Cuộc sống ở Canada – Khám phá thiên đường ẩm thực ngon không cưỡng lại được | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cuộc sống ở Canada – Khám phá thiên đường ẩm thực ngon không cưỡng lại được

      Cuộc sống ở Canada – Khám phá thiên đường ẩm thực ngon không cưỡng lại được

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Canada thu hút bởi sự đa dạng các đặc sản, món ăn từ truyền thống đến hiện đại. Chính vì thế, việc tìm hiểu và trải nghiệm nét độc đáo ẩm thực nơi đây là điểm thu hút trong cuộc sống ở Canada.

      Không chỉ được biết đến là nơi có chất lượng cuộc sống cao, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, xứ sở lá Phong còn nổi tiếng bởi nền ẩm thực đa dạng và độc đáo. Tại mỗi thành phố, tỉnh bang, mỗi một món ăn đều mang đậm hương vị riêng với thành phần nguyên liệu đặc trưng được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Đặc biệt, nền ẩm thực Canada có sự kết hợp hài hòa với nền ẩm thực các nước như Anh, Pháp, Mỹ, từ đó tạo nên một "bức tranh" đa sắc màu.

      Là một du học sinh, bạn đừng bỏ qua cơ hội tận hưởng cuộc sống ở Canada và thưởng thức những món ăn siêu ngon, siêu hấp dẫn được Edu2Review nêu ra sau đây nhé!

      Tìm hiểu thêm về du học Canada

      Món Poutine

      Món này có nguồn gốc từ một thị trấn nhỏ tọa lạc tại thành phố Quebec từ những năm 50 của thế kỷ XX. Nguyên liệu chính của Poutine là khoai tây chiên (chế biến kiểu Pháp) kết hợp với pho mát, sữa đông và có sốt thịt cay đậm đà rưới lên trên.

      Cuộc sống ở Canada Poutine – Khoai tây chiên được chế biến kiểu mới lạ theo phong cách Pháp (Nguồn: seasonsandsuppers)

      Tại Canada, món Poutine thường xuất hiện trong những bữa tối quây quần cùng người thân và gia đình. Thậm chí, người dân còn tổ chức cả lễ hội Poutine hằng năm trên khắp các thành phố để tôn vinh món ăn truyền thống đặc sắc này.

      Thịt xông khói Canada

      Thịt xông khói kiểu Canada được làm từ thịt thăn lợn, sau khi đã ngâm trong nước muối và lăn qua bột ngô. Món ăn này được bắt nguồn từ nước Anh. Trước đây, thịt được tẩm với bột đậu vàng để bảo quản lâu hơn. Hiện nay, người Canada đã chuyển sang sử dụng bột ngô. Điều đó làm món ăn này trở nên khác biệt và nổi tiếng ở Canada.

      Người dân Canada nói riêng và châu Mỹ nói chung đều vô cùng yêu thích món thịt xông khói và sử dụng phổ biến trong các bữa ăn. Để gia tăng hương vị, bạn cũng có thể ăn kèm với nhiều món ăn khác.

      Cuộc sống ở Canada Thịt xông khói là món ăn không thể thiếu đối với người dân Canada (Nguồn: xinvisacanada)

      Món thịt xông khói có mặt tại tất cả các nhà hàng và tỉnh bang ở Canada. Địa chỉ tốt nhất để thưởng thức món ngon này là Carousel Bakery ở St. Lawrence Market Toronto, cửa hàng chuyên bán bánh sandwich kẹp thịt xông khói kiểu Canada.

      Beaver Tails

      Công thức của Beaver Tails được tạo ra bởi gia đình ông Graham Hooker và được lưu truyền, gìn giữ qua nhiều thế hệ. Đến năm 1978, món ăn này mới được giới thiệu trước công chúng. Một năm sau, ông mở cửa hàng Beaver Tails đầu tiên của mình tại Ottawa. Sau đó, cửa hàng tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh ra toàn quốc với nhiều chi nhánh ở các địa danh nổi tiếng của Canada, như núi Grouse ở Vancouver và cảng vụ Halifax.

      Cuộc sống ở Canada Bạn nghĩ những chiếc bánh Beaver Tails này trông giống một cái donut là phẳng hay đuôi hải ly? (Nguồn: narcity)

      Đây là món ăn tinh tế, kết hợp nét đẹp truyền thống và hiện đại trong ẩm thực Canada. Beaver Tails có thành phần gồm đế bánh giống như donut phủ đường, nutella (một thương hiệu mứt hạt phỉ – chocolate ngọt thường để phết lên bánh mì) hoặc topping ngọt.

      Bề ngoài Beaver Tails trông giống một chiếc bánh donut được là phẳng. Tuy vậy, nhiều người lại cho rằng món bánh này giống một chiếc đuôi hải ly.

      Bánh Tart bơ

      Đây là một món bánh ngon tuyệt của xứ sở lá Phong. Món bánh này độc đáo ở lớp vỏ xốp giòn làm từ vụn bánh, hòa cùng nhân béo ngậy bởi hỗn hợp bơ, đường và trứng. Ở một số nơi, người ta còn cho nho khô vào nhân bánh để tạo vị ngọt thanh.

      Cuộc sống ở Canada Không ai có thể từ chối những chiếc bánh Tart bơ hấp dẫn như thế này (Nguồn: kyluc)

      Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món bánh Tart bơ tại các cửa hàng bánh ngọt hoặc quán cafe ở Canada. Nếu muốn thưởng thức hương vị bánh ngon nhất, bạn nên đến Butter Tart Trail ở Kenilworth, Ontario. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu và khám phá về bơ thì vùng nông thôn Ontario là một ý tưởng tuyệt vời.

      Bánh Nanaimo

      Một món tráng miệng không thể thiếu trong các bữa ăn của người Canada chính là bánh Nanaimo. Món bánh này được đặt theo tên của một thành phố nằm ở bờ biển phía Tây. Đây là món tráng miệng có cấu tạo từ 3 lớp: đế được làm từ các loại hạt ngũ cốc và vụn bánh quy; phần giữa là hỗn hợp của kem, trứng, sữa; phần trên cùng được phủ lớp chocolate tan chảy, thêm một vài hương vị khác, như bạc hà, bơ đậu phộng, dừa, trà xanh…

      Bạn hãy dành cho mình những giây phút thư giãn và đến với thành phố Nanaimo để tìm lại hương vị truyền thống trong món bánh này.

      Cuộc sống ở Canada Nếu yêu thích chocolate thì đây là món bánh dành cho bạn (Nguồn: baomoi)

      Nanaimo tương đối dễ làm và không cần sử dụng lò nướng. Vì vậy, các du học sinh tại Canada hoàn toàn có thể tự thực hiện và thưởng thức món bánh được ưa chuộng này.

      Pizza kiểu Canada

      Đây là loại pizza kiểu Canada với lớp bánh không quá dày như của châu Âu và Mỹ. Một lớp topping nhiều loại hơn kiểu truyền thống của Ý chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

      Cuộc sống ở Canada Món Pizza kiểu Canada khác biệt so với ở Âu, Mỹ sẽ là một trải nghiệm mới lạ khi đến đây (Nguồn: ibbacanada)

      Loại nhân chính của bánh pizza Canada đó chính là Cronenberg Crash (bao gồm ngò pesto, đậu phụ cay, xoài, đậu phộng và ớt chuông) và Wayne Gretzky (pho mát sữa đông, pho mát mozzarella, pho mát cheddar, xúc xích Ý, sốt thịt heo cay, ớt lát và hành tây).

      Súp đậu khô

      Súp đậu khô có nguồn gốc từ những nhà thám hiểm Pháp, trong quá trình khai phá vùng đất mới du nhập vào Canada. Kết quả là món ăn này đã tồn tại qua nhiều thế kỷ và được yêu thích đến ngày nay. Trải qua thời gian hòa nhập cùng với văn hóa ẩm thực của Canada, người dân đã sáng tạo và bổ sung thêm gia vị, nguyên liệu để làm cho món súp đậu khô phù hợp với sở thích và khẩu vị. Dần dần, món ăn này trở nên không thể thiếu trong ẩm thực của xứ sở lá Phong.

      Cuộc sống ở Canada Súp đậu khô là sự kết hợp độc đáo của ẩm thực Pháp và Canada (Nguồn: duhocphc)

      Món ăn này được chế biến bằng cách sử dụng thịt ướp muối, hạt đậu khô, các loại rau củ theo mùa và một số gia vị khác nấu cùng với nhau, cho đến khi tất cả mềm, nhừ để tạo nên một món súp sền sệt, thơm, ngậy.

      Tourtière

      Ra đời vào năm 1600, Tourtière là một trong những món ăn điển hình cho sự pha trộn văn hóa giữa Canada và Pháp. Tourtière chính là tên chiếc thuyền nơi mà loại bánh này được chế biến. Món ăn là sự kết hợp giữa vỏ bánh xốp giòn cùng với nhân thịt lợn, thịt bò, thịt bê và các loại thảo mộc, gia vị khác.

      Cuộc sống ở Canada Sự kết hợp độc đáo của các loại thịt với thảo mộc mang lại cho Tourtière một hương vị đặc biệt (Nguồn: cheersonic)

      Ở một số thành phố ven biển tại Canada, người dân sẽ thích cho vào Tourtière một vài lát cá. Món ăn này thường phổ biến vào dịp Giáng sinh và năm mới. Đặc biệt, tại Quebec, đây được xem là món truyền thống và người dân ăn Tourtière quanh năm.

      Ẩm thực chính là yếu tố làm phong phú nền văn hóa của đất nước Canada. Nếu bạn có đam mê và yêu thích tìm hiểu về các món ăn thì du học Canada ngành Ẩm thực sẽ là một lựa chọn đáng thử đấy.

      Thủy Tiên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada: Làm thế nào để đối mặt với cái lạnh?

      06/02/2020

      ​​​​​​​Việt Nam hiện là một trong 4 quốc gia có lượng du học sinh cao nhất tại Canada. Vì vậy, ...

      Du học Canada

      Làm thế nào để đối mặt với sốc văn hóa khi đi du học Canada?

      06/02/2020

      Hầu hết các du học sinh khi đi du học Canada đều sẽ trải qua cú sốc văn hóa. Để hiểu rõ sốc văn ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...