Cuộc sống ở Canada: Tìm hiểu cách mở thẻ tín dụng cho sinh viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
       Cuộc sống ở Canada: Tìm hiểu cách mở thẻ tín dụng cho sinh viên

      Cuộc sống ở Canada: Tìm hiểu cách mở thẻ tín dụng cho sinh viên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Cuộc sống ở Canada sẽ có một sự bảo đảm và an toàn về tài chính, nếu du học sinh biết mở thẻ tín dụng đúng cách.

      Bạn muốn mở thẻ tín dụng để việc giao dịch tài chính của mình tại Canada trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn? Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn đăng ký tài khoản tín dụng mà không tìm hiểu kỹ các chính sách sử dụng. Hãy tham khảo những thông tin cần thiết về việc mở thẻ tín dụng cho du học sinh tại xứ sở lá Phong đỏ ngay thôi nào!

      Tìm hiểu về tiền tệ của Canada

      Đô la Canada là loại tiền tệ chính thức của đất nước Bắc Mỹ này. Đây cũng là một trong 7 loại tiền tệ được sử dụng trong giao dịch quốc tế. Đô la Canada thường được ký hiệu là C$ để phân biệt với ký hiệu $ của đô la Mỹ và các đồng khác trên thế giới. 1 xu là mệnh giá tiền tệ nhỏ nhất được dùng ở nước này. 1 đô la Canada bằng 100 xu.

      Tại đây, bạn có thể sử dụng song song cả tiền giấy và tiền xu. Các loại tiền giấy phổ biến bao gồm những mệnh giá sau: 5, 10, 20, 50 và 100 đô. Bên cạnh tiền giấy, Canada còn lưu hành các loại tiền kim loại với các mệnh giá lần lượt là 1, 5, 10, 25 xu và 1, 2 đô.

      Thông tin về mệnh giá đô la Canada sẽ giúp cuộc sống ở xứ sở lá Phong của bạn dễ dàng hơn khi tính toán được các giá trị giao dịch. Vì thế, bạn nên ghi lại những thông tin quan trọng vào một cuốn sổ cá nhân.

      cuộc sống ở CanadaĐồng 1 xu Canada hiện hành (Nguồn: bing)

      Hệ thống ngân hàng tại Canada

      Hệ thống ngân hàng tại Canada phát triển và có nhiều đặc điểm tương tự với hệ thống của Mỹ và Châu Âu. Vì vậy, Ngân hàng Trung ương Canada quản lý tiền tệ hoàn toàn độc lập với quốc hội.

      Các ngân hàng thương mại ở đây thường hỗ trợ các dịch vụ tài chính cho du học sinh, như mở thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng; chuyển khoản quốc tế; thanh toán trực tiếp… Trên các đường phố, bạn sẽ không khó để bắt gặp các máy rút tiền tự động (ATM) ở khắp nơi.

      Cuộc sống ở CanadaTrụ sở Ngân hàng Trung ương Canada tại thành phố Ontario (Nguồn: wikipedia)

      Chính chất lượng và uy tín của các dịch vụ ngân hàng đã tạo nên xu hướng sử dụng thẻ thay vì tiền mặt của người dân Canada. Đặc biệt, thẻ tín dụng đang trở thành một phương tiện thanh toán chủ yếu và cực kỳ quan trọng của đất nước này. Tỷ lệ người dân sở hữu tài khoản tín dụng lên tới 88% và tỷ lệ thanh toán không tiền mặt là 90%.

      Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng khi sử dụng dịch vụ của top 5 ngân hàng uy tín sau tại xứ sở lá Phong:

      • Ngân hàng Montreal (BOM)
      • Ngân hàng Nova Scotia (Scotiabank)
      • Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada (CIBC)
      • Ngân hàng Hoàng gia Canada (RBC)
      • Ngân hàng Toronto-Dominion (TD)

      Vì sao nên mở thẻ tín dụng?

      Đầu tiên, bạn nên biết rõ chức năng và tính chất của thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng (Credit Card) thật ra là một loại thẻ ngân hàng có tính năng thanh toán mà không cần tiền có sẵn trong thẻ. Nói cách khác, đây là một hình thức vay nợ trả sau. Hạn mức tín dụng, tức là số tiền trong thẻ, sẽ phụ thuộc vào khả năng đảm bảo về tài chính của bạn. Vậy tại sao du học sinh Canada nên mở thẻ tín dụng?

      • Đảm bảo về tài chính

      Du học sinh Canada đôi khi phải đối mặt với tình trạng “viêm màng túi”, đặc biệt khi gia đình chưa kịp chuyển tiền tiền hay bạn gặp rắc rối khi đổi tiền. Vì thế, việc mở thẻ tín dụng sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn này. Sở hữu thẻ tín dụng, bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn vì luôn có một khoản tiền dự phòng nằm trong ví.

      Cuộc sống ở CanadaThẻ tín dụng là phương án dự phòng tài chính an toàn (Nguồn: bing)

      • Thanh toán linh hoạt

      Tại Canada, hầu hết các cửa hàng và cơ sở kinh doanh đều chấp nhận hình thức thanh toán qua thẻ tín dụng. Sẽ rất an toàn nếu bạn mua sắm, giao dịch bằng thẻ và không cần mang theo một khoản tiền quá lớn trong người. Ngoài ra, bạn có thể thanh toán trực tuyến các loại hóa đơn hoặc đặt vé máy bay.

      Bên cạnh đó, thẻ tín dụng còn có chức năng giao dịch quốc tế. Bạn có thể đăng ký mở thẻ Master Card hay Visa đều được, bởi tất cả các ngân hàng thương mại tại Canada và Việt Nam đều chấp nhận cả hai loại thẻ tín dụng này.

      • Kỳ hạn thanh toán dài

      Bạn được các ngân hàng ưu đãi trả 0% lãi suất trong 45 – 55 ngày. Sau khoảng thời gian này, bạn có thể chọn hình thức trả hết hoặc trả một phần kèm lãi. Việc này đồng nghĩa nếu thanh toán đúng thời hạn thì bạn sẽ không phải đóng lãi phát sinh.

      Hầu hết mọi người đều sở hữu thẻ tín dụng nên sẽ rất thuận tiện nếu bạn có ít nhất một thẻ để giao dịch với họ và làm quen xu hướng thanh toán ở đây.

      Cách mở thẻ tín dụng

      Sau khi cân nhắc lựa chọn ngân hàng và loại thẻ tín dụng, bạn có thể đến ngân hàng để trực tiếp làm thủ tục mở thẻ. Tại đây, bạn cần cung cấp cho nhân viên ngân hàng những thông tin cá nhân và xuất trình hộ chiếu cùng các giấy tờ chứng minh tài chính (tùy theo yêu cầu của từng ngân hàng).

      Sau khi đăng ký thành công, ngân hàng sẽ hẹn thời gian cấp thẻ và bạn có thể nhận thẻ tín dụng của mình qua chuyển phát nhanh. Khi mở tài khoản tín dụng, bạn nên đăng ký thêm các dịch vụ như ngân hàng điện tử (Internet Banking) để dễ dàng quản lý số dư tài khoản của mình cũng như tính toán chi tiêu. Một lưu ý quan trọng cho bạn là hãy bảo mật thông tin thẻ khi sử dụng thật cẩn thận để tránh hacker thâm nhập.

      Cuộc sống ở CanadaDịch vụ Internet Banking sẽ giúp bạn quản lý tài khoản tín dụng tốt hơn (Nguồn: bing)

      Bạn có thể yên tâm ra ngoài cùng chiếc thẻ tín dụng đầy tiện lợi trong túi như một nguồn dự phòng tài chính thiết yếu khi du học Canada. Tuy nhiên, bạn cũng nên ghi nhớ rõ các quy định tín dụng để tối đa hóa công dụng của thẻ nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 6/6/2019): 1 CAD = 17,445.48 VNĐ.

      Ngọc Diệp (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada: Những điều không nên làm mà bạn cần biết

      06/02/2020

      Để nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống ở Canada dễ dàng, bạn nên tìm hiểu trước những điều cần ...

      Du học Canada

      5 khoản chi phí bạn cần lưu ý khi du học tự túc Canada

      06/02/2020

      Danh sách 5 khoản chi tiêu bạn cần phải nắm rõ để tối thiểu hóa chi phí khi chọn du học tự túc ...

      Du học Canada

      Học phí du học Canada: những trường đại học có chi phí cao nhất!

      09/03/2020

      Hầu hết du học sinh đều phải cân nhắc học phí du học Canada bởi vì không phải ai cũng có tài ...

      Du học Canada

      Chi phí du học Canada: Chi bao nhiêu và như thế nào để tiết kiệm mà hiệu quả?

      06/02/2020

      25,000 – 35,000 CAD là mức chi phí du học Canada cơ bản mà bạn cần có. Để đủ điều kiện sinh sống ...