẽ cung cấp không gian yên tĩnh để giúp bạn tập trung vào việc đọc sách, học tập và nghiên cứu. Do đó, rất nhiều sinh viên đều lựa chọn thư viện là địa điểm phục vụ cho việc tự học.

      Tại thư viện, bạn có thể bắt gặp những người có chung sở thích đọc sách hoặc học cùng chuyên ngành. Từ những cuộc gặp gỡ, trò chuyện về những cuốn sách hay thảo luận về các vấn đề học thuật trong thư viện, biết đâu sinh viên sẽ có thêm bạn thân hỗ trợ nhau trong quá trình du học tại Mỹ.

      Cuộc sống du học sinh MỹThư viện là kho tàng tri thức mà du học sinh không thể bỏ lỡ (Nguồn: unsplash)

      Những cuộc phiêu lưu thú vị

      Sau một tuần học tập mệt mỏi, Avery Muir dành thứ Bảy và Chủ nhật để khám phá văn hóa, cuộc sống ở Nashville. Tại đây luôn luôn có rất nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật như buổi hòa nhạc, đêm diễn hài kịch... Bên cạnh đó, du học sinh có thể tham dự nhiều lễ hội độc đáo ở Mỹ như lễ Giáng sinh, lễ Tạ ơn, Halloween...

      Lên kế hoạch đi cắm trại hoặc tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử ở Mỹ cũng là những ý tưởng không tồi để thực hiện cùng với bạn bè vào dịp cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ.

      Hãy tận dụng tối đa khoảng thời gian du học Mỹ để có những trải nghiệm đáng nhớ nhé! Bạn cũng đừng gây áp lực quá lớn cho bản thân mà nên cân bằng thật hợp lý giữa việc học và nghỉ ngơi. Hy vọng qua lời kể của Avery Muir, bạn đã hiểu thêm về cuộc sống du học sinh Mỹ và từ đó có thể sắp xếp thời gian biểu phù hợp.

      Kiều Quanh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      Những điều cần biết khi đi du học Mỹ – Bạn đã sẵn sàng?

      06/02/2020

      Sau khi nhận được visa là thời gian bạn nên tìm hiểu những điều cần biết khi đi du học Mỹ để có ...

      Du học Mỹ

      Chọn trường du học Mỹ có học phí thấp phù hợp với tài chính của bạn

      06/02/2020

      Bài viết này sẽ giúp bạn chọn trường du học Mỹ không những có mức học phí thấp mà còn sở hữu nền ...

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...